ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Infinity online (จบแล้ว)

    ลำดับตอนที่ #41 : อธิบายเพื่อเพิ่มความเข้าใจในนิยายปรัมปราเล็กน้อย

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 8.01K
      61
      7 มี.ค. 58



    อธิบายเพื่อเพิ่มความเข้าใจในนิยายปรัมปราเล็กน้อย

     

    โลกอินฟินิตี้(ที่ว่าเป็นเกมนั้น)ไม่ใช่เกมนะครับ เพียงแต่บริษัทเขาบอกว่าเป็นเกมเท่านั้นเอง ความจริงแล้วเป็นโลกที่เจาะเข้าไปอีกมิติหนึ่ง ที่มีความละเอียดสูงกว่าภพของมนุษย์อีกขั้นหนึ่ง โลกนี้มีแกนหลักก็คือคลิสตัลสีดำสี่เหลี่ยมขนาดใหญ่  10*10 เมตร ที่บริษัทอ้างว่าเป็น ซุปเปอร์คอมพิวเตอร์  ความจริงแล้วไม่ใช่ ในคริสตัลนี้มีพลังงานอย่างมกมายมหาศาลอย่างไม่มีที่สิ้นสุด เครื่องมือของมนุษย์ไม่สามารถทำอะไรได้ แต่ว่าที่บริษัทสามารถใช้สิ่งนี้สร้างเป็นเกมได้ก็เพราะมีมนุษย์กลุ่มหนึ่งจะอาสาทำให้ โดยขอส่วนแบ่งเป็น ซึ่งพวกเขาก็สามารถทำได้จริงๆ 

                อุปกรณ์เชื่อมต่อเข้าเกม อินฟินิตี้พวกนั้นก็เป็นคนสร้างเพียงแต่บริษัทเป็นผู้สนับสนุนเท่านั้น รวมไปถึงระบบเกือบทุกอย่าง ที่บริษัทแค่ออกแบบมา พวกเขาก็สามารถสร้างได้ โดยที่บริษัทไม่รู้ถึงเป้าหมายจริงๆของพวกนั้นเลยสักนิด

     

                โลกอินฟินิตี้เป็นภพซ้อนของคริสตัลสีดำ ซึ่งมีด้วยกันหลักๆอยู่สี่โลก(หรือสี่ทวีปนั่นเอง) และอีกสามภพ แต่ละโลกจะอยู่เรียงกันเป็นเส้นตรงไม่มีวงโคจร การหมุน จะหมุนไปแค่ทิศทางเดียวเท่านั้น   ดวงอาทิตย์ที่ให้แสงสว่างจะอยู่กับที่ ไม่เคลื่อนไปไหน  สิ่งมีชีวิตที่อยู่ในนั้น รวมไปถึง AI  ล้วนเป็นวิญญาณที่ถูกกักขังไม่ให้เกิดใหม่ไปยังภพที่สูงกว่าได้  (ซึ่งโลกนี้พวกนั้นสร้างขึ้น)

     

     

                ส่วนโลกที่พระเอกถูกส่งไปอยู่โดยไม่เต็มใจนั้น เป็นโลกที่เป็นบริวารของโลกหลักของจักรวาลอีกทีหนึ่ง

                อธิบายแบบง่ายๆ  ในหนึ่งจักรวาลจะมีศูนย์กลางอยู่ ยกตัวอย่างเช่น จักรวาลทางช้างเผือกของเรา ที่มีลักษณะเป็นรูปวง คล้ายกังหัน 

                จะมีศูนย์กลางอยู่ ซึ่งที่เราเห็นจากภาพนั้น มันจะมีจุดๆๆๆ  แต่ก็แค่เห็นจากมังสจักษุ หรือตาเนื้อของเรา ก็จะเห็นแค่นั้น ความจริงแล้วมันมีโลกที่ละเอียดยิ่งกว่าตามนุษย์ที่จะมองเห็นได้อยู่ ยกตัวอย่างเช่นคนมีซิกเซ้นส์จะมองเห็นวิญญาณ  แต่คนธรรมดาจะมองไม่เห็นและไม่ค่อยเชื่อในสิ่งที่พวกนั้นเห็น ซึ่งซิกเซ้นส์ก็คือการเห็นที่ละเอียดกว่าตามนุษย์ธรรมดาขั้นหนึ่ง  แต่การที่จะเห็นภพที่ละเอียดกว่านั้นอย่างเช่น เมืองลับแล หมู่บ้านลับแล  วิมานขนาดใหญ่ที่ซ้อนอยู่ในศาลพระภูมิ เป็นต้น เราต้องใช้สิ่งที่มันละเอียดยิ่งกว่าตามนุษย์ธรรมดาอยู่หลายขั้น 

                บางท่านสามารถเห็นได้ด้วยญาณ  ด้วยอภิญญา เพราะเขาเหล่านั้นฝึกสมาธิจนถึงขั้นที่สูง ใจเลยสูง และเห็นในสิ่งที่แตกต่างจากคนปรกติอยู่มาก  บางคนก็พึ่งวิชาของเทวดาเหล่าวิทยาธร ที่สามารถเปิดตาทิพย์หรือตาที่สามก็สามารถมองเห็นได้เหมือนกันแต่ไม่เท่าการได้อภิญญาเอง(บางทีอาจไม่ตรงเสมอไป)  บางคนก็เห็นได้โดยความกลัวสุดขีด อันนี้อาจมีการสร้างภาพในจินตนาการได้จนเหมือนเห็นจริงๆ เราต้องใช้วิจารณญาณ  หรือบางคนก็เห็นโดยไม่รู้ตัว ถึงแม้จะเป็นแวบเดียวก็ตาม เพราะการเห็นขณะนั้นเวลาและความเบาบางของภพเจือจางพอดี แต่ก็เกิดไม่บ่อย 

    บางคนอาจสัมผัสได้ทางกลิ่น เสียง หรือสัมผัสทางร่างกาย เช่นรู้สึกขนลุกโดยไม่รู้ตัว เป็นต้น ซึ่งอันนี้เป็นสิ่งภายนอกเราสามารถเดาไปต่างๆนาๆ รวมถึงเป็นเรื่องที่เกิดตามธรรมชาติเองก็มี ต้องใช้วิจารณญาณสูง

    บางคนแค่เจอเหตุการณ์ที่คล้ายคลึงกับประสบการณ์ขนหัวลุกที่เคยได้ยิน ได้ฟัง ได้อ่านมา ก็จินตนาการไปเรื่อยเปื่อยก็มี

    อย่างเช่น ช่วงกลางคืน เวลาประมาณเที่ยงคืน มักจะมีเสียงกร๊อบแกร๊บ ๆ เดินผ่านรอบบ้าน คล้ายเสียงคนเดิน เลยเดาไปว่าอาจเป็นผีก็ได้ แต่ก็ไม่แน่เสมอไป เพราะบางทีอาจเกิดจากการที่งูออกมาหากินแล้วเลื้อยผ่านใบไม้จนเกิดเสียงก็เป็นได้ เป็นต้น

     

    ส่วนการอธิบายเรื่องภพซ้อนภพนั้น มันยาวและซับซ้อนมาก

    เอาเป็นว่าเรามารู้จักองค์ประกอบของจักรวาล 1 จักรวาลกันก่อน

    1 จักรวาล จะมีองค์ประกอบอีกหนึ่งอย่างที่เราอาจคุ้นๆกันบ้าง นั่นก็คือ

    ภพสาม ซึ่งภพสามนี้จะประกอบด้วย

    1  กามภพ

    2 รูปภพ

    3  อรูปภพ

     

     

    รูปภพมีองค์ประกอบคือ

    โซนของนรกซึ่งจะอยู่ด้านล่างของศูนย์กลาง มีทั้งหมด 456  ขุม

    สวรรค์ มีทั้งหมด 6 ชั้น อยู่ด้านบนของศูนย์กลาง

    และภพมนุษย์+เดรัจฉาน  ซึ่งจะอยู่ด้านข้างของศูนย์กลางจักรวาล มีโลกหลักอยู่สี่โลก  และโซนโลกหลักทั้งสี่ด้านจะมีโลกย่อยๆอีกโซนละ 500 โลก

    ส่วนรูปภพกับอรูปภพ ไรไม่พูดนะ

     

    โลกที่พระเอกถูกส่งไปอยู่  คือโลกย่อยของโซนโลกหลักอีกที  และอยู่ในจักรวาลไหนไม่รู้ที่แสนไกล มากๆๆๆ  แถมยังถูกส่งไปทั้งร่างมนุษย์กับร่างอวตาร์อีก การจะกลับมาก็มีวิธีอยู่

    1.                        คือตาย  แล้วจักรวาลของเราจะดูดวิญญาณมาเอง  (แต่โดนวิชาพิสดาร  หลอมกายหยาบ  รูปลักษณ์อนันต์ ไปเรียบร้อยแล้ว ซึ่งกว่าจะตายจริงๆก็คงเป็นล้านๆปี)

    2.                        คือเปิดมิติเชื่อมเส้นทางกลับมาที่เดิม ซึ่งต้องใช้พลังและความเสี่ยงสูง เพราะบางทีอาจไปโผล่ที่อื่นได้ ซึ่งวิธีนี้ถ้าจะให้แม่นยำก็คือ ต้องกลับทางเดิมที่ถูกส่ง แถมยังต้องใช้พลังอย่างมหาศาลอีก (อันนี้พระเอกก็โดนผนึกพลังเหมือนกันต้องรอผนึกคลาย)

    3.                        คือ  มีคนมาช่วยแล้วพากลับไป (อันนี้ง่าย แต่หายากยิ่งกว่างมเข็มในจักรวาลเป็นล้านๆจักรวาลซะอีก)

    เอาเป็นว่าพระเอกกำลังหาทางกลับอยู่โดยใช้วิธีที่สอง ซึ่งต้องรอผนึกเปิดเท่านั้น หุหุ อีกอย่างเขาก็แค่มีความลับเยอะเท่านั้นเอง

     

     

     

     

     

    ปล.นิยายเรื่องนี้เป็นนิยายปรัมรานะครับ ปรัมปรา  ผมบอกแล้วนะว่าปรัมปรา  

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×