ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    kamen Rider

    ลำดับตอนที่ #98 : มาสค์ไรเดอร์แอ็กเซล จากเรื่องไรเดอร์ดับเบิล(100%)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.53K
      2
      22 ก.ย. 54

    มาสค์ไรเดอร์แอ็กเซล / เทรุอิ ริว
     

           นายตำรวจที่มีความสามารถในการสืบสวนที่ยอดเยี่ยมแห่งเมืองฟูโตะ เป็นนายตำรวจที่จบจากโรงเรียนนายร้อยตำรวจแห่งเมืองฟูโตะ โดยริวจบการศึกษาเป็นรุ่นที่ 84 ของทางโรงเรียน ผู้มีความแค้นกับโดพันท์อย่างรุนแรงเนื่องจากเขาต้องสูญเสียคนในพ่อ แม่ และฮารุโกะผู้เป็นน้องสาว ไปจากการสังหารหมู่ของโดพันท์ประเภทน้ำแข็งที่รู้แต่เพียงว่า ไกอาเมมโมรี่ที่มีชื่อว่า ดับเบิ้ลยู (W) เมื่อ 1 ปีที่แล้วในเดือนสิงหาคม ทำให้ริวตั้งปณิธานกับตนเองว่าจะต้องล้างแค้นให้กับครอบครัวของเขาให้จงได้ และเมื่อได้พบกับหญิงสาวปริศนาที่ชื่อว่า ชราวด์ ทำให้ริวได้กลายเป็นมาสค์ไรเดอร์แอ็กเซล เพื่อใช้ในการกำจัดโดพันท์ให้หมดไปจากเมืองฟูโตะ

           ริว มีวิธีในการสืบสวนและกำจัดโดพันท์ในแบบเฉพาะของเขา โดยการต่อสู้ของริวจะไม่ปราณีและไม่อ่อนข้อให้กับโดพันท์ในทุกกรณี การกำจัดโดพันท์ในแต่ละครั้งจึงเต็มไปด้วยความรุนแรงและหนักหน่วง และเมื่อคนร้ายที่หลุดพ้นจากการควบคุมของไกอาเมมโมรี่ ริวจะใช้หน้าที่ตามกฎหมาย จับกุมคนร้ายเพื่อให้กฎหมายลงโทษ ปัจจุบัน แต่งงานกับนารุมิ อากิโกะ

    ร่างต่างๆของมาสค์ไรเดอร์แอ็กเซล

    แอ็กเซล

    ไรเดอร์แอ็กเซล ร่างมาตรฐานของไรเดอร์แอ็กเซล ลำตัวสีแดง
    ส่วนสูง 197 ซม.
    น้ำหนัก 93 กก.
    พลังหมัด 10 ตัน
    พลังเตะ 12 ตัน
    พลังกระโดด 44 เมตร
    พลังความเร็ว 100 เมตร / 3 s
    แม็กซิมั่มไดรฟ์ แอ็กเซล แกรนเซอร์
    A สแลชเชอร์
    ไรเดอร์ ทวิน แม็กซิมัม

            แอ็กเซล เยลโล่ ซิกนัล
    ไรเดอร์แอ็กเซล เยลโล่ ซิกนัล ร่างเปลี่ยนผ่านระหว่างแอ็กเซล ร่างปกติ กับ แอ็กเซล ไทรอัล เมื่อแอ็กเซลใช้ไทรอัล เมมโมรี่ ในการแปลงร่างเป็นไทรอัล มีรูปร่างคล้ายกับร่างปกติแต่สีของชุดจะเป็นสีเหลืองเมทัลลิก

    ไรเดอร์แอ็กเซล ไทรอัล
     

             ร่างเพิ่มพลังของไรเดอร์แอ็กเซล ลำตัวสีน้ำเงินนั้นเกิดจา กการใช้ไทรอัลเมมโมรี่ ทำให้ชุดของแอ็กเซลเกิดการเปลี่ยนสีจากสีแดงไปยังสีเหลือง และสีเหลืองเปลี่ยนไปยังสีน้ำเงิน คล้ายกับสัญญาณไฟ เมื่อเข้าสู่ร่างไทรอัลจะเกิดพายุขนาดย่อมขึ้นมาและทำให้ชุดเกราะบางส่วนของแอ็กเซลเกิดการเปลี่ยนแปลง
              ร่างไทรอัล มีจุดเด่นที่สามารถโจมตีด้วยความเร็วสูงแต่มีจุดอ่อนคือพลังในการโจมตีที่ต่ำกว่าร่างปกติ
              จุดอ่อนเรื่องพลังการโจมตีต่ำนั้น สามารถแก้ไขได้ด้วยการโจมตีด้วยความเร็วสูงซ้ำติดต่อกันหลายๆครั้งจนทำให้เกิดความเสียหายให้กับโดพันท์ รวมถึงการใช้ท่าไม้ตายซึ่งมีเวลาจำกัดเพียง 10 วินาที เท่านั้น
               ท่าไม้ตาย แมชชีน กัน สไปค์ นั้นเป็นการใช้ท่าไม้ตายประเภทลูกเตะ โดยไรเดอร์แอ็กเซล ไทรอัล จะทำการจับเวลาด้วยไทรอัลเมมโมรี่ เมื่อเวลาเริ่มเดิน ไรเดอร์แอ็กเซล ไทรอัล จะทำการบุกเข้าหาโดพันท์ในระยะประชิดและทำการเตะโดยวาดรูปแบบการเตะเป็นรูป T ซ้ำกันไปมาหลายรอบจนเกิดอักษร T สีฟ้าขึ้นมาในขณะที่โดพันท์ได้รับความเสียหายอย่างหนัก เมื่อไรเดอร์แอ็กเซล ไทรอัล ทำการกดหยุดเวลา พลังของแม็กซิมัมไดร์ฟจะปรากฏขึ้นมาและทำให้โดพันท์เกิดเมมโมรี่เบรกในที่สุด

    ส่วนสูง 197 ซม.
    น้ำหนัก 82 กก.
    พลังหมัด 2.5 ตัน
    พลังเตะ 3 ตัน
    พลังกระโดด 90 เมตร
    พลังความเร็ว 100 เมตร / 0.27 s
    แม็กซิมั่มไดรฟ์ แมชชีน กัน สไปค์

    ไรเดอร์แอ็กเซล บูสเตอร์

           ร่างเพิ่มพลังของแอ็กเซล สีของชุดมีลักษณะคล้ายกับ แอ็ กเซล เยลโล่ ซิกนัล แต่ลวดลายต่างกันโดยสิ้นเชิง เกิดจากการใช้ไกอาเมมโมรี่เคียวคะอแดปเตอร์ใส่ลงในแอ็กเซลเมมโมรี่ มีความสมดุลย์ทั้งด้านพลังและความเร็ว สามารถต่อสู้บนอากาศด้วยบูสเตอร์ที่ติดตั้งอยู่ด้านหลังและช่วงขาทั้ง 2ข้าง เมื่อทำการบินจะมีไอพ่นสีเหลืองปรากฏออกมาทุกครั้ง

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×