ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    บทเพลงรักแห่งกอนโดลิน [ Love lysics of Gondolin ]

    ลำดับตอนที่ #97 : Lily Of The Valley : Part 26

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 142
      0
      2 ก.พ. 56


    ต้องขอโทษนะครับ ถ้าเขียนตรงไหนไม่เวิร์ค ชักมึนๆ เพราะจะสอบแล้ว...สอบน่าสยองอ่ะ TOT

     

    ~!~!~!~!~!~!~!~!~!~

     

    ท่านหญิงขาวตวัดคมดาบเป็นวงกว้าง องค์ทัวร์กอนก็จะตั้งรับในแบบเดียวเช่นกัน

     

    แล้วดาบคมของสองพี่น้องก็ปะทะอย่างแรง ไม่มีการอ่อนข้อให้เลย

     

    และนั้นทำให้พระน้องนางทรงรู้สึกเจ็บปวดไปทั่วสรรพางค์กายแล้ว

     

    อิริสเซ ยอมเถอะ เจ้าจะล้มแล้วนะ ”

     

    ไม่ ข้าต้องการชนะท่าน ข้าต้องการสอนเออาเรนดิล ข้ายังแข็งแรงอยู่นะพี่ข้า พี่..”

     

    ทัวร์กอนทรงดึงดาบออกแล้ว พยายามมาประคองผู้เป็นน้องสาวแทน อาการของพิษนั้นหรือว่า...

     

    แต่เจ้าหญิงพรายลำดับที่หนึ่งแห่งกอนโดลินกลับสะบัดกายออก และจับดาบมาประชิดองค์ราชา

     

    หญิงน้อย พอได้แล้วนะ ” ทัวร์กอนทรงพยายามจับแขนเรียวบาง แต่ว่าพระน้องนางกลับยิ้ม

     

    และทำในสิ่งที่ทุกคนต้องตะลึงไปทั้งลานกว้าง นั้นคือ นางผลักร่างสูงของพระเชษฐาโดยแรง !

     

    ฝ่ายผู้ชม นั้นลอร์ดซัลกันท์และแม่นมผู้เป็นพี่สาว ถึงกับอุทานว่า “ กริ๊ดดดดดดดด ~!!! ”

     

    เจ้านี้ มัน..” ดาบแกรมดริงหลุดจากมือแกร่ง และนางก็รับไว้ในมือขวาของตนเอง

     

    อาเรเดลก็หัวเราะอย่างสะใจ เมื่อนำดาบนั้นมาประชิดคอ “ พี่ชาย ท่านแพ้ข้า แพ้ข้าแล้ว ”

     

    แสงตะวัน..แสงตะวัน มันบาดตาและร้อนเหลือเกิน นางเริ่ม...ไม่...ข้าจะไม่ยอมหรอก...

     

    เจ้าเอโอล..พิษของเจ้าทำอะไรข้าไม่ได้...ไม่ได้อีกแล้ว...

     

    ภาพของดาร์กเอลฟ์คนนั้น...ปรากฏขึ้น ดวงตาสีเข้มคู่นั้นมองที่ข้า..

     

    อาเรเดล ที่รักยิ่งของข้าคนเดียวและเป็นมารดาของลูกข้า

     

    ...ข้าไม่เคยรักเจ้า..ไม่เคยรักเจ้า...เพราะเจ้าทำให้ข้าหลงมนต์มายาของเจ้า...ไม่มีทาง...

     

    อิริสเซ ! ” กษัตริย์พรายทรงเข้าประคองพระน้องนาง ซึ่งทรงล้มหมดสติไปต่อหน้าพระพักตร์

     

    เจ้าชายมายกลิน และเจ้าหญิงอิดริลก็ต่างร้องลั่นว่า “ ท่านแม่อาเรเดล !!!! ”

     

    รวมถึงเจ้าชายน้อยเออาเรนดิลก็ตกตะลึงที่เห็นนางเป็นลมไป “ เสด็จยาย ! ท่านหญิงขาว ! ”

     

    ~!~!~!~!~!~!~!~!~!~

     

    ท่านแม่จ๋า ” อาเรเดลทรงกำลังนั่งเล่นอยู่บนพิ้นหญ้าสีเข้ม มองเด็กชายร่างบางในชุดสีหม่น

     

    กำลังเก็บดอกไม้เล็กๆ สีหม่น มาใส่มือของนาง พร้อมกับยิ้มแย้มแจ่มใส

     

    โลมิน้อย ขอบใจนะ เจ้าชอบดอกไม้ด้วยเหรอลูก ”

     

    เอลฟ์น้อยผมดำขลับพยักหน้าขึ้นลง “ โลมิน่ะ ชอบดอกไม้ แต่ว่าไม่มีสีขาวเลยล่ะ ”

     

    ลูกชอบสีขาวเหรอจ๊ะ ”

     

    ก็มันเป็นสีของท่านแม่นี่นา และอีกอย่างอยู่ที่นี้ หนูเห็นแต่สีดำกับสีเข้มๆ ”

     

    ดวงตาสีนิลกลมโตมองไปรอบต้นไม้สูงชันที่อยู่รายล้อม..ไร้แสงสว่าง...

     

    แต่ว่า ตาของลูก ก็เห็นในความมืดชัดเจนดีนี่นา เอางี้ดีกว่า ”

     

    อาเรเดลทรงลุกขึ้น พร้อมกับโลมีน้อย ซึ่งบัดใบไม้ออกจากเสื้อของตนเอง

     

    จะให้หนูทำอะไรจ๊ะ นานา ? ”

     

    แล้วท่านหญิงขาวก็ทรงอุ้มพระโอรสองค์น้อยไว้ และทรงก้าวขึ้นต้นไม้อย่างรวดเร็ว

     

    นานาจะปีนต้นนี้เหรอ เดี๋ยวอดาจะ..”

     

    อดาเจ้าไม่ได้อยู่ตรงนี้ ”

     

    โลมีออนจึงเกาะบ่าของนางไว้แนบแน่น และถามต่อ “ นานาข้างบนมีอะไร ? ”

     

    แสงสว่างของดวงตะวัน เจ้ายังไม่เคยเห็นจ๊ะ เพราะต้นไม้ที่นี้บังหมดเลย ”

     

    งั้นเหรอ แต่..” ดวงตาสีนิลกลมโตก็เห็นพรายหนุ่มผิวคล้ำร่างสูงมาอยู่ใกล้แล้ว

     

    ท่านแม่ ! ท่านแม่ ! ” โลมีออนร้องด้วยความตกใจ

     

    ดาร์กเอลฟ์ผู้นั้น ก็เงยหน้าคมสันหากมีรอยแผลของตนขึ้นมอง “ แม่อาเรเดลพาลูกลงมาเดี๋ยวนี้ ”

     

    ข้าไม่สน ข้าจะพาลูก ขึ้นบนต้นไม้นี้ ”

     

    ผู้เป็นสามีก็ย้ำต่อ “ ลงมาเถอะ พี่เป็นห่วงเจ้าสองคน ”

     

    อาเรเดลก็ทรงยอมอุ้มพระโอรสลงมา แต่โดยดี แม้ว่า นางจะโกรธก็ตาม

     

    ส่งลูกน้อยมาให้พี่ด้วย ”  เขากล่าวย้ำด้วยเสียงหนัก

     

    นางก็ยกร่างบอบบางของเอลฟ์ตัวน้อยไว้ในอ้อมแขนแกร่งของพรายหนุ่ม

     

    อย่าหลงเชื่อแม่ให้มากนัก รู้ไหม ? ” แล้วเขาก็จูบที่ขมับเล็กของบุตรชาย

     

    แม้ว่าผู้เป็นบิดาจะลูบหลังและหอมแก้มนุ่มให้ โลมีออนได้แต่เม้มริมฝีปากแน่น

     

    ท่านอยากให้ลูกไปอยู่กับท่านก็แล้วแต่เถอะ ! ”

     

    อาเรเดลก็หันหลังหนี แต่ว่ามือเรียวก็ถูกกุมไว้ พร้อมกับเสียงทุ้มที่เอ่ยว่า “ กลับบ้านของเรา ”

     

    เมื่อถึงคฤหาสน์สีดำหลังนั้น อาเรเดลก็ทรงพาหนูน้อยโลมีออนของนางกลับมายังห้องนอนของตน

     

    นานาจ๊ะ ท่านพ่อเค้าจะโกรธท่านไหม ? ” เด็กน้อยยังถาม ก่อนที่จะซุกหน้ามนกับหมอน

     

    ไม่หรอกจ๊ะ ไม่หรอก ” นางวางจูบบนกระหม่อมบางให้แก่โลมีออน และห่มผ้านวมให้เขา

     

    มือเรียวบางกุมมือเล็ก “ ให้เทพนาโม ทรงพาเจ้าไปสู่แดนวาลินอร์ในยามหลับนะ ”

     

    จ๊ะ ท่านคงชอบหนู ท่านแม่บอกท่านพ่อด้วยว่า หนูฝากราตรีสวัสดิ์นะครับ ”

     

    แล้วอาเรเดลก็ทรงดับเทียนเล่มน้อยให้ และก็ก้าวเดินออกจากห้องไปพร้อมกับส่งยิ้มให้บุตรชาย

    ประตูปิดลงแล้ว...นอนให้สบายนะลูกรัก

     

    อาเรเดล ส่งลูกเราเข้านอนแล้วซินะ ” เสียงทักของดาร์กเอลฟ์ทำให้นางสะดุ้งเล็กน้อย

     

    ก็.. มันจะดึกไปแล้วนี่นา ท่านพี่ ” อาเรเดลเรียกสามีด้วยคำนี้ เพราะเขามีอายุมากกว่านางหลายร้อยปี

     

    ลอร์ดดาร์กเอลฟ์นั้นก็ตรงเข้ามาโอบกอดร่างระหง พร้อมกับจุมพิตที่เรือนผมสีดำสนิทของนาง

     

    พี่นะแปลกใจจริงๆ ทำไมเจ้าถึงอยากให้ลูกไปเห็นแสงตะวัน อยู่แค่ถิ่นราตรีเช่นนี้ก็ดีมากแล้ว ”

     

    เอโอล ท่านก็อย่าลืมซิ ว่าข้าเป็นคาลาเควนดิ เอลฟ์แห่งแสงสว่าง ”

     

    ลอร์ดเอลฟ์มืดก็ตรงเข้าจูบที่เรียวแก้มของอาเรเดล “ แต่ลูกชายข้า จะต้องอยู่ที่นี้ ”

     

    ข้าไม่สนใจ โอ้ ! ” แล้วร่างบางก็ถูกช้อนขึ้นจากพิ้นหิน พร้อมกับริมฝีปากคล้ำที่มาทาบกับนาง

     

    อย่าดื้อกับพี่เลย เจ้าหญิงผู้เลอโฉมของชาวโนลดอร์ ไม่อย่างนั้น.. ”

     

    แล้วเสียงกระซิบข้างหูแหลมเรียวของนาง “ ...พี่จะไม่ให้เจ้าได้นอนพักเลยคืนนี้..หึๆ ”

     

    ...ข้าไม่สนใจ วันหนึ่ง...ข้าจะพาลูก..พาลูกกลับกอนโดลิน..เพราะเจ้าคนเดียว...เอโอล ดาร์กเอลฟ์

     

     

    อาเรเดล อาเรเดล...เสด็จยายจ๋า เสด็จยายจ๋า... นานา นานา ”

     

    เสียงเรียกนี้ ทำให้ท่านหญิงขาวแห่งกอนโดลินลืมพระเนตรอีกครั้ง..กลับจากภวังค์นั้นมา..

     

    ~*~*~*~*~*~*~

    เอาล่ะครับ....นี้คือการสปอยอดีตของท่านแม่และมายกลินครั้งแรกนะครับ เป็นไง ?

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×