ลำดับตอนที่ #1
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #1 : บทที่ 1 : ก็ฉันมีฝัน
เธอมีความฝัน
และเขามีฝัน
ใครใครก็ฝัน
เราเองก็ฝัน
และเขามีฝัน
ใครใครก็ฝัน
เราเองก็ฝัน
ตอนม.ต้นเราก็ยังเป็นเด็กน้อยที่ใช้ชีวิตไปเรื่อยๆกับการเรียน กับเพื่อนๆ ใช่ไหมคะ
พอเราก้าวขึ้นมาใช้ช่วงชีวิตม.ปลาย อะไรหลายๆอย่างก็เปลี่ยนไป ทั้งการเรียนที่ต้องมีความรับผิดชอบมาขึ้น เพื่อนๆที่ต่างแยกย้ายกันไปคนละโรงเรียนหรือคนละห้อง และที่สำคัญเราก็ได้เห็นอะไรมากขึ้นจากตอนม.ต้น อย่างเราเนี่ยตอนม.ต้นไม่เคยรู้เกี่ยวกับเรื่องที่เรียนพิเศษอะไรหรอกค่ะ ก็ได้ยินพวกรุ่นพี่เขาพูดกัน แต่ก็ไม่รู้เรื่องอะไร 555555 พอขึ้นม.4 เท่านั้นแหละ พี่รู้จักหมดค่ะ อ.อุ๊ อ.อรรณพ พี่แนน บลาๆๆ
พี่บอกก่อนนะว่าความฝันแรกของพี่ไม่ใช่วิศวะนะ 555555 แต่เป็นคณะสายวิทย์เหมือนกันค่ะ นั่นก็คือ 'ทันตแพทย์' นั่นเองงงงง ถามว่าทำไมตอนนั้นถึงอยากเป็นทันตะ.. เพราะพี่อยากจะเอาชนะคำสบประมาทของคนๆหนึ่งค่ะ เขาเหมือนจะดูถูกพี่ไว้ว่าอย่างพี่เนี่ยเป็นทันตะไม่ได้หรอก พี่ก็ใช้คำพูดของเขาเป็นแรงผลักดันตัวพี่ค่ะ แต่ไม่รอดค่ะ ฮ่าฮ่าฮ่า ชีวะกับพี่เป็นอะไรที่เข้ากันไม่ได้ค่ะ แต่ยังดีที่รู้ตัวเร็ว จึงลองมองหาความชอบอื่นค่ะ ความฝันอันดับต่อมา พี่เป็นคนชอบวาดรูปค่ะ วาดรูปพวกการ์ตูนอะไรอย่างนี้ พี่วาดไว้เต็มสมุดจดเลย ฮ่าฮ่าฮ่า สมุดจดจึงเป็นแรร์ไอเทมของพี่เลยก็ว่าได้ ช่วงนั้นรร.ได้จัดทัศนศึกษาไปพระที่นั่งวิมานเมฆ พี่ได้เดินสำรวจไปทั่ว พี่ชอบบ้าน ชอบการออกแบบ พี่ชอบความลงตัวในการออกแบบ นั่นแหละค่ะ 'สถาปัตย์' คือความฝันถัดมาของพี่ค่ะ (ชักเยอะๆ) แต่เพื่อนๆรอบตัวพี่เขาเรียนติว'ถาปัตย์กันตั้งแต่ ม.4 พี่รู้สึกตามเขาไม่ทันบวกกับพี่ไม่มีเวลาที่จะไปเรียน และพี่ก็มานั่งพินิจพิจารณาว่า 'ถาปัตย์เนี่ย มันเกี่ยวกับการออกแบบ การวาด ซึ่งมันไม่ใช่การวาดรูปการ์ตูนแบบที่เราชอบวาดนะ... เออจริงแหะ เลิกค่ะ 5555 พี่ก็ยังคงใช้ชีวิตม.ปลายแบบไร้ซึ่งความฝันต่อไป จากการไปทัศนศึกษายังทำให้พี่อยากสร้างบ้านของตัวเอง อยากจะออกแบบเอง สร้างเอง อยู่เอง (ดูยิ่งใหญ่มาก) นั่นแหละค่ะ 'วิศวะ' นี่แหละคำตอบของเรา!
แต่ยังไม่จบแค่นี้นะคะ ฮ่าฮ่าฮ่า พี่เริ่มเดินทางด้วยความฝันที่จะเป็น วิศวะโยธา พี่ลองไปสมัครค่ายต่างๆเพื่อหาประสบการณ์และความรู้ และค่ายหนึ่งที่พี่ได้สมัครไปเป็นค่ายปันฝันของพี่ๆจุฬาค่ะ คือพี่ๆสตาฟทั้งหมดจะเป็นพี่นิสิตจากจุฬาค่ะ คละทุกคณะ ทุกสาขา แน่นอนว่าก็ต้องมีรุ่นพี่ที่รร.ใช่ไหมคะ ฮ่าฮ่าฮ่า กิจกรรมช่วงดึกในวันแรกคือพี่ๆแต่ละคณะจะแบ่งเป็นฐานให้น้องๆได้ไปฟังพี่ๆเล่าประสบการณ์และถามคำถามที่สงสัยกับพี่ๆค่ะ พี่ก็ได้ไปฐานของวิศวะค่ะ ก็ได้ฟังพี่ๆเล่าเรื่องต่างๆในมหา'ลัย การสอบเข้า สนามสอบต่างๆ รวมถึงให้คำแนะนำแก่น้องๆด้วย พี่ได้คุยกับพี่ประธานค่ายค่ะ ซึ่งเราจะเรียกว่า ผอค. 55555 ครั้งแรกที่พี่ได้ยินนึกว่า pork=เนื้อหมู ผอค.เรียนคณะวิศวกรรมศาสตร์ค่ะ ผอค.เลือกเรียนสาขาวิศวะเคมีค่ะ แล้วผอค.ก็เริ่มเล่าเรื่องต่างๆซึ่งทำให้พี่ประทับใจมาก จนพี่เริ่มรู้สึกว่า 'วิศวะเคมี' มันใช่กว่าแหะ
ตอนนี้เรามีเป้าหมายที่แน่วแน่แล้ว และเป้าหมายของเราก็คือ 'วิศวะเคมี' นั่นเอง ได้เวลาวิ่งตามฝันแล้วล่ะค่ะ!
vvv
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น