ลำดับตอนที่ #2
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #2 : คะแนนแกทแพทออกแล้วจ้า
** อาจจะเล่าข้ามๆไปบางตอนเอาเฉพาะตอนที่สำคัญๆนะคะ เพราะพี่เองก็เริ่มจำ timeline ต่างๆเมื่อตอน ม.6 ไม่ได้แล้วจ้า ;w;**
วันนี้เป็นอีกหนึ่งวันที่นัดกับเพื่อนหยุดโรงเรียน(ไม่ควรเอาเป็นเยี่ยงอย่าง) ทำไมน่ะหรอ? วันนี้ประกาศคะแนนยังไงล่ะ! ไอเราก็อยากจะลุ้นเงียบๆอยู่คนเดียวที่บ้านคนเดียว อา...ทำไมคะแนนไม่ประกาศซักที นี่เป็นวันที่ใจเต้นตุ้มๆต่อมๆไม่เป็นจังหวะเลย รู้สึกทำอะไรไม่ถูกเลย ตื่นเต้นไปหมด แน่นอนว่าเด็กม.6หลายๆคนจะมีอาการคล้ายๆหรือใกล้เคียงกับแบบนี้ โอ้ย!นี่รีเฟรชหน้าประกาศผลรอแล้วนะเนี่ย ติดตามสื่อช่องทางต่างๆไม่ว่าจะเว็บ Dek-d, twitter จนวินาทีที่ใจเต้นแทบจะระเบิดก็มาถึง
คะแนนแกทแพทออกแล้วจ้า!!
ตึกตัก ตึกตัก ตึกตัก
กดนิ้วมือลงบนแป้นพิมพ์อย่างรวดเร็วและแม่นยำ เพราะสามารถจำรหัสต่างๆได้ขึ้นใจ
รหัสผู้ใช้งาน : 5900XXXXXX TAB!
เลขประจำตัวประชาชน : XXXXXXXXXXXXX TAB!
รหัสผ่าน : XXX ENTER! เข้าระบบ
ตึกตัก ตึกตัก ตึกตัก
ลากเมาส์ไปที่ "ผลสอบ" โอ้ย!ยังมีหน้าต่างให้เลือกการจัดสอบอีกหรอ หัวใจจะวายอยู่แล้วเนี่ย "การสอบ GAT/PAT ครั้งที่ 1 ประจำปีการศึกษา 2559 (ตุลาคม 2558)" กระดาษๆ กระดาษอยู่ไหนเนี่ย เอามาปิดลุ้นคะแนน
คลิก
พี่สอบ 4 ตัว จะเป็น GAT, PAT1, PAT2 และ PAT3
วินาทีที่ได้เห็นคะแนน สายตาก็โฟกัสไปแค่เพียงคะแนน PAT3 ที่เห็น ด้วยความที่หวังไว้ว่าอยากได้ 180+ เพื่อที่จะได้มีคะแนนมากพอที่จะติดคณะและมหา'ลัยในฝันได้อย่างสบายๆ แต่คะแนนที่ออกมามันทำเอารู้สึกจุกไปเลย ความมั่นใจทั้งหมดตอนที่ทำข้อสอบได้พังทลายลง หลงเหลือไว้แค่ความเคว้งคว้างของเด็กม.6 คนนึงที่คิดว่าจะทำยังไงต่อไปดีเมื่อความฝันเริ่มห่างไกลออกไปแล้ว
ในตอนนั้นนั่งดูคะแนนเงียบๆอยู่คนเดียวในห้องตัวเอง ความรู้สึกผิดต่างๆประเดประดังเข้ามา คุณแม่ต้องเหนื่อยหาเงินมาเพื่อให้เราได้เรียนพิเศษ แต่เรากลับทำได้แค่นี้หรอ ทำไมล่ะ ก็ไม่ยอมทบทวน ไม่ยอมทำการบ้านเองนี่หนิ ความทรงจำต่างๆย้อนกลับมาตอบคำถามต่างๆ สุดท้ายกดโทรศัพท์ไปหาคุณพ่อคุณแม่โทรไปเพราะรู้สึกผิดและเสียใจมากที่ได้คะแนนน้อย ท่านทั้งสองก็ไม่ได้ดุว่าแต่อย่างใด แต่กลับพูดให้กำลังใจและปลอบใจเรา
พอตั้งสติได้แล้วมีกำลังใจเต็มเปี่ยม เลยโทรไปถามคะแนนเพื่อนๆที่อยากเข้าวิศวะเหมือนกัน อีกวันถัดมาช่วงคะแนนแกทแพทออก ทำให้รู้ว่าปีนี้คะแนนลงแทบทุกวิชาจริงๆ คะแนนระดับเราก็อยู่ rank 10% บนของผู้สอบวิชา PAT3 ทั้งหมดได้ เริ่มมีกำลังใจขึ้นมาหน่อยแล้วสิ!
เมื่อมีคะแนนแกทแพทแล้ว สถานีต่อไป "รับตรง"
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น