คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #3 : Review :: Ao no Exorcist เปลวเพลิงสีฟ้า บุตรแห่งซาตาน และอีกหนึ่งตำนานของบราค่อน
Ao no Exorcist
แนว แฟนตาซี ภูตผีปีศาจ และโรงเรียน(?)
เรื่องย่อ คู่แฝดชายผู้มีนิสัยต่างกันได้ถูกเลี้ยงดูโดยบาทหลวงคนหนึ่ง ทว่าความจริงก็ถูกเปิดเผย แฝดผู้พี่มีพลังปีศาจอยู่ในร่างกายครึ่งหนึ่ง ในขณะที่แฝดคนน้องไม่มีและพยายามปกป้องพี่ชาย พวกเขาเป็นลูกของซาตาน จ้าวแห่งปีศาจทั้งมวลในเกเฮนา(โลกปีศาจ) เมื่อถูกล่วงรู้ความจริงถึงพลังที่ปิดผนึกไว้เหล่าปีศาจทั้งหมดต่างก็ต้องการตัวของแฝดคนพี่ และบาทหลวงพ่อบุญธรรมถูกซาตานคร่าชีวิตไป หลังจากสูญเสียเขาจึงติดต่อเพื่อนของบาทหลวงและได้กล่าวว่าจะกลายเป็นเอ็กซ์โซซิสเพื่อจำกัดซาตาน
ตัวละคร
(คนซ้าย) โอคุมูระ ริน
พี่ชายฝาแฝดผู้มีพลังของปีศาจเป็นเปลวเพลิงสีฟ้า ทำอาหารเก่ง อาวุธคือดาบที่เชื่อมต่อกับเกเฮนา ค่อนข้างจะขี้โวยวาย
(คนขวา) โอคุมูระ ยูคิโอะ
น้องชายฝาแฝดที่เต๊ะท่าขรึมเกือบตลอดเวลา มีอาวุธเป็นปืน คอยที่จะปกป้องพี่ชาย(ไม่ไหวแล้ว วายชัดๆ)
(ตัวซ้าย) คุโระ
สัตว์เลี้ยงปีศาจสามารถขยายร่างกายได้ สนิทกับรินเป็นที่สุด
โมริยามะ ชิเอมิ
หลานสาวที่อาศัยอยู่ในร้านขายอาวุธของสถาบันสัตย์กางเขน เป็นเพื่อนกับรินและยูคิโอะ รักธรรมชาติ ดอกไม้ ถนัดการอัญเชิญ
(คนซ้าย) ฟูจิโมโตะ ชิโระ
บาทหลวงผู้เป็นพ่อบุญธรรมของรินและยูคิโอะ อดีตเอ็กซ์โซซิสระดับพาลาดิน
(คนขวา) คิริงาคุเระ ชูระ
ตัวจริงเป็นร่างอวบอึ๋มสะบึมกว่านี้ ในรูปเป็นตอนเด็ก เป็นคนที่ชิโระพาเข้าไปยังศาสนจักร มีอสูรรับใช้เป็นงูและดึงดาบออกมาจากรอยสัก(?)บนหน้าอก
สุกุโร่ ริวจิ
หรืออีกชื่อว่า บอน ผู้มีความปรารถนาจะกำจัดซาตานซึ่งคร่าชีวิตครอบครัวของเขา สิ่งที่ถนัดคือท่องคาถา
ชิมะ เรนโซ
เพื่อนของสุกุโร่ เป็นพวกชอบหลีหญิง ถนัดการท่องคาถา
มิวะ โคเนโคมารุ
ผู้มีความหวาดระแวงในพลังของริน เป็นเพื่อนของสุกุโร่ ถนัดการท่องคาถา
คามิกิ อิซูโมะ
เด็กสาวผู้มีความสามารถในการอัญเชิญ รักเพื่อนเป็นที่สุด
ไร้ชื่อ
ตัวละครที่ยังคงไม่มีบท ใช้ตุ๊กตาพูดแทนตนเอง เป็นคนลึกลับที่คาดว่าจะมีพลังสูง
(คนขวา) เมฟิสโต้ เฟเลส
ผู้อำนวยการแห่งสถาบันสัตย์กางเขน เพื่อนของบาทหลวง เป็นตัวละครที่ผมชอบมาก รั่วแรดได้ใจจริงๆครับ ไม่อยากสปอย[หรอ...]ว่าเขาคือบุตรชายคนโตของซาตาน
(คนซ้าย) อาไมม่อน
ราชาแห่งผืนดิน ปีศาจระดับสูง และเป็น น้องชายของเมฟิสโต้ แฟนอาร์ตมีคนวาดคู่กับชิเอมิบ่อยๆ
อาเธอร์ ออกัสเต้ แองเจิ้ล
พาลาดินคนปัจจุบัน มีความสามารถสูง แต่แลดูติงต๊องมาก อาวุธคือดาบใหญ่ซึ่งมีสัญลักษณ์กางเขน
ที่เหลือไม่ขออธิบายแล้ว โผล่มาหลังๆทั้งนั้น เมื่อยโฮก!
ให้คะแนน
1.ภาพ
8/10
ออกมาดูดีครับ เปลวไฟสวย ฉากลงสีค่อนข้างโอเค แต่บางจุดยังคงดูเพี้ยนๆไปบ้าง
2.เนื้อเรื่อง
6.5/10
ยืดยาวจริงๆ บางตอนก็ไม่รู้จะใส่มาทำไมให้กินเวลา หมั่นไส้ที่ให้บทเมฟิสโต้น้อยมาก ทำอนิเมชั่นอวยรินกันเต็มที่เอาใจสาวแม่ยกซึ่งทำให้ดูน่าเบื่อแทน
3.เพลงประกอบ
7/10
OP ผมว่าจืดๆ แต่EDเพราะครับ โดยส่วนตัวชอบED1มาก ส่วนED2ก็อยู่ในขั้นปานกลาง
OST.เรื่องนี้ยอมรับว่าแทบไม่ได้สนใจเลย บางฉากเปิดเหมือนไม่ได้เปิด ไม่รู้จะชมหรือติดี
4.สิ่งที่ประทับใจ
ไม่มีเป็นพิเศษสำหรับเรื่องนี้ครับ ที่ดูจนจบเพราะมุขฮาบ้าง ค่อนข้างสนุกสำหรับผม
5.สรุปโดยรวม
7.5/10
ไม่ชอบที่เนื้อเรื่องยืดไปหน่อย ตัวละครเยอะมากจนแทบจำไม่ได้ จุดดีคือให้ความมันส์ในฉากต่อสู้แม้จะมีน้อยมากก็ตาม ไม่เผาเหมือนนินจาคาถาโอ้โหเฮะ(พูดเลี่ยงๆ)ก็ดีแล้วครับ เหมาะสำหรับแม่ยกวายชัดๆเลยแหละ
ความคิดเห็น