คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #3 : คนที่ไม่อยากมี
“ เฟลิโอน่า เกรเดเวล” น้ำ เสียงที่บ่งบอกถึงอารมณ์ผู้พูดเป็นอย่างดี ทำเอาเพื่อนร่วมห้องสองคนถึงกับกลืนน้ำลายอึก บรรยากาศรอบห้องเริ่มเย็นขึ้นตามอารมณ์ที่ครุกรุ่นของเจ้าชายแห่งคาโนวาล
ก๊อก ๆ ๆ
เสียง เคาะประตูดังขึ้นทำให้เฟรินรีบวิ่งไปเปิดโดยไม่ลังเล อุณหภูมิห้องกลับสู่ปกติทันทีที่ประตูเปิดอ้า ร่างบางของเจ้าหญิงเรนอนก้าวเข้ามาในห้อง
นัยน์ตา สีชมพูกวาดมองสมาชิกในห้อง ก่อนจะไปหยุดอยู่ที่ทายาทนักฆ่าที่เอาแต่นั่งก้มหน้า เฟรินมองอาการของเพื่อนก็ดีดนิ้วเสียงดัง ทำเอาคิลเงยหน้ามามองอย่างไม่สบอารมณ์
“ ดีดนิ้วทำไมของแก”
“ เห็นนักฆ่าไก่อ่อนอายสาว” คำพูดกลั้วเสียงหัวเราะของเฟรินทำให้นัยน์ตาสีม่วงของนักฆ่าไก่อ่อนวาวโรจน์ นึกอยากจะเฉือนปากเจ้าคนปากไม่อยู่สุขออก ถ้าไม่ติดว่านัยน์ตาสีฟ้าที่จ้องมาตลอดนั้นเย็นเยียบอย่างน่าขนลุก คิลจึงทำได้เพียงคาดโทษเจ้าหล่อนไว้ในใจ
“ มีอะไรหรือ มาเสียดึกดื่น” หัวหน้าป้อมอัศวินคนปัจจุบันถามขึ้น เรนอนจึงนำจดหมายออกมาจากกระเป๋าแล้วส่งไปให้คนช่างยั่วที่กำลังแลบลิ้นปริ้นตาใส่เพื่อนสนิท
“ มีจดหมายถึงคุณเฟลิโอน่าค่ะ” นัยน์ตาสีน้ำตาลฉายแววฉงน
“ ถึงฉัน ... ท่าจะเป็นจดหมายร้องเรียน”
“ จดหมายร้องเรียน” คิลทวนคำพูดอย่างแปลกใจ “ ร้องเรียนเรื่องอะไร”
“ วะไอ้นี่ ส่งหัวขโมยไปเป็นผู้คุมกฎมันคงจะได้จดหมายชื่นชมมั้ง ประสาท” คำด่าทิ้งท้ายทำให้คนถูกด่าหันควับ คาโลส่ายหน้า
“งั้นฉันขอตัวก่อนนะคะ เดี๋ยวคุณมาทิลด้าจะว่าเอา” เจ้าหญิงคนงามจึงเดินออกไปท่ามกลางความเสียดาบของคนปากเปราะ
“ ไม่น่ารีบกลับเลย น่าจะอยู่เป็นกำลังใจให้คนแถวนี้อีกซักหน่อย” คิลหันควับไปที่คนช่างยั่วทันที
“ แทนที่จะมานั่งทะเลาะกัน ลองดูจดหมายเสียก่อนไม่ดีกว่าหรือ” มวยคู่เอกที่เกือบจะเกิดจึงมีอันยกเลิกไป ก่อนที่จะโดนคนความอดทนต่ำจับแช่แข็งข้อหา ทำตัวน่ารำคาญ เฟรินจึงเปิดจดหมายที่ไม่มีการจ่าหน้าซองออกอ่าน ก่อน จะทำหน้าเหวอ แล้วทิ้งจดหมายราวต้องของร้อน คาโลเห็นอาการจึงรีบคว้าจดหมายที่ตกลงพื้นมาอ่าน ก่อนจะทำหน้าเหวอไปอีกคน จนคิลต้องดึงจดหมายไปอ่านบ้าง นัยน์ตาสีม่วงเบิกกว้าง ก่อนจะเปลี่ยนเป็นความขบขัน
ก๊าก
เสียงหัวเราะของคิลดังลั่นจนคาโลปวดหัวตุบ ๆ
มันจะปลุกคนทั้งป้อมรึไง... นัยน์ตาสีฟ้าเบือนมาสบนัยน์ตาสีน้ำตาลที่ยังแสดงอาการช็อกค้าง คิลเดินเข้ามาตบไหล่ดังป้าบ
“ แกจะตกใจอะไรนักหนา แค่คู่หมั้นเองทำเป็นเรื่องใหญ่ไปได้”
“ แค่” น้ำเสียงเกือบจะเป็นกรีดร้อง “ แกบอกว่าแค่คู่หมั้นเองงั้นหรือ แบบนี้มันไม่เรียกว่าแค่แล้วโว้ย”
มวย เล็ก ๆ ที่เกือบจะเกิดขึ้นหลายครั้งจึงเกิดขึ้นทันที ตามด้วยเสียงโหวกเหวกโวยวายของสาวน้อยเมื่อนักฆ่าเป็นฝ่ายได้เปรียบ การกระทำที่คาโลถอนหายใจอย่างนึกปลง
“ เด็ก” คำพูดนั้น ๆเรียกหมัดเล็ก ๆแต่หนักเกินตัวให้ลอยมาที่หน้าขาว ๆของคาโล คนความอดทนต่ำจึงได้เข้าไปร่วมวงที่เขาปรามาสว่า ‘เด็ก’
ห้องของหัวหน้าป้อมที่ควรจะเงียบสงบที่สุดจึงได้กลายเป็นห้องที่ส่งเสียงเอะอะโวยวายมากที่สุดในป้อม
ความคิดเห็น