ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Chaos Legion : Damian and Derpentious

    ลำดับตอนที่ #9 : บทที่ 8 : คำสาปสลายกับคำพูดปริศนาของพ่อมดราอูล

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 127
      0
      26 พ.ย. 48



                  ในท้องพระโรงแห่งราชวังเดเมี่ยน  หัวหน้าองครักษ์พร้อมด้วยบรรดาทหารใต้บังคับบัญชาต่างก้มหัวคุกเข่าเบื้องหน้าองค์เหนือหัวที่ประทับอยู่บนบัลลังก์เบื้องหลังม่าน



                  \"ขอเดชะพระอาญามิพ้นเกล้า  หม่อมฉันประมาทเลินเล่อจนปล่อยให้ศัตรูเข้ามาหมิ่นพระบรมเดชานุภาพและทำร้ายทหารในวัง  สมควรได้รับโทษทางอาญาอย่างมิอาจให้อภัย  ในฐานะหัวหน้าราชองครักษ์กระหม่อมขอรับผิดแต่เพียงผู้เดียว  ควรมิควรแล้วแต่จะทรงโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม\"



                  เมเดียสสดับฟังอย่างนิ่งคิด  จริงอยู่ว่าในพระทัยของพระองค์ตอนนี้มีแต่ความพิโรธ  แต่เพียงแค่การลงทัณฑ์เหล่าทหารรับใช้ก็มิอาจดับความพิโรธนี้ลงได้  อีกทั้งความผิดทั้งหมดไม่ได้เป็นของพวกเขา  คนที่พระองค์อยากจะจับมาคุกเข่าต่อหน้า ณ เวลานี้คือเวนเดอรัสมากกว่า



                  \"ช่างเถอะ  ไหนๆมันก็ผ่านมาแล้วข้าไม่อยากทำให้มันมากความ  ลุกขึ้นเถอะ\"  พระองค์ตรัส  \"ความผิดครั้งนี้พวกเจ้าได้รับการอภัยโทษ  แต่อย่าเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นอีกก็แล้วกัน\"



                  \"ขอบพระทัยฝ่าบาท\"  ทหารองครักษ์ทุกคนพูดขึ้นพร้อมกันก่อนจะลุกขึ้นยืน



                  \"พวกเจ้าออกไปได้  ยกเว้นเจ้า  แฮร์เรส  จงอยู่ก่อน\"  เมเดียสตรัสกับหัวหน้าองครักษ์



                  ในท้องพระโรงตกอยู่ในความเงียบเมื่อเหลือเพียงเมเดียสและชายหนุ่มอีกคน



                  \"ฝ่าบาทมีอะไรให้หม่อมฉันรับใช้หรือ\"  แฮร์เรสเอ่ยถามอย่างงุนงงเมื่อไม่มีรับสั่งใดๆจากอีกฝ่าย  เวลาผ่านไปครู่ใหญ่เบื้องหลังม่านนั้นก็ยังเห็นพระองค์นั่งนิ่งอยู่



                  เมเดียสหลับตาอย่างครุ่นคิดไตร่ตรอง  ก่อนตัดสินใจลุกขึ้นจากบัลลังก์แล้วเสด็จก้าวออกมานอกม่าน  แฮร์เรสเห็นดังนั้นก็รีบก้มศีรษะหลบทันควัน  เพราะเกรงว่าจะเป็นการเสียมารยาทต่อหน้าพระพักตร์



                  \"เจ้าก้มหน้าหลบทำไม  แฮร์เรส\"



                  ขณะนี้เมเดียสเสด็จมาอยู่เบื้องหน้าของอีกฝ่ายที่เอาแต่ก้มหน้ามองพระบาทของพระองค์ด้วยความหวาดหวั่น



                  \"เอ่อ..หม่อมฉันมิบังอาจพะยะค่ะ  เกรงว่าจะเป็นการหมิ่นพระบรมฉายาลักษณ์\"



                  \"ช่างเถอะน่า  ข้าไม่ถือหรอก  เงยหน้าขึ้นเถอะ\"



                  แฮร์เรสยังไม่กล้าทำตามรับสั่งเนื่องกลัวว่าหากคำสาปออกฤทธิ์เพราะเขา  เขาคงโดนโทษทัณฑ์ร้ายแรงเหมือนกับที่เคยเกิดขึ้นกับทหารคนอื่นมาแล้ว  \"แต่.....\"



                  \"ข้าบอกให้เงยหน้าก็เงยสิ  เจ้ากล้าขัดคำสั่งข้าหรือ\"



                  \"มะ..หม่อมฉันมิบังอาจ\"  



                  แฮร์เรสเงยหน้าช้าๆอย่างกล้าๆกลัวๆ  จนสบกับพระเนตรสีฟ้าของเมเดียสที่ทอดพระเนตรมาอยู่ก่อนแล้ว  เขาชะงักอึ้งไปชั่วขณะ  ใบหน้าเริ่มขึ้นสีเรื่อพร้อมกับหัวใจที่เต้นถี่รัว  เวลานั้นแฮร์เรสเหมือนตกอยู่ในมนต์สะกด  ลุ่มหลงมัวเมาในความงดงามเบื้องหน้าที่ไม่ได้พานพบประจักษ์แก่สายตามาถึงสามปี  ครั้งสุดท้ายที่จำได้ก่อนที่องค์เมเดียสจะต้องคำสาปของพ่อมดราอูล  พระองค์มีสิริโฉมงดงามและแสนจะน่ารักน่าหลงใหล  แต่เวลาสามปีต่อมา ณ ขณะที่เขามองพระพักตร์ของพระองค์อยู่นี้  งามงดงามของพระองค์กลับเพิ่มขึ้นเป็นทวีคูณ  แม้องครักษ์ผู้ต่ำต้อยเช่นเขาเมื่อได้สบมองก็ไม่อาจห้ามใจไม่ให้ลุ่มหลงได้



                  \"ตอนนี้ข้าเป็นยังไงบ้าง\"  



                  เสียงจากเมเดียสทำให้แฮร์เรสหลุดจากภวังค์  ตอบกลับด้วยน้ำเสียงตะกุกตะกัก  \"เอ่อ..พระองค์ทรงมีสิริโฉมงดงามยิ่งนัก  ความงามของพระองค์ไม่ลดลงกว่าแต่ก่อนเลยพะย่ะค่ะ\"



                  เมเดียสถอนใจ  \"ข้าไม่ได้หมายถึงเรื่องนั้น  ข้าหมายถึงว่ามีอะไรผิดปกติเกิดขึ้นกับตัวข้าหรือไม่  รูปลักษณ์ภายนอกของข้าเปลี่ยนไปจากที่เคยเป็นรึเปล่า\"



                  \"เอ๋?\"  แฮร์เรสอุทานด้วยความสงสัย  ตอบไปตามที่เห็น  \"ไม่มีอะไรผิดปกตินี่ฝ่าบาท  พระองค์ยังทรงเหมือนเดิม  ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง\"



                  \"คำสาปล่ะ  เจ้าลองดูดีๆสิ  มันกำลังออกฤทธิ์อยู่รึเปล่า\"



                  แฮร์เรสเขม้นมองทั่วพระวรกายของเมเดียสอย่างถี่ถ้วน  \"ไม่เลยพะยะค่ะ\"



                  \"แปลก  แปลกมาก.....\"  พระองค์พึมพำออกมาอย่างแปลกใจ  ทำไมอยู่ๆคำสาปถึงไม่ออกฤทธิ์ในเมื่อพระองค์ยังไม่ได้รับการถอนคำสาปจากราอูล  หรือนี่จะเป็นอย่างที่ราอูลเคยบอกไว้ว่าซักวันมันจะถอนออกไปเองเมื่อถึงเวลา  ถ้าอย่างนั้นคำสาปก็หายไปแล้ว  แต่เพราะอะไรล่ะ  เวลาที่ราอูลบอกน่ะมันหมายถึงเวลาของอะไร



                  \"คำสาปไม่ออกฤทธิ์  งั้นก็แสดงว่ามันถูกถอนออกไปแล้วใช่หรือไม่ฝ่าบาท\"



                  \"ข้าก็ไม่แน่ใจ  แต่ก็หวังให้เป็นเช่นนั้น\"





                                                                    ...............................................................





                  ยามราตรีในห้องบรรทมของเมเดียส  สตรีสูงศักดิ์ผู้เป็นเจ้าของห้องกำลังบรรทมอยู่บนเตียงกว้างด้วยความกระสับกระส่าย  พลิกไปมาหลายรอบก็ไม่อาจข่มพระเนตรลงได้จึงตัดสินใจลุกขึ้น



                  \"ราอูล...\"



                  เสียงตรัสเรียกอย่างแผ่วเบาท่ามกลางความมืดที่ว่างเปล่า  ครู่ต่อมาเจ้าของชื่อก็ปรากฏพร้อมกับความสว่างไสวของตะเกียงไฟรอบห้อง



                  \"น่าแปลกมากที่พระองค์เรียกหาหม่อมฉัน  ดึกป่านนี้แล้วยังไม่บรรทมอีกหรือ  ฝ่าบาท\"  ราอูลแย้มรอยยิ้มทักทายขณะยืนอยู่เบื้องหน้าเมเดียสที่ประทับอยู่บนเก้าอี้



                  \"แล้วทีเจ้าล่ะ  ข้าเรียกปุ๊บก็มาปั๊บ  คงยังไม่หลับเหมือนกันล่ะสิ\"



                  \"เผอิญว่าหม่อมฉันกำลังอ่านหนังสืออยู่  ได้ยินเสียงท่านเรียกเหมือนมีเรื่องร้อนใจข้าจึงรีบมา\"



                  \"อ่านหนังสือ?\"  พระองค์ทวน  \"นี่เจ้าอ่านหนังสือด้วยหรือ\"



                  พ่อมดหนุ่มเลิกคิ้วด้วยความขบขัน  \"ทำไมฝ่าบาทถามเช่นนั้น  แม้หม่อมฉันจะเป็นพ่อมดแต่กิจวัตรประจำวันก็ไม่ต่างอะไรกับคนธรรมดาทั่วไปนะฝ่าบาท\"



                  \"จริงสินะ  ข้าลืมคิดไป\"  พระองค์ก็นึกขันในคำถามโง่ๆของพระองค์เองเช่นกัน  \"แต่ช่างเถอะ  ที่ข้าเรียกเจ้ามาไม่ได้จะถามเรื่องนี้ซักหน่อย\"



                  \"ฝ่าบาทมีเรื่องเดือดเนื้อร้อนใจอะไรถึงได้เรียกหม่อมฉันมากลางดึกแบบนี้\"



                  \"มีสิ  เรื่องคำสาปของเจ้านั่นแหล่ะ\"



                  \"ทำไมหรือ\"



                  \"มันหายไปแล้ว\"



                  \"หายไป...\"  ราอูลทำหน้าเหมือนไม่เชื่อ  \"ฝ่าบาทแน่ใจหรือ\"



                  \"ข้าก็ไม่แน่ใจนักหรอก  แต่วันนี้มีบุรุษเห็นหน้าข้าตั้งสองคนแต่คำสาปในตัวไม่ออกฤทธิ์เลย\"  พระองค์ตรัสตอบ  \"หรือว่าเวทของเจ้าจะเสื่อมไปแล้ว  เอ... นึกไม่ถึงว่าพ่อมดผู้เก่งกาจอย่างเจ้าจะมีวันนี้ด้วยเหมือนกัน\"



                  แม้สุรเสียงจะแฝงไปด้วยความเยาะเย้ยกึ่งขบขันแต่ราอูลไม่ได้โกรธหรือโต้ตอบอะไร  เขาได้แต่ยืนนิ่งอย่างครุ่นคิด



                  \"ขอประทานอนุญาตินะฝ่าบาท\"  ราอูลเอ่ยขอก่อนจะเดินเข้ามาใกล้ร่างบางแล้วยกมือขึ้นแนบแก้มบนพระพักตร์ของพระองค์  เขาหลับตาลง  พยายามสัมผัสถึงไอมนต์ในร่างที่เคยมีอยู่แต่ตอนนี้กลับไม่หลงเหลือไอมนต์ที่ว่าในร่างนี้อีกเลย



                  ราอูลลืมตาขึ้นก่อนจะเอามือออก  จ้องมองพระเนตรของเมเดียสด้วยความรู้สึกหลากหลาย



                  \"จริงอย่างที่ฝ่าบาทพูด  คำสาปสลายไปแล้ว\"  เขาบอก  ก่อนจะถามกลับ  \"บุรุษที่ฝ่าบาทพูดถึงเป็นใครบ้าง\"



                  \"คนที่เห็นเป็นคนที่สองคือหัวหน้าองครักษ์แฮร์เรส  ส่วนคนแรกก็.....\"  พระองค์เงียบไปก่อนตรัสต่อด้วยความโกรธแค้นเมื่อนึกถึง  \"...เวนเดอรัส\"



                  \"เวนเดอรัส?  ฝ่าบาทหมายถึงกษัตริย์แห่งเดอเพนเทียส\"



                  \"ก็คนเดียวกันนั่นแหล่ะ\"  ย้อนกลับด้วยความรู้สึกหงุดหงิดเมื่อต้องพูดถึงใครบางคนทั้งๆที่ไม่อยากจะพูด  พอนึกถึงเหตุการณ์เมื่อเช้าทีไรไม่รู้ทำไมใจถึงต้องเต้นไม่เป็นจังหวะทุกที



                  \"เหตุใดเวนเดอรัสถึงได้เห็นพระพักตร์ของฝ่าบาท\"



                  \"เขามาเข้าเฝ้าข้าเมื่อเช้า  แล้วมันเกี่ยวกะไรกับหมอนั่นด้วย\"



                  ราอูลจ้องลึกเข้าไปในแววตาของเมเดียส  \"หรือว่าท่าน.....\"



                  \"อะไร?\"



                  \"แสดงว่าเวลานั้นมาถึงแล้ว.....\"



                  \"แล้วมันอะไรกันเล่า!?\"  เมเดียสขึ้นเสียงด้วยความหงุดหงิดเมื่ออีกฝ่ายเอาแต่อ้ำอึ้ง  พูดเองเออเองโดยที่พระองค์ไม่รู้เรื่อง



                  ราอูลเงียบ  มองอีกฝ่ายด้วยแววตาเศร้าสร้อยที่แฝงความนัยแปลกๆเหมือนผิดหวังระคนเสียใจ  



                  เมเดียสทอดพระเนตรดูปฏิกิริยาของชายหนุ่มด้วยความสงสัย



                  \"นี่เจ้าเป็นอะไรไป  คำสาปในตัวข้าหายไปแล้วเจ้าไม่ดีใจกับข้าเลยเหรอ  หรือว่าเจ้าไม่พอใจที่คำสาปถูกถอนออกไปแล้ว\"



                  \"เอ่อ..เปล่าพะยะค่ะ\"  ราอูลเงยหน้าขึ้นตอบ  พยายามซ่อนความรู้สึกไว้  \"หม่อมฉันขอแสดงความยินดีกับฝ่าบาทด้วย  หม่อมฉันดีใจที่ในที่สุดวันนี้ของฝ่าบาทก็มาถึง\"



                  \"เจ้าหมายความว่ายังไง\"



                  \"ก็ฝ่าบาทกำลัง.....\"   เขาชะงัก  ย้อนถามกลับไป  \"นี่ฝ่าบาทไม่รู้ตัวเลยหรือ\"



                  \"รู้ตัวเรื่องอะไร  ตกลงเจ้ากำลังพูดถึงอะไรกันแน่\"



                  \"ก็ฝ่าบาทกับเวนเดอรัส.....\"  เขาเอ่ย  ก่อนจะเงียบไป



                  \"ข้ากับเขาทำไม  นี่เจ้าพูดอะไรให้มันรู้เรื่องหน่อยได้มั้ย\"



                  \"ฝ่าบาทจำที่หม่อมฉันบอกได้หรือไม่ว่าคำสาปจะถูกถอนออกไปเองเมื่อถึงเวลา\"



                  \"จำได้สิ  แล้วมันเกี่ยวอะไรกับเวนเดอรัสด้วย  เจ้าหมายถึงเวลาอะไรกันแน่\"



                  ราอูลแค่นยิ้มด้วยสีหน้าเจ็บปวด  \"หม่อมฉันอยากให้ฝ่าบาทรู้ด้วยตัวของฝ่าบาทเอง  ไม่ใช่จากปากหม่อมฉันหรือคนอื่น\"



                  \"นี่เจ้าพูดอะไรข้าไม่เห็นรู้เรื่อง\"



                  \"ถ้าฝ่าบาทยังไม่รู้ตัวก็ไม่เป็นไร  เมื่อเวลาผ่านไปฝ่าบาทก็จะเข้าใจเอง\"  ราอูลบอก  \"ดึกมากแล้วหม่อมฉันคงต้องขอตัวกลับ  คงไม่รบกวนฝ่าบาทแล้ว  ขอเชิญฝ่าบาทพักผ่อนเถิด\"



                  ราอูลก้าวถอยหลังออกห่าง  ก่อนที่ร่างเขาจะค่อยๆเลือนลางแล้วหายไปในที่สุด



                  \"อย่าเพิ่งไปสิ  เจ้าบอกข้ามาเดี๋ยวนี้นะว่ามันเรื่องอะไรกันแน่\"



                  \"แล้วซักวันฝ่าบาทก็จะรู้เอง\"



                 \"เดี๋ยว!  ราอูล!\"



                  คำทิ้งท้ายที่ให้ไว้เป็นปริศนาก่อนที่พ่อมดหนุ่มจะจากไป  เสียงเรียกของเมเดียสไม่อาจไปถึงเจ้าตัวได้อีก  เหลือไว้แต่พระองค์ที่ยืนสับสนอยู่ในห้องตามลำพังท่ามกลางความมืด



                  แล้วซักวันฝ่าบาทก็จะรู้เอง...



                  ราอูลพูดถึงเรื่องอะไร  เวลาที่ว่านั่นหมายถึงเวลาอะไรกันแน่  แม้มันจะมาถึงแล้วแต่พระองค์ก็ยังไม่รู้อยู่ดี  



                  ราอูลเอ่ยถึงชื่อของเวนเดอรัส  คำสาปมันจะเกี่ยวกะไรกับเขาคนนั้น  แล้วที่ว่าแสดงความยินดีด้วยนั้นคือเรื่องคำสาปที่ถูกถอนหรือว่าเรื่องอะไรกันแน่  แล้วที่ไม่เข้าใจที่สุดก็คือ  ทำไมราอูลถึงทำท่าเหมือนเจ็บปวดและเสียใจอย่างนั้น...







    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×