ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    (EXO) น้องแบค | hunbaek

    ลำดับตอนที่ #10 : ตอน น้องแบคไปงานเลี้ยง

    • อัปเดตล่าสุด 9 ก.ค. 58


    © themy butter


    ตอน น้องแบคไปงานเลี้ยง





                โอเซฮุนตื่นมาด้วยอารมณ์ที่ดีกว่าปกติ มือหนาเอื้อมไปกดปิดนาฬิกาปลุกที่ดังอยู่ข้างๆก่อนจะหยิบผ้าเช็ดตัวเดินเข้าห้องน้ำไป ระหว่างอาบน้ำก็ได้ยินเสียงเครื่องครัวกระทบกันอยู่ด้านนอก นึกแล้วก็ได้แต่ยิ้มอยู่ในใจ ...สงสัยไอ้ก้อนมันจะคึกมาทำอาหารอีกแล้ว


                หลังจากวันนั้นไอ้ก้อนก็ไม่ได้สนใจเรื่องที่เขาให้จงอินไปรับแทน แถมมันยังทำตัวดี เก็บเสื้อผ้าเรียบร้อย ทำนู่นนี่เองจนเขาไม่ต้องบ่นอีก


                “วันนี้จะระเบิดครัวอีกไหมมึงอ่ะ?” คนเป็นพี่ทักขึ้น เมื่อโผล่ออกมาเห็นไอ้อ้วนกำลังทอดไข่อยู่คนเดียวอย่างทุลักทุเล


                “ฮุนอย่าพูดเป็นลางดิ!


                “กูไม่พูดก็ระเบิดป่ะล่ะ” ว่าแล้วก็เดินมามองสภาพไข่ดาวที่ไม่ค่อยเป็นรูปเป็นร่างบนกระทะ “กูช่วยไหม?”


                “ไม่! ฮุนไปนั่งรอก่อนเลยนะ” เด็กน้อยหันหลังกลับมาหมายจะดันให้อีกคนไปนั่งที่โต๊ะ “ฮุน!! ไปแต่งตัวดิ้!


                ...หันไปก็เจออีกคนนุ่งผ้าเช็ดตัวผืนเดียวยืนอยู่ข้างหลังแล้ว


                “อะไรว่ะ แค่นี้หน้าแดง” ว่าแล้วก็เขี่ยแก้มยุ้ยๆที่เริ่มจะแดงนั่นไปทีนึง “แล้วนั่น จะไหม้แล้วน่ะ” คนตัวสูงเอื้อมแขนไปหยิบกระทะให้ห่างออกจากเตา ส่วนมืออีกข้างก็เท้าเอาไว้กับเค้าท์เตอร์


                จึงกลายเป็นแบคฮยอนเองที่ได้แต่ยืนเกร็งอยู่ระหว่างแขนทั้งสองข้างนั่น...


                “วันนี้ทำไข่ดาว?” เซฮุนไม่ได้หันไปมองเด็กน้อยที่ยืนนิ่งอย่างเกร็งๆอยู่ แต่กลับสนใจที่จะพลิกไข่ทอดที่เละๆบนกระทะมากกว่า


                “แบคจะทำไข่ม้วนต่างหากอ่ะ...” ไอ้ก้อนเบะปากพองลมในแก้มทันทีเมื่อได้ยินเสียงหัวเราะในลำคอของคนตัวสูง


                “เละเทะมึงอ่ะ ทำเสร็จเก็บครัวด้วยนะ” หลังจากจัดการเทอาหารบนกระทะลงจากเรียบร้อยก็ยีหัวไอ้ก้อนเบาๆและเดินกลับเข้าห้องไปหน้าตาเฉย


                “แบครู้น่า!


                 ไม่นานเซฮุนก็เดินออกมาจากห้องในชุดอยู่บ้านสบายๆ สายตาจดจ้องไปที่ไอ้เด็กน้อยที่นึกคึกลุกขึ้นมาทำอาหารกำลังจัดแจงวางกับข้าวต่างๆลงบนโต๊ะ ด้วยหน้าตาภูมิใจสุดๆกับอาหารเช้าของมัน


                “ฮุนๆ มาดูสิแบคทำเองหมดเลยนะ”


                “จะแดกได้ไหม?” เบ้ปากมองอาหารบนโต๊ะก่อนจะนั่งลงตรงข้ามกะเด็กน้อย


                “ได้ดิ ฮุนอย่ามาดูถูกฝีมือแบคนะ” ว่าแล้วก็คีบอาหารหน้าตาประหลาดทั้งหลายให้เขาไม่หยุด “ฮุนกินเร็วๆ”


                “วางยากูป่ะหนิ?” เซฮุนรู้สึกได้ถึงสายตาแห่งความคาดหวังที่กำลังจ้องมาที่เขาไม่หยุด ตั้งแต่คีบกับข้าวขึ้นมาจนเอาเข้าปากไป


                “ฮุน หร่อยป่ะๆ”


                ...ชิบหายล่ะ กูจะบอกมันยังไง


                “เอ่อ... ก็..” คนอายุมากกว่าฝืนยิ้มให้ไป “ก็ดี”


                “คิกๆ เห็นมะแบคบอกแล้ว เนี่ยแบคทำตามที่ชยอลบอกทุกอย่างเลย” ไอ้อ้วนยิ้มน้อยยิ้มใหญ่อย่างภูมิใจกับอาหารของตัวเอง ...แต่มันกลับไม่แตะอะไรเลยเอาแต่คีบมาให้เขา


                ...ไอ้โย่งแม่งวางยากูแล้วล่ะ


                สุดท้ายก็ได้แต่ยิ้มให้ไอ้ก้อนไปกินไปอย่างที่มันต้องการ ถึงอาหารจะรสชาติจะเพี้ยนๆไปบ้างแต่มันก็ยังถือว่ากินได้ เห็นแก่ความพยายามของไอ้ก้อนมันล่ะกัน ...


                “นี่ ฮุน...” เงยหน้าขึ้นมาก็เห็นเด็กแสบกำลังพยายามส่งสายตาอ้อนๆมาให้


                “อือ?”


                “พาแบคไปซื้อสูทหน่อยสิ”


                “ซื้อทำไมว่ะ?” ชายหนุ่มลุกขึ้นและเริ่มเก็บจานอาหารบนโต๊ะไปวางเอาไว้ในซิงค์โดยมีไอ้ก้อนเดินดุ้กๆติดมาด้วย


                “แบคมีงานเลี้ยงรุ่นอ่ะ.. นะนะไปซื้อกัน”


                “งานมีเมื่อไหร่? ไปกับใคร แล้วจะให้กูไปรับไปส่งมั้ย?”


                “มีอาทิตย์หน้าอ่ะ.. ไปกับ...” ดวงตาใสๆหลุบมองลงต่ำจนผิดสังเกต


                “...”


                “ชยอล...”

     

     

                เซฮุนก้มลงไปมองนิ้วมือเรียวสวยที่กำลังกำนิ้วก้อยของเขาเอาไว้แน่น มันติดเป็นนิสัยไปแล้ว เมื่อไหร่ที่แบคฮยอนเดินไปไหนมาไหนกับเขา เด็กนั่นมักจะกำนิ้วก้อยของเขาเอาไว้แน่นเหมือนเมื่อตอนเด็กๆไม่มีผิด


                “ฮุนๆ ร้านนั้นมะ แบคอยากใส่โบว์หูกระต่ายแบบนั้น” ไอ้อ้วนที่สนใจแต่จะมองร้านขายเสื้อผ้าแบรนด์เนมมากมายในห้างสรรพสินค้าชี้ไปตรงร้านที่ตนสนใจ ก่อนจะออกแรงลากให้พี่ชายเดินตามไปติดๆ


                “ระวังคนในงานเรียกมึงผิดเป็นบ๋อยนะ”


                “หูย ฮุนดูถูกเกินไปล่ะ หน้าตาอย่างแบคเนี่ยนะจะเป็นบ๋อย” พูดจบก็ส่งยิ้มอย่างมั่นใจพร้อมกับท่าเก๊กหล่อมาให้


                “เอาที่สบายใจเลย”


                ภาพของชายหนุ่มหน้าตาดีนั่งอย่างสบายๆอยู่บนโซฟากลางร้านดูจะเป็นที่สนใจของพนักงานรอบๆไม่น้อย แต่เจ้าตัวกลับไม่ได้สนใจเอาแต่จ้องสมาร์ทโฟนในมือไปเรื่อยๆ จนกระทั่ง...


                “ฮุน!” คนตัวสูงเงยหน้าขึ้นมองตามเสียงเรียก ยังไม่ทันจะปรับสายตามองไอ้เด็กป่วนก็วิ่งลงมายืนตรงหน้าพร้อมส่งยิ้มแป้นแล้นมาให้ “แบคหล่อยัง?”  


                “อย่างมึงเขาไม่เรียกหล่อเว่ย ... ไหนหมุนดิ”


                “แล้วอย่างแบคเรียกว่าอะไรเหรอครับ หืมหืมหืมมม” เด็กน้อยไม่ได้หมุนตามคำสั่งของพี่ชาย แล้วยื่นหน้าทะเล้นๆเข้ามาใกล้แทน


                ...น่ารัก... เดี๋ยวนะ ไอ้ก้อนไขมันเนี่ยนะน่ารัก


              กูบ้าไปแล้วแน่ๆ...


                “บ๋อย”


                “ฮุนอ้ะ!! ไม่เหมือนสักหน่อย” ไอ้ก้อนในสูทสีดำเรียบๆพร้อมกับโบว์หูกระต่ายกอดอกอย่างไม่พอใจ แล้วหมุนตัวไปรอบๆให้ดู


                “สรุปชอบชุดนี้?”


                “อื้อ!


                “เฮ้อ... ใครเรียกผิดเป็นบ๋อยอย่าหาว่ากูไม่เตือนนะเว้ย ไปๆไปเปลี่ยนชุด” สุดท้ายก็ยอมลุกขึ้นไปจ่ายเงินซื้อชุดตามที่มันอยากได้อยู่ดี


                คิ้วทั้งสองข้างขมวดจนแทบจะเป็นปมตอนจ่ายตัง แค่เขาคิดว่าไอ้ก้อนมันต้องใส่ชุดนี้แล้วเดินคู่กับไอ้โย่งนั่นก็ทำให้หงุดหงิดยิ่งกว่าหงุดหงิด ... จะเลือกชุดให้เด็กแสบมันก็ไม่ยอมอีก...


                “ฮุน~” ไอ้อ้วนที่เปลี่ยนชุดเรียบร้อยแล้ววิ่งเข้ามาเกาะแขนทันที


                “ไรมึงอีก”


                “แบคอยากกินไอติมอ่ะ ไปกินกัน”


                “เรื่องเยอะจังมึงเนี่ย” เซฮุนยื่นถุงเสื้อผ้าให้อีกคนระหว่างเดินออกจากร้าน “เอาไปถือด้วย”


                “อื้อ! ขอบคุณนะฮุนน”


                “แค่ขอบคุณเหรอ?” ...ชวนกูไปงานด้วยสิ ชวนกูไปๆๆ


                “จุ้บเหรอ? แบคเบื่อจุ้บแล้วอ่ะ งั้น แบครักฮุนนะ!” ไม่พอเด็กแสบมันยังยกแขนสองข้างทำรูปหัวใจบนหัว จนเป็นจุดสนใจของคนรอบข้าง


                “ไม่ใช่โว้ย!!” ดูมัน... ยังจะมาทำหน้างงใส่อีก


                “แล้วฮุนจะเอาอะไรอ่ะ?”


                “...ช่างแม่งเหอะ ป่ะกินติม”


                “เย้!!

     

     

                “ฮุนๆๆๆๆ”


                “ว่า”


                “ผมแบคตอนนี้โอเคยัง?”


                “อืมดีแล้ว”


                “ฮุนๆๆๆๆๆ”


                “ไร”


                “แล้วทรงนี้เป็นไงอ่ะ?”


                “ก็ดีหนิ”


                “เหรอ...”


                เซฮุนนั่งเท้าคางมองไอ้ก้อนที่วิ่งกลับเข้าไปในห้องอีกครั้ง ... ตลอดหนึ่งชั่วโมงมานี้เด็กนั่นเอาแต่วิ่งเข้าออกห้อง เปลี่ยนทรงผมเปลี่ยนนู่นนี่นั่นไม่ยอมหยุดสักที ตอนแรกก็ว่าจะไปส่งมันเร็วหน่อยแต่ดูแล้วงานนี้น่าจะสายชัวร์ๆ...


                “ฮุนๆ-


                “จะสายแล้วมึงจะเอาไง”


                “ข้อมือแบคโล่งไปอ่ะ ชยอลบอกให้หาไรมาใส่...” แบคฮยอนยกแขนป้อมๆขึ้นมาให้ดู ซึ่งจะว่าไปมันก็ดูโล่งจริงๆนั่นแหละ...


                “ยืมนาฬิกากูมะ?”


                “ไม่เอาอ่ะ นาฬิกาฮุนมีแต่อันหนักๆ...” ตัวป่วนที่เริ่มจะอารมณ์บูดทิ้งตัวนั่งลงบนโซฟาอย่างเซ็งๆ


                “ยื่นมือมานี่”


                “ทำไมอ่ะ” ถึงปากจะถามแต่มือน่ะ ยื่นไปให้พี่มันเรียบร้อยแล้ว


                “ก็มึงบอกข้อมือโล่งไป...” พูดจบเซฮุนก็ปลดสร้อยข้อมือที่ใส่อยู่เป็นประจำออกจากข้อมือตัวเอง และใส่ให้ไอ้อ้วนแทน “อันนี้โอเคไหม?”


                ไอ้ก้อนมองพิจารณาสร้อยข้อมือนั่นอย่างสนอกสนใจ ก่อนจะหลุดยิ้มกว้างออกมา “โอเคเลย! แบคชอบบบ”


                “เออ จะได้ไปสักที สายแล้วอย่ามาบ่นนะมึง”


                “อื้อ!


                ระหว่างทางไปที่งานนั้นไอ้อ้วนไม่ได้ชวนเขาคุยหรือเปิดเพลงเพื่อทำลายความเงียบในรถเลยแม้แต่น้อย มันเอาแต่หมุนข้อมือตัวเองไปมาเพื่อดูสร้อยข้อมือของเขา ...ก็ไม่รู้ว่ามันไม่เคยเห็นจริงๆหรือมันแค่ไม่สังเกตกันแน่ เพราะเขาก็ใส่มันอยู่ตลอด


                “ตอบไลน์ด้วยนะว้อย กูจะได้กะเวลามารับถูก”


              “แบครู้น่ะ! ฮุนย้ำมาจะสิบรอบแล้ว”


                นั่นคือสิ่งที่ไอ้ก้อนมันพูดกับเขาก่อนจะสะบัดตูดลงจากรถ แล้ววิ่งหายเข้าไปในฝูงเพื่อนตอนสมัยมัธยมปลายของมัน ...แน่นอนกับไอ้โย่ง


                แล้วโอเซฮุนจะทำอะไรได้นอกจากกลับมานอนกร่อยกดโทรศัพท์ยิกๆอยู่ที่บ้าน...


     

    18:45  มึงอย่าเมานะเว่ย

    18:45 กูไม่แบกมึงกลับบ้านนะ



    แบคไม่กินเหล้าหรอกน่ะ ไม่เห็นจะอร่อย! 19:00

    19:01



    19:01  ให้มันจริง


     

                และนั่นคือการติดต่อกลับมาครั้งสุดท้ายของไอ้อ้วน... จนเซฮุนลุกขึ้นไปกินข้าวก็แล้ว อาบน้ำสระผมขังตัวเองอยู่ในห้องน้ำก็แล้ว ก็ยังไม่มีการติดต่อกลับมา

     

    20:00 จะให้ไปรับกี่โมง 

         20:15 ตอบกูดิ 

               20:16 ไอ้ก้อน! 

               20:20 มึง 

               20:20 มึง 

               20:21 มึง 

            20:21 มึง 

     

                “ตอบไลน์กูแล้วขว้างโทรศัพท์ทิ้งเลยรึไงวะ” สุดท้ายคนขี้ห่วง(?)ก็ทนไม่ไหวหลังจากพิมพ์ข้อความไปบอกว่าตัวเองจะไปรับเดี๋ยวนี้ ก็ลุกขึ้นยืนและหยิบกุญแจรถเดินออกจากห้องไปทันที


                ...รู้ตัวอีกที...


                เขาก็มายืนอยู่หน้างานเลี้ยงของไอ้อ้วนซะแล้ว...

     



    #ฟิคน้องแบค

    TBC



    ฝากเข้าไปทำแบบสอบถามเรื่องรวมเล่มหน่อยนะคับบ ( http://goo.gl/forms/Dxtlc5Z6Fo )

    เลิ้บ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×