ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Sky Land มิติเวทย์อลวน

    ลำดับตอนที่ #4 : ตัวจริงของเงาปริศนา

    • อัปเดตล่าสุด 19 พ.ค. 55


            
     
                อะ ... อืม  ที่นี่ที่ไหนกันนะ เราจำได้ว่ากำลังตามหาตัวอัลเฟ่อยู่แล้ว ก็ตกลงลงไปที่หลุมประหลาดๆ
    และก็หมดสติไป แล้วตอนนี้ผมก็ปวดหัว ปวดตัวมากๆเลยล่ะครับ แล้วแล้วผมมาอยู่ที่นี่ได้ยังไงกันนะ ใครกันที่เป็นคนพาผมมาที่นี่  ขณะที่ผมกำลังบ่นกระปอดกระแปดอยู่ในใจนั้น อยู่ๆก็มีเสียงพูดขึ้นที่ด้านหลังของผม
                “อา... ในที่สุดคุณก็ฟื้นแล้วนะครับ^^ ”เขายิ้มให้
                “อ่า ... คะ ครับคุณคงจะเป็นคนที่ช่วยผมไว้สินะครับ ขอบคุณมากๆเลยนะครับ” ผมยิ้มตอบ
                “ฮะๆ ไม่เป็นไรครับ^^ ”เขาก็ยิ้มตอบ
                คนตรงหน้าผมนั้นดูภาพรวมแล้ว อายุน่าจะเท่าๆกับผม แต่เขาดูสวยกว่าผู้หญิงบางคนเสียอีก ผมสวยสีเทา รับกับดวงตากลมโตสีเดียวกัน ผิวก็มีสีขาวอมชมพู แถมยังมีร้อยยิ้มน้อยๆแต่งแต้มไว้ที่ใบหน้าตลอดอีก นี่ถ้าไม่ได้ยลโฉมใกล้แบบนี้ตั้งแต่แรกล่ะก็ ยังไงซะสิ่งที่คิดออกคือ ... นี่มันคือนางฟ้าจากสวรรค์ชัดๆ! ทั้งการพูดการจา กิริยามารยาทงามอีก อยากรู้จังเลยแฮะคนๆนี้ชื่ออะไร แถมผมยังมาอยู่กับเขาได้ยังไงอีก ด้วยความข้องใจผมจึงถามออกไป
                “เอ่อ ... คือว่าผมขอถามอะไรหน่อยนะครับ”
                “ครับ จะถามอะไรงั้นเหรอครับ^^”
                “คือ ... ที่นี่ที่ไหนครับ แล้วผมมาอยู่ที่นี่ได้ยังไง แล้วคุณคือใครครับ”ผมพรั่งพรูคำถามมากมายออกไป โดยที่หวังจะอยากคลายความสงสัย
                “ที่นี่คือบ้านของผมเองครับ ผมเจอคุณนอนหมดสติอยู่ในป่า ก็เลยพาคุณมาที่นี่ครับ ส่วนผมชื่อ ‘อิน’ ครับแล้วคุณล่ะครับชื่ออะไร^^”
                “ผมชื่อ ‘ลุค’ ครับ ว่าแต่ทำไมการแต่งตัวของคุณมันดูแปลกจังนะครับ ไม่เหมือนกับผู้คนที่ผมเห็นในเมืองคีออสเลย”
                “เมืองคีออสมิติที่คนใน Sky Land ไม่สามารถผ่านเข้าไปได้คุณมาจากที่นั่นงั้นเหรอครับ”เขาพูดด้วยความตกใจและงุนงง จากคำตอบของคนเบื้องหน้า
                 เขากำลังพูดถึงเรื่องอะไรอยู่ Sky Land อะไรกันน่ะผมไม่เห็นจะเคยได้ยินเลยซักนิด เขากำลังพูดถึงเรื่องอะไรอยู่กันนะ
                “คุณกำลังพูดถึงเรื่องอะไรอยู่ครับ”
                “อาคุณคงไม่เข้าใจที่ผมพูดสินะครับ งั้นผมจะอธิบายให้คุณฟังละกันนะครับ Sky Land คือเมืองแห่งท้องฟ้าทุกๆคนที่นี่ ใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันโดยใช้เวทย์มนต์เป็นหลัก ส่วนคุณที่มาจากเมืองคีออส คือคนที่อยู่อีกมิติหนึ่งของอาณาจักรนี้ แต่น่าเสียดายที่คนภายในอาณาจักรนี้ไม่สามารถข้ามไปที่นั่นได้ เพราะในอดีตมีคนๆนึงได้ทำผิดสัญญาระหว่างที่ข้ามไปที่เมืองคีออส และเพราะเหตุนั้นทำให้คนภายในเมืองนั้นไม่รับรู้การมีตัวตนของพวกเราได้ ผมอธิบายประมาณนี้คุณคงจะเข้าไปนะครับ^^”
                “งั้นหมายความว่าผมข้ามมิติมาอยู่อีกมิติหนึ่งงั้นสินะครับ”
                “ใช่แล้วครับ^^”
                แล้วเรื่องเจ้าอัลเฟ่จะทำยังไงดีล่ะ เรายังหาตัวเจ้าหมอนั่นไม่เจอเลย จะไปก่อเรื่องที่ไหนรึเปล่านะน่าเป็นห่วงเสียจริง
                “คุณลุคดูจะมีเรื่องกังวลใจอยู่สินะครับ”
                “ก็ประมาณนั้นครับผมกำลังตามหาเพื่อนของผมอยู่”
                “งั้นเหรอครับ จะว่าไปผมได้ข่าวจากท่านลุงราฟาเอลว่า เก็บเด็กหนุ่มจากต่างมิติได้ ไม่รู้จะใช่เพื่อนคุณรึเปล่าแต่อีกไม่กีวัน ผมก็จะไปพบท่านลุง ถ้าคุณไม่รังเกียจจะไปด้วยกันมั้ยครับ^^”
                “อืม ไปสิแต่ฉันคงต้องไปหาที่อยู่ซะก่อน”
                “ไม่ต้องหรอกครับคุณอยู่ที่นี่ก็ได้อีกอย่างที่นี้ก็ไม่ค่อยมีใครอยู่แล้วด้วย^^”
                “อา ... งั้นฉันก็คงต้องรบกวนนายแล้วล่ะนะ ขอบคุณนะ”
                “ด้วยความเต็มใจอย่างยิ่งครับ งั้นผมจะพาคุณไปเดินสำรวจรอบๆนะครับ แต่การที่อยู่ที่นี่จะต้องใช้เวทย์ได้เพราะฉะนั้นผมจะเป็นคนสอนพื้นฐานให้คุณ หลังจากที่พาเยี่ยมชมที่นี่เสร็จแล้วละกันนะครับ^^”
                “ เอาสิ”
                พอผมกับอินคุยกันเสร็จแล้วอินก็พาผมเดินดูไปรอบๆ ที่นี่ใหญ่มากราวกับปราสาทเลยก็ว่าได้ ทั้งภาพวาดเครื่องเรือนต่างๆดูแล้วไม่เหมือนกับของเมืองคีออสเลยสักนิด และสิ่งที่ทำให้ผมตื่นตะลึงที่สุดก็คงจะเป็นสวนครับมันใหญ่มากๆ แถมยังมีดอกไม้นานาพันธุ์ รวมถึงเหล่าสิงสาราสัตว์ทั้งหลาย ดูสวยงามกลมกลืนกับปราสาทอย่างน่าประหลาด และหลังจากที่ผมได้เดินดูจนทั่วจากนั้น ก็จะเป็นการเรียนรู้พื้นฐานของเวทย์มนต์แล้วล่ะครับ อินเขาก็ได้พาผมมาที่ห้องสมุดในปราสาท
                “เอาล่ะครับผมจะเริ่มสอนพื้นฐานให้คุณเวทย์มนต์ก็คือความรู้สึกของเราคุณต้องใช้ความรู้สึกของคุณในการขับเคลื่อนเวทย์มนต์”
                “แล้วจะปล่อยพลังออกมายังไงล่ะ”
                “อืม ... งั้นคุณลองคิดภาพดาบเล่มหนึ่งดูนะครับ แล้วใช้ความรู้สึกของคุณรวบรวมพลังไว้ที่ฝ่ามือแล้วสร้างให้ออกมาเป็นรูปดาบนั่น”
                “ฉันจะลองทำดู”
                จากนั้นผมก็หลับตาลงแล้วก็ลองคิดภาพดาบเล่นหนึ่งขึ้นมาใช้ความรู้สึกของตัวเองแล้วรวบรวมไปไว้ที่ฝ่ามืออยู่ๆผมก็รู้สึกเย็นวูบขึ้นมาที่มือของผม และผมก็ลืมตาขึ้นมาดูอีกครั้งหนึ่งในมือของผมมีดาบน้ำแข็งเล่มหนึ่งอยู่แล้วเวลาที่ผมขยับตัวดาบนั่นจะมีเสียง กิ๊งดังออกมาแล้วอยู่ๆอินก็พูดขึ้นมาว่า
                “ว้าว! เวทย์น้ำแข็ง ดาบนั่นสวยมากเลยครับคุณคงจะเป็นสายน้ำแข็งสินะครับ”
                “สายน้ำแข็ง???”
                “อา ... คุณคงสงสัยอีกแล้ว เวทย์ที่นี่แบ่งเป็นหลายประเภทแต่หลักๆเลยก็คือ ดิน น้ำ ลม ไฟ และแยกออกมาอีกก็คือ น้ำแข็ง พฤกษาเวทย์พฤกษาจะเป็นสายรักษาครับ เหมือนกับผม ผมเป็นสายพฤกษาน่ะครับ และมีอีกมากๆมายเลยนะครับ อ้อ! แล้วก็เวทย์ในตำนาน เวทย์แสงและมนต์ดำ สองอย่างนี้คนที่มีได้มีแต่คนที่เป็นเชื้อพระวงศ์ครับ และยังเป็นเวทย์ที่ใช้ยากสุดๆเลยด้วย”
                “งั้นเหรอพื้นฐานฉันก็ได้แล้ว จากนั้นจะให้ฉันทำอะไรล่ะ”
                “งั้นก็คราวนี้ลองโจมตีนะครับ ที่หุ่นนั่นลองปล่อยเวทย์ใส่หุ่นนั่นดูนะครับ^^”
                “ในห้องสมุดมีของอย่างนั้นด้วยเหรอ”ผมพูดขึ้นมาอย่างไม่น่าเชื่อ
                “เอ๋ มันแปลกงั้นเหรอครับ?”
                “อา ... ช่างเถอะอย่าใส่ใจที่ผมพูดเลย”
                จากนั้นอินก็สอนอะไรหลายๆอย่างให้ผม จนเวลาร่วงเลยไปหลายชั่วโมงมากแล้ว และตอนนี้ก็มืดแล้วด้วยอินเลยบอกให้ผมพักไว้แค่นี้แล้วค่อยมาฝึกกันต่อในวันพรุ่งนี้
                “คุณลุคนี่เก่งจังนะครับปกติเวลาใช้เวทย์ แม้จะให้คนเก่งแค่ไหนก็ตามมาใช้เวทย์ในเวลานานๆแบบนี้ก็หมดแรงล้มพับได้เหมือนกันนะครับ แต่คุณกลับเหมือนไม่ได้เสียพลังเวทย์เลยแม้แต่นิดเดียว”
                “งั้นเหรอ ... แต่ผมก็รู้สึกเหนื่อยนิดๆเหมือนกันนะครับ”
                “ฮะๆ งั้นหลังทานอาหารเสร็จแล้วก็รีบเข้านอนพักผ่อนร่างกายเถอะนะครับ^^”
                “อืม ...  เข้าใจแล้วล่ะ”
                 พอพวกเราเข้าไปที่ห้องทานอาหารแล้วพวกเราก็ไม่พูดอะไรกันอีกเลย ต่างคนต่างทานอาหารส่วนของตัวเองไป หลังจากที่ผมทานเสร็จผมก็ไปอาบน้ำแล้วก็เข้านอน แต่จู่ๆก็ดันนึกถึงเจ้าอัลเฟ่ขึ้นมา
                 ตอนนี้นายจะเป็นยังไงบ้างนะ ฉันหวังว่านายคงจะสบายดีอยู่ ขอให้ได้เจอกันเร็วๆเถอะ
               
     
                สิ้นความคิด สติผมก็ค่อยๆดับลง ไปพร้อมกับความเหนื่อย เพื่อให้ร่างกายได้พักผ่อน ......




    APPLE PIE ★
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน
    นิยายแฟร์ 2024

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×