ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    บทเพลงรักแห่งกอนโดลิน [ Love lysics of Gondolin ]

    ลำดับตอนที่ #6 : Littlest Prince 3 : ของฝากจากทะเล

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 414
      0
      16 ม.ค. 56

    กษัตริย์ทัวร์กอนนั้นก็ทรงปลดม้วนกระดาษแผ่นใหญ่ ขนาดต้องกางออกให้ถือได้ถนัดๆ จากเชือกที่แขวนตรงแผงคอของท่านพญาอินทรี  “ ขอบใจท่านนะ ท่านโธรอนดอร์ “

    “ ข้ายังต้องตรวจตราแผ่นดินเบเลริอันด์ต่อแล้ว  แล้วพบกันใหม่ องค์ราชันย์แห่งศิลานคร และเจ้าชายรัชทายาททั้งสอง “  แล้วนกอินทรีร่างใหญ่ก็กระพือปีกจากหอคอยสีขาวไปตามแรงวายุ

    “ บายนะ ท่านอินซี่ๆ “ เออาเรนดิลโบกมือไปมา ดวงหน้าสดใสตามประสาวัยเยาว์

    “ เสด็จลุง  เอเรย์นิออนส่งข่าวไม่สู้ดีมากระมัง “ มายกลินเอ่ย

    “ เสด็จตาจ๋า  ดราเอร์ – อดา เออาอยากอ่านนะ อิอิ “

    องค์ทัวร์กอนทรงจับมือของเจ้าชายน้อยมาไว้ใกล้ๆ ข้างตัว “ เข้าไปอ่านข้างในห้องนะ “

    แล้วทรงตรัสนุ่มนวลกับเอคเธลิออนว่า “ ทั้งอาเรเดล อิดริลและทูออร์ไปไหน

    ถ้าเจอพวกเขาบอกให้มาเลยนะ จะได้ทราบข่าวพร้อมๆ กันเลย “

    เสนาบดีหนุ่มก็โค้งคำนับลง “ รับพระบัญชา “  แล้วเขาก็มองที่เจ้าชายหนุ่มนั้นอีกครั้ง

    องค์ชาย...เมื่อใดท่านจะชอบข้านะ  แต่ท่านก็คงรักแต่องค์หญิง และลอร์ดทูออร์...เซ็งจริงๆ

    มายกลินก็ยิ้มตอบให้เขา โดยไม่ทันคิดอะไรเลย  เพราะพี่เอคธี่ ก็เป็นแค่พี่ชายที่รู้จักและแสนดีเท่านั้นแหละ

    แล้วเอลฟ์หนุ่มก็จับมือของเออาเรนดิล “ ไปกัน  เซลเล – ยอนโด ( หลานน้า ) “

    มือขวาแกร่งของเสด็จตาและมือซ้ายเรียวนุ่มของท่านน้าอุ่นจังเลย...เด็กชายตัวน้อยหน้าแดงระเรื่อเออามีความสุขเสมอที่อยู่กับท่านทั้งสอง

    +++++++++

    พระนางเศวตนารีอาเรเดลก็เดินมาถึงก่อน เลยถามว่า “ เสด็จพี่เพค่ะ หลานน้อยที่พักอยู่ชายทะเล

    ส่งข่าวมาเหรอ ? “ ริมฝีปากสีกุหลาบแดงของนางแย้มออก “ คราวที่แล้ว

    เราส่งข่าว ว่าเออาเรนดิลเกิดนี่นา ใช่ไหม ? “

    เจ้าหญิงอิดริล รัชตบาทเทวีเดินมากับสามีสุดที่รัก “ หม่อมฉันกับทูออร์เพิ่งทำงานบ้านเสร็จ

    นางสะบัดกระโปรงสีม่วงอ่อน เรือนผมสีทองอร่ามคล้อยลงถึงเอวบาง “ เหนื่อยจังเพค่ะ “

    พี่หญิงบ้า  พี่ทำงานบ้านกับทูออร์ ต่อหน้ากลินและเออาเนี่ยนะ

    ...แต่สมัยที่ท่านแม่อยู่กับท่านพ่อก็พูดกับพวกสาวใช้นี่นา...มายกลินจำได้..ฮึๆ

    “ องค์ชาย “ ทูออร์ทักทาย  แต่เขามองเห็นเออาเรนดิล  จับมือขาวนวลของท่านน้าอยู่

    ด้วยความหมั่นไส้ในจิตใจ เขาจึงเดินไปหาบุตรชาย “ เออามาอยู่กับพ่อมา “

    เออาก็เงยหน้ามองน้ามายกลิน แบบสังเกตว่า จะเหมือนที่เสด็จตาเล่าเมื่อกี้ไหม ??

    เจ้าชายหนุ่มแห่งกอนโดลิน กลับบอกว่า “ อยู่กับอดาเจ้าซิ “

    ใบหน้ากลมๆ ก็แย้มยิ้ม “ ครับ ท่านน้า “ แล้วแขนเล็กๆ ก็ยื่นออกไปกล่าวว่า “ อดาของเออา “

    ทูออร์ก็อุ้มบุตรชายและหมุนตัวไปมา “ ลูกรักของพ่อจ๋า “ เด็กน้อยหัวเราะ

    สำหรับข้า เห็นเออาเรนดิลและทูออร์มีความสุขก็ดีแล้วนี่....

    แต่เอคเธลิออนยืนนิ่ง และกอดอก....องค์ชายเออาเป็นที่รักของทุกคน แล้วข้าก็อยากจะเห็นเขาเป็นหนุ่มเร็วๆ  จะได้....แล้วริมฝีปากของเขาก็มีรอยยิ้มที่แสนสะดุดตา

    “ พี่เอคธี่ “ อิดริลกล่าวหวานใส “ พี่ยิ้มหวานนะ “ แขนเรียวผุดผ่องของนางกอดอก

    “ พี่คิดอะไร นะจ๊ะ “

    เสนาบดีหนุ่มหัวเราะ  เสียงของเขาไพเราะเหมือนเสียงเพลง เสียงที่เขามักร้องเป็นประจำ

     “ ไม่บอกหรอก องค์หญิงหรอกนะ “

    “ แหมๆ มีความลับพวกเรานะ “ อิดริลก็ทุบไหล่ของเขาอย่างเขินๆ และคล้องแขนตาม

    จนลืมสังเกตสายตาของคนที่เหลืออยู่สามคน

    มายกลิน...พี่หญิง...ยังไม่รู้จักกับเขาซะทีนะ โธ่ๆๆๆ

    ทูออร์...อิดริล..เกินไปหรอกนะ....

    เออา...นานา..น่ารักอ่ะ ^O^

    “ สาวๆ หนุ่มๆ ที่รัก ได้เวลาอ่าน จดหมายแล้วนะ “ ทัวร์กอนตรัสเสียงขรึม

    และแก้ม้วนกระดาษนั้นออก  แต่มันก็มีเปลือกหอยสีต่างๆร่วงลงมา  เสียงกระจายทั่วพิ้น

    “ ว้าวๆ สวยจัง อะไรนะ “  เออาเรนดิลออกจากอ้อมกอดของพ่อ

    มือเล็กๆ  หยิบชิ้นที่เป็นสีเขียว “ อดา นี่คืออะไร “

    ทูออร์ก็ตอบว่า “ เปลือกหอย อยู่ที่ทะเลจ๊ะลูก  แสดงว่า องค์ชายเอเรย์นิออนให้มาเป็นของฝากแน่ๆ “

    อาเรเดลก็หยิบขึ้นมาดูด้วยความสนพระทัย  “ สวยดีนะ ข้าไม่เห็นหอยแบบนี้ตั้งนานแล้ว “

    “ ข้าไม่เคยเห็นเลยท่านแม่ “ มายกลินหยิบขึ้นมา  ใช่ข้าไม่ได้เห็นทะเลมาตั้งแต่เด็กๆนี่นา...

    “เออา อยากไปจัง “  มือเล็กๆ เก็บ ของฝาก  อย่างสนุกสนาน อารมณ์ดี

    ทัวร์กอนมองพระนัดดาแล้ว ก็ตรัสว่า “ เริ่มอ่านจดหมายนะ ทุกคน “

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×