ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    กุญแจแห่งเวลา กับเบญจามหาเวท

    ลำดับตอนที่ #2 : นครกลาง

    • อัปเดตล่าสุด 30 ก.ค. 49


    เนต้าก้าวไปนั่งบนรถม้าบินอย่างสง่างาม แต่เพียงผู้เดียวหลังจากที่ท่านแม่ย้ำนักหน่าว่าเป็นภาระกิจลับ ขนาดเดินทางไปนครกลางครึ้งวันยังไปคนเดียวเลย แล้วภาระกิจนั่นไม่ต้องลุยเดี่ยวหรอ แล้วไปที่นครกลางจกะเจอสักกี่คนนะ

    สายลมเย็นๆพาใจลอยไปเรื่อยๆ กว่าจะทันรู้ตัวเจ้ามาบินแสนรู้ก็พาร่อนลงอย่างนิ่มนวน บนลานกว้างใจกลางนครกล่งที่ไม่มีกษัตริย์ปรกครอง มีเพียงแต่ที่จัดเลี้ยง จัดประชุมและจัดงานราชพิธีต่างๆภายในอาคารรูปวงกลมสีขาวที่ครึ้งหนึ่งจมลงไปใต้ดิน แม้มีอายุกว่าร้อยปีแต่เวชมนต์ก็รักษาสภาพให้ดูใหม่เสมอ มีเพียงนายทหารชุดดำสองนายเดินมาคำนับแล้ว แล้วพาลงไปชั้นใต้ดิน โดยวงแหวนเวชที่เป็นที่ขนล่งผู้คนที่ลงไปชั้ใต้ดิน นายทหารทางซ้ายที่สูงกว่าอีกคนหนึ่งเอยคำว่าชั้นล่างสุดแล้ววงแหวนก็ปล่อยหมอกมาครอบทั้งสาม ชั่วอึกใจเดียวหมอกก็จางหายและเนต้าก็พบว่าเธอได้มาอยู่ที่สั้นล่างสุดที่ลึกลงมากว่า สามสิบชั้น เชิญด้านในครับนายทหารคนที่พาลงวงแหวนเวชพูดแล้วเปิดประตูให้ภายในนั้นมีคน รุ่นราวคราวเดียวกันเป็นชายหนุ่มสองคน และหญิงสามสองคน หนึ่งในนั้นเป็น...แซนดร้า

    .........เบต้า แทบจะทรุดลงเพราะแซนดร้าโถมตัวมากอดอย่างเติมรัก ไม่เจอกันนานเลยแล้วเธอโดนบังคับให้มาหรือเปล่าฉันน่ะโกรธท่านแม่แทบแย่ กำลังจะได้ไป วาคาเนน็อตต้าแล้ว จริงหรอ ก่อนที่ทั้งสองจะรื้อฟื้นความหลังเสร็จก็มีชายร่างท้วมเดินเข้ามา เขามีหน้าตาเคร่งเครียสหน้าและหัวที่มีผมเหลือน้อยเป็นมันวาวบอกถึงความรีบเร่งกระปรี้กระเปร่าของเขาเป็นอย่างดี แนะนำตัวกันหน่อยครับ

    ผมหน่วยรักษาความปรอดภัยพิเศษโคไซไม แวนอาร์ ชีร์  ผมมีหน้าที่มามอบหมายภารกิจครับใจคอจะไม่แนะนำตัวกันหรือครับ  ผู้ชายผมทองนันย์ตาสีอำพรรณยืนขึ้นเป็นคนแรกแนะนำตัวด้วยเสียงเข้มแข็งทรงอำนาจแสดงถึงความบ้าอำนาจในตัว ผมโรเจอร์  ฟอจูรี่ จากไฟรแลนด์  ไฟ.เสียงแวนอาร์พึมพำ ดูเหมือนจะไม่มีใครได้ยินนอกจากเนต้า ชายหนุ่มคนที่สองผมสีน้ำตาลเข้มรองทรงที่เริ่มยาวร่างสูงโปรง ดูแหวกแนวและดูเป็นมิตรไม่ถือตัวและดูกะล่อนนิดๆแนะนำตัวด้วยท่าทางสบายๆผมลีออง ครับจาก เอธ์แลนด์ ดินเสียงแวนอาร์พึมพำอีกครั้ง  ดิฉันอนาตาเรีย วอเทอรี่แลนด์ค่ะหญิงสาวคนที่ดูอ่อนหวานและอ่อนโยนที่สุดย่อลงไปเกือบติดพื้นเรือนผมสีน้ำเงินหยักโศกยาวสยายพลิ้วสวย           ฉันว่าเธอเป็นเงือกล่ะ จริงหรอ วอเทอรี่มีแผ่นดินที่ไหนมันเป็นอนาจักรน้ำ คุณทั้งสองครับเสียงเขามีแววตำหนิ ค่ะเนต้าลุกอย่างร้อนรนนิดหน่อยฉันเนต้าค่ะจาก คีพเวอร์แลน์ ฉันแซนดร้า แอร์วิแลน์ เสียงแวนอาร์พึมพำคิว่าลม ก่อนจะพูด ขอดูแหวนแห่งโชคชะตาหน่อย มันคือแวนแห่งโชคชะตาหรือค่ะ

    อนาตาเรียถามทุกคนก็มีความสงสัย ใช่ครับชื่อมันไม่เป็นที่แพร่หลายนักไม่แปลกใจที่ทุกคนไม่เคยได้ยิน ทุกคนคงทราบเรื่องสงครามเมื่อยุคมืดของโคไซไม ค่ะ /ครับ ผมจะเล่าย่อๆให้ฟังอีกทีนะครับ

    ตอนนั้นที่เกิดสงครามแล้วทุกคนเข้าใจว่าเหล่าผู้พิทักษ์เป็นผู้กับจัดแร็กชารอน ที่จริงไม่ใช่ เราสู้มันไม่ได้มันยิ่งใหญ่เกินเตรียมตัวมาดีเกินไม่เลยครับไม่เคยมีใครนึกว่าจะเกิดสงครามครั้งนั้น เราไม่ได้เตรียมตัว ขนาดที่พวกมันวางแผนไว้นานมาก แล้วที่เกี่ยวกับตาสวรรค์ล่ะคะแซนดร้าถามตาสวรรค์มีมุมมืดแต่มุมมืดมีแค่เก้าจุดและเปลี่ยนทุกสองชั่วโมงนั่นแหละที่เราคิดไม่ตกว่ามันรอดสายตาสวรรค์ได้อย่างไร ยกเว้นแต่สวรรค์มีหนอน หนุ่มพูดน้อยเอยมาเป็นครั่งที่สองตั้งแต่เจอหน้า สวรรค์เน่าขนาดนั้นเลยหรอหนุ่มอารมณ์ดีปล่อยมุขทำเองเนต้างงเนี่ยนะเจ้าชาย ไม่เอาน่าอย่าเครียส เรื่องมันตั้งนานนม

    ถูกครับไม่เครียส ไม่เครียสเลยหรอครับทั้งที่แหวนแห่งโชคชะตาเรืองแสงแล้วหมายความว่าภัยพิบัติจะมาเยือนว่า คนที่เจอจุดบอดตาสวรรค์ล้มตายสภาพศพหญิงสาวถูกดูดเลือดหมดตัว ชายหนุ่มหายตัวไปอย่างลึกลับคราวนี้มันไปปลุกปีศาจนรกครับมันพาผีดูดเลือดมา มันกลืนวิญญาญเจ้าของร่างแล้วยึดร่างมันกำลังเพิ่มขึ้นเรื่อย จุดบอดตาสวรรค์กินระยะทาง1ตารางกิโลเมตรครับโชคดีที่พื้นที่ส่วนใหญ่เป็นป่า

    จำนวนของพวกมันเลยเพิ่มขึ้นไม่มากจุดบอดที่ตรงในเมืองมันยังไม่กล้าเข้ามาอีกหน่อยหากมันเพิ่มมากขึ้นไม่แน่ ทุกคนมีสีหน้ากังวลอย่างเห็นได้ชัด ตอนนี้คนที่กลายเป็นพวกมันมีประมาณเท่าไร่ หานไปห้าสิบครับ  พรืด..ลีอองคนอารมณ์ดีพ่นลมออกมาแทบกลั้นหัวเราะไม่อยู่คุณพูดซะมันดูร้ายแรงอย่างกับ ซัก1000คน นี่จะให้เราทำอะไรไล่ตามไปยังมุมมืดต่างๆฆ่าปีศาจหรือไง เราไม่ให้เด็กทำอะไรเสี่ยงอย่างงั้นหรอกครับ เราโตแล้วแชนดร้าเถียงเสียงแข็ง ครับโตก็โต คุณไม่ควรทำเสียงเสียไม่ได้อย่างนั้นโรเจอร์พูด ครับๆ คุณยังไม่ได้บอกเลยว่าแร็กชารอนมันหายไปได้ไง เหยียบไว้อย่าบอกใครเชียวนะครับ...

    ผมไม่รู้ ..โธ่ทำไม่ไม่บอกแต่แรกคะเนต้ายิ้มแบบต่อว่า ทำให้เธอดูน่ารัก ในสายตาลีอองที่แอบมองข้างหลัง แล้วนี่คุณให้พวกเรามาทำอะไร สาวพูดน้อยนามอนาตาเรียพูดบ้าง เธอเงียบตั้งแต่ต้นจนเนต้าแทบจะลืมการมีตัวตนของเธอ

    มีสายรายงานมาว่า คนในโรงเรียนวาคาเนน็อตต้าแอบให้ความช่วยเหลือพวกมันเราอยากให้คุณลองไปสืบดูหมายความว่าจะให้เราไปเรียนในวาคาเนน็อตต้าหรอคะแซนด้ายิ้มแก้มปริ

    ครับ ผมจะไปส่งคุณขึ้รถไปตอน รถสายเดียวในโคไซไมเดินทางตรงไปวาคาเนน็อตต้า เราไม้ต้องเตรียมอะไรไว้เลยค่าเทอมแพงพอจะเตรียมทุกอย่างแม้แต่ชุดลำลอง มันทำให้ทุกคนดูเท่าเทียมจะไม่มีคนรวยเอาของแพงๆไปดูถูกคนจนกว่า

    ไปกันครับมีคำถามไหม ทำไมต้องอายุสิบหกด้วย บอกแล้วเหยียบเอาไว้เลยนะครับ

    ถ้าคุณพูดคำว่าผมไม่รู้อีกได้เห็นดีกันแน่ลีอองกล่ามยิ้มๆ

    ว้ารุ้ทันเสียแล้ว...ไปครับ...........วาคาเนน็อตต้ารออยู่

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×