คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #1 : บทที่ 1 ประทับใจ (1)
บทที่ 1
ประทับใจ
ดวงตะวันกำลังจะลาลับขอบฟ้า
พร้อมกับสายฝนที่เริ่มโปรยปรายลงมา ต้นไม้น้อยใหญ่ไหวพลิ้วไปตามสายลมอ่อนๆ ตลอดสองข้างทางของถนนลาดยาง
รถเก๋งคันงามแล่นมาด้วยความเร็วแต่มันก็ยังไม่เร็วเท่าใจของคนขับ
ที่เป็นชายหนุ่มหน้าตาคมคาย คิ้วเข้มรับดวงตาคมขมวดเข้าหากันบ่งบอกให้รู้ว่าเขาอยู่ในอารมณ์ที่ขุ่นมัว
ความเร็วถูกเร่งขึ้นตามแรงอารมณ์ สองมือที่จับพวงมาลัยเกร็งแน่น ปากเม้มเข้ากัน
ก่อนจะละมืออีกข้างจากพวงมาลัยแล้วหยิบโทรศัพท์มือถือที่วางอยู่บนเบาะข้างหน้ารถกดไปยังหมายเลขปลายทางด้วยความคุ้นเคยจนเสียงเรียกดังขึ้นเขายกโทรศัพท์แนบหู
“รินกลับถึงบ้านหรือยัง”
เสียงพูดห้วนๆ บอกให้รู้ว่าเจ้าตัวอยู่ในห้วงอารมณ์ไม่พอใจ
“คุณรินยังไม่กลับมาเลยค่ะ”
สิ้นเสียงตอบจากแม่บ้านอิษวัตขว้างโทรศัพท์ลงกับเบาะรถอย่างแรง
สายตาวาวโรจน์จับจ้องมองท้องถนนเบื้องหน้า เขาจะไม่มีวันยอมให้ผู้ชายคนไหนมาพรากหญิงอันเป็นดวงใจของเขาเด็ดขาด
อารมณ์หึงหวง บวกโทสะที่ครอบงำ ทำให้อิษวัตขาดความยั้งคิด เขาต้องรีบกลับบ้านไปหารินรดาเพื่อบอกความในใจก่อนที่เธอจะเลือกผู้ชายที่มารดาเห็นชอบมาเป็นคู่ชีวิต...
อีกด้านหนึ่ง
ท้องฟ้ากำลังมืดครึ้มพร้อมกับสายฝนโปรยปราย
หญิงสาวร่างเล็กเลือกของใช้อยู่ในร้านสะดวกซื้อ มือข้างหนึ่งถือโทรศัพท์แนบหูคุยกับเพื่อนสนิท
เมื่อได้ของที่ต้องการก็ไปชำระค่าสินค้าก่อนเดินออกจากร้านไม่ลืมหยิบร่มขึ้นมากางเพื่อป้องกันหยาดฝนที่ยังไม่มีทีท่าว่าจะหยุดตก
“นกแค่นี้ก่อนนะฉันกำลังจะข้ามถนน”
ปณาลีวางสายเพื่อนสนิทที่พูดคุยกันอย่างออกรส พร้อมเก็บโทรศัพท์ใส่ในกระเป๋าสะพายก่อนกดสัญญาณไฟข้ามถนนตรงทางม้าลายเมื่อสัญญาณไฟเหลืองขึ้น
ซึ่งเป็นไฟเตรียมหยุดรถจึงเดินข้ามถนน
แต่เป็นเพราะฝนที่ตกลงมาค่อนข้างหนาตาทำให้เธอไม่ทันสังเกตว่ามีรถมอเตอร์ไซค์คันหนึ่งขับพุ่งมาที่ตน
ด้วยความตกใจเธอจึงกระโดดหลบเลยรอดจากการถูกเฉี่ยวชนได้อย่างหวุดหวิด ทว่าถนนที่เจิ่งนองไปด้วยน้ำฝนทำให้เธอลื้นจนล้มลงไปกองอยู่กับพื้น
แรงกระแทกแม้จะไม่แรงแต่ก็ส่งผลให้ร่างของเธอเจ็บร้าวแล่นขึ้นมาจนไม่อาจลุกขึ้นยืนได้ทันทีแม้จะเห็นแสงไฟจากรถสาดส่องมาที่ตัวเองแต่ก็ทำได้เพียงหลับตาปี๋พร้อมทั้งกลั้นหายใจก่อนยกมือขึ้นบังแสงไฟจากรถคันนั้น
--------------------------------------------
***ขอบพระคุณนักอ่านทุกท่านและดวงใจทุกดวงนะคะ***
ความคิดเห็น