maij
ดู Blog ทั้งหมด

ให้หมอเลิกจ่ายยาปฏิชีวนะแก้หวัดไอ

เขียนโดย maij
Snowboard Pants5.11 PantsGirls In Yoga PantsWomen'S Cargo PantsLounge PantsWomen In Tight PantsHiking PantsOrganic Yoga PantsWaterproof PantsFleece Pants5.11 Tactical PantsStretch PantsSpyder Ski PantsMens Corduroy PantsWet Leather PantsRipped PantsWomens Leather PantsConvertible PantsWomen'S Ski PantsWomen Without PantsHanes Sweat PantsRain PantsAlfred Dunner PantsNylon Rain PantsLadies Leather PantsDenim PantsElastic Waist PantsSee Thru PantsGirl In Leather PantsLucy Yoga PantsMen In PantsRunning PantsSkinny PantsWomens PantsEvan Picone PantsAdult Training PantsTall PantsWind PantsBoys In Short PantsMaternity PantsBlack Leather PantsMens Flannel Lounge PantsEms PantsWomens Ski PantsGirls PantsWomen In Leather Pants511 Tactical PantsMens Elastic Waist PantsBrown Leather PantsShort Pants.....
ให้หมอเลิกจ่ายยาปฏิชีวนะแก้หวัดไอ ไม่เช่นนั้นต้องหยุด รักษาโรค
 

เนื่องจากว่าการใช้ยาอย่างพร่ำเพรื่อได้ทำให้สถิติคนไข้ที่ ดื้อยาเพิ่มสูงมากขึ้น จนอาจทำให้ไม่อาจผ่าตัดปลูกถ่ายอวัยวะ การผ่าตัดเปลี่ยนข้อสะโพกและการรักษาโรคมะเร็งกันอีกได้ต่อไป...

ผู้ เชี่ยวชาญของศูนย์ที่นครสตอกโฮล์มกล่าวว่า การสั่งจ่ายยาปฏิชีวนะเพื่อรักษาโรคหวัดและไอ เป็นสิ่งไม่จำเป็นกับคนไข้เกือบทุกราย เพราะยิ่งไปทำให้ยอดคนไข้โรคติดเชื้อต่างๆ ดื้อต่อยาปฏิชีวนะเพิ่มมากขึ้น จนถึงขนาดที่การแพทย์แผนปัจจุบันไม่อาจจะทำงานได้อีกต่อไป เนื่องจากยาปฏิชีวนะต่างๆใกล้จะสิ้นฤทธิ์ในการต่อสู้กับโรคติดเชื้อ ที่เป็นภัยต่อชีวิตในโรงพยาบาลแห่งต่างๆกันแล้ว

อย่างไรก็ดี แพทย์ประจำบ้านก็โอดครวญว่า โดนถูกคนไข้โรคหวัดและเจ็บคอเรียกร้องให้จ่ายยาให้ แม้จะรู้กันว่ายาปฏิชีวนะ ไม่อาจจะปราบโรคอันเนื่องมาแต่เชื้อไวรัสได้

หมอ โดมินิก มอนเนต แพทย์ผู้เชี่ยวชาญอาวุโสของเดนมาร์ก กล่าวห่วงใยว่า หากปล่อยให้คลื่นการดื้อยาท่วมท้น "เราคงไม่ อาจจะผ่าตัดปลูกถ่ายอวัยวะ รักษาโรคมะเร็งด้วยเคมีบำบัดและดูแลรักษาทารกที่คลอดไม่ครบกำหนดกันได้".

ความคิดเห็น

ยังไม่มีความคิดเห็น