ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ~Little Lord Of Nan-Elmoth~ ( ลอร์ดน้อยแห่งพนานันเอลม็อธ )

    ลำดับตอนที่ #66 : Farewell Nan - Elmoth : Part 5

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 54
      0
      18 ส.ค. 56


    พรายหนุ่มและมารดารีบกลับไปยังคฤหาสน์สีดำ แล้วนางก็ได้รีบไปจัดเสื้อผ้า รวมถึงเสบียง

     

    ใส่ในกระเป๋าเดินทางที่นางเก็บไว้ มาตั้งแต่...เข้ามายังนันเอลม็อธ

     

    ส่วนมายกลินก็ได้แอบเก็บของมีค่าภายในห้องนอน แล้วร่างโนลปา...

     

    ตุ่นสีดำที่ไม่อาจเคลื่อนไหวหรือพูดได้อีก มือเรียวบางทั้งสองข้างกอดมันไว้แนบอก

     

    แล้วมายกลินก็ร้องไห้สะอึกสะอื้นอีกครั้ง “ โนล อย่างไรเสีย ข้าก็ต้องพาเจ้าไปด้วย

     

    ไม่ว่าจะเป็นหรือตาย เจ้าก็อยู่กับข้านะ ”

     

    ริมฝีปากเรียวบางประทับจูบลงบนกระหม่อมน้อย ก่อนที่จะนำตุ๊กตายอดรักลงกระเป๋า

     

    แต่มายกลินก็ไม่ลืมว่า ของล้ำค่าอีกอย่างหนึ่ง ที่เขาควรจะนำไปด้วยคือสิ่งใด ?

     

    ~*~*~*~*~*~

     

    ร่างเพรียวได้แอบเข้าไปในโรงตีเหล็กของบิดา และพบว่ามีจดหมายฉบับหนึ่งวางบนทั่งตีเหล็ก

     

    มายกลินจึงหยิบมันขึ้นมาอ่าน แล้วมือบางทั้งสองข้างก็ต้องสั่นระริก

     

    เมื่อได้อ่านลายมือคมตวัดเขียนด้วยหมึกสีดำสนิทเขียนว่า

     

    ลูกชายที่รักและยอดดวงใจของพ่อ

     

    การกระทำทั้งหมดที่เกิดขึ้นเมื่อคืนนี้ เกิดจากโทสะอันชั่ววูบของพ่อเท่านั้น

     

    ทุกอย่างที่พ่อทำ พ่อต้องการปกป้องเจ้าจากคำสาปอันชั่วร้ายของพวกโกลอธในภาษาของเรา

     

    เรียกพวกโนลดอร์ พ่อไม่ต้องการเสียลูกและแม่เจ้าให้จากไปไหนทั้งสิ้น พ่อเสียคนที่พ่อรัก

     

    ไปมากแล้ว ปู่และย่าของเจ้าตายเพราะพวกออร์คของจอมมารมอร์กอธ และนี้เป็นสาเหตุที่พ่อได้รับ

     

    แผลเป็นน่าเกลียดมาจากอาวุธของมัน และพ่อไม่ต้องการกลับไปโดริอัธ เพราะองค์ราชาธิงโกล

     

    ทรงต้อนรับพวกโนลดอร์ที่นำพาจอมมารมืดกลับมายังแผ่นดินนี้ และพวกมันยังสังหาร

     

    ชาวเทเลรีซินดาร์อีกด้วย พ่อเชื่อว่าเจ้าต้องเข้าใจพ่อ เพราะว่าเราเป็นพ่อลูกที่มีแค่สองคนในโลก

     

    ไม่ว่าแม่อาเรเดลของเจ้าจะเอ่ยวาจาเช่นไร มันก็คงไม่สามารถทำให้เจ้าเกลียดพ่อได้ จริงไหม ?

     

    ถ้าเจ้าเห็นชั้นหนังสือที่วางเหนือประตูห้องลับ หนังสือเล่มสีน้ำตาลเป็นมนตราเวท

     

    ของพระนางเมลิอันที่นางเคยสอนพ่อไว้ พ่อให้เจ้าใช้ดูแลแม่เจ้าและบ้านของเราให้ประโยชน์

     

    เมื่อพ่อกลับมา พ่อสัญญาว่าจะสร้างเพื่อนใหม่ให้เจ้า เพื่อนที่ดีกว่าตัวตุ่นนั้นเสียอีก

     

    มอบโอบกอดและรอยจูบผ่านกระดาษนี้ให้เจ้า...มายกลิน เอโอลอิออน...

     

    เออร์นิล เอโอล มอเรเดล ”

     

     

    พ่อ....อดา....ข้าขอขอบคุณท่านและขอโทษท่านเป็นครั้งสุดท้าย...

     

    มายกลินกอดจดหมายไว้แนบอก โดยพยายามกลั้นน้ำตา แต่ก็ไม่ได้...

     

    มือเรียวจึงวางจดหมายนั้นลงบนเปลวไฟของเตาหลอมนั้นไป

     

    สายตาคู่นั้นมองมันจนกลายเป็นเถ้าถ่าน

     

    พรายหนุ่มก็ไปที่ชั้นหนังสือแล้วก็ได้พบหนังสือเล่มหนาที่เป็นลายมือเขียนด้วยคาถาชนิดต่างๆ

     

    รอยยิ้มก็ผุดขึ้นมา ก่อนที่จะเปิดหน้าที่เขียนว่า ใช้กับประตู มือเรียวจึงจับกลอนประตูแล้วพยายามพูด

     

    แต่มันก็ไม่คุ้นเองเสียเลย เพราะมันเป็นศัพท์ของภาษาอวารี

     

    ฮะลา มินนา ”

     

    แล้วประตูเล็กนั้นก็เปิดออก หนุ่มน้อยผมดำจึงเข้าไปในห้องลับ และหีบที่ใส่ดาบสีดำ

     

    ก็อยู่ตรงหน้าแล้ว...ถ้าโนลปาคงตื่นเต้นไม่น้อยเลย...เจ้าโนล...โนล...

     

    มายกลินก็เปิดหีบออกมา แล้วปัดผ้าที่คลุมมันออก คมดาบสีดำ ดาบที่ทำมาจาก

     

    โลหะกัลวอร์นอันล้ำค่าของลอร์ดเอโอล !

     

    อังกุยเรล ตอนนี้ ข้าเป็นนายของเจ้าแล้ว เจ้าต้องไปกับข้า ไปกอนโดลินกับข้า ”

     

    พรายหนุ่มกล่าวคำประกาศิตเป็นภาษาเควนยาอันเป็นภาษาต้องห้าม

     

    แล้วดาบนั้นก็สะท้อนแสงจันทร์ แล้วมีเสียงหนึ่งตอบขึ้นมาในหัวของมายกลิน

     

    ...นายท่าน ท่านให้เป็นอิสระ ข้ารับใช้....

     

    ดีมาก....

     

    บุตรแห่งเอโอลเก็บดาบเข้าฝักแล้ว ลาออกจากห้องนั้นเพื่อกลับไปหามารดา...

     

     

     

    ~*~*~*~*~

     

    นั้นอะไรลูก ? ”

     

    อะไรเหรอ ? นานา ” มายกลินตอบอย่างมีเล่ห์นัย อาเรเดลมองเขาด้วยสายตาฉงนใจ

     

    ขณะที่นางยืนพิงประตูห้อง แสงสว่างในดวงตาเจิดจรัสกว่าเดิม

     

    ท่านหญิงขาว ท่านงดงามในชุดสีขาวนักสมดังที่มีสมญาว่า อาร์เฟย์นีเอล ”

     

    เจ้าจะให้อะไรแม่หรือ ? ถ้าให้ทายเจ้าคงมีของที่แสนวิเศษให้แม่ใช่ไหม ? ”

     

    บุตรแห่งเอโอลคุกเข่าหาของบางอย่างใต้เตียง ที่เขาตั้งใจทำให้นาง

     

    แล้วอาเรเดลก็รับสิ่งนั้นไว้ด้วยความยินดียิ่ง...มันคือดาบ นั้นเอง

     

    สวยมากลูกรัก ” คมดาบนั้นเปล่งสีขาววาบวับเข้ากับแสงตะเกียง

     

    เจ้าไม่บอกแม่ก่อนว่า แอบตีดาบให้แม่ล่ะเนี่ย ”

     

    มายกลินก็เกาศีรษะแบบแก้เขิน “ อยากให้ท่านประหลาดใจเล่นนี่นา ”

     

    อาเรเดลก็ยกเรียวเท้าขึ้นจุมพิตหน้าผากของบุตรชายที่สูงกว่านางแล้ว

     

    จอมซนของแม่ เจ้าเนี่ย ต้องเป็นช่างตีอาวุธที่เก่งกล้าที่สุดในกอนโดลิน ”

     

    แล้วอาเรเดลก็ได้เห็นดาบสีดำข้างกายของผู้เป็นลูก “ นั้นของพ่อเจ้าใช่ไหม ? ”

     

    ใช่ นานา ข้าจะนำนางไปด้วย อาวุธที่มีค่าที่สุดของท่านพ่อ ”

     

    มายกลินยกดาบนั้นขึ้นมาแล้ว เพ่งพิศคมดาบสีดำขลับ แต่ว่าคราวนี้เขารู้สึกประหลาด

     

    และเข้าใจแล้วว่าทำไมท่านพ่อถึงซ่อนนางไว้...

     

    ความมืดของป่านันเอลม็อธที่ดูดกลืนทุกสิ่งของชีวิต...สีดำของยามรัตติกาล...

     

    อะไรเหรอ โลมีออน ” มารดาถามด้วยความกังวลยิ่ง เพราะใบหน้าของมายกลินซีดขาว

     

    และแววตาก็เหมือนริบหรี่ลง ดวงตาของมายกลินปิดลงชั่วครู่

     

    แม่...แม่ไม่สบายใจเมื่อมองดาบเล่มนี้ โลมิน้อย แม่ว่าเราอย่านำดาบเล่มนี้ไปเลยดีกว่า..”

     

    แต่ว่า...นางรับข้าเป็นนายแล้วนะ นานา เชื่อข้าเถอะ ” มายกลินกล่าว

     

    ด้วยความเป็นชาวโนลดอร์ที่เคยผ่านการสู้รบมา ท่านหญิงขาวก็สัมผัสได้ว่า

     

    โลหะสีดำนี้แอบแฝงถึงเจตนาบางอย่างไว้ อาวุธมีชีวิตและอาจจะส่งผลต่อผู้เป็นเจ้าของ...

     

    ~*~*~*~*~

     

    สำนวนของวรรณคดีอังกฤษเรียกดาบเป็น “ she , her ” // ดาบเป็นสตรีสาวเหรอ ? 55

     

    ตอนหน้าสองแม่ลูกได้ออกจากป่าแล้วครับบบบบ ~~~

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×