ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    (EXO) น้องแบค | hunbaek

    ลำดับตอนที่ #3 : ตอน น้องแบคไม่กินผัก

    • อัปเดตล่าสุด 9 มิ.ย. 58


    © themy butter

     


    น้องแบคไม่กินผัก





     

    ช่วงพักกลางวัน...

     

                 เด็กหนุ่มตัวสูงเดินเข้ามาในโรงอาหารไซส์มินิสำหรับเด็กประถมต้น พร้อมกับร่างอ้วนป้อมที่ยังคงกำนิ้วก้อยของเขาเอาไว้ไม่ยอมปล่อย โดยไอ้ก้อนโมจิให้เหตุผลว่า...

     

                ‘ถ้าแบคปล่อยฮุนจะหายตัวไป งั้นแบคไม่ปล่อย’

     

                “มึงถือเองได้แน่นะ..” เซฮุนชำเลืองไปมองเด็กตัวป้อมที่พยายามประคองถาดอาหารของตัวเองเดินเตาะแตะตามเขามา

     

                “ฮึ้บ.. แบคถือได้”

     

                “มองทางด้วยดิว่ะ” เซฮุนมองคนตัวป้อมไม่ยอมละสายตา มือก็คอยช่วยประคองถาดอาหารอยู่ห่างๆ

     

                “แบครู้.. น่ะ”

     

                ถึงจะทุลักทุเลแต่สุดท้ายแบคฮยอนก็วางถาดอาหารไว้บนโต๊ะและขึ้นมานั่งได้สำเร็จ ยังไม่ทันที่เซฮุนจะนั่งลงข้างๆ เด็กประถมที่นั่งเรียนมาครึ่งค่อนวันตักอาหารในจานเข้าปากไม่หยุด

     

                “ไมมึงไม่กินผักว่ะ?” คนอายุมากกว่าทักขึ้นเมื่อหันไปเห็นไอ้อ้วนที่กินทุกอย่างกำลังเขี่ยผักกองไว้ที่มุมหนึ่งของถาดอาหาร

     

                “มันไม่หร่อยอ่ะ”

     

                “ไม่อร่อยก็ต้องกินดิ จะได้โต มันมีประโยชน์”

     

                “ไม่เอาอ่ะ” ไอ้อ้วนเบะปาก ก่อนจะตักข้าวที่เหลือเข้าปากทำให้เหลือแค่ผักอยู่บนถาดข้าว

     

                “กิน” เซฮุนแย่งส้อมมาจากมือเล็ก จิ้มแครอทขึ้นมาหนึ่งชิ้นและจ่อไปที่ปากน้อง “อ้าปากดิ”

     

                “อื้อออ” ไอ้ก้อนตัวแสบดันเม้มปากไว้ซะแน่น แถมยังหันหนีไปมาอีก ไล่ต้อนกันอยู่นานแต่ก็ไม่เป็นผล จนเซฮุนวางส้อมลงอย่างหงุดหงิด

     

                “จะกินไม่กิน?”

     

                ไอ้ก้อนไขมันส่ายหน้ารัวๆมาเป็นคำตอบ  

     

                “ไม่กินกูกลับบ้านนะ” เซฮุนทำท่าจะลุกขึ้นขู่

     

                “แบคกิน.. ก็ได้อ่ะ” ว่าแล้วไอ้ก้อนก็หยิบส้อมจากเซฮุนมา แล้วจ้อง

     

                “จ้องแล้วมันจะหายไปไหมน่ะ”​

     

                “รู้แล้ว กินก็ได้” ว่าแล้วแบคฮยอนก็ยอมเอาแครอทเข้าไปในปาก น้ำตาเริ่มคลอเพราะกลัวพี่ชายที่จู่ๆก็เปลี่ยนโหมด

               

                “นั่น อมไว้อีก” เซฮุนจิ้มแก้มข้างหนึ่งที่ตุ่ยเพราะเด็กนั่นไม่ยอมเคี้ยวแครอทในปากสักที “เคี้ยวเลย”

     

                ปากเล็กเริ่มขยับค่อยๆเคี้ยวแครอทในปาก ถึงจะเบ้ปากแสดงว่าไม่ชอบแค่ไหนก็ตาม คนข้างๆก็ยังไม่สนใจเอาแต่คอยมองว่าเขากินหมดรึยัง

     

                “แบคเคี้ยวหมดแล้ว” เสียงห้วนๆของเด็กตัวเล็กตอบกับมา แก้มทั้งสองพองออกแสดงถึงอาการงอนสุดขีด

     

                “เก่งมา-”

     

                “แบคโป้งฮุนแล้วด้วย!

     

                หลังจากนั้นไอ้ก้อนไขมันก็แสดงอาการงอนอย่างชัดเจน ไม่พูด ไม่ถาม ไม่แม้แต่จะหันมามองหน้าเซฮุนอีกเลยตลอดบ่าย แต่คนถูกงอนกลับไม่ได้สนใจอะไรมาก

     

                ...เดี๋ยวไปชวนคุยมันก็หายเองแหละ

     

                “มึงจะไม่คุยกะกูจริงดิ?” เซฮุนก้มลงมองเด็กน้อยที่เดินอยู่ข้างๆแต่กลับหันหน้าไปอีกทาง

     

                “ฮึ้!

     

                “แค่กูให้กินผักเนี่ยนะ?”

     

                “ฮึ้!

     

                “ไร้สาระ”

     

                “ฮึ้!

     

                อะไรของมันว่ะ.. เซฮุนถอนหายใจเฮือกใหญ่ ก่อนจะหันไปเจอร้านขนมข้างทางเข้าก็เลย..

     

                “กินหนมป่ะ?”​

     

                “ไหนหนม กินๆ... ฮึ้!” เด็กนั่นหันมาด้วยตาเป็นประกาย แต่พอเห็นหน้าเซฮุนก็ส่งเสียง ฮึ้’ พองแก้ม แล้วก็หันกลับไปเหมือนเดิม

     

                “งอนกูจริงดิ”

     

                “งอนคือ- .. ฮึ้!

     

                “เฮ้อ.. มึงงอนแต่มึงกำนิ้วกูซะแน่นเชียว” เซฮุนยกมือข้างซ้ายขึ้นมา ให้เห็นว่ามือเล็กๆนั่นยังคงกำนิ้วก้อยของเขาเอาไว้ไม่ปล่อย

     

                “เดี๋ยวปล่อยแล้วฮุนหาย .. ฮึ้!”

     

                เซฮุนได้แต่หัวเราะกับคำตอบของไอ้ก้อนที่ยังคงทำแก้มพองๆ ปากเบะๆอยู่  ทำให้ดูกลมเป็นก้อนยิ่งกว่าปกติ หน้าเตะให้หายหมั่นเขี้ยวชะมัด…

     

                ทันทีที่ถึงบ้านไอ้อ้วนก็ปล่อยมือออกจากนิ้วเขา ตรงไปที่อาหารเย็นที่แม่ทำให้ รีบยัดเข้าปากจนหมดโดยไม่สนใจใคร และวิ่งดุ้กๆหนีขึ้นห้องไปทันที

     

                “น้องโกรธอะไรเรารึเปล่าเซฮุน?”

     

                “ไม่รู้มัน เดี๋ยวก็หายมั้ง”

     

     

     

     

                เซฮุนทิ้งตัวนั่งลงบนเตียงมองก้อนผ้าห่มที่ขดอยู่ข้างๆเขา ไม่ต้องเดาก็รู้ว่าเป็นใคร ลองดึงผ้าห่มออกดูแต่คนข้างในก็ยังยื้อไว้ไม่ปล่อยสักที

     

                “เลิกงอนกูได้แล้ว” เซฮุนว่า ก่อนจะใช้เท้าเขี่ยๆก้อนผ้าห่มเบาๆ

     

                “ฮึ้!

     

                “อาบน้ำยัง”

     

                “ยัง.. เอ้ย ฮึ้!

     

                “เฮ้อ ทำไมกูต้องมานั่งอธิบายงี้ด้วยว่ะ” เซฮุนยีหัวตัวเองจนยุ่งไปหมด “มึงต้องกินผักเยอะๆดิ จะได้โตสักที ไม่งั้นก็เตี้ยอยู่แบบนี้ หายงอนกูได้ล่ะ”

     

                ว่าแล้วก็ยัดอะไรบางอย่างเข้าไปใต้ก้อนผ้าห่ม

     

                “กูไปอาบน้ำนะ” เห็นว่าไอ้ก้อนยังไม่ขยับอะไร เซฮุนก็เลยหยิบผ้าเช็ดตัวเดินเข้าห้องน้ำไป

     

                ทันทีที่เซฮุนปิดประตูห้องน้ำ เขาก็ได้ยินเสียงกุกกักๆดังจากข้างนอก เด็กหนุ่มได้แต่อมยิ้มและหยิบแปรงสีฟันขึ้นมาบีบยาสีฟัน แต่ยังไม่ทันที่เขาจะเอาแปรงเข้าปาก..

     

                “ตุ๊กตาาาาาาาาาาาาาาาาาาาา!! คุณเพนกวิ้นนนนนนนนน!!” เสียงตะโกนลั่นบ้านก็ดังขึ้น พร้อมกับเสียงกระโดดและยังมีเสียงหัวเราะเอิ้กอ้ากอีก

     

                “ฮ่ะๆ” นั่นทำให้โอเซฮุนหลุดหัวเราะออกมา พยายามกลั้นยิ้มเท่าไหร่ก็กลั้นไม่อยู่ ยิ่งเห็นหน้าตัวเองในกระจกแล้วยิ่งน่ารำคาญ

     

                เมื่อเด็กหนุ่มเดินออกมาจากห้องน้ำ ก็เจอไอ้ตัวเล็กนั่งยิ้มแป้นแล้นแกว่งขาไปมาอยู่บนเตียง ในมือก็ถือตุ๊กตาเพนกวิ้นเอาไว้ไม่ยอมปล่อย

     

                “ฮุนให้แบคเหรอ” เด็กนั่นรีบวิ่งมาหาทันทีที่เห็นเขาออกมาจากห้องน้ำ

     

    “เขาแจกฟรี มันตุ้ดไปสำหรับกู มึงเอาไปเหอะ”

     

                “อื้อ!” ไอ้ก้อนหันมายิ้มแฉ่งจนเห็นฟันครบทุกซี่ให้ “แบคจะตั้งชื่อให้มันด้วย”

     

                “ชื่อไรของมึง?”

     

                “อืมม...” แบคฮยอนเงียบไปสักพักหนึ่ง “ฮิปโปโป! แบคจะให้คุณเพนกวิ้นชื่อฮิปโปโป”

     

                “ห้ะ...”

     

                “ไม่น่ารักเหรอ?”​

     

                “เอาที่มึงสบายใจ ไป ไปอาบน้ำ กูเหม็น” พูดจบก็เตะตูดไอ้อ้วนไปทีหนึ่งด้วยความหมั่นไส้ ก่อนจะหยิบโทรศัพท์ไปนอนเล่นบนเตียง

     

                “ค้าบ” แบคฮยอนวางตุ๊กตาลงบนปลายเตียง

     

                “พุงอย่างกะหมูสามชั้น” เซฮุนว่า เมื่อไอ้เด็กนั่นถอดเสื้อผ้าอย่างไม่อายใคร

     

                “ไม่ใช่นะ แบคมีพุงสามอันต่างหาก” มือป้อมๆลูบไปมาบนพุงอย่างภูมิใจ “หม่ามี๊บอกว่า ลูกผู้ชายต้องมีพุงสามอัน”

     

                แล้วมันก็เดินสะบัดตูดเข้าห้องน้ำไป...

     

                ยังไม่ทันที่เซฮุนจะลุกขึ้นมาหยิบตุ๊กตามาวางไว้ข้างๆหมอนของเจ้าตัวเล็ก ประตูห้องน้ำก็เปิด พร้อมกับเด็กน้อยในชุดนอนลายหมีทั้งตัว เหมือนกับว่าพอได้อาบน้ำอุ่นๆแล้วเด็กนั่นจะเริ่มง่วง ดวงตาปรือๆมองหาตุ๊กตาที่ปลายเตียง หยิบมากอดแล้วปีนขึ้นเตียงมานอนขดเป็นก้อนในผ้าห่ม

     

                “ฮุน..”

     

                “หืม?”

     

                “กู้ดไนท์คิสแบคหน่อย”

     

                “พ่อง นอนไปเลยมึง”



     

    TBC

               

     

               

     

               

     

                

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×