ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    บทเพลงรักแห่งกอนโดลิน [ Love lysics of Gondolin ]

    ลำดับตอนที่ #73 : Lily Of The Valley : Part 5

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 172
      0
      8 ม.ค. 56

    นานา เหตุใดท่านจึงทะเลาะกับเสด็จลุง ? ”

     

    พรายหนุ่มเรือนผมสีดำยาวสลวยถามขึ้น เมื่อถอดชุดเกราะอ่อนสีครามเข้ม

     

    จนเหลือเพียงเสื้อทูนิคชั้นในและกางเกงสีนวลทาบกาย

     

    ท่านหญิงขาวผู้เป็นมารดาก็ยืดกอดอุระ ด้วยสีพระพักตร์ที่ไม่สู้ดีนัก

     

    มายกลิน เจ้าก็ทราบดีไม่ใช่เหรอว่า แม่อึดอัดเต็มทีแล้ว ที่ต้องอยู่แต่ในวังแบบนี้ ”

     

    ท่านแม่ขอรับ ลูกไม่อยากจะขัดใจท่านเหมือนกัน แต่ถ้าท่านแม่เป็นอะไรไป

     

    ลูกคงใจแตกสลายเป็นแน่! ”

     

    นัยน์ตาสีครามอมเทาของนางก็ปิดลง “ ไม่ต้องห่วงแม่นักหรอก เจ้าควรจะห่วงตัวเอง

     

    เพราะลูกเองก็เหมือนแม่ เราต่าง...”

     

    เสด็จยาย! ท่านน้า หนูจะอาบน้ำแล้ว ” เสียงตะโกนใสของเออาเรนดิลดังมาจากห้องสรงน้ำ

     

    ท่านหญิงขาวก็ทรงแตะไหล่ของพระโอรส ริมฝีปากอิ่มบางก็มาประชิดใกล้โหนกแก้ม

     

    แม่ยังไม่อยากให้เขาทราบเรื่องนี้ โลมีออนอย่าเล่าให้เออาเรนดิลไม่สบายใจเลยนะจ๊ะ ”

     

    ดวงตาของเจ้าชายพรายมีแววกังวล และความเศร้าบางอย่าง

     

    เพราะเขาก็เป็นผู้รู้เรื่องนี้ดีมากที่สุดคนหนึ่งเช่นกัน!

     

    ~_~_~_~_~_~_~_~_~

     

     

    นิ้วชี้เล็กจุ่มลงในอ่างอาบน้ำขนาดใหญ่ที่ทำจากหินอ่อน และเอ่ยขึ้นว่า “ เย็นจัง ก๊อกน้ำของเสด็จยาย

     

    ทำไมเย็นกว่าของท่านแม่นะ ? ”

     

    เจ้าชายผู้เป็นมาตุลาก็เปิดผ้าม่านออก ดวงตาสีนิลก็เห็นร่างน้อยที่ยังนุ่งผ้าขนหนูรอบเอว

     

     

    ลงน้ำก่อนเลยซิ เออาตัวแสบ ”

     

    กวานัวร์ -นานา ท่านยังไม่ได้ถอดฉลององค์เลย ”

     

    รอยยิ้มบางปรากฎขึ้นบนรูปหน้าคมคายของมายกลิน “ เจ้าอยากดูน้าขนาดนั้นเลยไง ? ”

     

    ใบหน้ากลมป้อมของเด็กชายก็แดงระเรื่อ “ เปล่านะ ”

     

    พรายหนุ่มผู้มีอายุมากกว่าก็ถอดเสื้อผ้าออกหมดแล้ว จึงเดินไปใกล้เออาเรนดิล

     

    ก็ได้ น้ามายกลินของลงก่อนนะ ”

     

    ร่างสูงใหญ่ แต่เพรียวบางก็หย่อนกายลงในอ่างวารีอย่างใจเย็นและสงบนิ่ง

     

    พอเด็กชายโยนผ้าเช็ดตัวออกจากร่างก็รีบกระโดดลงตามบ้าง

     

    ตุ้ม!

     

    เออา! โดดให้มันดีหน่อยๆ น้ำกระฉ่อนหมด ”

     

    เด็กชายเจ้าของผมสีบลอนด์ก็หัวเราะคิก “ น้ำมันเย็นนี่ ท่านน้า ”

     

    แต่มือเรียวใหญ่ก็ขยี้ผมของร่างเล็ก “ สระผมได้แล้ว ”

     

    ไม่สระ ” เออาเรนดิลเม้มปาก

     

    อย่าดื้อซิ ! ยอนโด! ผมเจ้ามันมากเลยนะ”

     

    เจ้าชายพรายผู้เป็นน้า ( ที่แสนดี ) ก็นำแชมพูมาราดลงบนศีรษะของหลานชาย

     

    แง~ ท่านน้า อย่าแรงดิ~ ” เด็กชายที่น่ารักเมื่อครู่โวยวายดังลั่น เมื่อโดนมือแกร่งขยี้และฟองจะเข้าตาอีก

     

    นิ่งๆ ซิ ยิ่งดิ้นยิ่งเจ็บนะ บุตรแห่งอิดริล ”

     

    บุตรแห่งท่านหญิงขาวมือหนักจังเลย ” เออาเรนดิลบ่นอุบอิบ แต่ว่ายอมอยู่นิ่ง

     

    จนตอนนี้ทั้งศีรษะก็เต็มไปด้วยฟองสีขาว และท่านน้าก็นำก้อนฟองสบู่มาส่งที่มือเล็ก

     

    เย้ๆ ได้แล้วๆ ” เวลานี้แหละที่เออาเรนดิลชอบมาที่สุด คือการได้เป่าฟองจนลอยกระจายไปทั่ว

     

    เล่นได้ แต่ห้ามทำห้องน้ำเลอะ ” พรายหนุ่มกล่าวเสียงหวาน “ ล้างออกได้แล้วล่ะ”

     

    เสียดายฟองหมดเลย...เออาคิดน้อยใจ

     

    หลังจากที่เจ้าชายพรายทั้งสองอาบน้ำกันจะเสร็จ เออาเรนดิลก็หันมาสบตาของผู้เป็นน้าชาย

     

    ท่านน้า เออาอยากรู้เรื่องหนึ่ง คือ เสด็จยายโดนยาพิษอะไรเหรอ ?”

     

    คำถามนี้ ทำให้สีหน้าที่แช่มชื่นของมายกลิน ต้องหม่นลงทันที

     

    เจ้าอยากรู้ไปทำไมกัน ท่านแม่ไม่อยากให้เจ้ารู้ จนกว่าจะโตกว่านี้ "

    " งั้นเหรอ ? "  ดวงหน้าของฮาล์ฟเอลฟ์น้อยหม่นหมองลง  เจ้าชายมายกลินจึงแตะไหล่น้อยทั้งสองข้าง

     

     " น้าสัญญาเออาเรนดิล เมื่อถึงเวลา น้าจะบอกเจ้าคนแรก ”

     

    ริมฝีปากเล็กบางของเด็กชายก็ผุดรอยยิ้ม “ สัญญานะ กวานัวร์นานา”

     

    มายกลินสะดุ้งเล็กน้อย เมื่อนิ้วเล็กเออาเกี่ยวก้อยที่มือซ้าย “น้าไม่ผิดคำพูดกับเจ้า ”

     

    ก็ดีนะ แต่ว่าเออาอยากรู้ อยากรู้วิธีรักษาเสด็จยาย ผู้ซึ่งเป็นนานาของท่าน

     

    ~_~_~_~_~_~

     

    ติดตามต่อนะครับ  เออาก็เป็นเด็กดีเช่นเคย ^^

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×