ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [MarkBam] 궁 (Goong) Palace #แบมแบมป่วนวัง

    ลำดับตอนที่ #1 : Prologue

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.98K
      35
      23 ก.พ. 60

    Prologue

     

     

     

    ค.ศ. 2014

    ณ สนามบินอินชอน เกาหลีใต้

     
     

    เสียงจ๊อกแจ๊กจอแจดังทั่วบริเวณห้องโถงกว้างที่รองรับผู้โดยสารขาเข้าประเทศที่คราคร่ำไปด้วยผู้คนมากหน้าหลายตา ต่างเชื้อชาติต่างภาษาที่เลือกจะมาท่องเที่ยวประเทศที่ได้รับความนิยมอย่าง ประเทศเกาหลีใต้
     

    มือเรียวดันแว่นตาสายตากรอบใสแบบบางเล็กน้อย ก่อนจะหยิบเครื่องมือสื่อสาร ทำการปลดล็อคหน้าจอ แล้วเลื่อนหาชื่อของบุคคลที่เป็นสาเหตุของการมาที่นี่เป็นครั้งที่สอง
     

    "พี่คุณ แบมถึงแล้วนะ" เสียงใสกรอกภาษาบ้านเกิดทันทีที่ปลายสายกดรับ
     

    "ทุกอย่างโอเคไหม พี่ให้ยูคยอมไปรับนะ พอดีมีเรื่องด่วนที่วังพอดี ไม่งอนนะ เจ้าตัวเล็ก"
     

    "คร๊าบบบบบบ แบมเข้าใจ ถ้ายูคยอมถึงแล้วให้โทรหาแบมนะครับ" ก่อนจะพูดคุยอีกสองสามประโยคแล้ววางสายไป เจ้าตัวเล็กของปลายสายลากกระเป๋าเดินทางไปหาร้านกาแฟ เมื่อได้เครื่องดื่มตามสั่งแล้ว จึงเดินหามุมเหมาะๆ ในร้านเพื่อนั่งรอคนมารับ โดยไม่ลืมจะส่งข้อความหาผู้ปกครองว่าเดินทางถึงที่หมายเรียบร้อยแล้ว
     

     



     

    ณ สวนพีวอน พระราชวังชางด๊อกกุง
     

     

    "ทำไมรอยร้าวเพิ่มขึ้น เมื่อกี้ยังไม่เยอะขนาดนี้นะ"
     

    "ผมก็แปลกใจครับ แต่พอเสียงโทรศัพท์ของ ดร. ดังขึ้น รอยร้าวก็เพิ่มขึ้นทันทีเลยครับ" คิ้วหนาขมวดเข้าหากันอย่างรวดเร็วเมื่อได้ยินคำบอกเล่าของผู้ช่วย ในใจก็คิดว่าแค่เสียงเรียกเข้าจากโทรศัพท์มันแรงขนาดนั้นเลยหรือยังไงกัน ก่อนจะหันกลับมาฟังคำบอกเล่าต่อจากนั้นว่า ผู้ช่วยกำลังมองที่กระจกบานใหญ่นี้พอดี และยิ่งไปกว่านั้น ผู้ช่วยความจำดีเลิศบอกว่า เหตุการณ์เหมือนเมื่อ 6 เดือนที่แล้ว ที่แบมแบมเดินทางถึงเกาหลีครั้งแรก และโทรหาเขาพอดีเช่นกัน ตอนที่เขากำลังเดินตรวจสภาพห้องในวังโบราณแห่งนี้ แล้วกระจกก็เริ่มเกิดรอยร้าว...
     

    เขาพยายามคิดว่าไม่เกี่ยวกัน เพราะหาสาเหตุไม่ได้ และวัตถุโบราณตรงหน้าชิ้นนี้ก็มีอายุมากแล้ว หากจะเสื่อมสภาพก็ไม่แปลก
     

    หวังว่ามันคงไม่ใช่ลางบอกเหตุอะไรใช่ไหม
     

    การมาเกาหลีของแบมแบมแต่ละครั้งจะเกี่ยวกับเรื่องพวกนี้ได้ยังไงกัน
     

    คงเป็นแค่ความบังเอิญเท่านั้น...


     

    ครั้งเดียวเรียกว่า ความบังเอิญ




     

    แต่ถ้า บังเอิญอีกครั้ง เขาเรียกว่า พรหมลิขิต




    #แบมแบมป่วนวัง

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×