ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    บทเพลงรักแห่งกอนโดลิน [ Love lysics of Gondolin ]

    ลำดับตอนที่ #87 : Lily Of The Valley : Part 16

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 157
      0
      30 ม.ค. 56

    กษัตริย์พรายโนลดอร์แห่งแดนลับแล ในฉลององค์สีทับทิมเข้ม เรือนเกศาสีดำมีเพียงรัดเกล้าสีทองประดับ

     

    ไว้เหนือเศียรใหญ่แกร่ง   ยังคงทอดพระเนตรไปนอกพระบัญชรเพื่อมองทิวทัศน์แห่งนครสีขาว

     

    ในยามเช้า  แสงตะวันจับดวงพักตร์อันงามงดแลดูสง่าคมคาย ราวกับแกะสลักมาจากศิลายังคงนิ่งเฉย

     

    จนกระทั่งได้ยินเสียงร้องทักทายอันแสนน่ารักของพระนัดดาองค์น้อย

     

    เสด็จตาจ๋า ! อรุณสวัสดิ์ ! ” เออาเรนดิลวิ่งมาอยู่เบื้องหน้าของพระพักตร์แล้วคำนับ

     

    พร้อมกับสิ่งที่น่าประหลาดใจมากที่สุด นั้นคือ ตุ๊กตาตุ่นสีดำก็มาโค้งคำนับ

     

    และกล่าวด้วยเสียงภาษาซินดารินว่า “ อาราน ' นิน (พระราชาของข้า ) ”

     

    องค์ทัวร์กอนจึงทรงก้มลงมองดูเจ้าที่มาของเสียงนั้น แววเนตรสงสัยยิ่ง

     

    เจ้าคือ...โนลปา ? ”

     

    ใช่แล้ว เสด็จตา ที่เออาบอกท่านว่า เค้าพูดได้ แต่ว่าท่านไม่ทรงเชื่อ ”

     

    พระหัตถ์แกร่งจึงลูบที่ศีรษะของเจ้าตุ่น โนลปานั้นเป็นตุ๊กตาที่สูงเท่าเอวของเออาเรนดิล

     

    .โนลปานั้นว่าร่างใหญ่กว่าตุ่นทุกตัวที่ทรงเคยเห็น แต่ว่ามายกลิน พระภาคิไนยก็เป็นลอร์ด

     

    แห่งสกุลนรานิลรัตน์ ซึ่งสีประจำสกุลก็คือสีดำสนิท สีแห่งตัวตุ่นนี่เอง...

     

    มายกลินทำให้เจ้าพูดได้ซินะ นี่มันเป็นสิ่งที่น่าอัศจรรย์ใจยิ่งกว่ามณีซิลมาริลของ

     

    ทูลหม่อมลุงเฟอานอร์เสียอีก ฮ่าๆ ”

     

    แล้วโนลปาก็ได้ขึ้นมาอยู่ในอ้อมกอดขององค์ทัวร์กอน “ ยินดีที่รู้จักเจ้านะ ตุ่นเอ๋ย ”

     

    โนลดาเร โนลปา คือ นามจริงของกระหม่อมขอรับ ”

     

    ดีๆ แล้วนี่นะ ” ดวงเนตรสีเทาก็เห็นว่า องค์พระขนิษฐาก็มาประทับยืนอยู่ทางเบื้องซ้าย

     

    ร่างสูงระหงในชุดกระโปรงสีขาว ประดับด้วยลูกไม้สีเงินส่องแสงระยิบระยับ

     

    ดวงตาคู่นั้นยังคงฉายแววแห่งความดื้อดึงไม่เคยเปลี่ยนไปสักที

     

    อิริสเซ เจ้าเป็นอย่างไรบ้างล่ะ ? ” พี่ชายถามน้องสาวตามปกติ

     

    ท่านหญิงขาวก็เม้มริมฝีปากแน่น และถอนสายบัวลงต่อเบื้องพักตร์ขององค์ราชา

     

    หม่อมฉันมาขอประทานอนุญาตอีกครั้ง ให้หม่อมฉันสอนพระนัดดาของพระองค์ ”

     

    องค์กษัตริย์แห่งกอนโดลิน ทรงร่าเริงได้เพียงครู่เดียว ก็ต้องแสดงว่า ' กริ้ว ' อีกครา

     

    น้องหญิงข้า ! พี่บอกแล้วว่า เจ้าไม่แข็งแรงแล้วนะ เจ้าจะทำให้ตัวเองลำบากอีกทำไมกัน ? ”

     

    แล้วก็ทรงหันหลังไปทางนอกพระบัญชรอีกครั้งหนึ่ง...น้องสาวแสนดื้อเอ๊ย...

     

    แล้วริมฝีปากสีแดงอิ่มสวยก็เป็นฝ่ายโต้ตอบบ้าง และคราวนี้ก็ไม่ธรรมดาเสียด้วย

     

    หม่อมฉัน คือเจ้าหญิงลำดับที่หนึ่งแห่งนครกอนโดลิน พระมารดาของอุปราชภาคิไนยนาถ

     

    แห่งองค์กษัตริย์ พระอัยยิกาของเจ้าชายฮาล์ฟเอลฟ์เพเรเธล และมีสมญาว่า

     

    ท่านหญิงขาวเศวตนารีผู้กล้าแห่งชาวโนลดอร์ หม่อมฉันขอกราบทูลอีกครั้ง

     

    ให้พระองค์ผู้เป็นเชษฐาองค์เดียวที่เหลืออยู่เมตตาหม่อมฉันเถอะ ! ”

     

    ฝ่ายเจ้าชายน้อยเออาเรนดิลเห็นว่า สถานการณ์เริ่มจะตึงเครียดอีกครั้ง

     

    จึงเดินมายืนข้างกายระหงของนาง มือเล็กก็จับทีเรียวแขนเบาๆ “ เสด็จยาย ”

     

    อวดดีจริงนะ หญิงน้อย เวลาผ่านไปเท่าไร เจ้าก็ไม่เคยเปลี่ยนเลย ” ทัวร์กอนตรัสเสียงแข็งกร้าว

     

    ท่านหญิงขาวก็ยังคงไม่หวั่นเกรงที่จะกราบทูลต่อไป วจีของนางนั้นแสนชัดเจนต่อผู้สดับฟังนัก

     

    หม่อมฉันขอพิสูจน์ในเรื่องนี้ว่า หม่อมฉันแข็งแรงดี ทั้งร่างกายและจิตใจ

     

    พอที่จะกลับไปขี่ม้าและล่าสัตว์ได้ดังเคยเมื่อนานมา พระองค์จะทรงยอมหม่อมฉันไหม เสด็จพี่ ? ”

     

    เจ้าตุ่นน้อยซึ่งยังอยู่ในอ้อมพระกรของทัวร์กอนก็เริ่มทำตัวสั่นระริก...ท่านแม่...

     

    ได้ หญิงน้อย... เจ้าประสงค์ให้ข้ายอม ข้าจะยอมให้อีกครั้งหนึ่ง ”

     

    แล้วองค์ทัวร์กอนก็ทรงหันกลับมา “ ข้าเป็นกษัตริย์ย่อมตรัสไม่คืนคำ ”

     

     

    ~!~!~!~!~!~!~

     

    หมายความว่าไงนะ !!! ” สองเสนาบดีแห่งกอนโดลินอุทานพร้อมกันโดยมิได้นัดหมาย

     

    เมื่อลอร์ดทูออร์ได้เล่าถึงเรื่องขององค์ทัวร์กอนและท่านหญิงขาวอาเรเดล

     

    ข้าไม่รู้จะห้ามเช่นไรดี ” ดวงตาสีไพลินก็หม่นลง ดวงหน้าคมสันก้มนิ่งกับพิ้น

     

    ท่านหญิงขาวจะทรงดวลดาบกับพระเชษฐางั้นเหรอ โอ้ ! เทพวาลาร์ ! ”

     

    ลอร์ดกลอร์ฟินเดลกุมมือเรียวของตนเองไว้แนบทรวงอกด้วยความวิตกกังวล

     

    หน้าตาแสนสง่าของเอคเธลิออนก็ซีดเผือด นัยน์ตาสีเงินเงยขึ้นมองเพดานสูง

     

    นางยอมว่า ถ้านางทรงแพ้ นางจะยอมฟังองค์ทัวร์กอนต่อไป แต่ถ้านางชนะ

     

    ต้องยอมให้นางสอนเจ้าชายเออาเรนดิลขี่ม้ากับนางนะซิใช่ไหม ? สหายข้า ”

     

    ขุนนางแห่งสกุลน้ำพุกล่าว พลางถอนใจดังลั่น...เฮ่ออ....งานเข้าจริงๆแน่เราเอ๋ย...

     

    ทูออร์เม้มริมฝีปากหนาได้รูปของตนไว้ และเอ่ยเสียงขรึม

     

    เท่านั้นยังไม่พอนะ นางยังขอให้อิดริลกับมายกลินมาดวลดาบกันด้วย เพื่อเป็นตัวสำรอง

     

    ถ้าโอรสของนางชนะ ก็ถือว่านางชนะ ง่ายๆ แบบนี้ล่ะ ”

     

    ลอร์ดกลอร์ฟินเดลก็ส่ายดวงหน้างดงามแสนละมุนของตน จนเรือนผมสีทองอร่ามส่ายตาม

     

    โธ่เอ๋ย ! สองพี่น้องคู่นี้จะหาเรื่องอะไรกันหนักหนา ”

     

    เอคเธลิิออนซึ่งนั่งพิงอยู่ข้างเสาหินอ่อนก็ทำหน้าเหม่อลอย แต่ในความคิดของเขา

     

    เป็นห่วงองค์กษัตริย์ทัวร์กอน และก็เจ้าชายมายกลิน นี่ล่ะ...ทั้งสององค์คงลำบากใจมาก...

     

    ท่านหญิงขาวผู้ทรงโฉมฉาย และอิดริลผู้งดงามยิ่งกว่ามวลบุปผาดอกใดในดินแดนลับแล

     

    อนิจจา...สองอิสตรีผู้บอบบางก็ต้องโดนคมดาบน่าสะพรึงให้ฉวีวรรณงามผ่องได้เสียโฉม ”

     

    วจีหวานละเลี่ยนเช่นนี้ ทำให้เอคเธลิออนก้มลงกับพิ้น และอุทาน “ ออร์คเอ๊ย ! ”

     

    เอคธี่บ้า ! เจ้ากล้าว่าข้าพูดเหมือนพวกปีศาจอัปลักษณ์นั้นเหรอ ! ”

     

    มือเรียวบางของพรายหนุ่มก็ดึงเสื้อคลุมสีเงินของฝ่ายนั้นอย่างแรง “ โอ้ยๆ กลอร์ฟี่ ข้าแค่..”

     

    แต่แล้วดวงตาสีเงินสดใสก็สบกับสีมรกตงามคู่นั้น...มาบรรจบพบกันพอดี...

     

    มือแกร่งของเสนาบดีฝ่ายขวาแห่งองค์กษัตริย์ก็คว้าแขนเรียวบางของอีกฝ่าย

     

    กลอร์ฟี่ ข้าก็แค่ล้อเล่นเองนะ เพื่อนข้า ”

     

    เสียงทุ้มแสนไพเราะที่เหนือกว่าชาวโนลดอร์คนใดของเอคเธลิออน นั้นก็ทำให้กลอร์ฟินเดล

     

    นั้นรู้สึกได้ทันทีว่า หน้าตาของตน เริ่มสีสันแห่งกุหลาบมาระบายไว้...ราวกับโลกนี้หยุดหมุน

     

    ทูออร์เห็นอาการของสองสหายแล้วก็อ้ำอึ้งเล็กน้อย แต่จะดีกว่า...ถ้าเรานั้น...

     

    เมลลอน ' นิน ( เพื่อนข้า ) อย่าเพิ่งมาเถียงกันเลยนะ ”

     

    พรายหนุ่มทั้งสองจึงผละตัวออกจากกัน และไม่มองหน้ากันต่อเพราะความอาย

     

    ...เราจะสนเจ้าหมอนี้ ทำไม เอคธี่มันหลงแต่เจ้าชายน้อยๆของมันนี่หว่า...

     

    ...ไอ้กลอร์ฟี่จอมปากหวาน ไร้ซึ่งความรักเดียวใจเดียว...ข้าจะแคร์ทำไมล่ะ ?



     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×