คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #2 : Review :: Mawaru Penguindrum สามพี่น้องและกวินต่างดาว
Mawaru Penguindrum
แนว มนุษย์ต่างดาว ตลกผสมดราม่า(เล็กน้อย)
เรื่องย่อ สามพี่น้องที่อาศัยอยู่ร่วมกันอย่างไร้ซึ่งพ่อแม่ โชคร้ายที่น้องสาวคนเล็กเป็นโรคซึ่งรักษาไม่หาย ก่อนจะจากลาเธอได้ออกจากโรงพยาบาลไปเที่ยวสวนสัตว์กับพวกพี่ชาย ทว่าขณะนั้นเธอได้หมดลมหายใจและตายลง พี่ๆเศร้าเสียใจกับการจากไปของน้องสาว ทว่าในขณะที่ฉากคละคลุ้งไปด้วยน้ำตาร่างของผู้ตายก็ได้ลุกขึ้น! พร้อมหมวกเพนกวินและประโยคประจำตัว ‘ยุทธการเอาชีวิตรอด!!’ หลังจากนั้นเพื่อให้น้องสาวสุดเลิฟได้อยู่บนโลกนี้ต่อไปพี่ๆจึงต้องทำตามที่ท่านมนุษย์ต่างดาวสั่ง และได้รับเพนกวินล่องหนสามตัว ซึ่งมีเพียงแค่พี่น้องทั้งสามเท่านั้นที่ได้เห็น ปฏิบัติการสุดเสี่ยงตาย(จริงๆนะ)ได้เริ่มขึ้นแล้ว!!
ตัวละครหลัก
(คนกลาง) ทาคาคุระ ฮิมาริ
น้องสาวคนสุดท้องซึ่งป่วยเป็นโรคร้าย นิสัยโดยรวมถือว่าน่ารัก ทว่าตอนถูกยึดครองร่างชั่วขณะกลับดูเอาแต่ใจเป็นเจ้าแม่อย่างสิ้นเชิง
(คนขวา) ทาคาคุระ โชวมะ
น้องคนรอง เด็กหนุ่มหน้าหวานผู้เคราะห์ร้ายที่สุดในเรื่อง โดนต้มยำทำแกงนานาชนิด สารพัดสารเพ เรียกได้ว่าความอดทนสุดยอดมากเลยทีเดียว
(คนซ้าย) ทาคาคุระ คันบะ
พี่โตสุด ผู้มีเสน่ห์แรง มีแฟนไม่ซ้ำหน้า คบผู้หญิงแล้วเลิกเป็นว่าเล่น ทั้งดารานิตยสาร แฮกเกอร์ บลาๆๆ ถึงนิสัยจะเป็นแบบนั้นแต่ก็เอาใจใส่น้องๆเป็นที่สุด แม้จะค่อนข้างซึนเดเระ(ปากไม่ตรงกับใจ)ไปบ้างก็ตาม ทำให้ผมชอบตัวละครนี้มากที่สุดในเรื่อง แม้จะไม่ค่อยมีบทก็ตาม
โอกิโนเมะ ริงโกะ
สาวสโตกเกอร์(อีกแล้ว...) ที่ตามติดอาจารย์หนุ่มอย่างสุดๆ อดีตค่อนข้างน่าเศร้า เธอเป็นสาวโหด ถึกตัวจริงเสียจริง ใช้งานโชวมะอย่างไม่ละเว้น
เพนกวินหมายเลข1-2-3
ไล่ตามลำดับพี่น้องเลย หมายเลข1อยู่กับคันบะ 2อยู่กับโชวมะ 3ฮิมาริ สองตัวแรกเป็นพวกหื่นจัด รู้ว่าตัวเองล่องหนแล้วไปขโมยชั้นในชาวบ้านเขา... ส่วนหมายเลข4ในภาพเป็นการล้อเลียน ไม่มีในเรื่อง ฝั่งขวาสุดเป็นเพนกวินของสาวฝ่ายศัตรูซึ่งโผล่มาตอนหลังๆ
ไม่ขอรีวิวคนที่เหลือ ขี้เกียจ(อีกครั้ง...)
ให้คะแนน
1.ภาพ
7/10
ฮิมาริน่ารัก หมวกเพนกวินวาดได้สวย แต่ความรู้สึกลึกๆบอกว่ามันไม่ใช่อ่ะ ไม่รู้ทำไม =_=
2.เนื้อเรื่อง
5/10
เดินเรื่องได้ยืดพอสมควร แต่ที่น่าเซ็งคือสลับอารมณ์ปนเปแบบมั่วๆ แต่ก็ขำๆสนุกดีครับ มุขใช้ได้ทีเดียว
3.เพลงประกอบ
6/10
ไม่มีคำบรรยายใดๆให้ลึกซึ้ง ทั้งOP ED OST. ไม่โดนใจเป็นพิเศษ
4.สิ่งที่ประทับใจ
ฉากแปลงร่างของฮิมาริ!! อลังการงานสร้าง หรูเริ่ด
5.สรุปโดยรวม
6/10
นับว่าน่าติดตามในระดับนึงเลย แม้จะเป็นรองเรื่องอื่นๆในซีซั่นพอดู แต่ก็ไม่มีเบื่อ ดูแล้วขำเล็กน้อยถึงปานกลาง
ความคิดเห็น