ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Infinity online (จบแล้ว)

    ลำดับตอนที่ #13 : ตอนที่ 11 AI ฟิลเวอร์ด00

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 14.22K
      184
      2 มี.ค. 61

    ตอนที่ 11 AI ฟิลเวอร์ด

     

    เมื่อผมออกมาจากอาคารผู้เล่นแล้วมินนี่กับมาซาร์ก็ขอไปทำธุระส่วนตัว แล้วคุณเธอทั้งสองจะตามไปทีหลัง ผมก็เลยอยู่คนเดียวเลยคิดจะไปเปลี่ยนอาชีพทันที แต่ว่าผมไม่รู้นี่สิว่าต้องไปเปลี่ยนอาชีพที่ไหน เลยคิดจะย้อนกลับไปถามดูแต่ว่าก่อนผมจะหันกลับไปที่เดิม หน้าต่างระบบก็โผล่ขึ้นมาทันที

     

    วิ้ง

     

    การเปลี่ยนอาชีพ ผู้เล่นสามารถไปเปลี่ยนได้ที่อาคารผู้เล่น ชั้นสี่ กรณีของท่านสามารถไปได้เลยและเลือกอาชีพที่ต้องการได้เลย พร้อมกับยื่นการ์ดเปลี่ยนอาชีพ อาชีพของท่านก็จะถูกเปลี่ยนทันที แถมระดับยังสูงตามป้ายที่ท่านเปลี่ยน โดยไม่ต้องเสียเวลาไปทำภารกิจใดๆ

    โห แค่คิดก็บอกแล้ว นี่เหรอเนี่ยหน้าต่างระบบระดับ SSS แต่ว่าสีของกำไลดูเหมือนจะเด่นเกินไปนะผมพูดออกมาเมื่อเห็นการกระทำของกำไลของผม กำไลของผมเป็นคลิสตัลใสครับ ใสมากๆ มีแสงออร่าออกมาด้วย ทำให้ดูเด่นขึ้นมาทันตา

     

    *ท่านสามารถเปลี่ยนกำไลผู้เล่นเป็น ระดับต่างๆ ได้ค่ะ และสามารถปลอมข้อมูลของท่านได้เมื่อถูกตรวจสอบ และการปลอมข้อมูลนี้จะทำให้เห็นเป็นแบบนั้นจริงๆ ไม่ว่าจะอยู่ในปาร์ตี้ กิลด์ หรืออะไรก็ตามแต่ กรณีที่จะตรวจสอบชื่อ และข้อมูลของท่านได้มีสองกรณีค่ะ หนึ่งคือท่านอนุญาตเอง สองกำไลของผู้เล่นมีระดับเท่ากันหรือสูงกว่าค่ะ*

     

    อืม งั้นผมขอปลอมสถานะทุกอย่างให้คล้ายกับผู้เล่นคลาสหนึ่งระดับร้อยโดยทั่วไป รวมทั้งสีของกำไลด้วยได้หรือเปล่าครับผมบอกในสิ่งที่ผมต้องการออกไปเพราะไม่อยากให้เป็นเรื่องขึ้นมาในอนาคต

     

    ได้อยู่แล้วค่ะ ท่านอตวสัตถากำไลตอบมาเป็นเสียง

     

    อ๋อ ดีแล้วครับ แต่เอ๋!! กำไลพูดได้ด้วยเหรอเนี่ยผมตกใจหันไปดูทางต้นเสียงทันทีซึ่งก็อยู่ที่กำไลของผมเอง

     

    ค่ะ กำไลระดับ S ขึ้นไปจะถูกเปลี่ยนเป็นกำไลแบบมี AI คอยดูแลเพราะการทำความเข้าใจข้อมูลต่างๆ นั้นต้องพึ่ง AI ในการอธิบายค่ะเพราะสติปัญญาอยู่ในระดับสูง ในกรณีของท่านดิฉันเป็น AI ที่อยู่ในระดับ X เพราะท่านอัพเกรดทีเดียวจนถึงระดับ SSS เลย ระบบจึงเห็นว่า AI ระดับต่ำกว่านั้นคงจะไม่คู่ควรจึงเปลี่ยนให้ดิฉันมาทำหน้าที่แทนค่ะเธอตอบเสียงใสกลับมาครับ

     

    มีแบบนี้ด้วยเหรอครับ

     

    มีสิคะ ท่านเป็นผู้เล่นคนแรกเลยนะค่ะที่อัพเกรดจนถึงระดับ SSS โดยปรกติกำไลผู้เล่นนั้นอัพเกรดยากและใช้ค่าใช้จ่ายเยอะส่วนมากจึงเป็นระดับ F สูงสุดตอนนี้อยู่ที่ระดับ B คือของผู้เล่น แซกกัลป์ หัวหน้ากิลอาชาทมิลค่ะเธอร่ายยาวมา

     

    คุณรู้ด้วยเหรอครับ ว่าเป็นใคร

     

    ความพิเศษของกำไลระดับ SSS ค่ะ ที่สามารถตรวจสอบสถานะทุกอย่างของผู้เล่นได้ ยกเว้นข้อมูลในโลกจริง ในที่นี้ยังตรวจสอบความสามารถของมอนเตอร์ และสิ่งต่างๆ รวมถึงราคาของมันด้วยค่ะ

    งั้นแบบนี้ก็ดีสิครับ แล้วที่ผมบอกเมื่อก็ทำเสร็จยังครับ ปลอมระดับและกำไลครับ

    เสร็จเรียบร้อยแล้วค่ะ ต้องการดูข้อมูลปลอมหรือเปล่าคะ

    ขอดูหน่อละกันครับ

     

     

    วิ้ง

     

    ชื่อผู้เล่น: อตวสัตถา คลาส 1 เลเวล 100

    เผ่า: มนุษย์ อาชีพ: -

    ฉายา:

    เลือด: 1,500/1,500 พลังปราณ: 500/500

    พลังจิต: 300/300 พลังเวทย์: 500/500

    ATK:1 70 DFF: 120

    STR: 50 AGI: 40

    LUCK: 10 ความหิว: 70/100

     

    เป็นยังไงบ้างคะ ถูกใจหรืเปล่า

     

    ก็ใช้ได้อยู่ครับ นี่คือข้อมูลปรกติของผู้เล่นโดยรวมเมื่ออยู่คลาสนี้เหรอครับ

     

    ค่ะ ถ้ายังไม่มีอาชีพก็อย่างที่เห็นนี่แหละค่ะ

     

    อ่อครับ พอจะเข้าใจแล้วครับ ว่าแต่ตอนที่ผมต่อยมอนเตอร์นี่ ค่าเสียหายจะเป็นแบบนี้หรือเปล่าครับ

     

    ค่าเสียหายจะเป็นค่าเสียหายจริงๆ ของท่านค่ะ

     

    แล้วคุณสามารถออกจากกำไลได้ไหมครับเรื่องแบบนี้ผมต้องถามไว้ก่อน

     

    ได้สิคะ ท่านอยากให้ดิฉันออกไปหรือเปล่าคะ

     

    ผมว่ายังก่อนดีกว่าครับ ไว้เปลี่ยนอาชีพเสร็จก่อนค่อยว่ากันอีกที แล้วคุณมีชื่อไหมครับจะได้เรียกถูก

     

    ยังค่ะ กรุณาตั้งชื่อให้ดิฉันด้วยค่ะ

     

    เอาชื่อจริงๆ ของคุณเลยครับ ผมว่าคุณต้องมีชื่อแน่นอนไม่งั้นคงไม่เป็น AI ระดับ X หรอก ใช่ใหมครับ

     

    แต่ว่า ดิฉันอยากให้นายท่านตั้งให้ดีกว่าค่ะ ขอร้องนะคะเสียงตอบคราวนี้เป็นเสียงเศร้าอ่อนๆ ช่วงท้ายนี่ไม่อ่อนนะครับ อ้อนชัดๆ

     

    ก็ได้ครับ งั้นก็เอาเป็นว่าคุณชื่อ ก่อนที่ผมจะตอบก็มีเสียงดังมาจากในร่างของผมว่า,ฟิลเวอร์ด คือชื่อจริง ชื่อเรียกคือเฟิร์ส ,

     

    ชื่อจริงผมตั้งให้ว่า ฟิลเวอร์ด ชื่อที่ผมจะเรียกคือ เฟิร์ส นะครับผมตอบตามที่เสียงในร่างบอก

     

    นี่มันชื่อจริงกับชื่อเรียกของฉันจริงๆ เลยนะคะ แล้ว

     

    เอาเป็นว่าชื่อนี้แหละครับ ตกลงไหม

     

    ตะ ตกลงค่ะพอเธอพูดคำว่าตกลง กำไลก็เปล่งแสงสีทองออกมา แต่ผมไม่แสบตาหรอกครับ เพราะผมเอามือปิดตาไว้ก่อนแล้ว

     

    ผู้เล่นอตวสัตถาทำภารกิจลับในการตั้งชื่อให้ AI ระดับ X สำเร็จ ทำให้ AI ฟิลเวอร์ด ยอมรับท่านเป็นเจ้านายโดยถาวร ข้อมูลทุกอย่างที่ AI รู้จะไม่มีการปิดบังแม้แต่น้อย และผู้เล่นสามารถเรียกเธอออกมาช่วยต่อสู้ และทำภารกิจได้ไม่มีจำกัด

     

     

     

    กำไลผู้เล่นเลื่อนเป็นกำไลระดับ X โดยอัตโนมัติ เพื่อรองรับข้อมูลของ AI ฟิลเวอร์ด

     

    กำไลระดับ X สามารถเก็บไอเท็ม เงิน และอื่นๆ ไม่มีขีดจำกัด ไม่มีวันสูญหายไม่ว่ากรณีใดๆ

    เห อะไรเนี่ย แค่ผมตั้งชื่อเนี่ยนะเป็นไปได้ยังไงเหรอครับ เฟิร์ส

    เป็นภารกิจลับในการตั้งชื่อให้กับ AI ของระบบค่ะ โดยเงื่อนไขก็คือ ผู้เล่นต้องถามชื่อเอง และตั้งชื่อเอง AI จะไม่บอกถึงชื่อจริงของตัวเอง ต่อไปคือการตั้งชื่อถูกต้องตามชื่อจริงของ AI ค่ะ ชึ้งแน่นอนว่าไม่มีใครทำได้ ยกเว้นนายท่านนะคะ

    งะ งั้นเหรอครับ เอาเป็นว่าเราไปเปลี่ยนอาชีพกันดีกว่าเนาะครับ

    ค่ะ ว่าแต่นายท่านเลือกหรือยังว่าจะเป็นอาชีพอะไรคะ

    ผมอยากเป็นนักฝึกสัตว์ครับ

    นักฝึกสัตว์เหรอคะ อาชีพนี้มันเป็นอาชีพที่ไม่ค่อยมีผู้เล่นเปลี่ยนกันนี่คะ เพราะต้องมีเทคนิคเฉพาะในการควบคุมมอนเตอร์ ทักษะเสริมก็มีไม่มาก แต่ถ้าระดับสูงหน่อยก็จะได้เพิ่มอีกนิดหน่อยนี่คะ

    ผมว่านักฝึกสัตว์น่าจะมีการเลื่อนระดับด้วยวิธีพิเศษด้วยนะครับ

    มีค่ะ คือการฝึกสัตว์ให้เชื่อง ก็จะได้ค่าประสบการณ์ และยังมีอีกทักษะหนึ่งนะคะที่ เป็นจุดเด่น นั่นก็คือทักษะอาณัติ ค่ะ คือการทำให้ราชา หรือบอสยอมรับ ยื่นให้เขาเข้ามาอยู่ในอาณัติของเรา เมื่อสัตว์ใดที่อยู่ในอาณัติจะไม่สามารถ โจมตีได้ และระดับของสัตว์หรือมอนเตอร์ก็จะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ โดยไม่มีขีดจำกัด และเพิ่มตามระดับอาณัติของท่าน

     

    หากท่านมีสัตว์อสูรอยู่ในอาณัติ ระดับมอนเตอร์ยิ่งเพิ่มมาก แต่การที่จะทำให้ราชา หรือบอสยอมรับนั้นเป็นเรื่องยากนะคะ

     

    เรื่องนั้นไม่มีปัญหาครับ ยิ่งรู้ว่ามีทักษะอาณัติด้วยนี่ผมยิ่งต้องเปลี่ยนเป็นอันดับแรก ว่าแต่ตอนนี้ผมสามารถมีได้กี่อาชีพครับคุณเฟิร์ส

     

    ทั้งหมด หกอาชีพค่ะ แล้วอาชีพที่เหลือค่ะ

     

    ผมคิดไว้แล้วครับ คือนักฝึกสัตว์ ช่างตีเหล็ก นักประดิษฐ์ นักเวท และนักรบครับ

     

    อีกอาชีพหนึ่งค่ะ

     

    เอาไว้ก่อนครับ ตอนนี้เราไปเปลี่ยนอาชีพกันเถอะครับ

     

    ค่ะ อาคารผู้เล่นชั้นสี่นะคะ

     

    คร้าบผมตอบด้วยรอยยิ้มและวิ่งธรรมดาๆ ไปอาคารผู้เล่นทันที

     

    ระหว่างทางก็เดินไปคุยไปกับเฟิร์สตลอดทาง และผมก็ได้รู้ในข้อมูลหลายๆ อย่างของเกมนี้ ซึ่งอันไหนผมไม่เข้าใจคุณเธอก็อธิบายให้อย่างละเอียดยิบเลยแหละครับ

     

     

     

     

     

    ตอนต่อไปเป็นการเปลี่ยนอาชีพนะครับ

     

     

    ...............

     

    ย้อนไปก่อนที่จะตั้งชื่อให้กับ AI

     

     

     

     

     

    "เร็วๆ กระซิบบอกชื่อเธอเร็ว ทำให้เขาผ่านเควสตั้งชื่อ!!! "

     

     

     

     

     

    จบ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×