ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    บทเพลงรักแห่งกอนโดลิน [ Love lysics of Gondolin ]

    ลำดับตอนที่ #80 : Lily Of The Valley : Part 10

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 141
      0
      23 ม.ค. 56


    ณ คฤหาสน์ประจำเสาศิลาและหอคอยหิมะ  หนึ่งในสกุลขุนนางแห่งนครลับแล

     

     

    ลอร์ดเพนลอธนั้นเป็นขุนนางร่างสูงสง่าที่สุดในบรรดาชาวโนลดอร์ทั้งหมด

     

    เหตุนี้เองบ้านของเขาจึงต้องสร้างเป็นทรงรูปโดม หลังคาโค้งประดับด้วยเสาหินสีหมอกเมฆ

     

    ที่มีขนาดใหญ่กว่าบ้านทุกตระกูลขุนนางในนครกอนโดลิน

     

    รองเพียงพระราชวังแห่งกษัตริย์พรายทัวร์กอน เขาเป็นทั้งแพทย์หลวงและสถาปนิก

     

    ซึ่งเคยร่วมกับองค์ทัวร์กอนในการสร้างเมืองแห่งนี้ตั้งแต่แรกเริ่มซึ่งก็ผ่านมากว่าสามร้อยปีแล้ว

     

     

    นี่ ! ลอตเต้น้อย ” ท่านลอร์ดเรียกชื่อเล่นของบุตรชาย ซึ่งเป็นพรายหนุ่มที่มีเอกลักษณ์

     

    อันแตกต่างจากคนอื่นมาก นั้นคือ เขาต้องสวมแว่นสายตา !

     

    ท่านพ่อ เมื่อไรท่านจะเรียกข้าว่า “ เพนโกลอธ ” ซะทีครับ ”

     

    พรายหนุ่มร่างสูงโปร่งเหมือนผู้เป็นบิดา แต่มีผมสีเทาเข้มถักเป็นเปียหลวมๆ

     

    ขณะที่ท่านเพนลอธมีผมสีอ่อนกว่า และยาวจรดถึงพิ้น

    กำลังนั่งจมกองเอกสารหลายกองที่อยู่บนโต๊ะทำงานของตนด้วยสีหน้าที่แสดงถึงความรับผิดชอบ

     

    ก็ข้าเป็นพ่อเจ้า เรียกลอตเต้ ชื่อเล่นแบบนี้ มันผิดหรืองั้ย ? แล้วนี่จะตรวจการบ้านให้นักเรียนเสร็จยัง ? ”

     

     

    ก็ฟังดีๆ ซิครับ มันเหมือนชื่อผู้หญิงเลย ข้าไม่ได้เป็นลูกสาว ยังเหลืออีกตั้งสามร้อยคนแน่ะ ”

     

    ท่านเพนลอธก็หยอกเย้าบุตรชายคนเดียวด้วยการเดินมาด้านหลังเพื่อขยี้ผมให้ยุ่ง

     

    โอ้ยๆ อดา ไม่เอาอ่ะ ลอตเต้จะตรวจงาน ”

     

    เฮ่ออ ดูไปดูมา เจ้านี้เหมือนแม่จริงๆ ทำเป็นงอน แน่ะ ๆ เผลอเรียกตัวเองว่าลอตเต้อีกแล้ว ”

     

    เพนโกลอธก็ส่ายหน้า “ งั้นลูกจะฟ้องท่านแม่น่ะที่ท่านว่านางเป็นโรคงอนน่ะ ”

     

    คุณครูเพนโกลอธแห่งเสาศิลา ถ้าเจ้าฟ้องนาง ผู้เป็นบิดาจะงดค่าขนมเจ้า ”

     

    หน้าตาของพรายผู้อ่อนเยาว์กว่าก็ทำหน้าเบ้ “ ท่านพ่อ ข้าไม่ยอมน่ะ ”

     

    แล้วตอนนั้นเอง พรายหนุ่มผู้รับใช้ก็ได้เดินเข้ามาในห้อง

     

    ท่านลอร์ดขอรับ เจ้าหญิงอิดริลและลอร์ดทูออร์ได้มารอท่านให้ไปตรวจอาการของ

     

    พระน้องนางอาร์เฟย์นีเอล ”

     

    ขุนนางพรายโนลดอร์จึงรีบลุกขึ้นทันที “ ท่านหญิงขาวน่ะหรือ ? ลอตเต้ไปเตรียมกระเป๋ายาให้พ่อที ”

     

    เพนโกลอธจึงรีบวิ่งเข้าห้องนอนตามคำสั่งของผู้เป็นบิดา

     

    ~!~!~!~!~!~!~!~!~

     

    ราชบุตรเขย และพระธิดาแห่งองค์ทัวร์กอน ” สองพ่อลูกโค้งคำนับให้กับร่างสูงใหญ่

     

    ในชุดเกราะสีน้ำเงินอ่อน ตรงกลางคือรูปปีกหงส์ และสตรีผู้งดงามในชุดสีน้ำเงินปนเทา

     

    ซึ่งต่างนั่งรอบนอาชาสีน้ำตาลคนละตัวด้านหน้าคฤหาสน์ใหญ่ของตน

     

     

    ท่านเพนลอธ รีบเดินทางไปกับเราเถอะ อาหญิงของเราคงมีอาการหนักแล้ว ” เจ้าหญิงอิดริลว่า

     

    ลอร์ดผู้เชี่ยวชาญด้านการแพทย์น้อมรับคำสั่งทันที และในใจของตนก็รู้สึกอึดอัดนัก...เพราะว่า...

    " อดาไปกันเถอะครับ " ผู้เป็นบุตรชายเอ่ย

     

     

    ~!~!~!~!~!~!~!~!~

     

     

    ณ ห้องบรรทมของพระนางเศวตนารีอาเรเดล

     

     

    ทูออร์ก็ได้พาลอร์ดเพนลอธเดินเข้าไปพร้อมกับภรรยา ขณะที่เพนโกโลธก็ทักทายกับลอร์ดซัลกันท์

     

     

    และแม่นมเมเล็ธ ตอนนี้สองพี่น้องมีสีหน้าที่ตื่นตระหนกยิ่ง

     

     

    เมโกเวเนน พี่ซัลลี่ครับ ท่านหญิงขาวเป็นอะไรหรือ ? ” พรายหนุ่มสวมแว่นถาม

     

     

    ลอร์ดร่างอ้วนก็เอ่ยอย่างเซ็งอารมณ์ “ นางทรงล้มหมดสติใช่ไหม พี่สาวข้า ”

     

     

    ก็ใช่นะซิ เราคงต้องรอท่านพ่อของเจ้าตรวจอาการนะจ๊ะ ” เมเล็ธถอนหายใจ

     

     

    พรายโนลดอร์ทั้งสามจึงยืนรอคอยอยู่ด้านนอกต่อไป...

     

     

    ~!~!~!~!~!~!~!~!~!~

     

     

    พระนางทรงมีอาการอย่างอื่นอีกไหมกระหม่อม ? ” เพนลอธถาม ขณะที่มือเรียวซีดของ

     

     

    ท่านหญิงขาวอยู่ในมือกว้างของตน  และมอบยาน้ำจำนวนหนึ่งให้นางเสวยล้ว

     

     

    ข้าบอกแล้วว่าไม่ได้เป็นอะไรมาก พรุ่งนี้ข้าก็หายแล้ว ”

     

     

    เจ้าหญิงอิดริลผู้เป็นหลานสาวก็คุกเข่าลงบนเตียงข้างเออาเรนดิลซึ่งยังนอนหนุนหมอน

     

     

     

     

    เออาให้เสด็จยายพักเถอะลูก ”

     

     

    เด็กชายก็ส่ายหน้ากลมมน “ หนูไม่ไป หนูจะนอนเป็นเพื่อนเสด็จยาย ”

     

     

    เออา ลูกไม่หิวเหรอ ? ”

     

     

    แม้เสียงท้องจะดังออกมา แต่เด็กชายก็ยังคงปฏิเสธว่า “ ไม่ ”

     

     

    องค์ทัวร์กอนซึ่งยังทรงประคองร่างเพรียวของเจ้าชายผู้เป็นหลานก็อุทานว่า

     

     

    เห็นไหม ! สองยายหลานคู่นี้ดื้อเหมือนกันไม่มีผิด ข้ารำคาญนัก ”

     

     

    ดวงตาสีเทาคู่สวยของอิดริลก็มองพรายหนุ่มผมดำ หน้าตาคมคายของเขาก็เริ่มซีดจาง

     

     

    มายกลิน เจ้าเป็นไงบ้าง ? ”

     

     

    เหนื่อยบ้าง แต่ข้าก็ทนได้นะ พี่หญิง ”

     

     

    ลอร์ดเพนลอธจึงขออนุญาตจับมือเรียวของพระภาคิไนยมาตรวจ และทูลว่า

     

     

    องค์ชายควรทรงพักผ่อนให้มากๆ และอย่าเพิ่งเสด็จไปทำงานที่เหมืองเลยขอรับ ”

     

     

    เจ้าชายพรายก็พยักหน้าตอบ โดยไม่ได้สังเกตว่าทูออร์มองมาที่ตนด้วยความห่วงใย

     

     

    ชายหนุ่มร่างสูงผมสีทองเข้มก็เอ่ยบ้าง “ ท่านหญิงขาวและองค์ชายพักเถิดขอรับ

     

    ส่วนเออาไปทานอาหารเย็นก่อนแล้วมานอนกับเสด็จยายก็ได้นี่ลูก ”

     

     

    เจ้าชายน้อยฮาล์ฟเอลฟ์จึงยอมลุกขึ้น เพราะว่าเขาไม่อยากได้ยินคำว่า ' ดื้อ ' จากเสด็จตาอีก

     

     

     

    ก็ได้ครับ อดาและนานา ” แล้วดวงตาสีฟ้าก็หันมาสบกับของท่านหญิงขาว

     

     

    เดี๋ยวคืนนี้ เออากลับมานะครับ  เออาจะนำลิลลี่มาให้ด้วย ”

     

     

    ยายรอได้จ๊ะ เออาเรนดิล ” ริมฝีปากสีแดงอ่อนทาบที่พวงแก้มนิ่มของหลานชาย

     

     

    ก่อนทุกคนจะเดินออกไปจากห้องบรรทม องค์ทัวร์กอนก็ยังคงมองพระน้องนาง

     

     

    ซึ่งยังคงหันหลังหนีพระองค์ “ เฮ่อ...อาเรเดล อิริสเซ น้องหญิงจอมดื้อเอ๋ย ”

     

     

    ท่านแม่...ข้า ” มายกลินเกือบจะพูดประโยคบางอย่าง แต่องค์กษัตริย์พรายโนลดอร์


    กลับสะกิดแขนของเขา
    จึงต้องตามเสด็จออกไปด้วย

     

     

    ร่างโปร่งบางอรชรที่นอนอยู่นั้นก็ซุกดวงหน้าไว้กับหมอนสีนวล...ข้าโกรธเสด็จพี่เหลือเกิน...

     

    ~!~!~!~!~!~!~!~


    เออ...ท่านแม่กลายเป็นสาวซึนไปแล้วครับท่าน !

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×