mallika
ดู Blog ทั้งหมด

ปีเก่าผ่านไป ปีใหม่มาเยือน

เขียนโดย mallika
สวัสดีปีใหม่ย้อนหลังค่า

คือช่วงปีใหม่มันยุ่งอย่างแรง ไม่ได้พักได้ผ่อนเลย เคาน์ดาวน์ด้วยการเขียนมณีนาคาโต้รุ่ง เขียนไปสะดุ้งไป เพราะเขาจุดพลุดังปังๆๆ เฮ้อ...ได้บรรยากาสดีจริงๆ

ไหนๆ ก็ขึ้นปีใหม่แล้ว ลิก้าก็อยากจะทบทวนว่าปีที่แล้วมีอะไรเกิดขึ้นในชีวิตบ้าง และในปีใหม่ที่มาถึงตั้งใจจะทำอะไรบ้าง เอาล่ะนะ ถ้าไม่เบื่อมาฟังลิก้าบ่นไปพร้อมๆ กันนะคะ

ปี 51 เป็นปีที่ดีมากๆ สำหรับลิก้าปีหนึ่ง ทั้งเรื่องงานและเรื่องเงิน มีเงินไหลเวียนเข้ามามากอย่างที่ไม่เคยคิดมาก่อน และเป็นปีที่เงินไหลออกมากอย่างที่ไม่เคยคิดมาก่อนเช่นกัน

ด้านผลงาน ปี 51 มีผลงานสู่สายตาเพื่อนๆ 2 เรื่อง คือ ลิขิตรักลำน้ำไนล์และดวงใจภูมินทร์ ลิขิตเขียนจบในปี 50 ส่วนดวงใจเขียนจบ ปี 51 และเป็นเรื่องเดียวในปีนี้ที่เขียนจบ

ลิขิตรักลำน้ำไนล์ โด่งดังมากในปี 51 ขายดีเป็นเทน้ำเทท่า ลิก้ารับทรัพย์มาเนื้อๆ เกินครึ่งล้านไปมากโขอยู่ เป็นความภูมิใจอย่างที่ไม่เคยคิดมาก่อน ซึ่งต้องขอบคุณฟาโรห์เมนโนฟิสและเมษาหวานใจของพระองค์เป็นอย่างมาก

ส่วนดวงใจภูมินทร์ ยอดขายสู้ไม่ได้ แต่มีดีตรงที่ไปสะดุดตาผู้จัดละคร ขอไปเสนอเพื่อทำละคร และผ่านเข้ารอบประกวดเขียนบทละครกับกันตนา ขณะนี้กำลังรอผลอย่างจดจ่อ ซึ่งไม่รู้เหมือนกันว่าจะรู้ผลเมื่อไร

ด้านการเงิน อย่างที่เกริ่นตอนแรกมีเงินผ่านมือมามากจริงๆ และก็ไหลออกมากเช่นกัน ปี 51 ลิก้ามีอสังหาริมทรัพย์เป็นของตัวเอง 1 ห้อง (พูดซะหรู) คือลิก้าซื้อคอนโดไว้ 1 ห้อง แถวแจ้งวัฒนะ ราคาไม่มากไม่น้อย ครึ่งล้านหน่อยๆ

พูดเหมือนอวด แต่ความจริงไม่ได้อยากซื้อเลย คือที่ทำงานของลิก้าจะย้ายไปอยู่ศูนย์ราชการ แล้วบ้านลิก้าอยู่นครปฐม มันก็เดินทางไม่สะดวก ลิก้าก็เลยตัดสินซื้อเพราะคิดว่าดีกว่าเช่า ขอบอกว่าตอนเห็นเงินออกจากมือเราไปเข้ามือเขา น้ำตาแทบร่วงเสียดายเงิน

ปี 51 เป็นปีที่เขียนนิยายฝืดที่สุด เพราะทั้งปีเขียนจบเรื่องเดียว คือ ดวงใจภูมินทร์ ส่วนมณีนาคาต้องจารึกไว้ว่าเป็นนิยายที่เขียนช้าที่สุดในชีวิต ใช้เวลาเขียน 8 เดือนเต็มๆ เขียนตั้งแต่ 7 พค 51 ไปจบเอา 7 มค 52 แหะๆๆ เหมือนตั้งท้องเลยเนอะ

ต้องบอกว่ามีงานแทรกตลอด ทำให้มณีนาคาเขียนล่าช้าออกไป แต่เอาเถอะในที่สุดก็จบจนได้ ตอนนี้รอวางแผงอย่างจดจ่อค่ะ ปี 51 ผ่านไปได้อย่างเหนื่อยยาก ดีบ้างเสียบ้าง แต่ก็ผ่านมันมาได้แล้ว ที่ต้องลุ้นต่อไปก็คือปี 52 ปีนี้ดวงไม่ค่อยดี แต่ลิก้าก็ไปทำบุญดักไว้เยอะแล้ว และต้องทนให้มันผ่านไป

ในปี 52 นั้นลิก้ามีสิ่งที่ต้องทำและสิ่งใหม่ๆ ที่จะผ่านเข้ามาเยอะเลย อาทิ การย้ายที่ทำงาน การออกจากบ้านไปอยู่เพียงลำพังครั้งแรกในชีวิต ไม่รู้จะผ่านไปได้ใหม่ แต่ก็จะพยายาม

ด้านงานเขียน มณีนาคา วางแผงแน่ๆ ในปี 52 เมื่อไรไม่รู้ แต่บก.บอกว่างานหนังสือ มีค น่าจะทัน เอ้า สาธุ ขอให้ทัน ในปี 52 ลิก้า ตั้งเป้าไว้ว่าจะเขียนนิยาย 2 เรื่อง คือ เพลิงเสน่หา มนตราทะเลทราย กับ ปาริมา ราชินีไอยคุปต์ แต่ทว่ามีโปรเจ็คแทรกอีกแล้ว

นั่นก็คือ นิยายที่เข้ารอบพล็อตรักกับสนพ.อรุณ อันนั้นถ้าผ่านเข้ารอบ 15 คน ต้องนำมาเขียนก่อน ซึ่งก็ไม่รู้จะผ่านไหม ก็ต้องลุ้นกันต่อไป ต้องบอกว่าโปรแกรมที่วางไว้นี่ค่อนขางหนัก เรื่องแรกเป็นทะเลทราย ที่ไม่เคยเขียนมาก่อนตอนนี้กำลังเก็บข้อมูลมากมาย

ส่วนเรื่องที่สอง เป็นอียิปต์ ที่ต้องเขียนให้ดี และให้ต่างจากลิขิตรักลำน้ำไนล์ บอกตรงๆ ไม่อยากให้คนอ่านผิดหวัง เรื่องแรกเขียนดีแค่ไหนเรื่องที่ 2 ต้องดีกว่านั้น อย่างน้อย 1 เท่าตัว ซึ่งจะดีหรือแย่กว่ากันก็ต้องดูกันต่อไป

ทั้งหมดที่เขียนมาก็คือสิ่งที่คิดจะทำ และต้องทำในปี 52 จะสำเร็จสมหวัง หรือไม่สมหวังก็ต้องลุ้นกันต่อไป ส่วนวันนี้ไปก่อนนะคะ ได้เวลากินข้างเที่ยงแล้ว เมื่อยนิ้วด้วย บายๆๆ รักทุกคนเลย

ความคิดเห็น

ยังไม่มีความคิดเห็น