ลำดับตอนที่ #9
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #9 : ตอนที่ 8
สายตากลมสดใสกลางใบหน้าที่มีทั้งความคมแอบหวานในตัวทอดสายตาจ้องมองไปยังร่างอรชรที่นั่งอ่านหนังสือบนโต๊ะที่อยู่ห่างเขาไปหลายเมตรอยู่ ปากหนายิ้มอย่างมีความหวังเต็มที่
อย่างที่เขาตั้งใจนั่นแหละว่าวันนี้เขาจะสารภาพรักกับรุ่นพี่สาวที่เขาหลงรักมานานแสนนานให้ได้ ไม่ว่าสิ่งที่จะได้รับกลับมามันจะเป็นยังไงก็ตาม
แต่วันนี้เขาจะสารภาพรักหญิงสาวให้ได้ คิดได้ดังนั้น ดวงตาคมก้มมองดอกไม้ที่ถืออยู่ในมือครั้งนึง มือที่ถือด้วยความมั่นใจและความรักอย่างเต็มเปี่ยม สูดลมหายใจอีกครั้งก่อนที่จะตัดสินใจเดินเข้าไปหาทันที
เมื่อเดินมาถึงตรงที่หญิงสาวนั่งแล้ว กันก็เอ่ยขึ้นมาจนแก้มเงยหน้ามองเล็กน้อย
แก้มมองด้วยความงุนงง วันนี้รุ่นน้อเธอมาทำอะไร
"กัน กันเองหรอ พี่ก็นึกว่าใครมายืนหน่าพี่"
กันยิ้มแฉ่ง
"พี่แก้มครับ"
กันเอ่ยมาแค่นั้น ยิ่งทำให้แก้มงงหนักเข้าไปใหญ่
"กัน มีอะไรหรือเปล่า เอ้ะ มีดอกไม้มาด้วย เอามาให้ใครหรือจ้ะ"
แก้มพูดเท่านั้นกันก็ยื่นดอกไม้ให้ตรงหน้าทันที
"ผมเอามาให้พี่แก้มครับ"
"ห้ะ เอ่อ"
แก้มถึงกับงงและอึ้ง ก่อนที่จะเห็นว่ากันยื่นดอกไม้มาให้เธอจริงๆ หญิงสาวคิดอยู่นานว่าจะรับดีไม่รับดี แต่สุดท้ายก็รับเพราะเห็นว่ากันตั้งใจเอามาให้เธอจริๆเลยรับเอาไว้ แม้ว่าจะยังงงก็ตาม
ก่อนที่จะถามด้วยความสงสัย
"กัน ดอกไม้นี่เอามาให้พี่นี่ ให้พี่ทำไมจ้ะ"
กันยังนิ่งเพราะเขินอายอยู่นาน จนสุดท้ายเขาก็พูดออกไปด้วยความมั่นใจว่า
"พี่แก้มครับ คือ"
ตื้ดดดดดดด
โทรศัพท์ดังขึ้น ก่อนที่เจ้าของจะรับสาย
"ฮัลโหล ว่าไงวิว อ้อ รายงานหรอได้ๆ กันจ้ะ วันนี้พี่ต้องขอตัวไปทำรายงานก่อนแล้วล่ะ มีอะไรไว้คุยกันวันหลังนะ จ้ะๆวิว โอเคจะไปเดี๋ยวนี้ล่ะ"
"เอ่อ พี่แก้มครับ คือ"
กันร้องท้วงแต่แก้มกลับเดินอ้าวไปโน่นไม่มีทีท่าว่าจะสนใจกันแม้แต่นิดเดียว ชายหนุ่มถอนหายใจออกมาอย่างยาว สุดท้าย ก็ไม่ได้สารภาพรักอีกจนได้ ทั้งที่อุตส่าห์หวังให้วันเกิดเขาช่วยให้เขาสมหวังแท้ๆ
แต่แล้วก็ แห้ว เหมือนเดิม
"เมื่อไหร่จะได้สารภาพรักพี่แก้มซักทีเนี่ย"
ทางด้านแก้ม
"เฮ้อ ดีนะที่วิวโทรมาพอดี ไม่งั้นเราคงต้องทำลายน้ำใจกันแน่เลย กันพี่ขอโทษนะ"
...........
"สวัสดีค่ะคุณอาริท"
แกรนด์ยกมือไหว้ชายหนุ่ม ก่อนที่คนถูกไหว้จะรับ
"อืม หลานสาวเราโตแล้ว น่ารักดีนะเรา"
ริทชมตามมารยาท แต่แอบทำให้แกรนด์อดเขินไม่ได้ สนหัวเราะก่อนที่จะแซวลูกสาวสมทบ
"น่ารักอะไรล่ะริท หลานนายยังกะลิงทะโมน เห็นแบบนี้นี่ชอบหนีไปปีนต้นไม้นะนั่น"
"คุณพ่ออ้ะ ว่าแกรนด์อีกแล้ว"
เด็กสาวทำหน้างอง้ำ สนหัวเราะกับท่าทางงอนๆชองลูกสาวส่วนริทมองภาพสองพ่อลูกด้วยแววตาเรียบๆ ไม่มีความรู้สึกะไรได้แต่มองสองพ่อลูกพลางๆจนสนเอ่ยกับลูกสาวตนเองว่า
"เอาล่ะ ที่พ่อให้เราออกมาแค่ให้มารู้จักกับอาริทเท่านั้น แกรนด์กลับไปทำการบ้านเถอะลูก"
"ค่ะ คุณพ่อ"
แกรนด์วิ่งออกไปทันทีสนมองตามด้วยความเอ็นดูก่อนที่จะหันมาทางริท
"ไง หลานสาวนายน่ารักมั้ยล่ะ"
"ก็น่ารักดี แต่ช่างเถอะ เมื่อกี้ที่นายบอกว่ามีเรื่อจะขอร้องฉันนี่อะไร"
พอมาถึงตรงนี้สนหน้านิ่งลง
"เกี่ยวกับลูกสาวฉันนี่แหละ"
"ลูกสาวนาย"
"คือ นายออกไปคุยกับฉันข้างนอกจะดีกว่า"
ริทรู้สึกได้ทันทีว่าสนมีเรื่องอะไรบางอย่างอยู่ในใจ และเมื่อเห็นแววตาของเพื่อนตนเขาจึงพยักหน้า
ในใจคิดว่าสนมีอะไรบางอย่าง
"อืม ออกไปคุยกันข้างนอกก็ดีเหมือนกัน"
ว่าแล้ว สองหนุ่มใหญ่ก็เดินออกไปข้างนอกทันที ภาพการกระทำกิริยาของสองหนุ่มอยู่ในสายตาเด็กสาวอย่างแกรนด์ตลอด
"คุณหนูคะ"
"คะพี่แจ่ม"แกรนด์หันไปทางสาวใช้ที่เป็นพี่เลี้ยงเธอด้วย
"คุณหนูมองเพื่อนคุณผู้ชายมีอะไรหรือเปล่าคะ"
แกรนด์ส่ายหน้า
"เปล่าหรอกค่ะ แค่ไม่คิดว่าเพื่อนคุณพ่อจะดูเป็นหนุ่มออกกึ่งวัยรุ่นขนาดนี้ แต่กลับรู้สึกว่าเขาน่ากลัวยังไงก็ไม่รู้น่ะค่ะ"
"คุณริทเธอเป็นคนแบบนี้แหละ หน้าตาดูเหมืนจะใจดีแต่กลับนิ่งเงียบมาตั้งแต่ไหนแต่ไรแล้ว คุณริทเธอเลยดูน่าเกรงขามไป คุณแกรนด์ไม่ต้องสนใจหรอกนะคะ จริงๆคุณริทเธอไม่ได้น่ากบัวอย่างที่คิดหรอกค่ะ แจ่มเองเคยเห็นคุณริทมาตั้งแต่ตอนที่คุณริทและคุณสนยังวัยรุ่น ตอนนั้นแจ่มยังเด็กอยู่เลลยยังจำได้ว่าคุณริทเธอใจดีเคยให้ขนมแจ่มบ่อยเหมือนกัน"
"คนที่มีท่าทางน่ากลัวแปลกๆแบบนั้นใจดีด้วยหรอคะ"
"ค่ะ ถึงคุณริทแกจะดูน่ากลัวไปบ้างๆแต่ลึกๆแกเป็นคนใจดีค่ะ แค่"
"แค่อะไรหรือคะ"
"ไม่มีอะไรหรอกค่ะคุณหนู เอ้ะ คุณหนูได้เวลาทำการบ้านแล้วนะคะ เดี๋ยวลืมทำการบ้านจนไม่ได้ส่งคุณครู เดี๋ยวคุณหนูจะโดนทำโทษนะคะ"
"อ้ะ จริงด้วยสิ งั้นแกรนด์ไปทำการบ้านก่อนนะคะ"
เด็กสาวรีบวิ่งเข้าห้องทำเอาสาวใช้พี่เลี้ยงหัวเราะออกมาเบาๆ
"เฮ้อ คุณหนู"
...............
"สุดท้ายก็ไม่ได้สารภาพรักพี่แก้มตามเคยสินะ เฮ้อ กัน นี่ขนาดยังไม่ได้พูดอะไรแววอกหักมึงก็ล้มแก้วแล้วนา กูว่ามึงตัดใจก็ดีนะ"
ตั้มว่า โดมเองก็เห็นด้วย
แต่กันกลับยังยืนยันคำเดิม ทั้งที่เพื่อนก็เตือนแล้วเตือนอีก
"ไม่ อย่างน้อยพี่แก้มก็ยังไม่ได้ปฏิเสธนี่หว่า วันนี้ไม่ได้สารภาพรักไม่เป็นไร คราวหน้าก็ยังดี ยังมีหวังละน่า"
"มึงนี่ก็หน้าด้านได้โล่จริงๆ"
โดมว่า แต่หาได้ทำให้กันสนใจไม่ ยังคงวาดฝันว่าจะได้สารภาพรักแก้มต่อ แอบหวังให้แก้มรับรักเขาด้วย
ท่าทางการกระทำของกัน บังเอิญอยู่ในสายตาของใครคนนึงมาตลอด
................
"แก้ม แก ฉันว่าถ้าแกไม่ได้รักน้องกันฉันว่าแกบอกไปตรงๆดีกว่ามั้ย ได้ยินป้ะที่ฮั่นมันบอกอ่ะ ว่าน้องกันรุ่นน้องที่ตามหลงรักแกมาเท่าไหร่ยังไม่ยอมล้มเลิกความตั้งใจ ฉันว่าแกเลิกหาทางเลี่ยงเปลี่ยนเป็นบอกไปตรงๆดีกว่าไหม บอกตรงๆนะวิวสงสารน้องกันอ่ะ"
"ใช่แก้ม ฮั่นยังสงสารเลย น้องมันก็รักเธอจริงๆ ทั้งที่รู้ว่าเธอเป็นแฟนไอริทแท้ๆ ตราบใดที่เธอยังไม่กล้าบอกกันไปตรงๆ กันจะยิ่งเจ็บปวดเพิ่มไปอีกเพราะความหวังที่เพิ่มขึ้นทุกวันว่าเธอจะยอมรักน้องเขาซักทีนะ"
วิวและฮั่นเตือนเพื่อนสาว หลังจากที่บี้ได้ไปได้ยินสิ่งที่กันพูดกับเพื่อนๆเลยเอามาเล่าให้ฟัง วิวและฮั่นเลยคิดว่าหากแก้มไท่ได้รักกันไม่มีความคิดที่จะยอมรับรักที่กันพยายามให้เธอมาก็ควรที่จะบอกไปตรงๆ แก้มทำหน้าอึดอัด
"เรากลัวทำลายน้ำใจน้องกันนี่นา"
"แต่บี้ว่าถ้าแก้มไม่พูดกันมันจะเจ็บปวดมากกว่าเดิมนะ"
"ใช่"
ทุกคนเห็นด้วยพร้อมกัน แก้มเลยยิ่งรู้สึกอีดอัดเพิ่มขึ้นไปอีก
จริงๆก็อยากบอกตรงๆ แต่ก็ไม่อยากทำลายน้ำใจ เธอสงสารกันนี่นา
กัน เมื่อไหร่เราจะตัดใจจากพี่ได้ซักที ยังไงก็ตามความรักที่กันให้พี่มันไม่มีทางเป็นไปได้ ตัดใจจากพี่เสียทีเหอะ
.....................
ตัวอย่างตอนต่อไป
เธอดีเกินไปกัน เกินกว่าที่จะมารักผู้หญิงโหดเหี้ยมอย่างพี่ พี่ไม่มีอะไรคู่ควรกับเธอ
นายเป็นอะไร มีอะไรปิดบังฉันหรือเปล่า สน
ตราบใดที่พี่แก้มยังไม่ปฏิเสธ เราจะยังมีความหวังต่อไป ยังไงเราก็รักพี่แก้มอยู่ดี
อ้ากกกกกกกกกกก
โดม ตั้ม รู้มั้ยว่าเมื่อคืนกูก็เจออะไร กูเจอผู้หญิงคนนึงสวมเสื้อผ้ามิดชิดสีดำแม่งใจดำอำมหิตฆ่าคนได้โหดเหี้ยมมาก ไม่นึกเลยว่าจะมีผู้หญิงใจคอโหดเหี้ยมขนาดนี้ กูอยากรู้นักว่าผู้หญิงคนนั้นน่ะเป็นใคร
เพราะแบบนี้ไง พี่ถึงไม่อยากให้เรามารักพี่
..................................................................
เรื่องนี้จะค่อยเป็นค่อยไปนะคะ มันมีหลายอย่างที่ให้เขียนอยุ่ โปรดรอนิดนึงนะคะ
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น