คนไม่มีเหตุผล - คนไม่มีเหตุผล นิยาย คนไม่มีเหตุผล : Dek-D.com - Writer

    คนไม่มีเหตุผล

    คนไม่มีเหตุผล

    ผู้เข้าชมรวม

    1,333

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    6

    ผู้เข้าชมรวม


    1.33K

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    หมวด :  รักดราม่า
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  22 ก.พ. 49 / 14:57 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      คนไม่มีเหตุผล

       

      ตอนนี้หากคำว่า เราเลิกกันเถอะ มันหมายความว่า คนสองคนไปด้วยกันไม่ได้ ฉันก็คงพูดคำ ๆ นั้นได้เป็นวันละล้าน ๆ ครั้ง   

                      ฉันไม่เข้าใจเลยว่าทำไมความรักของผู้หญิง(อย่างฉัน) มันช่างเป็นความรักที่มั่นคงอย่างน่ารำคาญ น้อยครั้งนักที่ฉันจะมีเหตุผลให้กับความรักของตัวเอง ส่วนใหญ่ฉันมักจะอยู่ในอารมณ์เป็นหลัก แต่มันผิดด้วยหรือที่ผู้หญิงที่มีความอ่อนไหวทางอารมณ์อย่างฉัน จะกลายเป็นคนไม่มีเหตุผลในวันที่รักใครสักคนจนหมดใจ

                      ถึงจะรู้ว่าความรักของผู้หญิงกับผู้ชายมันแตกต่างกัน แต่ฉันก็ไม่คิดว่าความแตกต่างจะทำให้ช่องว่างระหว่างความรักของคนทั้งสอง(ฉันและเขา) จะทิ้งระยะห่างจนคำว่าเลิกราเข้ามาแทรกกลาง จริงอยู่ความรักของผู้ชายมักจะเต็มไปด้วยหลักตรรกะและเหตุผล (เหตุผลบ้า ๆ อะไรก็ไม่รู้) ถูกผิดความหนักแน่นและจุดยืน ซึ่งในองค์ประกอบรวมทั้งหมดนี้มันทำให้ฉันรู้สึกรำคาญอยู่บ่อย ๆ กับคำอ้างที่ช่างมีเหตุผลเหลือเกิน

                      เสาร์อาทิตย์นี้ไปเที่ยว แล้วก็หาอะไรอร่อย ๆ กินกันนะ ไม่ว่างผมงานยุ่งคุณก็รู้นิ/เมื่ออาทิตย์ที่แล้วก็ไปกันแล้วนิจะกินอะไรกันบ่อย ๆ/ไปไม่ได้หรอกเพราะนัดกับพ่อแม่ไว้/นัดเพื่อนไว้แล้วคงไปด้วยไม่ได้หรอก ฯลฯ สารพัดเหตุผลจะงัดมาอ้างกัน ฉันก็ไม่เข้าใจว่าทำไมต้องยกมาอ้างกันขนาดนี้ เขาไม่เข้าใจกันบ้างหรือไงว่าอารมณ์ของผู้หญิงมันอ่อนไหวและอ่อนแอขนาดไหน บางครั้งผู้หญิง (อย่างฉัน) มันก็ไม่ได้ต้องการความเอาใจใส่อะไรมากมายขนาดนั้นหรอก แต่บางครั้งฉันรู้สึกว่าสิ่งที่เคยมีมันกลับหายไป ใจมันหายเหมือนกันนะ

      ที่ฉันเป็นอย่างนี้ ทำตัวน่ารำคาญและวุ่นวายตลอดเวลาอย่างนี้ ก็เพราะว่าคนมันห่วง มันคิดถึงนี่หน่าจะให้ทำอย่างไรล่ะ ก็คนมันรัก คนรักกันจะให้อยู่เฉย ๆ เหมือนคนไม่รู้จักกันได้อย่างไร-ทำไมเธอทำได้ฉันไม่เข้าใจเหมือนกัน

                      ความจริงฉันก็ไม่ได้ต้องการที่จะวุ่นวายกับชีวิตของคนอื่นมากมายนักหรอก (เราสามารถเรียกแฟนตัวเองว่าคนอื่นได้หรือเปล่าในความรู้สึกอย่างนี้) แต่บางครั้งความรักของผู้หญิงมันก็เป็นความรักที่ไร้ตรรกะและเหตุผล มันเป็นความรักที่ใช้ความรู้สึกและอารมณ์ที่ใจเรียกร้องให้แสดงออกมา ฉันไม่รู้หรอกว่าสิ่งเหล่านี้มันทำให้เขารำคาญฉันอยู่บ่อย ๆ หรือเปล่า-คงจะใช่

                  ความรัก-ผู้ชายไม่มีเหตุผลสักครั้งบ้างได้หรือเปล่า

                      ทุกครั้งที่ฉันรำคาญเขา เบื่อเขา เขามักจะไม่อยู่ตรงหน้าฉัน และฉันก็ไม่รู้ว่าตอนนั้นเขาไปอยู่นะจุดไหนบนโลกนี้ (แต่ที่แน่ ๆ จุด ๆ นั้นไม่มีฉันแน่นอน) แต่ทุกครั้งที่เขารำคาญฉัน เบื่อฉัน ฉันมักจะยืนอยู่ตรงหน้าเขาเสมอ เราสองคนยืนอยู่ในจุด ๆ เดียวกัน หันหน้าเข้าหากัน ห่างกันเพียงก้าวเดียว แต่ความรู้สึกเหมือนเรายืนหันหลังให้กันและวัดระยะห่างของโลกทั้งใบมาบรรจบกัน

                      ฉันเบื่อที่ฉันต้องตกอยู่ในสภาพนี้ แต่เขาไม่เคยเบื่อเลยที่ทำกับฉันอย่างนี้-ฉันแปลกใจจริง ๆ ว่าเพราะอะไร ไม่รู้ว่าความรักของฉันและเขามีปัญหาอะไรกัน มันถึงทำให้เราสองคนเข้ากันไม่ได้ หรือเป็นเพราะว่าฉันใช้อารมณ์มากเกินไป และเขาใช้เหตุผลมากเกินไป ฉันไม่รู้จริง ๆ แต่ฉันรู้ว่าฉันยังรักเขาเหมือนเดิมในทุก ๆ วัน แต่ไม่รู้ว่าเขายังรักฉันเหมือนเดิมในทุก ๆ วันหรือเปล่า ฉันไม่รู้จริง ๆ

                  รู้ทั้งรู้ว่าเราสองคน(เริ่ม)ไปด้วยกันไม่ได้ แต่ฉันก็ไม่กล้าที่จะพูดคำนั้นออกมา บางครั้งฉันกลัวตัวเองเสียใจ บางครั้งฉันกลัวว่าคิดไปเองฝ่ายเดียว ตามอารมณ์ที่ไร้เหตุผลของฉัน แต่ในจุดสิ้นสุดวันหนึ่งวันนั้นก็มาถึง วันที่ฉันเก็บคำนั้นไว้ในใจ-เขาพูดคำนั้นออกมา

                      ช่วงเวลานั้นเขามีแต่คำพูด พูด พูดและก็พูด คำพูดเต็มไปด้วยเหตุผล หลักการบ้า ๆ อะไรนักหนาก็ไม่รู้ ซึ่งฉันไม่ได้ต้องการฟังเพียงสักคำเดียว จนสุดท้าย ไม่รู้ว่าเหตุผลมันหมดไปจากโลก หรือว่าขี้เกียจจะพูดกับฉันต่อไปแล้วก็ไม่รู้ เขาก็พูดคำพูดที่ไร้เหตุผลปิดท้ายให้ฉันได้ฟัง น้ำตาฉันไหลออกมาไม่รู้ตัว เป็นครั้งแรกที่เขาเป็นคนไม่มีเหตุผลสำหรับฉัน

                      เวลาที่ฉันต้องการเหตุผล เขากลับไม่มีเหตุผลเอาดื้อ ๆ

                      แม้วันนั้นผ่านวันนี้มานานแล้ว แต่ฉันก็คงยากที่จะลืมอะไรง่าย ๆ หากวันนั้นย้อนกลับมาอีกครั้ง ฉันคงไม่ยอมเป็นผู้ฟังที่ดีแน่ ๆ ฉันคงชิงพูดอะไรบางอย่างที่มีเหตุผล ก่อนที่เขาจะพูดอะไรบางอย่างที่ไม่มีเหตุผลให้ฉันฟัง

                      ฉันรักเธอ มันคงเป็นคำที่มีเหตุผลคำเดียวที่ฉันสามารถพูดกับเขาได้ในตอนนั้น

                      ฉันไม่ได้รักเธอ คำ ๆ นี้เป็นคำพูดที่ไม่มีเหตุผลที่เขาพูดมันออกมา ในตอนท้ายเหตุผลร้อยแปดพันอย่างที่หยิบมาอ้าง

                  เป็นคำบอกเลิกที่ตรงและแรงมากสำหรับผู้หญิงคนหนึ่ง

                      ถ้าฉันจะเลิกรากับใครสักคนฉันคงจะใช้คำที่ถนอมน้ำใจกันมากกว่านี้

                      เราเลิกกันเถอะ ฉันพูดคำนี้ไว้ในใจตลอดเวลาที่คิดถึงเขา

                  วันนี้แม้คำว่าเราเลิกกันเถอะที่ฉันเก็บไว้ในใจ จะหมายความว่าเลิกราไปด้วยกันไม่ได้...แต่มันก็ไม่ได้หมายความว่า ฉันหมดรักไปแล้ว ฉันไม่ได้รักเธอ มันไม่ได้หมายความว่าอย่างนั้น แม้สักนิดเดียว เหมือนกับคำตรง ๆ ที่ฉันได้ยิน จากปากของคนที่ฉันรัก

                      อีกครั้ง-ไม่มีเหตุผล ทำไมน้ำตามันไหลออกมาง่ายดายเหลือเกิน

                     

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×