ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เจ้าขายที่รักมารักข้าซะดีๆ

    ลำดับตอนที่ #1 : บทนำ เมื่อน้ำแข็งละลาย

    • อัปเดตล่าสุด 2 พ.ย. 56




    ณ  ห้วงมิติแห่งหนึ่ง
    ท้องฟ้าดำสนิทจนไม่เห็นแม้แต่ก้นบึ้ง
    พื้นดินมีสีเทาหม่นที่ชวนให้รู้สึกถึงความสิ้นหวัง
    ไร้ซึ่งลม ไร้ซึ่งเสียง สถานที่ซึ่งหลุดพ้นจากกาลเวลา
    จากกฎเกณฑ์แห่งความเป็นจริง ซำ้ยังปกคลุมไปด้วยกลิ่นอายอันน่าพิศวง
    แต่นั่นยังไม่แปลกเท่ากับมีคฤหาศน์หลังใหญ่ตั้งอยู่ตรงใจกลางของห้วงมิตินั้น กำแพงของคฤหาศน์นี้ไม่ได้ก่อด้วยหินหากแต่สร้างด้วยวัตถุปริศนาที่สะท้อนประกายแสงสีเงินวาวราวกับอัญมณี
    ประตูคฤหาศน์ที่ทำด้วยทองคำ ระเบียงสีขาวสะอาดที่บอกไม่ได้ว่าสร้างมาจากอะไร แต่สิ่งที่กล่าวมาทั้งหมดก็ไม่สามารถเทียบได้กับ
    ใบหน้าของร่างๆหนึ่งที่ยืนอยู่ตรงระเบียง
    "เฮ้อ น่าเบื่อซะมัด จริงสิหาอะไรสนุกๆทำซะหน่อยดีกว่า"เสียงที่กล่าวมานั้นไพเราะและก้อวกังวาลราวกับ
    ระฆังสวรรค์จนไม่น่าเชื่อว่าเสียงนั้นเป็นของมนุษย์
    ร่างนั้นก้าวเท้าช้าๆเข้าไปในตัวคฤหาศน์ภายในคฤหาศน์นั้น
    หรูหราโอ่อ่าทั้งผนัง กำแพง เพดาน ล้วนแวววาวราวกับอัญมณีล้ำค่า
    ที่วางคบไฟแทนที่จะมีโคมไฟตั้งอยู่กับเป็นอัญมณีที่เปล่งแสงให้ความสว่างกว่าโคมไฟเสียอีก ของประดับตกแต่งก็ใช่ว่าจะธรรมดา
    พื้นในคฤหาศน์มีพรมสีแดงสดปูตลอดแนวโคมไฟที่ทำมาจากเพชร
    เสาคฤหาศน์ก็ทำมาจาทองขาว จะพูดว่าคฤหาศน์นี้เป็น
    คฤหาศน์ในจินตนาการก็ไม่ผืดนัก ร่างนั้นเดินทะลุห้องต่างๆ
    ทั้ง ห้องนั่งเล่น ห้องรับแขก ห้องสมุด จนเข้าไปถึงใจกลางคฤหาศน์
    ก่อนจะเปิดประตูเข้าไปภายในห้องมีเตียงขนาดคิงไซส์ขอบเตียงทำจากทองพร้อมสลักลายอย่างประณีตราวกับเป็นประติมากรรมเอกของสุดยอดศิลปิน
    ตรงกลางห้องที่มีขนาดใหญ่กว่าห้องโถงธรรมดาเกือบ2เท่า
    มีลูกแก้วเวทมนตร์ตั้งอยู่
    ร่างนั้นนำมือทั้งสองมาวางใบบนลูกแก้วพลางร่ายคาถา
    "โซตรวนแห่งโชคชะตาที่เหนี่ยวรั้งทุกสรรพสิ่งให้เป็นไปตามมหาวัฐจักรเอ๋ย
    ด้วยนามของข้า ข้าขอบัญชา โซ่ตรวนผู้พันธนาการเอ๋ย
    จงแตกสลายตามประสงค์แห่งข้า "
    ลูกแก้วนั้นแตกสลายกลายเป็นเศษชิ้นส่วนเล็กนับพันนับหมื่นชิ้น
    ก่อนจะรวมตัวกันกลายเป็นกระจกบานหนึ่ง
    "ไหนลองบอกข้าซิว่ามีเรื่องอะไรสนุกๆบ้าง"
    สิ้นคำพูดกระจกก็เปล่งแสงก่อนจะฉายภาพ
    ของเด็กน้อยอายุไม่น่าจะเกิน3ขวบ หน้าตากำลังน่ารัก
    แก้มยุ้ยๆน่าหยิก อยู่ในเครื่องแต่งกายที่หรูหรา
    "นี่คือเจ้าชายลำดับที่ 5 แห่งอาณาจักรดวงดาวขอรับ"เสียง
    ของกระจกพูดแต่ดูเหมือนว่าผู้เป็นนายตอนนี้จะสติหลุดไปเรียบร้อยแล้ว
    เมื่อได้เห็นภาพนั้นราวกับมีลูกศรของคิวปิดมาปักที่อก
    ร่างกายสั่นอย่างควบคุมไม่อยู่
    หัวใจที่ไม่เคยสั่นไหวกับสิ่งใดถึงกับเต้นด้วยความเร็วสูงซะจนแทบระเบิดออกมา
    นะนี่มันอะไรกัน ทะทำไมใจถึงได้เต้นขนาดนี้
    ร่างบางคงสติหลุดอีกนานถ้าเจ้ากระจกวิเศษจะไม่เรียก
    "นายท่านขอรับ นายท่านขอรับ"
    "มีอะไร"หันดวงตาขวางใส่ คนกำลังจินตนาการอย่ามายุ่งได้ไหม
    เดี๋ยวพังซะนี่
    "คะคือ อีกสามวันจะถึงการอวยพรเจ้าชายน้อยในโอกาสครบรอบ
    3ขวบขอรับ"
    "หือ งั้นเหรอ"อ๋า ทำไงดี ใจยังเต้นไม่หยุดเลย
    มะไม่ไหวแล้ว
    "กระจกเอ๋ย ข้าตัดสินใจแล้ว"
    "ขอรับ เรื่องะไรเหรอขอรับ"
    "ข้าจะไปโลกมนุษย์"
    "หา"
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×