ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ตุ๊กตานางรำ(กันแก้ม)

    ลำดับตอนที่ #1 : Intro.

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 463
      4
      22 ต.ค. 59




    "ฉันรอคุณกลับมานะ  กลับมาหาฉันนะคะ"

    "เห้ย"


    เสียงตะโกนลั่นออกมาจากริมฝีปากหยักพร้อมกับการดีดตัวสุดขีดของชายหนุ่มผิวสีคมเข้ม  ที่ดูท่าทางจะตกใจตื่นจากอะไรสักอย่างมา  ใบหน้าคมหอบแฮ่กแสดงถึงอาการของคนที่ตื่นตระหนกตกใจ  ลมหายใจแรงเหงื่อผุดใบหน้าเล็กน้อย  ก่อนที่ไม่กี่นาทีต่อมากิริยาทุกอย่างของชายหนุ่มเบาลง  จากนั้น  ชายหนุ่มเริ่มประมวลความคิด

    "ฝันหรอวะเนี่ย"

    ร่างคมเข้มประมวลความคิด  จนสรุปกับตนเองว่าสิ่งที่เขาเห็นเมื่อกี้คือความฝัน  ชายหนุ่มรู้สึกโล่งอก

    "เฮ้อ  ฝันบ้าอะไรวะเนี่ย  เฮ้อ  ช่างเถอะ  เอ  เช้าแล้วนี่  กี่โมงวะ"

    ดวงตาคมสอดส่ายไปที่นาฬิกาที่ตั้งอยู่ที่โต๊ะติดหัวนอน  พอมองเข็มปัดนั้นทำเอาดวงตาที่ยังงัวเงียอยู่เบิกโพลงทันที

    "ชิบหาย  เจ็ดโมงครึ่ง  เชี่ย  สายแน่ไอกัน"





    "ไอกัน  มึงบอกว่าให้พวกกูมาตอนแปดโมง  นัดเป็นคนนัดเองย้ำนักย้ำหนาว่าอย่ามาสาย  แต่มึงมาเสียแปดโมงครึ่งมาสายเองเนี่ยนะ"

    ภาคินบ่นไฟแล่บทันทีที่เห็นเพื่อนสนิทมาถึงตามนัดหมาย  แต่สาเหตุที่บ่นแบบนี้เพราะว่าพวกเขานัดกันแปดโมงโดยคนที่นัดคือนภัทรนี่เอง  แต่นั่นแหละ  ดูเหมือนคนนัดจะสายเองซะงั้นทำให้ภาคินบ่นฉอดๆจนพากันหูชาไปเลยทีเดียว

    นภัทรหน้าหงอย

    "กูขอโทษ  พอดีเมื่อคืนทำงานหนักไปหน่อยเมื่อเช้าเลยตื่นสายขอโทษนะเว้ย  ไม่ได้ตั้งใจ  ขอโทษน้า"

    นภัทรทำหน้าทำทางน้ำเสียงแสดงถึงความรู้สึกผิด  ภาคินมองนิดนึงก่อนจะพยักหน้าเชิงว่าไม่เป็นไร

    "เออๆ  ช่างเถอะ  สายแล้วก็แล้วไป  ว่าแต่จะไปกันเลยมั้ย  เดี๋ยวไอสนมันจะรอนาน  ป่านนี้น่าจะถึงแล้วมั้ง"

    "ก็ไปดิ  แค่นี้กูก็สายจะแย่รีบไปกันเถอะ  ขี้เกียจฟังไอสนบ่นอีกคนแต่กูไปรถมึงนะ  รถกูเสียอยู่ไม่งั้นไม่สายแบบนี้หรอก"

    "อย่าเอาเรื่องรถเสียมาอ้างไอกัน  ถ้ามึงไม่ตื่นสายมึงไม่มาสายแบบนี้หรอกอย่าอ้าง  ไปๆ  รถกูจอดตรงโน้น"

    "ไปดิ่"

    สองหนุ่มพากันเดินออกจากหน้าร้านอาหารแห่งหนึ่งไปที่ตรงจุดที่ภาคินจอดอยู่  สองหนุ่มกำลังจะเดินข้ามถนนของลานจอดรถของร้านนี้  กำลังจะข้ามอยู่แล้วแต่อยู่ทั้งสองต้องถอยหลังมาอย่างกะทันหันเมื่อมีรถคันหนึ่งขับพุ่งมาทางทั้งสองคน  ทำเอาทั้งคู่เกือบเสียหลักล้มทีเดียว  

    ภาคินและนภัทรที่ตั้งสติได้ก่อนหันไปมองรถคันนั้นที่ผ่านไปเมื่อกี้นี้  ท่าทางจะจอด  ภาคินเลยทำท่าจะเข้าไปหาเรื่อง

    "เห้ย  ขับรถยังไงไม่เห็นคนวะ"

    "ไอโน่ใจเย็น"

    สิ้นคำ  ทั้งสองก็มองรถคันนั้นที่จอดสนิทกับที่แล้วซึ่งนาทีต่อมาประตูรถฝั่งคนขับก็เปิดออกพร้อมชายหนุ่มคนนึงสวมแว่นดำรูปร่างสมส่วนพอกับนภัทร  เพียงแต่ผิวขาวเท่านั้น

    "ไอริท"

    นภัทรพึมพำในลำคอ  ภาคินเห็นว่าใครคือเจ้าของรถแล้วยิ่งโมโหใหญ่

    "ไอ้ริท  มึงขับรถประสาอะไรไม่เห็นคนรึไง  รึว่าจะรีบไปตายที่ไหนวะหา"

    แต่ดูเหมือนคนถูกต่อว่าจะไม่สะทกสะท้านแถมยังยิ้มกริ่มอีกต่างหาก

    "ขอโทษทีว่ะเพื่อน  ไม่ได้ตั้งใจอ่ะพอดีมองไม่เห็นคน  เห็นแต่ควายเดินมาเลยไม่ได้หลบ  ขอโทษทีนะไม่ได้ตั้งใจ"

    "ไอ้ริท  มึงจงใจใช่มั้ย  หาเรื่องใช่มั้ย  แน่จริงก็เข้ามาสิวะ"  

    ภาคินปรี่จะเข้าไปเอาเรื่องทันที  ดูท่าทางอีกฝ่ายเยาะเย้ยท้าทายอีกต่างหากยิ่งทำให้ภาคินเดือดหนักเข้าไปอีก  แต่นภัทรเป็นคนที่ไม่ชอบมีเรื่องเลยยื้อภาคินเอาไว้  พร้อมกับห้ามปรามทั้งสองฝ่าย

    "ไอโน่  ใจเย็นๆอย่ามีเรื่องกันเลย  ไอริท  กูขอเหอะนะ  อย่ามีเรื่องกันเลย  ยังไงพวกเราก็ยังเป็นเพื่อนกันอยู่นะ"

    เรืองฤทธิ์ยักไหล่

    "อ้ะๆ  เห็นแก่ไอกัน  งั้นกูไปก่อนดีกว่า  ไม่อยากมีเรื่องกะคนที่มีวุฒิภาวะตกต่ำ  ไปก่อนนะเว้ย  พอดีกูมีนัดไม่อยากให้น้องแกรนด์รอนาน  หวังว่าเพื่อนกันจะเข้าใจ  ไปนะเพื่อน  หึๆ"

    เรืองฤทธิ์หัวเราะเยาะเย้ยส่งสายตาหยามเหยียดให้ทั้งสองคนภาคินเห็นก็ทำท่าจะเข้าไปเอาเรื่องอีกเพียงแต่นภัทรยื้อเอาไว้ก่อน  เรืองฤทธิ์ดูเหมือนจะสะใจก่อนจะเดินไปขึ้นรถละขับทะยานออกไปจากตรงนั้นจนลับสายตา  นภัทรและภาคินมองตามก่อนที่ภาคินจะหันมาทางนภัทรอย่างไม่สบอารมณ์ปนแค้นแทนเพื่อน

    "นี่มันจงใจมาเย้ยมึงเรื่องน้องแกรนด์ชัดๆแล้วมึงยังไปเรียกมันว่าเพื่อนอีกหรอ  ตั้งใจมันแย่งน้องแกรนด์ไปกูไม่นับเป็นเพื่อนแล้ว  แต่ทำไมมึงยังไปนับเพื่อนกะมันอีกทั้งที่มันไม่เคยคิดว่ามึงเป็นเพื่อนชัดๆ"

    นภัทรหันมามองภาคิน

    "ช่างเหอะ  แค้นไปก็เท่านั้นยังไงริทมันก็เพื่อนพวกเรานะเว้ย"

    "หึ่ย"

    "น่าไอโน่  โกรธไปก็เท่านั้น  ยังไงแกรนด์ก็เป็นของมันไปแล้วแล้วท่าทางน้องแกรนด์มีความสุขดี  ถ้าน้องแกรนด์อยู่กับไอริทแล้วมีความสุขมากกว่ากู  กูก็ดีใจแล้วล่ะ"

    "เออ  พระเอกจริงๆนะมึง"

    ภาคินแขวะนภัทรเล็กน้อย  นภัทรถอนหายใจก่อนที่จะเตือน

    "ช่างเถอะ  กูว่ารีบไปกันเถอะ  สายแล้วไอสนคงรอนานแล้วนะ  ไป  เรื่องไม่เป็นเรื่องช่างมัน  ไปทำธุระดีกว่า"

    ภาคินกระแทกลมหายใจเพื่อให้ตนเองผ่อนคลายอารมณ์

    "เออๆ  ไปก็ไป  จะได้เอาเรื่องอื่นใส่สมอง  รีบไปกันเถอะ  สายหนักมากแล้ว"

    ว่าแล้วทั้งสองคนก็พากันข้ามถนนตรงไปที่รถภาคินที่จอดอีกด้านนึง  หลังจากนั้นก็ขึ้นรถกันคนละฝั่ง  เมื่อขึ้นรถเรียบร้อยต่างคนต่างคาดสายเข็มขัดนิรภัย  ภาคินก็สตาร์ทรถออกทันที  ก่อนที่จะมีการสนทนาขึ้นระหว่างทางจนมาถึงธุระที่กำลังจะไปจัดการวันนี้

    "เออ  นี่ จะว่าไปบ้านที่ว่าไอสนจะขายให้มึงนี่อยู่ไกลเหมือนกันนะ  อยู่นอกเมืองเลยอ่ะ"

    "นั่นดิ่  ไกลจากกรุงเทพเหมือนกันนะเนี่ย  อยุธยาเลยอ่ะ"

    "ว่าแต่บ้านที่ว่าเป็นบ้านแบบไหนวะ  ทาวน์โฮม  บ้านเดี่ยว  หรือชั้นเดียวล่ะ"

    นภัทรฟังคำถามเพื่อนจบก่อนที่จะตอบ

    "เห็นบอกว่าเป็นเรือนไทยเก่าๆน่ะ"





    ............................


    ฝากเรื่องนี้ด้วยนะครับผม  เม้นต์ให้กำลังใจไรท์ด้วยจะดีมาก  อิอิ
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×