ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ความรู้เกี่ยวกับเวทย์มนต์

    ลำดับตอนที่ #2 : คาถาและเวทย์มนต์ต่างๆ (แฮรี่พอตเตอร์)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 240
      0
      20 เม.ย. 54

    Accio (แอ๊กซีโอ) - ใช้เสกวัตถุสิ่งของให้บินไปหาผู้ที่ร่ายคาถาไม่ว่าของสิ่งนั้นจะอยู่ไกลแค่ไหนก็ตาม     แต่มีข้อแม้ว่าคนที่ร่ายคาถาต้องรู้ว่าอย่างน้อยวัตถุนั้นอยู่ตรงไหน


    Age Line (เส้นอายุ) - เส้นบางๆสีทองที่ลากไปตามพื้นซึ่งจะมีผลกับใครก็ตามที่เดินข้ามไปโดยที่อายุไม่เป็นไปตามกำหนด


    Alohomora (อาโลโฮโมล่า) - ใช้เสกเพื่อสะเดาะกลอนประตูให้เปิดออก


    Animagus (อนิเมจัส) - ใช้เรียกพ่อมดหรือแม่มดที่สามารถแปลงร่างเป็นสัตว์ได้


    Anti-Cheating Spells - คาถาต่อต้านการโกง ใช้ตอนช่วงสอบ


    Anti-Gravity Mist - หมอกไร้แรงโน้มถ่วงที่แฮร์รี่เจอในภารกิจที่3ของการประลองเวทไตรภาคี        


    Aparecium - คาถาที่ใช้เสกให้สามารถอ่านหนังสือที่ใช้หมึกล่องหนเขียนได้


    Apparition- คาถาชั้นสูงที่พ่อมดที่ได้รับการฝึกฝนมาเป็นอย่างดีใช้ในการล่องหนจากที่หนึ่งไปยังอีกที่หนึ่ง                          


    Avada Kedavra (อะวาดา เคดาฟรา) - คำสาปพิฆาตทำให้ตายในทันทีด้วยแสงสีเขียว                        


    Avis(อาวิส) – ใช้เสกเหมือนมายากลให้นกโผล่ออกมา


    Colloportus (คอลโลพอร์ตัส) – ทำให้ประตูปิดผนึกแน่น                      


    Crucio (ครูซิโอ) – คาถากรีดแทง เป็นหนึ่งในคำสาปโทษผิดสถานเดียว


    Deletrius (ดีลิตริอัส) – เสกเพื่อสลายกลายคาถา


    Densaugeo (เด็นเซากีโอ) – คาถานี้จะทำให้ฟันซี่หน้างอกยาวออกมาเลยริมฝีปากล่างลงไปถึงคาง            


    Diffindo(ดิฟฟินโด) – คาถาเพื่อทำให้ของบางอย่างฉีกขาดหรือเปิดออก


    Dissendium (ดิสเซนดิอุม) – ใช้เปิดประตูลับตรงรูปปั้นแม่มดทางลับไปสู่ฮอกมี้ดส์                


    Engorgio  (เอ็นกอกิโอ) – ทำให้สิ่งที่เสกมีขนาดใหญ่ขึ้น  


    Ennervate (เอเนอร์วาเต้) – คาถานี้ทำให้คนที่โดนคาถาสะกดนิ่งกลับมาเป็นปกติเหมือนเดิม


    Evanesco (อีวาเนสโค) –ทำให้สิ่งของบางอย่างหายวับไป


    Expecto Patronum (เอกซ์เปกโต พาโตรนุม)   – คาถาผู้พิทักษ์ เป็นคาถาในขั้นสูง เป็นผู้พิทักษ์ที่ต่อต้านผู้คุมวิญญาณ


    Expelliarmus (เอ็กซ์สเปลล์ลิอาร์มัส)  – คาถาปลดอาวุธ          


    Ferula   (เฟอรูล่า) – คาถาเข้าเฝือก                    


    Finite Incantatum (ฟินิเต้ อินคันทาเท็ม)   – ยกเลิกคาถา


    Flagrate (ฟลาเกรต) – เสกให้เป็นเครื่องหมาย  X ที่คุแดงเป็นไฟ เพื่อทำเป็นสัญลักษณ์                


    Furnunculus (เฟอร์นันคูลัส) – จะทำให้ผู้ที่โดนคาถานี้มีฝีหนองขนาดใหญ่น่าเกลียดปูดออก


    Impedimenta (อิมเปดิเมนต้า) – ทำให้ผู้ที่โดนคาถานี้หยุดนิ่งหรือทำให้ช้าลง


    Imperio(อิมเปริโอ) – คำสาปสะกดใจ เป็นอีกหนึ่งในกลุ่มคำสาปโทษผิดสถานเดียว     ใครที่โดนคำสาปนี้จะถูกสะกดให้ทำตามคำสั่ง


    Impervius (อิมเพอร์วิอัส) – ช่วยไล่น้ำออกจากสิ่งของ


    Incarcerous(อินคาเซอรัส) – เมื่อร่ายคาถานี้จะมีเชือกหลายเส้นพุ่งออกมาจากกลางอากาศ


    Incendio (อินเซนดิโอ) – จุดไฟ


    Locomotor  Mortis – คำสาปผูกขา ทำให้ขาสองข้างติดกันแน่นจนไม่สามารถเดินได้


    Lumos (ลูมอส) – ทำให้มีแสงสว่างเกิดขึ้นที่ปลายไม้กายสิทธิ์


    Morsmordre    (มอร์สมอร์เดร) – คาถานี้เป็นการเสกตรามารขึ้นฟ้า เมื่อเสกจะมีแสงสีเขียวเป็นประกายขนาดใหญ่พุ่งขึ้นไปลอยบนฟ้า     เป็นรูปหัวกะโหลกขนาดใหญ่ที่ประกอบขึ้นจากสิ่งที่มองดูเหมือนดาวมรกตระยิบระยับ  หัวกระโหลกนั้นมีงูยื่นออกมาจากปากจนเหมือนเป็นลิ้น                      


    Nox  (น็อกซ์) - ดับไฟ(ลูมอส)        


    Obliviate (ออบลิวิอาเต้) – คาถาลบความจำ                          


    Oculus Reparo– คาถาซ่อมสิ่งของ ในภาพยนต์เฮอร์ไมโอนี่ใช้คาถานี้ซ่อมแว่นตาของแฮร์รี่พอตเตอร์ที่หักอยู่


    Orchideous (ออร์คิดดีอุส) – เสกให้มีช่อดอกไม้ออกมาจากปลายไม้กายสิทธิ์                


    Peskipiksi  pesternomi (เพสกิพิกซี่ เพสเตอร์โนมี) – คาถาแช่แข็งพิกซี่เวอร์ชั่นของล็อกฮารต์ (แต่ไร้ผล)


    Petrificus Totalus (เพ็ตตริพีคัส โททาลัส)  – คาถาสาบให้ร่างทั้งร่างติดเข้าหากัน                        


    Portus – ทำให้สิ่งของกลายเป็นกุญแจนำทาง                          


    Prior Incantato (ไพรออร์ อินคานตาโต้)   – เป็นการทำให้ไม้กายสิทธิ์เชื่อมต่อกัน ทำให้เกิดผลสะท้อนของคาถา    และเมื่อไหร่ที่ไม้กายสิทธิ์ที่แกนกลางทำมาจากสัตว์ตัวเดียวกัน   อย่างเช่นไม้กายสิทธิ์ของแฮร์รี่และโวลเดอร์มอร์ที่ทำมาจากขนของฟอกช์เหมือนกัน    หากไม้สองไม้ทำการสู้กันเองจะทำให้เกิดผลที่แปลกพิศดารมาก     คือ ไม้กายสิทธิ์อันหนึ่งจะบังคับให้อีกอันคายคาถาที่เคยใช้ไปก่อนหน้านั้นออกมา  ย้อนหลังขึ้นไปเรื่อยๆ              


    Quietus (ไควเอตตัส) – เป็นคาถาต่อเนื่องจากคาถา “โซโนรัส” โดยคาถานี้จะทำให้เสียงกลับไปเป็น                      


    Reducio ( เรดูซิโอ) – เสกเพื่อทำให้สิ่งของที่ถูกขยายด้วยคาถา

                              “เอ็นกอร์จิโอ” กลับมาอยู่ในสภาพปกติ              


    Reducto– ทลายด่าน                      


    Repalo – ทำให้สิ่งของกลับคืนในสภาพดีเหมือนเดิม                    


    Rictusempra (ริกตัสเซมปรา) – คาถาจี้เส้น


    Ridilus (ริคดิคูรัส) – คาถาไล่บ็อกการ์ต   คาถานี้ต้องการพลังจิตที่เข้มแข็งช่วยการจัดการกับบ็อกการต์ให้อยูหมัดก็คือเสียงหัวเราะ    สิ่งที่ต้องทำก็คือพยายามบังคับให้มันอยู่ในร่างที่เห็นแล้วตลก                


    Scourgify        – ทำให้สิ่งที่เสกสะอาด


    Serpensortia (เซอร์เฟนซอร์เทีย) – เสกงู                                              


    Sonorus (โซโนรัส) – ช่วยทำให้เสียงดังขึ้นจากปกติเหมือนพูดใส่ไมค์


    Stupefy (สตูเปฟาย) – คาถาสะกดนิ่ง เมื่อเสกจะเกิดละแสงสีแดงเพลิงพุ่งออกมาจากปลายไม้กายสิทธิ์     ทำให้ผู้ที่โดนคาถานี้สะกดนิ่งขยับไปไหนไม่                



    Tarantallegra (ทารันทัลเลกร้า) – ผู้ที่ถูกคาถานี้จะมีอาการเต้นอย่างบ้าคลั่งไม่หยุดโดยที่ไม่สามารถควบคุมได้              


    Waddiwasi  (วาดดิวาซี่) – คาถานี้จะทำให้บางสิ่งพุ่งกลับไป                      


    Wingadium Leviosa(วิงการ์เดียว เลวีโอซ่า)  – ทำให้สิ่งของลอยขึ้น แล้วอย่าลืม! ตอนเสกคาถาต้องโบกนิด       สะบัดหน่อย


    nu
    eng
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×