ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    วิวาห์ชังรัก (จบแล้ว มี E-book)

    ลำดับตอนที่ #5 : บทที่ 1 ยื่นคำขาด (5)

    • อัปเดตล่าสุด 20 มิ.ย. 64


    เมื่อสองปีก่อนครั้งนั้นนางไปเยี่ยมนวลตาและถือโอกาสไปพักผ่อนจากเรื่องเครียดๆ ที่เกิดจากบุตรชาย บ้านหลังเล็กชั้นเดียวขนาดกะทัดรัดบรรยากาศสงบและร่มรื่นตั้งอยู่กลางสวนผลไม้ที่มีนับดาวเป็นคนดูแล หญิงสาวเน้นขายผลผลิตจากสวนถึงมือผู้บริโภคโดยตรงผ่านช่องทางออนไลน์ กิจการของสองแม่ลูก แม้จะไม่ได้ร่ำรวยหากแต่ก็อยู่ได้สบายไม่ลำบากอะไร

    “สวัสดีค่ะคุณศศิ” 

    “เมื่อไหร่จะเลิกเรียกฉันว่าคุณศศิเสียที” นางยิ้มบางด้วยความอ่อนใจให้อดีตแม่บ้านที่ไม่ว่าจะผ่านไปนานสักเพียงไหนก็ยังคงวางตัวเช่นเดิม

    “ไม่ได้หรอกค่ะ คุณศศินะช่วยเหลือนวลทุกอย่างเลย บุญคุณนี้ทดแทนยังไงก็ไม่มีวันหมดค่ะ”

    “อย่าถือเป็นบุญคุณต่อกันเลยนะนวล ฉันนะรักนวลไม่ต่างจากน้องสาวแท้ๆ เลยนะ”

    “ขอบคุณคุณศศิมากนะคะที่เมตตานวลกับลูก”

    “จ้ะ” นางยิ้มบางพร้อมพยักหน้ารับ หากแต่ใบหน้าอมทุกข์ของอดีตเจ้านายไม่อาจรอดพ้นจากสายตาของนวลตาไปได้

    “คุณศศิมีอะไรไม่สบายใจหรือเปล่าคะ” นวลตาเอ่ยถามอดเป็นห่วงไม่ได้

    “เรื่องเดิมๆ น่ะนวล”

    “เรื่องคุณณัฐใช่หรือเปล่า” นวลตาเอื้อมมือไปบีบมืออย่างให้กำลังใจ

    “ใช่ ฉันมีลูกอยู่คนเดียวหวังจะฝากผีฝากไข้แต่จนป่านนี้ลูกของฉันยังทำตัวเป็นพ่อพวงมาลัยอยู่เลย...” นางเอ่ยก่อนจะถอนใจ

    “แต่เรื่องงานคุณณัฐก็ทำได้ดีไม่ใช่หรือคะ?

    “เรื่องงานตาณัฐทำได้ดีแต่ที่ฉันกลุ้มใจก็เรื่องผู้หญิงนี้แหละที่จะทำให้เสียงาน...” นางทอดถอนใจ กลัวว่าภาพลักษณ์ของลูกชายจะทำให้คู่ค้าและลูกค้าขาดความเชื่อมั่นจนส่งผลมาถึงตำแหน่งประธานบริษัทในอนาคต

     “อย่าคิดมากเลยนะคะ พอถึงเวลาที่คุณณัฐเจอคนที่ใช่วันนั้นคุณณัฐจะหยุดทุกอย่างเอง”

    “แต่ฉันกลัวว่าจะไม่มีวันนั้น”

    “อย่าพึ่งกลัวไปเลยค่ะ คุณศศิยังจำวันที่นวลเป็นลมอยู่ข้างถนนได้หรือเปล่า”

    “จำได้สิ จำได้ติดตาเลย” นางจำได้ดีวันนั้นนางขับรถออกจากบ้านตั้งใจจะไปรับบุตรชายที่โรงเรียน แต่เจอเข้ากับภาพชวนสงสารเด็กหญิงตัวเล็กร้องไห้สะอึกสะอื้นกอดมารดาที่นอนนิ่งอยู่บนทางเท้า

    “จากคนไร้บ้านอย่างนวลยังมีทุกวันนี้ได้ นวลอยากให้คุณศิศิมีความหวัง และอีกอยากหากมีเรื่องอะไรให้ช่วยนวลกับลูกพร้อมที่จะช่วยนะคะ”

    “นวลจะยอมช่วยฉันจริงๆ นะหรือ”

    “จริงสิคะ”

    “แม้เรื่องนั้นจะแลกกับความสุขของหนูดาว” นางเอ่ยราบเรียบ นวลตาชะงักไปหากแต่บุญคุณที่ท่วมหัวทำให้นางตอบอย่างไม่ลังเล

    “ค่ะ”

    “ขอบใจมากนะ หากเรื่องนี้เหลือบ่ากว่าแรงฉันจริงๆ ฉันจะกลับมาขอความช่วยเหลือ”

    สองปีต่อมาจากวันที่นางไปปรับทุกข์กับนวลตา ลูกชายคนเดียวของนางก็ยังไม่ดีขึ้นซ้ำยังมีข่าวกับรสิกานางเอกสาวหน้าหวานที่ร้ายไม่เบา ชอบเป็นมือที่สามทำให้ครอบครัวคนอื่นแตกร้าวมานักต่อนักและหนึ่งในครอบครัวที่เจอกับความร้ายลึกก็เป็นครอบครัวของลูกสาวเพื่อนของนาง

    นางจึงบากหน้ามาขอร้องให้นวลตายอมยกนับดาวให้เป็นสะใภ้ นางมั่นใจว่าความน่ารักของนับดาวจะทำให้ลูกชายรักได้ไม่ยากและถึงเวลานั้นต่อให้มีกี่   รสิกาก็ไม่อาจเข้ามาในชีวิตของคนทั้งคู่ได้

    “นวลยังจำเรื่องที่ฉันเคยขอนวลไว้ได้หรือเปล่า ถ้าฉันจะขอหนูดาวมาเป็นลูกสะใภ้...” นางเอ่ยอย่างเกรงใจ

    “เอ่อ...” นวลตาลำบากใจหากแต่บุญคุณที่คุณศศิธรเคยช่วยก็ทำให้นางไม่อาจขัด

     “นวลเคยคุยเรื่องนี้กับหนูดาวหรือยัง” นางเอ่ยถาม แววตาฉายความกังวลเมื่อเห็นสีหน้าของนวลตาไม่สู้ดีนัก

    “ยังค่ะ แต่คุณศศิไม่ต้องกังวลใจไปนะคะ ยายดาวเป็นเด็กหัวอ่อนแกต้องยอมทำตามแน่ค่ะ”

    “ขอบใจมากนะนวล ฉันรับปากว่าจะดูแลหนูดาวเป็นอย่างดี”

    “นวลเองก็ต้องของคุณคุณศศิที่เมตตายายดาวนะคะ”

    เย็นวันนั้นนางกลับมาถึงบ้านด้วยความสบายใจ อย่างน้อยการมีคู่ครองเป็นตัวเป็นตนคงทำให้ลูกชายนางเพลาเรื่องเที่ยวได้บ้าง ซ้ำนางเอกสาวที่กำลังมีชื่อเสียงโด่งดังคงไม่กล้าเข้ามาพัวพันกับลูกชายนางอีก

    --------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- 

     ***ขอบพระคุณนักอ่านทุกท่านและดวงใจทุกดวงนะคะ***

    **หากนักอ่านท่านใดสนใจอ่าน E-BOOK สามารถกดได้ตาม Link ด้านล่างนะคะ**

    E-book ราคาเบาๆ เพียง 59 บ.
    Thumbnail Seller Link
    วิวาห์ชังรัก
    เมเปิลแดง
    www.mebmarket.com
            นับดาวหยิบกระเป๋าสะพายก่อนจะเดินตามเขาออกจากห้อง ภายในบริษัทยังมีพนักงานนั่งทำงานอยู่ประปรายต่างก็มองมายังเจ้านายเป็นตาเดียวกัน นับดาวได้แต่ส่...
    Get it now
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน
    ดูอีบุ๊ก

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×