ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [FicEXO]-TaoHo-Your's RequestII-My Peterpan

    ลำดับตอนที่ #4 : Request-3-บางสิ่ง (Something)

    • อัปเดตล่าสุด 24 ก.พ. 57






    บางสิ่ง (Something)

    #ฟิคตามสั่ง


    ลมเย็นยามดึกเวลาประมาณจะห้าทุ่ม ณ สนามบาสลานแจ้งของเซนต์ฌองซิแอร์บอกได้คำเดียวครับว่าง่วงอยากจะนอนมากมายเลยเถอะให้ตาย

     

    ไอ้คนนัดมาก็ไม่ใช่กัปตันบาสด้วยนะแต่เป็นรองประธานชมรมรุ่นน้องสุดกร่างนามว่าหวงจื่อเทา เจ้าเด็กเอกต่อสู้แล้วมันไม่ได้นัดพวกผมมาซ้อมบาสอย่างที่กล่าวอ้างแต่นัดมาดื่มเหล้า

     




     

    เพื่อ?






     

    ผมมองวงเหล้ากลางสนามอย่างเซ็งจิตก่อนเลือกนั่งมุมรับลมเย็นๆแล้วเอื้อมหยิบลูกบาสที่กลิ้งอยู่แถวนั้นมานั่งกอด พลางใช้มันเป็นหมอนให้ซุกหลับแม้จะปวดคอเหมื่อยหลังก็ตามที

     

    “เฮ้ๆ ผมเรียกพี่มาสังสรรค์นะครับไม่ได้ให้มานั่งหลับ” ไอ่เด็กกังฟูตามมาก่อกวนผมที่ใกล้เข้าสู่นิทราอยู่รำไร วินาทีนี้จะกังฟูหรือมวยไทยพ่อก็ไม่สนแล้วเว้ยง่วง!

     

    “จะทำอะไรก็ทำไปสิวะ จะนอนเข้าใจมั้ย!” ผมวีนแตกใส่เจ้ารุ่นน้องตัวเขียวส่งท้ายด้วยการทุ่มลูกบาสอย่างสุดจะทนกับเจ้าพวกนี้

     

    เบื่อจริงๆพวกไฮโซไม่มีความคิด พ่อแม่ส่งมาเรียนริอาจมานั่งปาร์ตี้แอลกอฮอล์อาจารย์ในนี้ก็กลัวตกงานซะจนไม่กล้าตักเตือนเหล่ามนุษย์เด็กน้อยกระเป๋าหนัก ทีกับพวกเด็กทุนอย่างผมนี่ด่าสวดเช้าถึงเย็นถึงโคตรสองมาตรฐานเลยครับ






     

    อย่าให้อี้ชิงรวยบ้างนะ...







     

    “ไม่มีใครกล้าหือกับไอ่เทา” เสียงมหาอำนาจจากเจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้ทำผมต้องมองอย่างไม่เข้าใจ

     

    “แล้ว?”

     

    “นายเป็นคนแรกที่กล้าตอกหน้าเทพกังฟู” เขาตอบกลับเหมือนเป็นอะไรที่มันร้ายแรง







                                 

    จับผมฆ่าหมกเซนต์เลยสิครับพี่ แหม่...






     

    “รุ่นพี่เจ๋งว่ะ” ไอ่เทพกังฟูมันชมผมพร้อมเผยยิ้มแปลกๆ

     

    “...”

     

    “ซักจะชอบพี่ซะแล้วสิจางเลย์” และคำพูดต่อมาทำผมสตั๊นไปห้าวิ






     

    จะจับคิงแต่ได้ปรินซ์ให้มันได้อย่างนี้สิพระเจ้า...!!!






     

    “ขนลุกว่ะ” ผมทำใจกล้าตอบกลับเจ้าเด็กปีนเกลียวก่อนเลี่ยงหนีเข้าไปคลุกคลีกับพวกเด็กบาสตัวสูง

     

    ไม่อยากจะพูดให้ตัวเองด้อยเลยเถอะครับ แต่กลุ่มเด็กชมรมบาสส่วนมากมีแต่พวกตัวไซส์บิ๊กอย่างนักกีฬาบาสในทีวีจะมีแค่ผมที่สูงน้อยด้อยค่าเมื่อมาอยู่รวมตัวกับเจ้าพวกนี้

     

    “นายเตี้ยกว่าที่คิด” คำพูดเสียบแทงใจจากปากคิงผู้ด้านชา






     

    ผมไม่ได้เตี้ยแค่พวกพี่สูงเกินมนุษย์ครับ...






     

    “ไฝว้กันป่ะคิง” ผมหันไปท้าดวลกับรุ่นพี่ด้วยหน้าง่วงๆนี่แหละสไตล์เลย์เลยเหอะ

     

    ปากบอกจะเริ่มแผนจีบคิงของเซนต์แต่ไปๆมาๆชักจะกวนเขามากกว่าจีบ เวลาแค่หนึ่งเดือนมันคงมีแค่วิธีทุบหัวลากเข้าห้องแล้วจับปล้ำเท่านั้นแหละครับคุณคนเขียนใบสั่ง

     

    ผมเป็นโฮสต์รับแต่สาวสวยไม่เคยรับชายหล่อจะไปรู้วิธีจีบชายได้ยังไง ถ้าจะให้เล่นบทจริตแบบผู้หญิงก็บายครับมันไม่ใช่ตัวผมเลยบอกตรงๆ

     

    “ไปนอนไป” คริสฮยองเอ่ยปากไล่พร้อมยื่นคีย์การ์ดห้องชมรมให้ผม

     

    “ให้ผมไปนอนในชมรม?” ผมทวนถามพลางมองหน้าพี่เขาสลับกับคีย์การ์ด

     

    ลากตัวมาถึงนี่แต่ไม่คิดจะส่งกลับฮยองเป็นรุ่นพี่ที่ประเสริฐมากครับผมนับถือในความมุมานะกักตัวคนของพวกเด็กบาสนี่มากอ่ะ

     

    “อือ” นี่ก็คูลกายเกินตอบได้ง่ายดายมาก





     

    เอาวะ นอนไหนก็เหมือนกันนั่นแหละ...






     

    แปลกแต่จริงชมรมนี่มีห้องพักอย่างหรูอยู่ด้วยและท่าทางจะเป็นของคริสอู๋คนหน้าเนือย เพราะดูจากสไตล์การแต่งห้องแบบอลังเกินจำเป็นที่สำคัญ...






     

    รูปงานศิลป์ยากจะคาดเดาแปะหราบนหัวเตียงนั่นคือไร?






     

    ผมขึ้นไปนั่งบนเตียงพลางเพ่งมองรูปกึกกือแปลกๆอัดขยาดใส่กรอบซะอย่างดีแล้วต้องครุ่นคิดว่ามันคือตัวอะไร เจ้าของภาพเขาต้องการสื่ออะไรยากคาดเดา

     

    ผมว่าผมวาดรูปได้ห่วยบรมแล้วนะพอมาเจอภาพเด็กอนุบาลนี่พูดไม่ออกเลยจริงๆ..

     

    “จะนอนไม่ใช่ไง” เสียงเจ้าของห้องทำผมสะดุ้งจนต้องหันไปมอง

     

    “พอดีเจอของแปลกเลยนั่งดู” ผมตอบพลางบุ้ยหน้าไปทางรูปบนหัวเตียง

     

    “ฝีมือศิลป์ฉันเจ๋งล่ะสิ” คิงแกพูดอย่างภาคภูมิ






     

    ....งานศิลป์ของคริสอู๋....






     

    ความหล่อและมีพร้อมใช่ว่าจะไม่มีจุดบอดในตัวเอง อาเมน...

     

    อยากจะถามแต่กลัวโดนต่อยปาก เขาผ่านมาถึงปีสามได้ไงครับถ้าเรียนร้องเรียนเต้นหรือการแสดงผมจะไม่แปลกใจเลยแต่นี่ท่านคิงเขาเรียนงานศิลป์ เกณฑ์การให้คะแนนของครูสายวาดเขียนนี้มันยังไง?

     

    “ศิลปะไม่มีคำว่าผิด” ท่าทางเขาคงจะมองออกว่าผมอึ้งกับผลงานชิ้นโบแดงของเขาถึงได้พูดทฤษฎีตายตัวของเด็กศิลป์ให้ผมฟัง





     

    นั่นสินะไม่มีผิดไม่มีถูกแค่คนอื่นดูไม่ออก...






     

    ละความสนใจจากงานภาพฝีมือปิกัสโซ่ยังร้องไห้ แล้วมาสนใจเจ้าของงานที่นั่งทำแผลให้ตัวเองอย่างเก้ๆกังๆเหมือนไม่เคยทำ

     

    “รุ่นพี่ไปทำอะไรมา” ผมเดินไปนั่งลงตรงข้ามเขาพลางมองแผลถลอกที่นิ้วมือ

     

    “จะเปิดขวดแต่พลาด” เขาตอบมือก็ยังยุ่งกับการเช็ดแผล





     

    สมควรอยากเมาไม่ดูสถานที่โดนพระเจ้าลงโทษซะ...





     

    “มา ผมช่วยทำให้” เห็นท่าทางเงอะงะก็นึกสงสาร เลยจัดการดึงมือพี่แกมาวางบนตักแล้วทำแผลให้อย่างเบามือที่สุดเห็นผ่านๆแค่ถลอกแต่มองดูดีๆนี่ก็เฉือนลึกพอตัว

     

    ผมทำแผลไปแล้วนึกขนลุกกับมันไปได้ยินเสียงกัดฟันข่มความเจ็บของอีกคนเป็นระยะ อยากบอกเขานะว่าถ้าเจ็บก็ร้องออกมาเถอะอึดอัดแทนแต่แบบคนมันคูลกายพูดไปก็คงเท่านั้นอยากวางมาดก็ปล่อยเขาไป

     

    “เสร็จละ” จบการทำแผลด้วยการติดพลาสเตอร์แล้วยิ้มจนบุ๋มลึกอย่างภูมิใจ

     

    “ไม่ชอบรอยยิ้มของนายเลยให้ตาย” คนตัวสูงแทนที่จะบอกขอบคุณแต่ดันมาว่าผมแทน





     

    ผมผิดไร?






     

    “มองไร จะนอนนี่รึออกไปรับน้อง” ทำคุณบูชาโทษมีอยู่จริง

     

    “ฮยองรู้ป่ะว่าตอนที่ฮยองไปปลุกผม ผมเคยสาบานอะไรไว้”

     

    “อะไร”

     

    “ภายในวันนี้ถ้าผมเจอฮยองอีกผมจะปล้ำฮยอง!” พูดจบก็แกล้งคลานเข้าไปหา แน่นอนครับว่าคิงหน้าหล่อแทบหงายแต่ยังดีที่เขาไหวตัวลุกหนีทัน

     

    “อย่ามาซึน” ว่าผมจบก็รีบเดินออกจากห้องปล่อยให้ผมขำก๊ากอยู่คนเดียว






     

    เล่นกับใครไม่เล่นมาเล่นกับจางอี้ชิง เรามันคนละชั้นกันครับรุ่นพี่อู๋...












     

    --------------- #ฟิคตามสั่ง ---------------




















     

    เที่ยงของวันหลังเลิกคลาสบอกได้คำเดียวว่าเหนื่อยมาก ผมนั่งหาวในห้องดนตรีที่นัดบอดของผมกับแขกผู้ใช้บริการโฮสต์คลับ

     

    นัดเที่ยงครึ่งนี่จะบ่ายโมงแล้วแม่ประคุณยังไม่มาดีนะที่บ่ายนี้ผมไม่มีเรียนไม่งั้นได้เข้าสายเถอะให้ตาย มองนาฬิกาบนผนังที่ล่วงเลยจนถึงบ่ายโมงเป๊ะตามกฎของโฮสต์ถ้าแขกเลทไปครึ่งชั่วโมงถือว่าการทำหน้าที่นี้สิ้นสุด

     



     

    ขอบคุณที่ทำให้ผมต้องมานั่งง่วงตั้งครึ่งชั่วโมงครับคนสวย...






     

    “จะรีบไปไหนล่ะครับโฮสต์” เสียงทักคุ้นหูหลังจากที่ผมลุกขึ้นจากเก้าอี้เตรียมกลับหอเรียกให้ผมต้องหันมองอย่างสงสัย

     

    ชัดเจนอีกละ หวงจื่อเทา...

     

    “นายคือ..”

     

    “อาฮะ ผมคือแขกของพี่ในวันนี้”






     

    ฟ้าผ่าอี้ชิง!






     

    ไหนตกลงกันแล้วว่าผมจะไม่รับแขกผู้ชาย แล้วทำไมยัยนาอึนถึงจัดเจ้ากังฟูนี่มาให้ผมต้องรับมือทำอย่างนี้ฆ่าฉันเถอะซนนาอึน

     

    “เฮ้..ไม่ตลก” ผมตอบหน้าเนือยไม่มีทีท่าจะขำตามมุขเจ้าโย่งนั่น

     

    “พูดจริง ผู้หญิงที่เขารับงานบอกพี่ไม่รับแขกผู้ชาย เลยจ้างสาวเอกการแสดงให้ไปติดต่อแทน” เจ้าเด็กตัวเขียวพูดพร้อมยิ้มกวน






     

    เออ...ฉลาดจ้ะ!






     

    “มีไรว่ามา” ผมนั่งลงตามเดิมพลางใช้มือค้ำหัวที่หนักอึ้งใกล้โรยราเต็มที

     

    “ไม่มีไรแค่อยากเห็นการทำงานของโฮสต์ยูนิคอร์น” เจ้านั่นเดินเข้ามานั่งเก้าอี้ฝั่งตรงข้าม





     

    ว่างมากนักรึไงเจ้าหนู...






     

    “เห็นแล้วหนิแค่นี้ใช่มั้ยจะกลับหอไปนอนฉันง่วงมาก” ผมลุกขึ้นยืนอีกครั้งเมื่อฝ่ายรับบริการไม่มีความประสงค์จะให้ทำอะไร

     

    “ตอนนี้ไม่แต่วันหลังผมมีแน่ ไปนอนเถอะครับฝันดี” เทาบอกราตรีสวัสดิ์แล้วเดินออกไปก่อนหน้าผม






     

    เหอะ!!







     

    คือไร? วันนี้ร้านพี่มินซอกปิดทำการ...

     

    ร้อยวันพันแสงไม่เคยปิดแต่วันนี้กลับปิดเฉยไหนจะยังจ่ายค่าเวลาให้ตามปกติอีกพ่อแม่มินซอกฮยองใจดีเกินไปมั้ยครับ

     

    “แปลกแต่จริงแม่จะปิดร้านเกือบเดือน” พี่มินซอกพูดกับผมระหว่างที่เรานั่งสุมหัวในชมรมฟุตบอลของพี่แก

     

    “ปิดนานขนาดนั้นแล้วจะไปเอารายได้มาจากไหน?” ลู่หานฮยองถามอย่างสงสัย

     

    “ไม่รู้สิ เห็นแม่บอกไม่ได้เดือดร้อนอะไรนะ” ลูกเจ้าของร้านยักไหล่เหมือนเป็นเรื่องปกติ






     

    แต่ผมว่ามันแปลก...






     

    นั่งคุยโวกับพวกฮยองได้สักพักเสียงโทรศัพท์เรียกตัวจากเจ้ารองประทานตัวเขียวก็ทำผมต้องตีจากแล้วมาจมปรักกับไอ้ลูกส้มนี่ทั้งเย็น

     

    “อะไรกัน?” คิงแห่งเซนต์เอ่ยลอยๆ แต่ผมคิดว่าผมรู้ว่าเขากำลังเอ่ยถึงอะไร

     

    งงว่าทำไมผมไม่ไปทำงานใช้หนี้เพชร(ลวงโลก)

     

    “วันนี้ร้านปิดครับ” หันไปตอบก่อนกลับมาสนใจเจ้าลูกกลมในมือ

     

    “ฉันถาม?” เขาย้อนกลับ






     

    เออ! ผมเสนอหน้าตอบเองครับ...






     

    “แค่พูดลอยๆ จะฟังไม่ฟังก็แล้วแต่” ผมชักสีหน้าใส่นิดๆ

     

    “ขอบใจ”

     

    จะมามุขไหนอีกครับคิงอยากโดนแบบเมื่อคืนอีกรึไง กวนประสาทผมอยู่ได้นี่เห็นว่าเป็นรุ่นพี่นะถ้าเป็นคนอื่นเจอจางเลย์สอยคางแตกไปนานแล้ว

     

    “เรื่อง?” ผมย้อนถามเมื่อรู้แน่ๆว่าพี่แกคุยกับผม

     

    “เมื่อคืน”

     

    “ช่างเถอะ มาซ้อมบาสละลงชื่อเช็คเวลาละกลับแล้วนะเหนื่อย” ผมรับคำปัดๆ ก่อนทำมึนร่ายหน้าที่ของลูกทีมที่ต้องมาซ้อมเช็คชื่อแล้วตีจาก

     

    “จะไปไหน” กัปตันคูลกายถามกลับ

     

    “นอน” ผมตอบเสียงอึนแล้วเดินจากไม่คิดจะสนใจสายตาพี่คิงที่มองผม

     




     

    เมื่อว่างงานสิ่งที่จางเลย์ทำอันดับแรกคือ นอน ครับ....

     






    ---------------- #ฟิคตามสั่ง -------------
    มาต่ออะถี่ๆ วันนี้สามเรื่องรวด-w-
     ตอนนี้น้องอี้น้อยก็ยังมึนและซึนตามคอนเสปต์
    เพิ่มตัวละครน้องจื่อเทาเข้าไปวุ่นวายยกกำลังสองค่า5555

     

    กิจกรรมร่วมสนุกลุ้นรับเสื้อEXO BWCW และกำไรEXO
    จากการติดแท็กทวิต ‪#‎เสน่หาโบตั๋น‬ ‪#‎เหมยสวาท‬ ‪#‎ฟิคตามสั่ง‬‪ #‎KLthemoon‬ (แท็กใดก็ได้ค่ะ)

     

    ไรต์นับจากการติดแท็กของรีดเดอร์นะคะ เริ่มตั้งแต่บัดนี้ถึง31 มี.ค ค่ะ














     

     


    :-Daisy ✿
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×