ลำดับตอนที่ #3
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #3 : ตอนที่ 2
ร่างอรชรสวมชุดผ้าคลุมขนหนูสีขาวสะอาดยืนกอดอกทอดน่องตรงระเบียงสายตาทอดมองวิวแสงไฟตามตึกรามบ้านช่องซึ่งเป็นปกติของวิวเมืองตอนกลางคืน แม้ว่าตอนนี้จะเป็นเวลาดึกถึงตีสองแต่เมืองใหญ่ยังมีการเคลื่อนไหวตามวิถีโคจรของมัน ดวงตากลมโตเรียบเฉยสนิทใบหน้านิ่งไร้อารมณ์ใดๆ
"ยืนคิดอะไรคนเดียว"
"อ้ะ เจ้านาย"
แก้มสะดุ้ง เมื่อถูกวงแขนแข็งแรงของชายหนุ่มที่สูงกว่าเธอเล็กน้อยสวมกอดเข้าด้านหลัง รูปร่างอวบอิ่มได้สัดส่วนอยู่ในวงแขนชายหนุ่มเรียบร้อย
ริทเกยคางบนไหล่หญิงสาว
"คิดอะไรอยู่"
"ฉันจะคิดอะไรได้คะ แค่มองอะไรเรื่อยเปื่อยตามประสาที่คืนนี้ไม่ได้ฆ่าใคร"
แก้มว่าน้ำเสียงเย็นยะเยือกชัดเจน หากเป็นคนอื่นได้ยินคงขนลุกอยู่หรอกแต่ไม่ใช่ชายหนุ่มใบหน้าหวานแต่ซ่อนความเป็นปีศาจซาตานไว้ด้านในอย่างมิดชิดหากเขาไม่คิดจะแสดงออกมา คำพูดของแก้มไม่ได้ทำให้ริทรู้สึกอะไรทั้งนั้นกลับยิ้มออกมาอย่างภาคภูมิใจ
ก็ในเมื่อคนที่เขากอดอยู่นี้ เขาปั้นมากับมือ
"สมน้ำสมเนื้อสำหรับคนที่ฉันและคุณพ่อฉันปั้นมากับมือ ธิดามัจจุราช เธอทำให้ฉันภูมิใจในตัวเธอตลอดเวลาจริงๆ ไม่อยากเชื่อเลยว่า เด็กสาวที่ขี้กลัวแต่พยายามกล้าหาญในวันนั้น จะมาเป็นนักล่าหน้าตาเฉยอย่างทุกวันนี้ สมกับเป็นน้องสาวบุญธรรมของฉันจริงๆ"
แก้มแค่นหัวเราะ
"น้องสาวหรือคะ แต่สิ่งที่เป็นอยู่ทุกวันนี้คุณไม่ได้คิดว่าฉันเป็นน้องสาวซักเท่าไหร่ ดูเหมือนว่าคุณคิดกับฉันเรื่องบนเตียงมากกว่า"
"แต่เธอยินยอมพร้อมใจให้ฉันนี่ ฉันไม่ได้บังคับเธอเสียหน่อยถูกมั้ย ฉันก็แค่ยื่นเงื่อนไขให้เธอสนใจ แล้วเธอสมัครใจยกเรือนร่างให้ฉันเอง จริงมั้ยแก้ม หรือว่าเธอคิดจะกลับคำ"
แก้มยิ้มเย็นชา
"ธิดามัจจุราช เคยกลับคำมั้ยคะ หน้ากากอำมหิตเคยเห็นธิดามัจจุราชคืนคำหรือคะ"
ริทยิ้มอย่างชอบใจ
"เพราะแบบนี้ฉันถึงชอบเธอ คนอย่างเธอไม่เหมาะกับคำว่าน้องสาว แต่เหมาะกับคำว่าเมียอย่างทุกวันนี้มากกว่าอยู่แล้ว"
"อย่างฉันกับคุณ น่าจะเรียกว่าคู่ขามากกว่านะคะ"
"ถ้าเธอคิดว่าฉันกับเธอเป็นแค่คู่ขา ถ้าเช่นนั้นคืนนี้ก็ทำหน้าที่คู่ขาให้ดีละกัน"
สิ้นคำ ชายหนุ่มก็รวบรัดร่างอวบอั๋นเต็มมือเข้าประชิดดันติดกำแพง
ก่อนที่จะยกขาข้างนึงของหญิงสาวพาดบ่า อีกมือนึงบีบคลึงสะโพกอิ่มเต็มที่
....
"นี่จ้ะน้องชาย นี่แว่นที่น้องทำหล่นจ้ะ"
"ขอบคุณครับพี่ เอ่อ"
"พี่ชื่อแก้มจ้ะ"
"ครับพี่แก้ม ขอบคุณมากนะครับ"
ภาพในความทรงจำยังคงฉายชัดอยู่ในหัวใจ ใบหน้าคมมีแววตาและรอยยิ้มสดใสเมื่อดูรูปในสมาร์ทโฟนเครื่องโปรดที่อยู่ในมือเขาตอนนี้
รูปหญิงสาวรุ่นพี่ที่เขาหลงรักมาตั้งแต่อยู่ม.ปลาย
พี่แก้ม
"ไม่ว่าครั้งไหนเวลาจะผ่านไปเท่าใด พี่ก็ยังเป็นนางฟ้าสำหรับผมเสมอ"
กันพึมพำ เขาเองก็ไม่อยากเชื่อเลยว่าการที่หญิงสาวรุ่นพี่คนนึงช่วยเหลือเขาในเรื่องเล็กๆน้อยๆทั่วไปจะทำให้เขารู้สึกประทับใจและแอบหลงรักได้ขนาดนี้ ถึงกับพยายามติดตามทุกครั้งที่มีโอกาส ไม่สิ ตามหาโอกาสที่จะได้พบพี่แก้มนางฟ้าของเขาทุกเวลา พอรุ่นพี่จบไปเขาก็ขยันเรียนหนังสือเพิ่มกว่าเดิมเพื่อที่จะสอบเข้าสถาบันเดียวกับแก้มให้ได้ และเขาก็ทำได้จริงๆ เขาสามารถสอบติดมหาวิทยาลัยและคณะเดียวกันกับแก้มได้
แต่เมื่อเข้ามาได้ หัวใจของเขากลับสลาย
พี่แก้มของเขากลับมีเจ้าของแล้ว
พี่ริท ชายหนุ่มที่อ่อนโยน เรียนเก่ง แถมใจดี เสียอยู่อย่างคือเรื่องซุ่มซ่ามจึงทำให้แก้มได้อายอยู่หลายครั้งจนเป็นตัวตลกประจำคณะทั้งคู่ แต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้ทั้งคู่ห่างกันแม้แต่นิดเดียว เขายังคงเห็นแก้มไปกับริทแทบจะตลอดเวลา ถึงทั้งคู่ไม่ได้ประกาศใครต่อใครว่าคบกัน แต่การกระทำมันบอกเสมอ ว่าสองคนนั้นสนิทสนมเกินเพื่อนสนิท
"ถึงพี่แก้มจะมีพี่ริทอยู่แล้ว แต่ยังไงผมก็จะรักพี่ตลอดไป พี่แก้มนางฟ้าของผม ผมรักพี่นะครับ พี่แก้ม"
วันต่อมา
"อะไรวะกัน กล่องอะไรวะนั่น"
ตั้มถาม หลังจากที่เห็นเพื่อนซี้หยิบกล่องสีชมพูเล็กๆถ้าให้เดาคงเป็นกล่องเครื่องประดับสำหรับผู้หญิง และตั้มก็พอเดาออกว่ากันจะเอามาทำอะไร เพียงแต่ถามไปยังงั้นทั้งที่รู้อยู่เต็มอกว่ากันจะต้องเอาของขวัญไปให้พี่แก้มแน่นอน
"สร้อยน่ะ เป็นสร้อยเพชรจีอักษรจีไง วันนี้เป็นวันเกิดพี่แก้ม กูจะเอาไปให้พี่แก้มไง"
โดมถอนหายใจระอา
"ทั้งที่พี่แก้มเขาเป็นแฟนพี่ริท มึงก็ยังเอาชองพวกนี้ไปให้พี่แก้มอีกหรอ ทั้งที่"
"ไอโดม สองคนนั้นไม่ได้ประกาศเสียหน่อยว่าคบกัน อาจจะเป็นเพื่อนสนิทมากก็ได้"
กันพูดไปฝืนไปอย่างเห็นได้ชัด แต่สุดท้ายเขาขอเข้าข้างตนเอง เขาไม่อยากตัดใจจากแก้มเพราะเขาทำไม่ได้ ถึงจะเห็นว่าริทกับแก้มมีความสนิทสนมเกินเพื่อนก็ตามแต่เขากลับเลือกหลอกตนเองไปวันๆ อย่างน้อยการที่เขาได้ทำอะไรให้แก้มได้แค่นี้เขาก็มีความสุขแล้ว
แค่ทำให้คนที่เรารัก แม้จะต้องแอบหลอกตัวเองมันยังดีกว่ากับการตัดใจ
สำหรับเขา การตัดใจจากแก้มมันยากเกินไป ในเมื่อแอบรักมานานจนฝังใจ
"กูจะดูนะว่ามึงจะหลอกตัวเองไปได้กี่น้ำ กูจะคอยดู"
ตั้มและโดมว่าแต่กันก็ไม่สนใจอยู่ดี เขาลุกจากที่นั่งตนเองมีเป้าหมายชัดเจนว่าจะเอาของขวัญชิ้นนี้
ไปให้กับพี่แก้มคนที่เขาหลงรัก
"กูไปตามหาพี่แก้มก่อนนะ"
กันว่า และเดินจากโต๊ะที่เพื่อนตนเองนั่งทันที ตั้มและโดมถอนหายใจ จะระอาก็ระอา แต่ก็สงสารด้วยเหมือนกัน
"สงสารไอกันนะ รักใครไม่รัก รักคนมีเจ้าของ"โดมบอก
"แต่ว่าถ้าเป็นไปได้ กูก็อยากให้พี่แก้มมาคบกับไอกันเหมือนกันนะ อย่างน้อยไอกันก็ไม่ได้ทำให้พี่แก้มอายต่อหน้าใครเหมือนกับพี่ริท"
"แต่อย่างน้อยพี่ริทก็ดูแลเอาใจใส่พี่แก้มอย่างดีแถมตามติดแจ กูว่าไอกันไม่มีทางสมหวังหรอก"
"เฮ้อ"
......
"วันนี้แก้มเพื่อนพี่ไม่ได้มาเรียนนะกัน เห็นว่าวันนี้แก้มบอกว่าจะลา"
"หรอครับพี่บี้ พี่แก้มไม่ได้เรียนวิชาอาจารย์ธเนศหรือครับ"
"ใช่จ้ะ พอดีแก้มไปทำธุระกับริทเพื่อนสนิทของแก้มเขาน่ะ ว่าแต่เรามีอะไรหรือเปล่า"
กันหน้าซึมอย่างเห็นได้ชัดแต่ยังคงฝืนยิ้มอยู่
"อ้อ ไม่มีอะไรหรอกครับ แค่เห็นว่าวันนี้เป็นวันเกิดพี่เขาผมเลยจะเอาของขวัญมาให้น่ะครับพี่บี้พี่ฮั่นพี่วิว ถ้าอย่างนั้นผมขอตัวก่อนนะครับ"
กันลาบรรดาเพื่อนที่เขาเคยเห็นว่า่คุยกับแก้มที่เรียนห้องเดียวชั้นเดียวกับแก้มก่อนที่จะเดินจากไป พอกันพ้นสายตาบรรดาเพื่อนๆของแก้มและริทก็คุยกัน
"สงสารน้องชายคนนั้นเหมือนกันนะ ฮั่นว่ามะ"
"ก็ถูกนะวิว แต่ว่านะ แก้มมันคบกับไอริทขนาดนั้นแถมน้องชายนั่นก็เด็กกว่าแก้มอีก แก้มคงไม่คิดจะมองหมอนั่นหรอก"
"กูก็ว่างั้น"
"วิวสงสารน้องเขาเหมือนกันนะ"
"ช่างเถอะ เดี๋ยวน้องมันก็ตัดใจได้เอง ไปหาอะไรกินดีกว่า กูหิวละ"
"ไปๆ"
ทางด้านกัน
"สุดท้ายก็ไม่ได้เอาให้พี่แก้มจนได้แฮะเรา แต่ไม่เป็นไร ให้ย้อนหลังก็ได้นี่หว่า พี่แก้มครับ ผมจะเก็บของขวัญให้พี่แก้มนะครับ นางฟ้าของผม"
และกันก็เก็บของขวัญไว้ในกระเป๋าดังเดิม
......
"อย่า อย่าฆ่าผม"
"หึหึหึหึ"
ควับ
ฉึบ
"อ้ากกกกกกกกกกกกกกก"
เสียงโหยหวนดังยาวนานกว่าเหยื่อที่ถูกสังหารอย่าโหดเหี้ยมไร้ปราณีจะล้มฟุบขาดใจตาย หลังจากที่ถูกดาบฟันคออย่างไร้ความเมตตาจากผู้กระทำ
หญิงสาวแสยะยิ้ม ก่อนที่จะหันมาทางอีกคนนึงที่นั่งตัวสั่นอย่างรู้ว่าต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร
"ไว้ชีวิตผมด้วยเถอะนะครับ ผมไม่อยากตาย"
"เสียใจ ถ้าเจ้านายฉันสั่งมาว่านายต้องตาย ฉันก็ปล่อยเอาไว้ไม่ได้"
ฉับ
"อ้ากกกกกกกกกก"
สองศพที่มีแต่เลือดแดงฉานนอนกองอย่างน่าสยดสยอง หญิงสาวกลับไม่รู้สึกรู้สากลับคว้าศพลากให้เลือดเป็นทางก่อนที่จะเดินไปด้านหลังของโกดัง
ที่มีบ่อจระเข้หลายตัวที่นานๆจะมีอาหารกินซักทีและท่าทางพวกมันจะรู้เลยว่ายมารออาหารมันกันทุกตัวอย่างเต็มที่
ตู้ม
ควับๆ
ซากศพที่ถูกโยนลงไปไม่นานก็เหลือเพียงแต่น้ำสีเลือดสดเพราะจระเข้มันรุมกัดกินจนไม่มีเหลือ หญิงสาวที่ยืนมองอย่างไม่สะทกสะท้านแถมยังยิ้มราวกับภาพตรงหน้ามันคือศิลปะชิ้นเอก ก่อนที่จะเดินจากไปท่าทีสุขุม ส่งสายตาบอกคนติดตามว่าจัดการที่เหลือทีก่อนที่จะเดินขึ้นรถหรูสีดำคันงาม นาทีต่อมารถดังกล่าวก็ขับทะยานออกจากสถานที่ลานประหารประจำสำหรับเธอเวลาเธอทำงาน
ดวงตามองดาบที่ใช้ที่ยังมีเลือดติดอยู่
และยิ้มเย็น
ในเมื่อฉันคือธิดามัจจุราช ดังนั้นฉันก็สะกดคำว่าเมตตาไม่เป็น หึหึหึ
................................
มาต่อแล้วจ้า ฝากติดตามด้วยนะจ้ะ
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น