ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    The Promise

    ลำดับตอนที่ #1 : ฝันร้ายที่หลอกหลอน

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 55
      0
      31 ส.ค. 52

    The Promise
    ตอนที่ 1

    "พี่เชน น้องป่านอยากไปเดินเล่นที่สวน พี่เชนไปกับน้องป่านหน่อยนะคะ"
    สายป่าน เด็กหญิงตัวเล็กส่งเสียงหวานเรียกเด็กชายทันทีที่เห็นเขากลับมาจากโรงเรียน

    "
    พี่เชนไปด้วยไม่ได้หรอกค่ะ พี่เชนต้องทำการบ้านก่อนนะ"
    เด็กชายหันไปบอกเด็กหญิงผมยาวที่ตัวเล็กกว่าเขามาก

    "
    แต่น้องป่านอยากให้พี่เชนไปด้วยนี่คะ"

    "
    ตอนนี้พี่เชนไม่ว่าง น้องป่านไปคนเดียวก่อนนะคะ"

    "
    ไม่เอาอ่ะค่ะ น้องป่านอยากให้พี่เชนไปเล่นด้วยกัน นะคะ พี่เชนนะ"

    "
    พี่เชนบอกแล้วไงว่าพี่เชนต้องทำการบ้าน น้องป่านอย่างอแงสิคะ"
    เด็กชายส่งเสียงบอกอย่างดุๆ 



    "
    น้องป่านโป้งพี่เชนแล้ว พี่เชนใจร้ายที่สุดเลย"


    เด็กหญิงตัวเล็กบอกกลับไปอย่างงอนๆ แล้วเดินออกจากประตูบ้านไป

    ทันทีที่เด็กชายตัวสูงหันหลังกลับเขาก็ได้ยินเสียงรถที่แล่นมาเร็วมาก

    พร้อมกับเสียงที่ดังขึ้นอย่างน่าตกใจ

    เอี๊ยด........

    โครม!!!

    ~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

    "
    น้องป่าน!!"
    ยังคงเป็นอีกวันที่ผมต้องสะดุ้งตื่นจากฝันร้ายที่คอยหลอกหลอนผมมาตลอด

    ความรู้สึกผิดมันคอยกัดกินหัวใจของผมนับตั้งแต่วันที่เธอจากไปเรื่อยมาจนถึงวันนี้ก็

    ครบ 7 ปีพอดี 7ปีแห่งความทรมาน ภาพเหตุการณ์วันนั้น ยังคงวนเวียนอยู่ในความฝันของผมทุกวัน

    พี่คิดถึงเธอเหลือเกินสายป่าน คิดถึงรอยบุ๋มที่แก้มทั้งสองข้าง เวลาที่เธอยิ้ม ตากลมโตที่มันจะส่องประกายสดใสเวลาที่มองมาที่ผม คิดถึงน้ำเสียงออดอ้อนเวลาที่เธอขอให้ผมไปเล่นด้วย

    เธอ คนที่ผมสัญญาว่าจะคอยดูแล ปกป้อง และอยู่เคียงข้างเธอตลอดไป

    ~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

    "พี่เชน น้องป่านอยากเป็นเจ้าหญิง โตขึ้นน้องป่านจะเป็นเจ้าหญิงนะคะ"
    เสียงใสของเด็กหญิงตัวเล็กเอ่ยขึ้นมาอย่างน่ารัก

    "
    ถ้าน้องป่านเป็นเจ้าหญิงนะคะ พี่เชนก็จะเป็นอัศวิน"
    เด็กชายบอกอย่างจริงจัง

    "
    ทำไมพี่เชนต้องเป็นอัศวินด้วยล่ะคะ พี่เชนไม่อยากเป็นเจ้าชายมั่งหรอ"
    เด็กหญิงตัวน้อยถามด้วยความสงสัย

    "
    ถ้าพี่เชนเป็นอัศวิน พี่เชนก็จะได้คอยปกป้องน้องป่านตลอดไปยังไงล่ะคะ"
    เด็กชายตอบเหตุผลที่ออกมาจากใจของเขา เขาหวังว่าจะได้ดูแลตัวเล็กคนนี้ของเขาตลอดไป

    "
    ถ้าอย่างนั้น พี่เชนต้องสัญญานะคะ ว่าจะเป็นอัศวินที่คอยอยู่เคียงข้างน้องป่านตลอดไป"

    "
    ค่ะ พี่เชนสัญญา"
    เด็กชายพูดพร้อมกับยื่นนิ้วก้อยไปเกี่ยวกับนิ้วก้อยเรียวเล็กที่ยื่นรออยู่ เป็นการให้คำมั่นสัญญา สัญญา...ที่ออกมาจาก หัวใจ

    ~~~~~~~~~~~~~~~~

    ก๊อก ก๊อก ก๊อก
    "
    ตาเชน ตื่นรึยังลูก"
    คุณแม่ยังสาวเปิดประตูเข้ามาหาลูกชายในห้อง

    (
    คนเขียน: ขอเสียงปรบมือให้กับหม่าม้าของพี่เชนหน่อยค่ะ)

    "
    คร๊าบบบ"

    "
    ทำไมยังไม่ไปอาบน้ำแต่งตัวอีกล่ะจ๊ะ มัวมานั่งคิดอะไรอยู่ "

    "
    หม่าม้าครับ เชนอยากไปทำบุญให้น้อง..."
    เชนพูดแล้วเงียบไปเพราะไม่อยากให้หม่าม้าของเค้ารู้

    "
    ยังไม่ลืมเรื่องนั้นอีกหรอลูก"

    "
    เชน... เอ่อ เชนขอไปอาบน้ำก่อนนะครับ"
    หม่าม้ามองตามหลังลูกชายสุดที่รักเดินเข้าห้องน้ำไปอย่างอดสงสารไม่ได้ ลูกชายเป็นทุกข์แค่ไหน มีหรือที่เธอจะไม่รู้

    จะให้ผมบอกหม่าม้าได้ยังไงล่ะครับ ว่าผมยังคงฝันถึงมันทุกวัน ภาพเหตุการณ์วันนั้น ผมยังจำได้ดี เหมือนเพิ่งผ่านไปเมื่อวาน

    ถ้าเพียงแค่วันนั้นผมไม่เอาแต่สนใจเรื่องของตัวเอง น้องป่านก็คงไม่โกรธผม

    ถ้าเพียงแค่ผมไปเป็นเพื่อนเค้าตั้งแต่แรก น้องป่านก็คงไม่โดนรถชน

    และ ถ้าเพียงแค่ผมทำตามสัญญาที่ให้กับน้องป่านไว้ว่าจะอยู่เคียงข้างเธอตลอดไป ผมก็คงจะไม่ต้องเสียใจ เหมือนกับที่เป็นอยู่ ทุกวันนี้....


    เพิ่งแต่งมาลงเป็นครั้งแรก
    ยังไงอ่านแล้วก็ติชมกานได้น้า
    ใครที่อ่านแล้วนึกภาพขอพระเอกไม่ออกก็
    ลองนึกภาพพี่เชนตามไปด้วยก็ได้ อิอิ
    เค้าเป็นพี่ชายที่แสนดีจริงๆ
    เนให้กำลังใจกันหน่อยน้า 
    ติก็ได้ จะได้นำมาแก้ไขปรับปรุง
    ขอบคุณจร้า

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×