ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Otaku-Guild :: ห้องนั่งเล่น]

    ลำดับตอนที่ #1 : Review :: Shiki ซากศพ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.96K
      3
      4 ต.ค. 54


    Shiki

     

    แนว ระทึกขวัญ แวมไพร์ ค่อนไปทางดราม่าระหว่างเพื่อนรักเช่นกัน

    เรื่องย่อ กล่าวถึงหมู่บ้านชนบทที่ไม่มีการสื่อสารติดต่อกับภายนอกบ่อยนัก และตัวเอกของภาคอนิเมะคือนักเรียนชั้นมัธยมปลาย ยูกิ นัตสึโนะ ได้ค้นพบความเปลี่ยนแปลงของหมู่บ้านตั้งแต่มีคนแปลกหน้าเข้ามาตั้งคฤหาสน์แถวภูเขา ผู้คนที่ตายไปแล้วลุกขึ้นมามีชีวิตยามค่ำคืน ออกตามหามนุษย์ให้เป็นเหยื่อรายต่อไป และเหนืออื่นใด... เจ้าพ่อหนุ่มคนนี้ดันดวงดีมีสาวโรคจิตมาตามสโตกเกอร์... มีคนบอกว่าชื่อเรื่องต้องอ่านแยกแล้วแปลออกเป็น ซากศพ อุบร๊ะ...

     

    ตัวละครหลักๆ 

     

    (คนขวา) ยูกิ นัตสึโนะ

    สาวๆจิ้นเป็นคู่วายกับคนซ้าย เขาเป็นผู้ที่รู้ความจริงคนแรกของครอบครัวคิริชิกิ

    (คนกลาง) โอซากิ โทชิโอะ

    หัวหน้าแพทย์ของคลีนิคประจำหมู่บ้าน เขาเองก็เป็นบุคคลที่รู้ความลับอีกคนเช่นกัน ในภาคนิยายรู้สึกหมอคนนี้จะเป็นตัวเอกเสียด้วย

    (คนซ้าย) มุโต้ โทรุ

    เพื่อนสนิทของนัตสึโนะ มีความเป็นมิตรสูง แต่เจียดจะโดนสาวสโตกเกอร์ยันเดเระ(หึงโหด)ใส่

     

    ชิมิสึ เมงุมิ(ในรูปสวยเกินจริง...)

    แม่สาวสโตกเกอร์ยันเดเระ บอกได้คำเดียวว่า หลอนโคตรๆ...

     

    (คนขวา) เซย์ชิน มุโรอิ

    เห็นเครื่องแบบก็น่าจะรู้ว่าพระ... และเป็นตัวละครที่ผมชอบที่สุดในเรื่องนี้โดยไม่ทราบสาเหตุ นิสัยเป็นคนที่ใจเย็น และบอบบาง... เป็นเพื่อนสมัยเด็กของท่านหมอ ไม่เห็นด้วยที่จะใช้กำลังกับพวกชิกิ

    (คนกลาง) คิริชิกิ ซูนาโกะ

    ชิกิผู้น่าสงสาร มีร่างกายเป็นเด็กไปตลอดกาล ตามที่ดูแล้วรู้สึกว่าเธอเป็นผู้นำเหล่าชิกิ

    (คนซ้าย) ทัตสึมิ

    ชิกิที่แตกต่างจากปกติ เรียกว่าหมาป่า สามารถอยู่ยามกลางวันได้เสมือนมนุษย์ เป็นองครักษ์ให้กับซูนาโกะ

    มีตัวละครเยอะกว่านี้ แต่ขี้เกียจจะรีวิว(อ้าว...?)

     

    ให้คะแนน 

    1.ภาพ 

    7.5/10

    คางแหลม CGแบบค่อนข้างจะเผา(รู้ว่าทำยากแล้วจะวาดทรงแปลกๆนั่นทำไมฟ้ะ) ขอบตาด้านล่างประหลาด ส่วนฉากออกมาดี สวยงามแบบให้บรรยากาศชนบทเล็กๆน้อยๆ

    2.เนื้อเรื่อง 

    8/10

    ยืดเยื้อ ผมรอบทมุโรอิตั้งชาติเศษ แถมตัดจบเอาดื้อๆ ถ้าจะชอบก็ชอบส่วนที่พยายามทำให้หลอน ทั้งเมงุมิ นาโอะ เสียงนักพากษ์มืออาชีพอยู่แล้ว...

    3.เพลงประกอบ 

    8.5/10

    OP1หลอนดี ผมชอบ ไล่ฉากแต่ละคนแล้วทำเป็นกระดูก แถมตอนจบเพลงก็มีน้ำหยดมาตรงกับจังหวะดนตรี

    แต่OP2จะออกมาเศร้าก็ไม่เศร้า หลอนก็ไม่หลอน ชอบตอนที่ซูนาโกะเอามือไปรองเลือดไว้ แต่ก็ฟังแล้วเพราะดี

    ED1เศร้า ล่ะมั้งครับ เป็นฉากซูนาโกะกับสวนดอกไม้

    ED2หลอน... แต่ภาพทำสติกระเจิง =.,=

    OST. เปิดได้ค่อนข้างดี แต่ยังไม่บิวท์อารมณ์เท่าที่ควร

    4.สิ่งที่ประทับใจ 

    ข้อคิดของเรื่อง มนุษย์ไม่ใช่สิ่งที่ประเสริฐหรือดีกว่าใครๆ แม้ชิกิจะฆ่าคนก็ทำไปเพราะต้องกินให้อยู่รอด แต่คนฆ่าได้กระทั่งพวกเดียวกันเพราะหวาดกลัวทั้งที่ยังไม่ได้เป็นชิกิ

    5.สรุปโดยรวม 

    8/10

    ให้คะแนนเพราะความชอบส่วนตัวนั่นแล(ลำเอียง) เพราะชอบแนวระทึกขวัญด้วยอีกส่วน สำหรับคนที่ชอบเลือดสาด(น้อยๆ) หนังผี หรือสาววาย เรื่องนี้สามารถดูฆ่าเวลาให้เพลิดเพลินได้เช่นกัน


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×