ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Infinity online (จบแล้ว)

    ลำดับตอนที่ #35 : ตอนที่ 32 ค่าโชคนำภัย

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 9.39K
      106
      26 ก.พ. 58



    ตอนที่ 32 ค่าโชคนำภัย

     

                “วันนี้ทางโรงเรียนเวทมนต์อานีเชีย ได้จัดกิจกรรม “อัศวินพิทักษ์ขึ้น”  โดยทางเราจะให้นักเรียนปี่หนึ่งของแต่ละหอร่วมกันต่อสู้ โดยทางเราจะสุ่มสัตว์อสูรให้ บัดนี้ได้เวลาที่นักเรียนปี 1 ทุกท่านต้องเตรียมพร้อม แล้วมาเจอกันที่ลานต่อสู้อีก 1 ชั่วโมง  หากหอพักในนักเรียนใหม่ไม่มาเข้าร่วม จะโดนหักคะแนนหอ 50 คะแนนต่อคน ทางเราจะเริ่มนับเวลา ณ บัดนี้ ขอให้มีชัยในการแข่งขัน”

     

              “เฮ้ย  เมื่อกี้มันประกาศอะไรวะ”นักเรียนปี 1 หอน้ำพูดขึ้นมา แล้วก็มีเสียงฮือฮาต่างๆนาๆ ของนักเรียนหอต่างๆ

                “หยุดๆๆ  พี่จะอธิบายเอง

                ที่ประกาศนี่มันเป็นประกาศกิจกรรมของทางโรงเรียน ซึ่งจัดขึ้นทุกปีเพื่อต้อนรับ และเพื่อให้เกิดความกลมเกลียวกันของนักเรียนหอใหม่

                กิจกรรมนี้หากหอใดคว้าชัยชนะมาได้จะได้คะแนนหอ 250 คะแนน ที่สอง 150 คะแนน  ที่สาม 50 คะแนน  นอกจากนี้ได้หอละ 10 คะแนน โดยจะสุ่มสัตว์อสูรมาให้เราต่อสู้ ในที่นี้ขึ้นอยู่กับโชคที่สุ่มได้ด้วย หากโชคดีสุ่มได้ตัวที่อ่อนๆหน่อย แล้วชนะก็ได้แต้ม โดยแต้มจะวัดที่ระดับความแข็งแกร่งอันตรายของสัตว์อสูร แต่ว่านะ หอไหนสุ่มได้ตัวอ่อนๆก็เรียกได้ว่าโชคดีที่สุดแล้ว แต่ทว่าบางทีมันก็สุ่มมาให้หลายตัวเหมือนกันนะ เอาเป็นว่าถ้าชนะก็ได้รางวัล  แต่มีอีกกรณีหนึ่ง คือ  ถ้าหากเราสามารถสยบสัตว์อสูรได้ เราก็จะได้คะแนนเพิ่ม ทั้งคะแนนหอและคะแนนบุคคลโดยคะแนนบุคคลจะให้แก่คนที่สยบได้เท่านั้น อีกอย่าง คะแนนพิเศษจะขึ้นอยู่กับระดับ  ความแข็งแกร่ง  และความอันตรายของสัตว์อสูรด้วย  ต่ำสุดก็น่าจะได้ 10-20 คะแนน  สูงสุดๆที่เคยมีในบันทึก ก็ 150 คะแนน

                เอาล่ะ พี่จะไม่ถามความเห็นใครทั้งนั้น รีบๆทานข้าวแล้วเจอกันตรงนี้อีก 30 นาที  ส่วนชุด อยู่โต๊ะตรงหน้านี่ ใครทานอิ่มแล้วก็หยิบไปเปลี่ยนได้เลย  อีกอย่าง ไมต้องเลือกขนาดของชุดนะ  เพราะมันจะปรับให้เข้ากับร่างกายของเราเอง  จบเพียงเท่านี้แล้วเจอกัน” รุ่นพี่พูดแล้วก็เดินขึ้นห้องตัวเองทันที

               

                30  นาทีผ่านไปนักเรียนปี 1 ทุกคนก็มารวมกันตรงที่นัดหมายอย่างเป็นระเบียบ

                “เอาล่ะ ขาดใครอีกไหม”รุ่นพี่ถาม

                “ไม่มีครับ ครบแล้ว” นักเรียนคนหนึ่งตอบ

                “งั้นไปกัน ตามพี่มานะ”

     

                ณ ลานกว้างของโรงเรียน บัดนี้มีนักเรียน ปี 1-5 อัดเต็มอัฒจันทร์อย่างแน่นหนา และแล้วก็ถึงเวลากิจกรรม โดยแต่ละหอจะส่งตัวแทนขึ้นไปจับฉลากเพื่อจัดลำดับการลงสนาม โดยอันดับแรกคือ หอลม ต่อไปก็ หอแสง,หอไฟ,หอดิน,หอมืด,หอน้ำ ตามลำดับ

                เมื่อถึงเวลาแข่งขันปี 1 หอลมก็เดินผ่านเส้นแสงเพื่อตรวจและยันยันนักเรียนว่าไม่มีคนอื่นปะปน และตรวจว่ามาครบไหม ถ้าไม่ครบ จะอนุโลมไปตามมาให้จนกว่าเวลาเตรียมแผนจะหมดลงซึ่งให้เวลา 10 นาทีในการเตรียมพร้อม

                และแล้วหอลมก็ผ่านเส้นแสงไปได้สบายๆ  พวกเขาเตรียมแผนการอย่างเป็นระบบ ทั้งๆที่ไม่ได้ซักซ้อมมาก่อน

                และแล้วก็ถึงเวลาสุ่มสัตว์อสูร ซึ่งหอลมสุ่มได้  เอ่อ  หมูป่ายักษ์ตัว 3 เมตร ตัว  กระทิง 1 เมตร 1 ตัว  และแล้วหอลมก็พ่ายแพ้อย่างราบคาบในเวลาเพียง 5 นาที เรียกได้ว่า เปิดเกมมาก็ซวย เหอๆ

     

                “หอลมนี่โคตรซวยว่ะ  เจอของแข็งเป็นกลุ่มแรก เจออะไรไม่เจอดันมาเจอหมูป่ายักษ์  แล้วจะเอาอาวุธอะไรไปเจาะหนังมัน อาวุธในสนามมีเป็นพันก็ทำอะไรไม่ได้ ฮ่าๆ”

    นักเรียนหอน้ำคนหนึ่งพูดขึ้น แล้วก็มีหออื่นๆ วิพากษ์วิจารณ์จ้าละหวั่น

     

                หอแสง สุ่มได้ วัวที่มีรูปร่างแปลกประหลาด จะว่าวัวก็ไม่ใช่  ควายก็ไม่เชิง  โกเลมก็คงเรียกได้อยู่  เอ่อ  เอาเป็นว่ามันมีลักษณะคล้ายวัว แต่เขาเหมือนควาย  ยืนสองขา ตัวใหญ่ 4 เมตร แล้วธาตุแสงก็พ่ายแพ้ไปในระยะเวลา 5 นาทีแรก เพราะเจ้าวัว?นั่นถือดาบมาด้วยนะสิ แถมฟันอย่างชำนาญอีก

     

                หอไฟ เจอกับไวเวิร์น 1 ตัว ขนาด 1.5 เมตร 1 ตัว  เกร็ดสีแดง ซึ่งเป็นไวเวิร์นธาตุไฟ ผลสรุปการต่อสู้คือ ไม่มีฝ่ายไหนแพ้ชนะเพราะเวลา 30 นาทีได้หมดลงก่อน

     

                หอดินเจอกับตะขาบยักษ์ ตัวยาว 8 เมตร และโดนตะขาบที่มีลักษณะเท้าหน้าคล้ายดาบ ฟันฉับเดียวโดยไม่มีใครมองความเร็วออก จึงหลบไม่ทัน พ่ายแพ้ราบคาบในเวลา 10 วินาที ถือว่าซวยยิ่งกว่าหอลมอีก

                “นี่สรุปให้พวกเรามาสู้หรืมาให้อสูรขย้ำกันแน่วะ”ชายคนหนึ่งหลังจากคืนชีพด้วยเวทมนต์อาณาเขต ก็บ่นทันทีคนอื่นๆที่คืนชีพตามๆกันมาก็บ่นเหมือกัน

     

    ทางด้านผู้อำนวยการ

                “ดูเหมือนปีนี้จะเจออสูรโหดๆ กว่าปีก่อน มากกว่าสิบเท่าแฮะ  แล้วจะมีใครเขาสามารถจัดการได้สักทีมไหมเนี่ย” ผู้อำนวยการโรงเรียนบ่นออกมา แล้วคณาจารย์ทั้งหลายก็แลกเปลี่ยนความคิดซึ่งกันและกัน

     

     

     

     

                หอมืด สุ่มได้กิ้งก่ายักษ์ ตัว 2 เมตร 1 ตัวและอสูรกิ้งก่าก็ถูกจัดการภายในเวลา เพียง 10 นาที แถมยังสยบกิ้งก่ายักษ์ ได้อีกด้วย จึงได้รับคะแนนพิเศษเพิ่ม 20 คะแนน  แต่คะแนนหอโดนหัก 50 คะแนนเพราะมีคนไม่มา 1 คน และหาไม่เจอจนถึงช่วงลงแข่งนั่นเอง

     

                ต่อไปถึงคราวของหอน้ำ ทุกคนก็เดินเข้าเขตเวทย์มนต์ แต่ทว่า ผู้คุมกลับรายงานว่าขาดอีก 2 คน ซึ่งเขาก็ใจดียื่น หน้าจอคริสตัล แสดงใบหน้าของนักเรียนสองคนที่ขาดไป  ซึ่งรุ่นพี่ที่มาส่งก็พุ่งตัวด้วยความเร็วกลับมายังหอพักทันที และมุ่งไปยังห้องพักของนักเรียนที่ไม่มา ซึ่งเขารู้ตำแหน่งจากหน้าจอคริสตัลของผู้คุมนั่นเอง

     

    ณ  ห้องของนักเรียนที่ไม่ไปร่วมกิจกรรม

     

    “ครอก.......”เสียงกรนของนักเรียนคนหนึ่งดังพอเหมาะ

    “ฟี๊......”เสียงของอีกคนดังตามมา  และเสียงก็เป็นจังหวะแบบนี้ตลอด

     

                ไม่ต้องสงสัยเลยครับ ขอบอกตรงๆเลยว่า เสียงแรกเป็นของคนที่ชื่อเรน  เสียงต่อมา เป็นเสียงของผมเอง แล้วก็มีเสียง

     

                ตู้ม!!!!!

     

              เสียงของเวทมนต์ที่ทำลายประตูห้องของพวกผม  แต่กระนั้น เจ้าของห้องก็ยังไม่รู้สึกตกใจอะไรเลย แถมยังค่อยๆลืมตัวแล้วทำท่างัวเงียๆ แต่ยังไม่ทันไร รุ่นพี่ก็คว้าคอเสื้อของทั้งสองทันที แล้วพุ่งตัวออกจากห้องอย่างรวดเร็ว

                “ว๊าก+++  อีกหกนาทีจะหมดเวลาแล้ว ต้องไปให้ทัน เว้ยยย”รุ่นพี่ที่ลากคอผมกับคนที่ชื่อเรน ร้องตะโกนอย่างกับพ่อตาย

                “งืมๆ  อะไรง่ะ อยู่ๆมาลากผมทามมายเนี่ย”เสียงของคนที่ชื่อเรนเอ่ยขึ้นด้วยท่าทีงัวเงีย

                “ฮ๊าวววว  กำลังหลับสบายเลย  อะไรอีกเนี่ย  แล้วนี่จะพาผมไปหนายย”ผมค่อยๆเอ่ยออกไปแล้วก็หาวอีกฟอดหนึ่ง

                “ไปแข่งขันสิเว้ย  นี่พวกนายไม่ร้เหรอไงเนี่ยว่าเขาประกาศกิจกรรม”

                “ถ้ารู้ผมก็คงไม่มาอยู่อย่างนี้หรอกครับเพ่  แล้วประกาศมันบอกตอนไหนนั่น”ผมแย้งไป

                “เออๆๆๆ”

     

     

                อีกสิบวิ  เก้า  แปด  เจ็ด หก  ห้า

                ตุ๊บ!!!

     

                อยากจะบอกว่ารุ่นพี่มันกลัวว่าจะถึงไม่ทันเลยควงสวิงโยนพวกผมเข้ามาในเขต ทันที และก็ทันเวลาในที่สุด

     

                “โอ๊ย! ทำอะไรเนี่ย  รู้ไหมว่ามันเจ็บนะครับ แล้วนี่มันกิจกรรมอะไรห๊ะ  จัดงานยังกับเทศการปราบมังกร”คนที่ชื่อเรน เป็นคนบ่นออกมาอย่างหัวเสีย  ผมได้ยินก็ค่อยๆลุกขึ้นมาแล้วพูดกลับ

                “ปราบมังกรเหรอ ฉันว่านายจัดการคนเดียวไป  ฉันจะไปนอน  อืม.. แต่ถ้ามีสองตัวก็ว่าไปอย่าง ฉันก็ยินดีจะช่วย แต่ขอโหดๆหน่อยนะ หุหุ”ผมปัดฝุ่นที่เสื้อแล้วพูดออกไปโดยไม่คิด

                “ไม่เอาง่ะ  นายจัดการคนเดียวเลยไป”เรนพูดเหมือนกับมีแค่ผมกับมันอยู่ในสนาม นี่มันไม่เห็นนักเรียนอีกร้อยกว่าคนเลยเรอะ

               

                แต่ทว่า ตอนที่ผมพูดเมื่อกี้กับตอนสุ่มอสูร มันเข้าทางกันพอดี ค่าโชคบ้าบอเลยทำงานอย่างมีประสิทธิ์ภาพ

     

                ตึง!!!    โฮก!!! คูณสอง

     

                เพียงแค่คำรามครั้งเดียว บาเรียก็เกิดรอยร้าว ส่วนนักเรียนปี 1 หอน้ำนะเหรอ ตายหมดแล้วครับ กับเสียงคำรามของไอ้สองตัวที่อยู่กลางลาน

                เอ่อ  แบบว่า  ยังมีคนที่ยังรอดอยู่นะ 2 คน  ซึ่งก็คือ ผมกับคนที่ชื่อเรนนั่นเอง

     

                โฮก!!! คูณสอง

     

                

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×