ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Chaos Legion : Damian and Derpentious

    ลำดับตอนที่ #1 : Prologue บทนำ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 265
      0
      14 ส.ค. 53



    สองแคว้น...ในอาณาจักรแห่งโลกิยะที่เลืองชื่อไปทั่ววัฏจักร

    สองแผ่นดิน...ที่แม้แปรเปลี่ยนตามกาลเวลาแต่ดำรงไว้ซึ่งเผ่าพันธ์มนุษย์

    สองกษัตริย์...ผู้ซึ่งมีความคิดและสายพระเนตรขัดแย้งกันดั่งความมืดและแสงสว่าง

    ก่อให้เกิดหนึ่งสงคราม...ที่พลิกหน้าประวัติศาสตร์ของผืนพิภพโดยสิ้น



                  Damian's Story


                  เดเมี่ยน  ดินแดนแห่งสิทธิและเสรีภาพ  สวยงามและอุดมสมบรูณ์ที่สุดจนถูกขนามนามว่าเป็นสวนแห่งสวรรค์  ประชาชนมีอิรสะในการดำรงชีวิตและประกอบอาชีพ  อยู่ภายใต้ความสงบสุขมาช้านานหลายชั่วอายุคน  แต่หากเมื่อใดต้องรบชาวเดเมี่ยนก็มิขลาดเกรง  

                  สวนแห่งสวรรค์  ปกครองโดยกษัตริย์เมเดียสซึ่งร่ำลือกันว่าเป็นสตรีเพศ  พระราชาแฃะพระราชินีที่ให้กำเนิดพระองค์ทรงเสด็จสวรรคตแล้วทั้งคู่องค์เมเดียสจึงขึ้นครองราชตั้งแต่ยังทรงพระเยาว์  ว่ากันว่าท่านฉลาดดั่งมหาปราชญ์  เก่งกาจดั่งแม่ทัพของกองทหารจตุรเทพ  รูปทรัพย์งามดั่งเทพบุตรหรือไม่ก็เทพยดา  แต่มิเคยมีผู้ใดได้พบเห็นโฉมหน้าที่แท้จริง  พระองค์จึงเป็นที่กล่าวขานและให้ความสนใจแก่ดินแดนอันใกล้เคียงไปจนถึงแผ่นดินอันไกลโพ้น  หลายครั้งหลายคราที่กษัตริย์และบรรดาเจ้าชายเจ้าหญิงจากเมืองอื่นดั้นด้นเดินทางมายังเดเมี่ยนเพื่อต้องการยลโฉมของพระองค์  แต่บุคคลเหล่านั้นมีอันต้องล่าถอยไปด้วยความผิดหวังเพราะได้แค่เพียงเผชิญหน้ากับพระองค์โดยมีม่านแพรขวางกั้น  ไม่มีทางได้เห็นเบื้องหลังเลยว่าร่างที่ประทับอยู่นั้นสมคำล่ำลือหรือไม่  เพราะเมเดียสได้ตั้งข้อเสนอไว้ว่า  หากผู้ใดอยากยลโฉมของพระองค์  ผู้นั้นจะได้สมดั่งปรารถนาเพียงแต่ต้องแลกด้วยชีวิต  เพราะเหตุนี้จึงยังไม่มีผู้ใดกล้าพอที่จะยอมตายเพียงเพื่อได้เห็นโฉมหน้าของพระองค์  

                  แต่อนิจจา  นอกจากแม่นมคนสนิทที่เลี้ยงพระองค์มาแต่เล็กและบรรดาข้าราชบริพารคนใกล้ชิดในวังแล้วจะมีผู้ใดอีกเล่าที่ได้ล่วงรู้ถึงความลับภายใต้รูปโฉมปริศนาของพระองค์  คำสาปที่เป็นบาปติดตัวพระองค์มาตั้งแต่ยังทรงวัย 15 ชรรษา  คำสาปที่จะสำแดงอิทธิฤทธิ์ทันทีที่มีบุรุษเพศได้พบเห็นใบหน้าพระองค์โดยตรง  

                  ดังนั้นกษัตริย์เดเมียสจึงจำเป็นต้องซ่อนรูปโฉมไว้มิให้ชายใดพบเห็น  และตั้งข้อเสนอมรณะนั้นขึ้นเพื่อปกป้องตัวเองจากคำสาป  รอคอยวันเวลาที่จะหลุดพ้นจากบ่วงกรรมที่แสนทนทุกข์ทรมาน


                  . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .


                  . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .



                  Derpentious's Story


                  เดอเพนเทียส  ดินแดนแห่งภาคพื้นทวีปที่แสนกว้างใหญ่  แผ่อาณาจักรทั้งแผ่นดินและน่านน้ำกลืนกินกว่าสี่ดินแดน  เป็นเมืองที่กว้างขวางที่สุดและมีผู้คนอาศัยอยู่เยอะที่สุด  ราษฎรมีความกระตือรือล้นในการใช้ชีวิต  ส่วนใหญ่จึงมีฐานะร่ำรวยและกินอยู่อย่างสุขสบาย  แต่ราษฎรที่ยากจนข้นแค้นก็ยังถูกดูหมิ่นเหยียดหยามและถูกเอารัดเอาเปรียบอย่างไม่มีที่สิ้นสุด  เป็นเมืองที่ภายนอกมีความแข็งแกร่งแต่ภายในนั้นทั้งสับสนและวุ่นวาย  

                  กษัตริย์ผู้ปกครองเดอเพนเทียสเป็นชายชาตินักรบที่มีความกระหายสงครามและไม่รู้จักคำว่าพอ  นามของพระองค์คือเวนเดอรัส  ถึงจะมีพระชนม์มายุเพียง  27 ชรรษา  แต่พระองค์มีความสามารถในการปกครองประเทศ  มีประสบการณ์และชั้นเชิงในการออกรบโชกโชน  แต่พระองค์ก็ยังคงรักความสนุกอย่างชายหนุ่มวัยเดียวกันทั่วไป  รูปทรัพย์ขององค์เวนเดอรัสไม่ต่างจากหนุ่มรูปงามทั่วไปแห่งดินแดนภาคพื้นทวีป  เพียงแต่กร้านแกร่งและบึกบึนสมชายชาตรี  ทั้งยังมีอำนาจ  ความสามารถ  และความน่าเกรงขามกว่าหลายเท่านัก

                  พระองค์รูปงาม  ทั้งยังหนุ่มและยังโสด  จึงมีหญิงสูงศักดิ์มากมายที่หมายปองพระองค์  ไม่เว้นแม้กระทั่งหญิงสามัญที่ทำได้เพียงก้มมองพระบาทและชายผ้าที่พริ้วไหวละผืนดิน  แต่ความไม่รู้จักพอและรักสนุกของพระองค์จึงมีแต่สนมนางในไว้ปรนเปรอมากมาย  หาได้คิดถึงคู่ครองโดยแท้ที่จะทรงขึ้นเป็นราชินีเคียงข้างบัลลังกษัตริย์ไม่  ดังนั้น  ตำแหน่งราชินีนี้จึงยังเป็นที่เพ้อฝันของบรรดาหญิงสูงศักดิ์และข้าสนมนางในคนโปรด  รวมถึงเป็นที่คาดเดากันสนุกปากของข้าราชบริพารว่าหญิงใดจะได้ครอบครองเก้าอี้ข้างบัลลังแห่งเดอเพนเทียสที่แสนสูงค่านี้

                แต่วัฏจักรของมนุษย์จะมีผู้ใดสามารถหลีกพ้นเล่า  ต้องมีวันหนึ่งที่องค์เวนเดอรัสมีเจ็บ  ชราภาพ  และสวรรค์คต  การมีทายาทที่จะต้องสืบทอดบัลลังกษัตริย์ต่อไปนั้นก็จำเป็นอย่างยิ่ง  และทายาทของพระองค์นั้นก็ต้องเกิดกับราชินีที่เหมาะสมที่สุดแต่เพียงผู้เดียวเท่านั้น


                  . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .


                  . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .



                  เรื่องราวของสองดินแดนที่อยู่ใกล้กันเพียงแค่ปลายจมูกยังไม่จบเพียงแค่นั้น  หากว่าต่างคนต่างอยู่ทั้งสองแคว้นก็จะดำรงคงอยู่อย่างปกติสุข  แต่ไม่ใช่กับกษัตริย์เวนเดอรัสผู้กระหายสงคราม  แผ่นดินเดอเพนเทียสที่กว้างใหญ่ไพศาลครอบคลุมถึงสี่ดินแดนที่พระองค์ชิงมาได้ยังไม่เพียงพอต่อความต้องการของพระองค์  และดินแดนที่ห้าที่พระองค์ต้องประทัยหมายจะครอบครองที่สุดในตอนนี้ก็คือเดเมี่ยนซึ่งอยู่ติดกันทางตอนใต้ของชายแดน  ดินแดนสวนแห่งสวรรค์ที่สวยงามอุดมสมบรูณ์และไม่เคยพ่ายแพ้หรือเสียแผ่นดินให้แก่ใครในผืนแผ่นดินนี้

                  หากองค์เมเดียสกษัตริย์ผู้ปกครองดินแดนเดเมี่ยนเป็นผู้รักความสงบ  คิดถึงความสุขสบายของราษฎรและความมั่นคงของผืนแผ่นดินเป็นหลัก  แต่ก็มิอาจยอมให้ผู้ใดมาช่วงชิงหรือเอารัดเอาเปรียบ  การเจรจาอย่างปรานีปรานอมของพระองค์ไม่ได้รับการยอมรับจากองค์เดอเพนเทียส  พระองค์จึงไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากสู้เพื่อปกป้องดินแดนอันสงบสุขของพระองค์และราษฎรของพระองค์ไว้ให้ดำรงอยู่สืบต่อไป

                  ด้วยเหตุนี้จึงเกิดศึกสงครามสองพิภพระหว่างเดเมี่ยนและเดอเพนเทียสขึ้น  ศึกนี้จะจบลงเมื่อใดไม่มีใครล่วงรู้  หรือจนกว่าจะมีฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งยอมแพ้หรือพ่ายไป  แต่กว่าจะถึงตอนนั้นจะต้องมีการหลั่งเลือดนองแผ่นดินและสูญเสียอีกเท่าใด  ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสองกษัตริย์ที่มีความคิดความอ่านขัดแย้งกันอย่างสิ้นเชิง  สำหรับพระองค์ทั้งสองมีเพียงสิ่งเดียวนั้นที่จะยุติสงครามและความบาดหมางนี้ลงได้...


                  . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .


                  . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .






    * ลงครั้งแรกเมื่อ 12 พ.ย. 48

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×