mallika
ดู Blog ทั้งหมด

แฮร์รี่ พอตเตอร์ เล่มจบ

เขียนโดย mallika
มัลลิกานะคะ

สวัสดีเพื่อนๆ ทุกคน ลิก้าไม่ได้อัพไดอารี่มานานมากกกกกกกก เพราะไม่มีเวลาเลย วันนี้ครึ้มอกครึ้มใจ ก็เลยจะอัพสักหน่อย เรื่องที่จะพูดถึงในวันนี้ก็คือ เรื่องหนังสือเล่มแรก ที่คว้ามาอ่านทันทีหลังจากปิดต้นฉบับดวงใจภูมินทร์ เรื่องนั้นก็คือ 

"แฮร์รี่ พอตเตอร์ เล่ม 7"

แฮร์รี่ พอตเตอร์ นั้น เป็นนิยายแฟนตาซีเรื่องแรกที่อ่าน ต้องบอกว่าก่อนหน้านี้ไม่เคยอ่านเลย เพราะปกติก็จะอ่านนิยายน้อยอยู่แล้ว แต่พออ่านแล้วก็วางไม่ลง ต้องหามาอ่านตั้งแต่เล่ม 1 จนถึงเล่ม 7

ลิก้าอยากบอกว่า เจ เค โลริ่ง สุดยอดมาก เป็นนักเขียนหญิงที่สร้างงานได้อย่างสุดยอด ความจริง แฮร์รี่ พอตเตอร์ เล่ม 7 ลิก้าซื้อมาครอบครอง ตั้งแต่เมื่อวางแผงใหม่ๆ คือราวๆ เดือน ธค 50 แต่ไม่ได้อ่านเลยค่ะ ต้องเก็บเอาไว้ก่อน เพราะช่วงนั้น เขียนดวงใจภูมินทร์อยู่

ลิก้านั้นในช่วงที่เขียนนิยายจะไม่อ่านนิยายใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่อยากวอกแวก แต่จะอ่านอย่างเต็มที่เมื่อพักผ่อนหลังจากปิดต้นฉบับแล้ว ดังนั้น แฮร์รี่ ที่ซื้อตั้งแต่ เดือน ธค 50 จึงได้หยิบมาอ่าน เอาตอนเดือน เมย 51

ในเล่มนี้ แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับ เครื่องรางยมทูต เป็นภาคต่อ ที่มีเนื้อหาสืบเนื่องมาจากเล่ม 6 หลังจากดัมเบอดอร์ตาย แฮร์รี่ก็รับสืบทอดการตามหาและทำลาย ฮอร์ครัก ทั้ง 7 ชิ้น ความจริงก่อนที่เล่ม 7 จะวาง ก็มีคนปล่อยเรื่องย่อของเล่ม 7 ออกมาหลายเวอร์ชันมาก อ่านไปก็ใจแป๋วไป แต่ก็พยายามไม่เชื่อ จนได้มาอ่านเล่มจบเอง ซึ่งลิก้าจะไม่เล่าให้ฟังว่ามันจบยังไง เพราะอยากให้ไปอ่านกันเอง

แต่ที่อยากจะพูด (บ่น) ก็คือความรู้สึกหลังจากอ่านจบ ลิก้าคิดว่า เจ เค โลริ่ง เขียนเล่ม 7 ได้สมบูรณ์ และถูกใจลิก้ามาก ลิก้าคิดว่ามันเป็นตอนจบที่สมควรที่สุดแล้ว แต่มีข้อติติงนิดหนึ่งก็คือ ตัวโกง ตายง่ายไปนิด ทั้งๆ ที่สร้างเอาไว้เสียใหญ่โต (เราแฟนนิยายกำลังภายใน พวกนั้นจะตายยาก)

แต่ความรู้สึกสุดท้ายที่อ่านจบและวางนิยายเล่มนี้ลงอย่างทะนุถนอมก็คือ ความอิ่มใจ โอ๋...จบได้ดีจริงๆ นี่แหละค่ะความรู้สึกที่ลิก้าค้นหาจากการอ่านนิยาย ความอิ่มใจ ซึ่งมีทั้งสุข และ เศร้า ไม่จำเป็นต้องสมหวังก็ได้ แต่ขอให้อิ่มใจก็พอ และเวลาจบต้องจบให้ขาด นิยายที่จบเหมือนไม่จบ ลิก้าไม่ชอบเลยค่ะ แต่สำหรับ แฮร์รี่ เล่ม 7 นั้น ลิก้าขอบอกว่าจบได้ใจมากค่ะ

ขอบคุณนะคะ ที่ทนอ่านลิก้าบ่นมานาน วันนี้ไปล่ะ เอาไว้ วันหลังจะมาบ่นถึงนิยายเรื่องอื่นๆ ที่อ่านในช่วงนี้ให้ฟังอีก ไปล่ะ บ้าย บาย

รักนะ...มัลลิกา

ความคิดเห็น

Zarnia
Zarnia 10 มิ.ย. 51 / 21:21
ชอบแฮร์รี่มากๆๆๆ เหมือนกันค่ะ เป็นนิยายที่ติดตา่มอ่านตั้งแต่อยู่ม. 2 มาได้อ่านเล่มจบเอาตอนจบปริญญาตรี เฮ้อ ยาวนานจริงๆ