ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [PeriodEXO]❖KrisLay❖ม่านดอกงิ้ว

    ลำดับตอนที่ #1 : ตอนที่ ๐๐ -เปิดม่าน-

    • อัปเดตล่าสุด 18 ต.ค. 57


     

    ม่านดอกงิ้ว

    ตอนที่ ๐๐




    -เปิดม่าน-

     

    “ดวงดารามีจันทราคอยเคียงคู่แต่ตัวข้าไร้ซึ่งกายคนรักมานานนัก เขาพลีชีพแลกชีวีเพื่อแดนเกิดหากข้านั้นตกลงยอมแต่งใหม่คงไม่แคล้วถูกตราหน้าหญิงร้ายรัก” หญิงสาวเอียงกายปัดป้องสัมผัสชายร่างสูงสหายรักของสามีผู้ล่วงลับ

     

    “วอนแม่นางมองเห็นหัวใจข้าคนต่ำต้อยยศด้วยเฝ้ามองท่าน คุณหนูงามจากตระกูลขุนนางดังเข้าเรือนหอครองคู่กับเพื่อนรักข้าเฝ้ามองท่านทั้งสองด้วยอดสูในวาสนาตน เวลานี้ไร้เขาคอยเคียงคู่ได้โปรดให้ใจข้าปกป้องท่านดั่งเขาทำ” บุรุษนักรบชนะทุกศึกสนามคุกเข่าอ้อนวอนสารภาพขอความรักจากสตรีอดีตภรรยาเพื่อน

     

    สองดวงเนตรสบมองกันต่างความหมายคนหนึ่งรักรอคอยรักจากอีกฝ่ายมาเคียงคู่อย่างเจียมตัว อีกคนนั้นซื่อสัตย์ต่อใจรักที่มีให้สามีผู้จากไป

     

    “ข้าขอโทษ...ใจข้ามีเพียงแค่เขาและจะเป็นเช่นนั้นตลอดไป”

     

    ม่านสดสดเคลื่อนตัวปิดพร้อมเสียงบรรเลงคนตรีทำนองเศร้าดั่งต้องการบอกลาเรื่องราวละครรักไม่สมหวังของชายหนุ่ม เหล่าผู้ชมต่างปรบมือชื่นชมการแสดงเรียกน้ำตาจากนักละครทั้งสองสุดซึ้งใจ

     


     

    งิ้วอุปรากรจีนที่เป็นการแสดงผสมผสานการร้อง เจรจาประกอบลีลาของนักแสดงให้ออกมาเป็นเรื่องราวโดยสมบูรณ์ การแสดงที่เน้นบุรุษเพศสวมบทบาททั้งตัวพระ ตัวนางและอธรรม เนื้อเรื่องในรอบแสดงมีทั้งแต่งขึ้น ดึงเนื้อมาจากนิทานเลื่องชื่อ และเรื่องราวที่เคยเกิดขึ้นจริงในตอนนั้น

     


     

    ละครงิ้วส่วนใหญ่มักเน้นให้ความสำคัญกับบทของพระเอกยอดขุนพลเสียส่วนใหญ่ ส่วนตัวนางเป็นเพียงแค่องค์ประกอบดั่งพฤกษาประดับม่านบทพูดเจรจาร่ายขับร้องดูน้อยไร้ความหมาย แม้แต่บทละครเข้าพระนางงดศึกรบหญิงสาวในท้องเรื่องยังทำได้เพียงยิ้มเขินเปิดกรรณฟังคำเกี้ยวพาเข้าห้องหอของบทพระ

     


     

    หากแต่โรงละครหยกขาวบทบาทที่เด่นและดึงดูดแขกทั้งขาประจำและขาจรได้มากที่สุดคือตัวนาง นางเอกทุกท้องเรื่องได้รับความนิยมมากเสียจนบทเอ่ยร้องและร่ายรำโดดเด่นยิ่งกว่าเหล่าชาตรีร่างกำยำ นางเอกชั้นหนึ่งแห่งหยกขาวหากไม่รู้จริงเรื่องศาสตร์งิ้วและกฎเกณฑ์คงได้มีเผลอพลั้งคิดว่านางผู้โสภาเป็นสตรีอัปสรจากนภาเสียแน่แท้

     



     

    การแสดงปิดม่านจบลงอย่างงดงาม ผู้คนมากมายต่างเสียดายอยากให้การร่ายรำของนางฟ้าร่างสะครางมียาวนานเสียข้ามวัน ร่างโปร่งอรชรผู้โดดเด่นวาดรอยยิ้มพริ้มพรายขอบคุณผู้ชมทั้งมากยศและไร้ศักดิ์ ใบหน้างามเพลาแต่งเครื่องสวยสดกว่าพฤกษาดึงดูดใจผู้เฝ้ามองที่ต่างได้แต่คิดว่าหากไร้เครื่องประทินโฉมโครงหน้าเรียวนี้จะสวยน่าเอ็นดูสักเพียงไหนกัน
























    -----------------------------------------------------------------------

    เราโม้ไว้ตั้งนานเพิ่งเริ่มเปิดอ่ะนาย-..-
    นี่ว่าจะลงหลังสเปเหมยม่วงแต่คิดดูอีกทีปีหน้าก็คงไม่ได้อัพถ้ายังรออ่ะนะ
    ยังไงก็ฝากด้วยนะ^^


    แท็ก #ม่านดอกงิ้ว




     

    (c) Chess theme
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×