ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Chaos Legion : Damian and Derpentious

    ลำดับตอนที่ #11 : บทที่ 10 : เมเดียส vs ตากาลอส

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 117
      0
      24 ธ.ค. 48

                  บัดนี้คณะเดินทางจากเดเมี่ยนได้เข้ามาในเขตพระราชฐานเป็นที่เรียบร้อยแล้ว  ทั้งหมดลงจากรถม้า  ทหารองครักษ์กลุ่มหนึ่งที่มารอรับก็พาพระองค์และคณะเข้าไปในพระราชวัง  มุ่งสู่ท้องพระโรงเพื่อเข้าเฝ้ากษัตริย์ตากาลอสที่ประทับรออยู่ก่อนแล้วบนพระราชบัลลังก์



                  \"โอ้  มากันแล้วรึ\"  เจ้าของสุรเสียงที่ประทับอยู่บนบัลลังก์เอ่ยทักทาย



                  ทหารราชองครักษ์ของเมเดียสค้อมศีรษะถวายความเคารพ  ตามด้วยเมเดียสที่เสด็จมาหยุดยืนต่อหน้าที่ประทับ  ก่อนจะค้อมศีรษะถอนสายบัว  



                  \"หม่อมฉันนางกำนัลพินเซล  ขอถวายบังคมเพคะ\"



                  \"ไหนๆ  เงยหน้าขึ้นให้ข้าได้เห็นหน้าเจ้าชัดๆซิ\"  ตากาลอสตรัสกับเมเดียส  



                  ก่อนหน้านี้เพียงไม่นาน  ตากาลอสได้ฟังรายงานจากทหารนายหนึ่งว่ามีนางกำนัลจากเดเมี่ยนมาขอเข้าเฝ้า  เพราะสันดานเจ้าชู้ทำให้พระองค์ตื่นเต้นยินดี  กระสันต์อยากจะเห็นหน้านางกำนัลผู้นี้เหลือเกินว่ารูปโฉมเป็นเช่นใด  



                  พอทันทีที่เมเดียสเงยพระพักตร์ขึ้นสบพระเนตรกับอีกฝ่าย  ตากาลอสก็ตะลึงงัน  ก่อนจะโพล่งขึ้นมาทันที



                  \"งาม  งามมาก.....\"



                  \"ขอบพระทัยเพคะฝ่าบาท  พระองค์เองก็ทรงสง่างามใช่ย่อย\"  เมเดียสแสร้งทำเหนียมอาย



                  ตากาลอสสรวลลั่นด้วยความชอบใจ  \"เจ้านี่นอกจากงดงามแล้วยังปากหวาน  ข้าชอบๆ  เสียดายที่ดันเป็นสนมของเมเดียสซะนี่\"



                  \"ฝ่าบาททรงเข้าใจผิดแล้วเพคะ  หม่อมฉันเป็นแค่นางกำนัลผู้ต่ำต้อย  ไม่อาจเอื้อมสูงถึงองค์เหนือหัวผู้ทรงมีพระบรมเดชานุภาพสูงส่ง\"



                  \"เจ้าเป็นแค่นางกำนัลจริงเร้อ  ข้าไม่อยากจะเชื่อ  รูปร่างหน้าตาอย่างเจ้าไม่น่าหลุดรอดสายตาของเมเดียสไปได้หรอก\"



                  \"หม่อมฉันพูดด้วยความสัตย์จริงเพคะ\"



                  พระเนตรของตากาลอสลุกวาวด้วยความถูกพระทัยที่สดับฟังคำตอบ  \"เมเดียสนี่มีตาแต่หามีแววไม่  สาวงามอย่างเจ้าถ้าเมเดียสไม่แลล่ะก็ข้ายินดีจะเมตตาเจ้าแทนได้นา\"



                  \"ขอบพระทัยเพคะ  ฝ่าบาททรงมีพระมหากรุณาธิคุณอันล้นพ้นยิ่ง\"  พระโอษฐ์เมเดียสแย้มยิ้มเอาใจ  \"แต่ที่หม่อมฉันมาที่นี่ก็เพื่อจุดประสงค์เดียวเท่านั้น  คือเป็นตัวแทนพระองค์มาเจรจาต่อรองกับท่าน\"



                  \"ต่อรอง?  ไหนว่ามาซิ  เมเดียสต้องการต่อรองอะไรกับข้า\"



                  \"เอ่อ..หากสิ่งที่หม่อมฉันพูดไปเป็นการหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ  ฝ่าบาทคงมีรับสั่งลงโทษหม่อมฉันเป็นแน่\"  



                  \"เอาเถอะ  ข้าอนุญาต  บอกมาเลยได้ทุกอย่าง\"  พระองค์ตรัสอย่างอารมณ์ดี  แหม..สวยๆแบบนี้ใครจะสั่งลงโทษได้ลงคอ



                  \"ถ้าฝ่าบาททรงมีพระบรมราชานุญาตแล้วหม่อมฉันก็จะขอกราบทูลตามตรง\"  เมเดียสตรัส  \"องค์เมเดียสได้ข่าวมาว่าท่านกำลังคิดก่อการกบฏ  เจรจากับประเทศราชอื่นๆอย่างลับๆเพื่อหาแนวร่วมในการก่อสงครามหวังช่วงชิงอำนาจจากพระองค์  ที่หม่อมฉันทูลไปทั้งหมดนี่เป็นความจริงใช่หรือไม่เพคะ\"



                  ตากาลอสชะงักอึ้งหลังจากที่ฟังจบ  ไม่ยักรู้ว่าทางเดเมี่ยนจะหูไวตาไวรู้ข่าวได้เร็วปานนี้  แล้วทั้งๆที่รู้ก็ยังส่งคนมาเสี่ยงถึงที่  หรือว่าเจ้าเมเดียสนั่นจะมีลูกไม้อะไรกับเขา  เอาซี่  ขอลองดูหน่อยเถอะว่าเจ้ากษัตริย์หยิ่งผยองนั่นจะมาไม้ไหน



                  คิดได้ดังนั้นพระองค์ก็ตอบไปตามความจริง  \"ที่เจ้าพูดมาเป็นความจริงทั้งหมด  แล้วไง  เมเดียสรู้เรื่องแล้วเลยส่งพวกเจ้ามาสังหารข้าเป็นการตัดปัญหางั้นรึ\"



                  ตากาลอสสรวลดังลั่น  ทำให้เหล่าเสนาบดีและทหารราชองครักษ์ของพระองค์พากันหัวเราะตาม



                  เมเดียสแย้มยิ้ม  \"หาไม่เพคะ  องค์เมเดียสไม่ได้ต้องการลบหลู่ดูหมิ่นท่านแม้แต่น้อย  แต่พระองค์ทรงมีรับสั่งว่า  หากสิ่งที่พระองค์ทราบมาเป็นความจริงก็ขอให้ฝ่าบาทรับข้อเสนอของพระองค์ด้วยเกียรติ์ของผู้ปกครองแผ่นดิน\"



                  \"ข้อเสนองั้นรึ  ข้าชักอยากรู้แล้วสิว่ากษัตริย์ของพวกเจ้ามีข้อเสนออะไร\"



                  \"ง่ายมากเพคะ  เพียงแค่ฝ่าบาทส่งตัวแทนออกมาหนึ่งคนเพื่อประลองกับตัวแทนจากฝ่ายหม่อมฉัน\"



                  \"ประลอง?  น่าสนใจดีนี่  แล้วถ้าฝ่ายข้าชนะจะได้อะไร\"



                  \"ถ้าฝ่าบาทชนะ  นอกจากประเทศของท่านจะเป็นอิสระจากการตกเป็นประเทศราชแล้ว  เดเมี่ยนก็จะกลายเป็นของท่านทันที  แต่ถ้าหากฝ่ายของหม่อมฉันชนะ  พันธะสัญญาระหว่างเดเมี่ยนกับควาญย่าห์จะเป็นเหมือนเดิม  ควาญย่าห์ต้องเป็นประเทศราชของเดเมี่ยนต่อไปและห้ามคิดก่อกบฏอีกอย่างเด็ดขาด\"  



                  ดำรัสจากเมเดียสสร้างความตื่นตะลึงให้กับเหล่าทหารราชองครักษ์ของพระองค์  ด้วยคิดไม่ถึงว่าองค์เหนือหัวของพวกเขาจะสร้างข้อเสนอที่เสี่ยงเช่นนี้



                  พระขนงของตากาลอสขมวดขึ้นด้วยความแปลกใจกับข้อเสนอที่ดูเหมือนว่าฝ่ายพระองค์จะได้เปรียบกว่าถ้าชนะ  \"ข้อเสนอของพวกเจ้าไม่มักน้อยไปหน่อยรึ\"



                  \"องค์เมเดียสไม่โลภมากหรอกเพคะ  พระองค์แค่ต้องการความสงบสุขและดำรงรักษาสิ่งที่อดีตกษัตริย์แอเรียสเคยทำไว้ไม่ให้เปลี่ยนแปลงเท่านั้น\"



                  \"ตกลง  ข้ารับข้อเสนอ\"  ตากาลอสตรัสทันทีทันควัน  \"แล้วฝ่ายเจ้าใครจะเป็นตัวแทนออกมาประลองในครั้งนี้\"



                  แฮร์เรสทำท่าจะก้าวออกมา  แต่เมเดียสยื่นพระกรออกมาขวางไว้  ก่อนที่พระองค์จะเป็นฝ่ายเสด็จก้าวออกมาเอง  \"หม่อมฉันเองเพคะ\"



                  \"ฝ่าบาท  ทรงทำอะไรอยู่รู้ตัวรึเปล่า\"  แฮร์เรสกระซิบเสียงเครียด  ในใจนึกหวาดหวั่นต่อการตัดสินใจขององค์เหนือหัว



                  \"เฉยเถอะน่า  ข้าจัดการเรื่องนี้เอง\"  พระองค์กระซิบตอบกลับไป



                  \"เจ้าน่ะรึ!?\"  พระเนตรของตากาลอสเบิ่งกว้างอย่างคาดไม่ถึง  \"นี่ทหารของเดเมี่ยนไร้ฝีมือถึงขนาดต้องส่งนางกำนัลลงมาแทนรึไง\"



                  เมเดียสยกพระกรขึ้นขวางอีกครั้งเมื่อแฮร์เรสมีท่าทางเป็นเดือดเป็นร้อนต่อพระดำรัสดูถูกของตากาลอส  \"แล้วทางฝ่าบาทล่ะจะส่งใครมา\"



                  \"ฝ่าบาท  หม่อมฉันขอรับอาสา\"  องครักษ์ของควาญย่าห์คนหนึ่งหันมาทูลกับตากาลอส



                  พระองค์โบกพระหัตถ์ไล่  \"ไม่ต้องๆ  ข้าจะลงเอง  ขืนให้คนอื่นสู้แม่สาวงามนั่นจะบุบสลายเอาน่ะสิ  ข้าน่ะดีแล้ว  คนใจดีอ่อนโยนกับผู้หญิงอย่างข้าจะรีบประลองให้มันจบๆไปเร็วๆ  นางจะได้ไม่เหนื่อยมาก  รับรองไม่ปล่อยให้มีรอยขีดข่วนให้ผิวสวยๆนั่นเสียแม้แต่นิดเดียว\"  ประโยคหลังหันมาทอดพระเนตรมองเมเดียสด้วยสายตาเจ้าชู้



                  \"นับเป็นเกียรติ์ของหม่อมฉันที่ได้ประลองฝีมือกับฝ่าบาทเพคะ\"



                  \"เรื่องรบราฆ่าฟันกับผู้หญิงน่ะข้าไม่ค่อยถนัดนักหรอก  แต่เรื่องอื่นน่ะข้าถนัดนัก  อยากให้เจ้าได้พิสูจน์เสียจริง\"



                  เมเดียสเมินพระพักตร์หนีด้วยความขยะแขยงแวบหนึ่งก่อนจะหันกลับมายิ้มหวานตามเดิม  \"ถ้างั้นก็เริ่มเลยนะเพคะ\"



                  เมเดียสหันไปรับดาบของแฮร์เรสที่เจ้าตัวส่งมาให้



                  \"โปรดรักษาพระองค์ด้วย\"  แฮเรสกระซิบอีกครั้ง



                  พระองค์ไม่ได้ตอบ  เพียงแต่ยิ้มน้อยๆให้อีกฝ่ายมั่นใจ  ก่อนจะเสด็จไปประทับยืน ณ กลางห้องที่ถูกเคลียร์พื้นที่ให้โล่งว่างเรียบร้อยแล้ว



                  \"ฝ่าบาทจะว่าอะไรไหมถ้าหม่อมฉันจะขอเพิ่มข้อเสนออีกซักข้อ\"  เมเดียสตรัสเมื่อเผชิญหน้ากับตากาลอสกลางห้อง



                  \"อะไรอีกล่ะ\"



                  \"หากฝ่าบาทสามารถสร้างรอยแผลหรือแม้แต่รอยขีดข่วนเพียงน้อยนิดบนผิวเนื้อของหม่อมฉันได้ล่ะก็  หม่อมฉันยินดีถวายตัวรับใช้และทำตามรับสั่งของฝ่าบาททุกประการ\"



                  เป็นอีกครั้งที่ข้อเสนอนี้สร้างความตระหนกให้กับเหล่าราชองครักษ์ประจำพระองค์  แต่ตากาลอสกลับสรวลดังลั่นอย่างชอบใจ



                  \"เป็นข้อเสนอที่ถูกใจข้ามากทีเดียว  เจ้า... ชื่อพินเซลสินะ  พินเซล  ในเมื่อเจ้าพูดแล้วห้ามเปลี่ยนใจล่ะ\"



                  \"ไม่มีทางหรอกเพคะ\"



                  ตากาลอสยิ้มอย่างเจ้าเล่ห์  ที่แท้นางกำนัลคนนี้ก็พอใจในตัวเขาถึงกับสร้างข้อเสนอที่ดูเหมือนว่าจะเข้าข้างเขาเสียมากกว่า  ถ้าอย่างนั้นคงจะต้องตอบสนองความต้องการของสาวงามหน่อยแล้ว



                  เมเดียสแค่นยิ้มอย่างรู้เท่าทันความคิดของอีกฝ่าย  ปล่อยให้เจ้าเฒ่าหัวงูนั่นเข้าใจผิดไปน่ะดีแล้ว!



                  การประลองเริ่มขึ้นโดยที่เมเดียสเป็นฝ่ายออกดาบก่อน  และตากาลอสก็เป็นฝ่ายเอาแต่ตั้งรับ  ไม่ออกแรงจริงจังเท่าที่ควรจนเหมือนเล่นหมาหยอกไก่มากกว่าการสู้รบ  แต่กษัตริย์เฒ่าหารู้ไม่ว่าคู่ต่อสู้ที่พระองค์เห็นว่าอ่อนหัดเหลือเกินนั้นเพิ่งจะแสดงฝีมือไม่ถึงครึ่ง  ส่วนแฮร์เรสที่ไม่เข้าใจในแผนการของเมเดียสได้แต่มองภาพการประลองข้างหน้าด้วยความหวาดหวั่นร้อนรน  หากองค์เหนือหัวของพวกเขาแพ้  ปัญหาอันใหญ่หลวงของเดเมี่ยนคงจะต้องตามมาอย่างแน่นอน  



                  หัวหน้าองครักษ์หนุ่มมัวแต่วิตกกังวลจนลืมไปเสียสนิทว่า  จากที่เคยประดาบกับเมเดียสเมื่อครั้งที่ทั้งสองฝึกดาบด้วยกัน  ฝีมือการใช้ดาบของพระองค์ทรงไม่ด้อยไปกว่าเขาเลย



                  และเหตุการณ์ที่ทำให้ผู้ชมฝ่ายเดเมี่ยนแทบลืมหายใจก็เกิดขึ้น  เมื่อดาบของตากาลอสตวัดโดนพระภูษากระโปรงของเมเดียสจนขาดเป็นทางยาวขณะที่พระองค์สะบัดกายหนีจากคมดาบได้อย่างหวุดหวิด  พระเพลาเรียวยาวอันขาวเนียนประจักษ์แก่สายพระเนตรของตากาลอสจนทำให้พระองค์จ้องเขม็ง  แววพระเนตรบ่งบอกความคิดที่น่ารังเกียจอย่างปิดไม่มิด



                  ตากาลอสส่ายพระพักตร์  \"เสียดาย  เสียดายจริงๆ  อีกนิดเดียวแท้ๆ\"



                  \"ฝ่าบาททรงมีพระปรีชาสามารถมากเพคะ  ทำเอาหม่อมฉันเกือบเสียท่าเสียแล้ว\"  เมเดียสแสร้งทำสีหน้าล่งอก  จงใจขยับพระเพลาให้รอยขาดของกระโปรงแหวกออกเพื่อยั่วให้อีกฝ่ายเสียสมาธิ  ซึ่งก็ได้ผล  เพราะกษัตริย์ตากาลอสเอาแต่จ้องพระเพลาเรียวของพระองค์ไม่วางตา  ทั้งยังลอบกลืนพระเอฬาเมื่อในหัวมีแต่เรื่องอกุศล



                  เอาสิ  อยากจ้องก็จ้องไป  เจ้าเฒ่าหัวงูเอ๊ย  ในที่สุดก็ติดกับเราจนได้



                  เมเดียสแย้มมุมพระโอษฐ์อย่างพอใจในผลงานของพระองค์เอง  การที่พระองค์เกือบเสียท่าจนถูกฟันกระโปรงขาดไม่ใช่ความบังเอิญหรือเพราะฝีมือของตากาลอส  แต่มันเป็นการจงใจที่พระองค์เบี่ยงตัวให้ดาบของอีกฝ่ายฟันถูกเอง  เพราะต้องการเบี่ยงเบนสายตาของคู่ต่อสู้และทำให้เสียสมาธิในการประลอง



                  \"อย่ามัวเสียเวลาอยู่เลยฝ่าบาท  เรามาเริ่มประลองกันต่อเถอะ\"



                  \"ได้เลย\"



                 และการประลองก็ดำเนินต่อไป  แต่หากครั้งนี้แตกต่างไปจากครั้งแรกจนตากาลอสและผู้ชมคนอื่นๆในท้องพระโรงสังเกตได้  จากเดิมที่ผู้เป็นสตรีเพศเป็นฝ่ายตั้งรับ  แต่ตอนนี้กลับกัน  ฝ่ายบุรุษผู้ทรงอำนาจต้องล่นถอยออกมาตั้งรับดาบที่ทั้งรวดเร็วและรุนแรงกว่าเดิมหลายเท่า  สถานการณ์ตอนนี้พลิกผัน  กลายเป็นเมเดียสที่เป็นฝ่ายได้เปรียบ  



                  พระเสโทของตากาลอสไหลอาบพระพักตร์ด้วยความตกตะลึงและหวาดหวั่นเมื่อตระหนักถึงฝีมือของคู่ต่อสู้ที่ตัวเล็กและมีรูปร่างบอบบางกว่าหลายเท่า  นึกแปลกใจว่าทำไมฝีมือของอีกฝ่ายถึงได้เปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือถึงเพียงนี้  หากแต่พระองค์ก็ไม่มีเวลามามัวคิดหาคำตอบ  เมื่อต้องคอยตั้งรับดาบของคู่ต่อสู้ที่เหมือนเป็นคนละคนกับเมื่อก่อนหน้านี้



                  และแล้วสิ่งที่ทุกคนคาดไม่ถึงก็เกิดขึ้นเมื่อตากาลอสรับดาบพลาดจนเปิดโอกาสให้เมเดียสตวัดดาบสุดท้ายขึ้นพาดพระศอของบุรุษผู้เป็นกษัตริย์  และการประลองครั้งนี้ก็จบลงด้วยชัยชนะของฝ่ายเดเมี่ยน



                  \"การประลองสิ้นสุดแล้ว  หม่อมฉันเป็นฝ่ายชนะนะเพคะ\"



                  \"เจ้าขี้โกงนี่!\"  ตากาลอสตวาด



                  \"ฝ่าบาทเอาสิ่งใดมาวัดว่าหม่อมฉันโกง  ในเมื่อเราก็ต่อสู่กันอย่างถูกต้องและยุติธรรมดีทุกอย่างท่ามกลางสายตาสักขีพยานของทุกคนในห้อง\"



                  \"ก็เจ้าออมมือในตอนแรกทำให้ข้าหลงคิดว่าฝีมือเจ้าด้อยกว่า  แล้วค่อยมาจริงจังในตอนหลัง  อย่างนี้มันเรียกว่าขี้โกงชัดๆ\"



                  เมเดียสสรวลเสียงเบา  \"แบบนั้นเรียกว่าขี้โกงที่ไหน  มันคือกลยุทธอย่างหนึ่งในการต่อสู้ต่างหาก  ใครๆก็ใช้ได้  ฝ่าบาทเองต่างหาก  เมื่อแพ้แล้วก็ควรยอมรับความพ่ายแพ้อย่างลูกผู้ชาย  ตัวฝ่าบาทจะได้มีความน่านับถืออยู่บ้าง\"



                  \"ข้าไม่ยอมรับ!\"



                  \"ไม่เอาน่าฝ่าบาท  ท่านแพ้แล้ว  อย่าลืมทำตามเงื่อนไขระหว่างเราด้วยนะเพคะ\"



                  \"ถ้าข้าไม่ทำซะอย่างเจ้าจะทำไม\"  ตากาลอสแสยะยิ้มเจ้าเล่ห์  \"อย่าลืมสิว่าตอนนี้เจ้ากำลังอยู่ที่ไหน  ทหารทั้งในวังนอกวังมีเป็นร้อยอย่าคิดว่าจะหนีออกไปได้  พวกเจ้าที่เป็นลูกไก่อยู่ในกำมือข้าขณะนี้จะบีบก็ตายจะคลายก็รอด  แต่ถ้าเจ้าอ้อนวอนข้าดีๆล่ะก็ข้าก็จะเมตตา\"



                  \"ฝ่าบาทคิดจะตระบัดสัตย์!\"  เสียงของเมเดียสเคร่งขึ้นด้วยความโกรธ



                  \"ใช่\"  ตากาลอสตรัสอย่างเป็นต่อก่อนจะหันไปสั่งการกับบรรดาทหาร  \"ทหาร!  จับพวกมันเอาไว้!\"



                  และแล้วสิ่งที่เมเดียสคาดการณ์ไว้ล่วงหน้าก็เป็นจริงจนได้  คนเจ้าเล่ห์ปลิ้นปล้อนอย่างตากาลอสคงไม่รักษาคำพูดตัวเองแน่





    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×