ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เทวตำนานเทพเจ้ากรีก โรมันและอีทรัสกัน

    ลำดับตอนที่ #53 : เทพเจ้ากรีก 3 สุภา 100%

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 821
      0
      24 พ.ย. 55

    สามเทพสุภา (อังกฤษ: Three Judges of Hades World) คือ 3 ผู้พิพากษาความดีชั่วของผู้ที่เสียชีวิตลงตามเทพปกรณัมของกรีก ประกอบไปด้วย ราดาแมนทีส (Radamanthys) ไมนอส (Minus) และไออาคอส (Aiacos, Aeacus ภาษากรีกแปลว่า ค้ำจุนโลก)

    ราดาแมนทีสกับไมนอส เป็นพี่น้องกัน ทั้งคู่เป็นบุตรของซุสและยูโรปา ทั้งคู่เมื่อยังมีชีวิตอยู่เป็นกษัตริย์ เมื่อตายลงจึงได้เป็นผู้พิพากษาในยมโลก ส่วน ไออาคอส เป็นบุตรของซุสกับอีคิดน่า แต่เดิมก็เป็นกษัตริย์เช่นกัน เป็นกษัตริย์ที่ทรงความยุติธรรม เมื่อตายลงจึงได้เป็นผู้พิพากษาเช่นเดียวกับราดาแมนทีสและไมนอส โดยจะทำหน้าที่แตกต่างออกไป ราดาแมนทีส จะพิพากษาวิญญาณผู้ที่ตายจากภาคตะวันออก ไออาคอสจะพิพากษาวิญญาณชาวกรีกและเฝ้าประตูนรก ส่วนไมนอส จะเป็นผู้พิจารณาความดีชั่วเป็นเบื้องต้น

    ในการ์ตูน

    มาซามิ คุรุมาดะ ผู้เขียนการ์ตูนเรื่องเซนต์เซย่าได้สร้างทั้ง 3 เป็นตัวละครสำคัญของเซนต์ เซย่า ภาคที่ 3 คือ ภาคฮาเดส โดยกำหนดให้ทั้ง 3 เป็น 3 ขุนพลผู้พิพากษาแห่งยมโลก (Three Generals of the Underworld) โดยที่ราดาแมนทีสสวมชุดเซอร์ฟริส (ชุดเกราะนรก) ไวเวิร์น ไมนอส สวมชุดเซอร์ฟริสกริฟฟิน และไออาคอสสวมชุดเซอร์ฟริสการูด้า


     


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×