ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    บทเพลงรักแห่งกอนโดลิน [ Love lysics of Gondolin ]

    ลำดับตอนที่ #69 : Lily Of The Valley : Part 1

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 202
      0
      30 ม.ค. 56

    เสด็จยาย! ให้หนูขี่ม้า ! หนูจะขี่ม้า! ” เออาเรนดิล เจ้าชายลำดับที่สามแห่งกอนโดลิน

     

    กำลังปรบมือ พร้อมกับส่งเสียงร้องด้วยความตื่นเต้น เมื่อได้เห็นท่านหญิงขาวอาร์เฟย์นีเอล

     

    ทรงขี่ม้าตัวใหญ่สีขาวราวปุยเมฆอยู่บนสนามหญ้าอันแสนกว้าง ตรงด้านหน้าของอุทยานหลวง

     

    โอ้! เออาหลานรัก เจ้าสนใจหรือจ๊ะ ? ”

     

    คำกล่าวของสตรีร่างสูงเพรียว ในชุดกระโปรงยาวสีขาวสะท้อนแสง เรือนเกศาสีดำขลับเป็นมันถักเป็นเปียไว้รอบศีรษะ และปล่อยยาวสยายสะบัดปลิวไปตามสายลม

     

     

    ทำให้เออาเรนดิลต้องร้องเสียงดังลั่นตอบว่า “ เออาอยากให้ท่านสอน! ”

     

    ขุนนางพรายคนหนึ่งซึ่งยืนอยู่ใกล้กับเออาเรนดิล ก็อุทานว่า

     

    เจ้าชายน้อย อย่าทรงตะโกนใส่เสด็จยายเสียงดังซิ ไม่สุภาพเลยนะ! ”

     

    เด็กชายร่างเล็กในชุดทูนิคสีฟ้า จึงหันไปที่เจ้าของต้นเสียง “ ลุงกลอร์ฟี่ ! มันไม่สุภาพตรงไหน ? ”

     

    กลอร์ฟี่หรือลอร์ดกลอร์ฟินเดลแห่งสกุลมาลีมาศ ก็ตอบเลยทันที “ กลอร์ฟี่ว่าเด็กชายที่น่ารัก

     

    อย่างพระองค์ไม่ควรตะโกนร้องลั่น กลอร์ฟี่ไม่ชอบเด็กผู้ชายที่พูดดังๆ ”

     

    เออาเรนดิลก็อมยิ้มเล็กน้อย “ เพราะอย่างงี้เอง นานาจึงเล่าว่า ท่านชอบเล่นกับเด็กผู้หญิงนี่เอง ”

     

    ใบหน้าหล่อเหลา แถมออกหวาน ของกลอร์ฟินเดลก็ออกสีแดงระเรื่อ

     

    ก็สาวน้อยทั้งหลายชอบตามติดลุงกลอร์ฟี่คนนี้แจนี่นา เจ้าชายน้อยเองก็เถอะ

     

    พอเจริญพระชันษาเป็นหนุ่มก็มีแน่นอน ! ”

     

    เหรอ ? แล้วจะเป็นไงล่ะ ? ” นัยน์ตาสีฟ้าของเออาเรนดิลมีแววความสงสัยปรากฏขึ้น

     

    ทันใดนั้น ท่านหญิงขาวก็ทรงควบม้ามาใกล้ และลงจากหลังของมัน พร้อมกับลูบแผงขนสีขาวนวล

     

    ริกนา เหนื่อยมากไหม ? ”

     

    แม่ม้าริกนาก็ส่งเสียงเครือ ทำให้อาเรเดลลูบจมูกเบาๆ “ เหนื่อยจริงซิเนี่ย ”

     

    พระน้องนาง...เอ่อ... ”

     

    กลอร์ฟินเดล อย่าสอนหลานข้าให้แก่แดดเชียวนะ ”

     

    พรายหนุ่มผมสีทองเปล่งประกายก็เม้มริมฝีปากของตัวเอง ขณะที่มองเด็กน้อย

     

    ไปเดินอยู่ข้างท่านหญิงขาว “ เสด็จยายอาเรเดลทรงสอนขี่ม้าให้หนูได้ไหมพระเจ้าค่ะ ? ”

     

    เออาเรนดิลกล่าวประโยคที่คิดว่าสุภาพที่สุดแล้ว

     

    ฮ่าๆ ขี่ม้ามันต้องฝึกหนัก เจ้ายังเล็กจะขี่ได้เหรอ ? ” นางกล่าวพลางลูบผมของเด็กชาย

     

    หนูขี่ม้าไม้ได้ตั้งนานแล้ว หนูขอให้ท่านสอนขี่ม้าตัวจริงนะๆ นะเสด็จยายจ๋า ”

     

    น้ำเสียงหวานน่ารักประจำตัวของเออาเรนดิลเช่นนี้ ทำให้พระนางอาเรเดลทรงคุกเข่า

     

    มาอยู่ในระดับเดียวกัน “ อ้อนเก่งจังเลย จูบยายซิ ”

     

    เออาเรนดิลก็ทำตาม โดยจูบที่พระปรางด้านขวาของเสด็จยายและท่านหญิงขาวก็จูบตอบกลับ

     

    เอาล่ะ! มาเริ่มกันเลย ” อาเรเดลทรงอุ้มเจ้าชายน้อยขึ้นมาบนหลังของริกนา  อาชาสีขาวของนาง

     

    กลอร์ฟินเดลก็ชักสีหน้าตกใจ “ พระน้องนางทรงม้าต่ออีกหรือ ? ”

     

    ทำไมล่ะ ? ก็ข้าอยากให้เออารู้จักการขี่ เหมือนที่ข้าสอนลูกมาแล้วบ้าง ”

     

    อาเรเดลชักบังเหียนเบาๆ และกระซิบกับร่างน้อยที่อยู่บนพระเพลาว่า “ พร้อมนะ เออาเรนดิล ”

     

    เด็กชายสนองการตอบด้วยการพยักหน้า และรู้สึกว่าสายลมที่พัดอยู่ตัวจะหมุนแรงขึ้น

     

    ว้าว !!!!!! ” นัดดาแห่งทัวร์กอนอุทาน เมื่อเสด็จยายทรงทำให้เขาเหมือนลอยบนอากาศได้

     

    ริกนาได้วิ่งไปรอบสนามด้วยความเร็วระดับหนึ่ง ตามสัญชาตญาณว่ามีเด็กเล็กอยู่กับเจ้านายนั้นเอง

     

    เสด็จยายทรงม้าเก่งจังเลย ”

     

    แน่ล่ะ ! ยายของเจ้าขี่ได้มาตั้งแต่โตกว่าเจ้าสักหน่อย ผ่านมานานปีแล้ว ยายก็ไม่เบื่อหรอก ”

     

    แต่กลอร์ฟินเดลไม่ค่อยพอใจที่ได้พระขนิษฐาและพระนัดดาแห่งองค์กษัตริย์ทรงม้ากันแบบนี้

     

    พระนางไม่ควรทรงม้านานนัก มิเช่นนั้น พระองค์จะประชวรอีกครั้งพะยะค่ะ! ”

     

    อาเรเดลก็ตอบกลับมาว่า “ โอ้! ท่านกลอร์ฟินเดล ข้าหาใช่หญิงชราที่ต้องเอาแต่อยู่กับที่นะ

     

    และไม่ต้องมาเตือนข้าเหมือนเสด็จพี่ด้วย! ”

     

    ความดื้อดึงของท่านหญิงขาวแห่งกอนโดลินนั้นเป็นเรื่องธรรมดาที่เข้าใจกัน

     

    กลอร์ฟินเดลก็คงไม่ต้องตกที่นั่งลำบากหรอก ถ้าไม่ได้ยินเสียงฝีเท้าของใครบางคนที่ใกล้เข้า

     

     

     

    ลอร์ดกลอร์ฟินเดล ” สุรเสียงเคร่งขรึมดังมาจากข้างหลัง

     

    ทำให้เขาต้องหันไปมองโดยพลัน เพราะนั้นคือเสียงของจอมกษัตริย์เหนือหัวของชาวโนลดอร์

     

    ใต้ฝ่าพระบาท! ถวายบังคม! ” ขุนนางพรายรีบโค้งคำนับ และมองที่พรายหนุ่มสูงศักดิ์ที่ตามหลังมา

     

    ซึ่งก็คือ เอคเธลิออนแห่งสกุลอัมพุชพิลาส กำลังส่งยิ้มเจื่อนๆ มาที่เขาด้วย

     

    แต่องค์ราชาทรงลั่นพระโอษฐ์ว่า “ อาเรเดล! น้องมาขี่ม้าเล่นอีกทำไม ? เจ้าไม่แข็งแรงพอที่จะขี่ม้า

     

    ได้อีกแล้วนะ ”

     

    เสด็จพี่! ก็ข้าเบื่อที่จะต้องอยู่แต่ในวัง อีกอย่างข้าอยากให้เออาเรนดิลที่รักเล่นกับข้า ”

     

     

    ถ้าเจ้าเป็นลมขึ้นมาล่ะ ? เลิกทำให้พี่เป็นห่วงเจ้าเสียที ”

     

     

    คำกล่าวเสียงดังแบบนี้ ทำให้เด็กชายรู้สึกใจคอไม่ค่อยดีแล้ว เหมือนว่าเวลาสนุกกำลังจะหมดไป

      “ เสด็จยายลงจากม้ากันเถอะ "
     


     

    อาเรเดลก็ทรงถอนใจ เพราะไม่ต้องการขัดใจของพระนัดดา “ ก็ได้จ๊ะ ”

     

    ท่านหญิงขาวจึงทรงควบม้าตรงเบื้องพระพักตร์ของพระเชษฐา และพาเออาเรนดิลลงมาอย่างนุ่มนวล

     

    หญิงน้อย ! เจ้าไม่ควรมาขี่ม้าในวันที่อากาศร้อนแบบนี้ ถ้าเจ้าอุ้มหลานอยู่แล้วตกม้าพร้อมกัน

     

    จะทำเช่นไร ? ”

     

    แล้วเมื่อไรที่จะเลิกห่วงข้าล่ะ ? ข้าหัดลูกสาวท่าน และลูกชายตัวเองมา ก็ไม่เคยตกม้ากันสักครั้งเดียว ”

     

    องค์ทัวร์กอนก็ทรงเอ่ยขึ้นด้วยน้ำเสียงที่เริ่มจะกริ้ว “ เจ้าไม่ได้แข็งแรงเมื่อก่อนแล้วนะ

     

    ถ้าพิษนั้่นกำเริบขึ้นมาอีกล่ะ ? ”

     

     

    ข้าไม่เป็นไรง่ายๆ อยู่แล้ว ฝ่าพระบาท ท่านก็ทราบดี ”

     

    นัยน์ตาสีเทาครามสองคู่สบกันครู่หนึ่ง “ ก็ได้พี่ตามใจ เล่นกับหลานไปก็แล้วกัน ”

     

     

    แล้วก็ทรงมองที่เด็กชายผมทองที่ยังยืนอยู่ข้างท่านหญิงขาว “ เจ้าชายน้อย มากับตาซิ ”

     

    พระเจ้าค่ะ ” เออาเรนดิลตอบรับมือใหญ่ตรงหน้า และเดินจูงไปด้วยกัน

     

    ฝ่ายอาเรเดลก็หันมาที่สองเสนาบดีแห่งนครกอนโดลิน โดยกลอร์ฟินเดลก้มหน้านิ่ง...

     

    พวกเจ้าตามพี่ชายข้าไปเถอะ ข้าจะพาริกนาไปที่โรงม้าเอง “

     

    พระน้องนาง ให้กระหม่อมไปเป็นเพื่อนนะ “ ดวงตาสีมรกตของกลอร์ฟินเดลมีแวววิงวอน

     

    ส่วนเอคเธลิออนก็กล่าวว่า “ เช่นนี้ พระนางจะกริ้วฝ่าบาทไหม ? ”

     

    ข้าไม่แน่ใจหรอกเอคธี่ เพราะข้าก็ทำให้พี่โกรธมาหลายเรื่องแล้ว ”

     

    ~~~~~******~~~~~

     

    ว้าว! เสร็จไปตอนหนึ่ง ท่านแม่เป็นสาวมั่นจริงๆ เลย แล้วกลินจะมาได้ยังเนี่ย ? ^^

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×