ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    วิวาห์ชังรัก (จบแล้ว มี E-book)

    ลำดับตอนที่ #4 : บทที่ 1 ยื่นคำขาด (4)

    • อัปเดตล่าสุด 19 มิ.ย. 64


    ศุภณัฐถอนหายใจอย่างจนใจพร้อมกับส่ายหน้าไปมา เห็นทีเขาคงไม่สามารถหลุดจากบ่วงของมารดาได้แน่ เว้นเสียแต่ว่ายายผู้หญิงคนนั้นจะทนเขาไม่ได้เอง เขาคิดหาทางรอดอยู่ในใจ

    “แกห้ามคิดทำอะไรแผลงๆ กับหนูดาวนะ” นางเอ่ยอย่างรู้ทัน มองหน้าลูกชายปราดเดียวก็รู้แล้วว่ามีแผนร้ายอยู่ในใจ

    “ครับ” เขาตอบแบบขอไปทีก่อนจะลุกจากโซฟา

    “แกจะไปไหน”

    “แม่มีอะไรอีกครับ”

    “พรุ่งนี้แกต้องไปรับหนูดาว”

    “คุณแม่?” ศุภณัฐอุทานเสียงหลง ไม่นึกว่าอะไรๆ จะปุบปับแบบนี้

    “อะไร?” นางเชิดหน้ามองลูกชาย

    “มันไม่เร็วไปหน่อยหรือครับ”

    “ไม่เห็นจะเร็วเลย และไม่ต้องหาเรื่องบิดพลิ้วนะ” นางเอ่ยย้ำ

    “ตกลงครับ” เขายกมือขึ้นยอมแพ้ “ว่าแต่ผมต้องไปรับเด็กของแม่ที่ไหน”

    “บ้านของหนูดาวที่อุทัยธานี”

    “ไกลนะครับ อีกอย่างพรุ่งนี้ผมมีประชุม”

    “แม่ยกเลิกประชุมของแกไปแล้ว”

    “แม่จะให้ผมไปยังไงไกลก็ไกล อีกอย่างผมยังไม่เคยไปจังหวัดนั้นเลยสักครั้ง เอาแบบนี้ดีไหมให้คนขับรถของเราไปรับ” เขาเสนอ

    “ไม่ได้ แม่ไม่อยากให้คนแถวนั้นนินทาน้อง”

    ศุภณัฐเบ้ปากนึกสงสัยว่าเธอเป็นคนโปรดของแม่ตั้งแต่เมื่อไหร่

    “แกไม่ต้องกังวล เพราะแม่จะไปด้วย”

    “แต่ผม...”

    “แกต้องไป แม่จะให้ป้าเดือนจัดกระเป๋าให้” นางเอ่ยเสียงเข้ม

    เขาพยักหน้ารับรู้ก่อนจะเดินขึ้นบันไดเพื่อไปยังห้องนอน

    “ไม่ไปไหนแล้วหรือ” นางถามด้วยความแปลกใจ

    “ไม่มีอารมณ์แล้วครับ”  เขาตอบทั้งๆ ที่กำลังก้าวเดินขึ้นบันได หมดอารมณ์ที่จะไปเจอรสิกา

    ศศิธรมองตามลูกชายจนเขาเดินหายลับสายตาจึงกลับมานั่งที่โซฟาตัวเดิม เดิมทีเรื่องชีวิตคู่นางเองก็ไม่ได้ต้องการจะเป็นคนกะเกณฑ์ให้ลูก หากแต่พฤติกรรมเปลี่ยนคู่ควงไปเรื่อยๆ ของลูกทำให้คนเป็นแม่อย่างนางไม่อาจนิ่งเฉยได้ ยิ่งข่าวที่ลูกชายกำลังเทียวไล้เทียวขื่อนางเอกสาวที่มีประวัติโชกโชนยิ่งเป็นตัวเร่งให้นางจัดการเช่นนี้ และนับดาวคือแสงสว่างของนาง

    แม้นับดาวจะเป็นเพียงลูกสาวของนวลตาอดีตแม่บ้านหากแต่ความกตัญญูรู้คุณและความขยันหมั่นเพียรที่นางประจักษ์ด้วยตาตัวเองทำให้นางมั่นใจว่าเด็กคนนี้จะสามารถทำให้ลูกชายคนเดียวของนางรักได้

    นัยน์ตาของผู้สูงวัยถอดมองออกไปนอกหน้าต่างก่อนจะหวนคิดถึงอดีตหลังจากนวลตาลาออกไปทำสวนผลไม้ที่บ้านเกิดและอยู่ที่นั่นกับบุตรสาว นางก็ถือโอกาสไปเยี่ยมอดีตแม่บ้านที่นางรักเหมือนน้องสาวที่บ้านเกิดอยู่บ่อยครั้งจึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่นางจะเห็นพัฒนาการของนับดาวลูกสาวของนวลตา

    นับดาวเด็กหญิงที่นางเอ็นดู จากเด็กหญิงตัวเล็กในวันวานเติบโตกลายเป็นสาวงามที่ดูอ่อนหวานหากแต่ภาระหน้าที่ที่ต้องรับผิดชอบนั้นนางรู้เลยทันทีว่าเด็กคนนี้อ่อนหวานแต่ไม่อ่อนแอ 

    --------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- 

     ***ขอบพระคุณนักอ่านทุกท่านและดวงใจทุกดวงนะคะ***

    **หากนักอ่านท่านใดสนใจอ่าน E-BOOK สามารถกดได้ตาม Link ด้านล่างนะคะ**

    E-book ราคาเบาๆ เพียง 59 บ.
    Thumbnail Seller Link
    วิวาห์ชังรัก
    เมเปิลแดง
    www.mebmarket.com
            นับดาวหยิบกระเป๋าสะพายก่อนจะเดินตามเขาออกจากห้อง ภายในบริษัทยังมีพนักงานนั่งทำงานอยู่ประปรายต่างก็มองมายังเจ้านายเป็นตาเดียวกัน นับดาวได้แต่ส่...
    Get it now
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน
    ดูอีบุ๊ก

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×