ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    บทเพลงรักแห่งกอนโดลิน [ Love lysics of Gondolin ]

    ลำดับตอนที่ #57 : ดอกไม้ที่ร่วงหล่น 28 ( fallen flower )

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 126
      1
      30 ม.ค. 55

    มายกลินจะเข้ามาในบทแล้วนะครับ คิดถึงทุกคนเลย ยะฮู้ !!

    >>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>

    เจ้าหญิงอิดริล รอยประทับสีเงินกลับมานั่งเคียงข้างท่านหญิงขาวบนที่นั่งเดิมในห้องโถง

    หากแต่ว่า พระเนตรสีนิลคู่หวานยังคงจับจ้องที่เรือนผมสีทองอร่ามตาอยู่ไม่ห่าง

    สตรีที่ข้ารักก็มีเพียงแค่สองนาง คือ ท่านแม่และพี่หญิง...

    และนั้นก็ทำให้เขาไม่สนใจต่อสายตาของเหล่านางพระกำนัลที่ยังคงแอบมองอยู่นั้น

    " พระองค์ชายทรงหล่อเหลาและงดงามอยู่ตลอดทั้งวันทั้งคืน  ว้าว  !~~  "

    สายตางามละห้อยที่เหล่าสตรีจับจ้องพระอุปราชภาคิไนยนาถ และหวังว่าสักวันตนเองจะได้เป็น

    สะใภ้หลวงแห่งราชสกุลฟิงโกลฟิน ” นั้นเอง  ถึงกระนั้นพวกนางก็ยังรู้ดีว่า

    พระองค์ชายยังเยาว์เกินกว่าที่จะมีชีวิตคู่  แถมท่านหญิงขาวดูเหมือนไม่ใคร่สนใจในเรื่อง

    คู่ครองของใครในตอนนี้นอกจากของพระองค์หญิง

    เอาล่ะ เรามาเข้าเรื่องกันดีกว่าจ๊ะ “ ท่านหญิงขาวเอ่ย และมองมาที่พระโอรสที่รักยิ่ง

    โลมีออน มานั่งกับแม่ ” พระหัตถ์ขาวผ่องตบที่เก้าอี้นวมเบาๆ

    เจ้าชายผู้ถูกเรียกก็กล่าวเถียงว่า “ ไม่ต้องหรอก นานา   เดี๋ยวลูกจะไปพักที่ห้องแล้ว ” 

    แล้วร่างสูงเพรียวก็จะก้าวหนีซะก่อน  ถ้าไม่ถูกเสียงหวานใสของอิดริลทัก

    " มายกลิน  เจ้าคุยกับเสด็จพ่อหรือยังล่ะ ? "

    พรายหนุ่มโนลดอร์ก็ถอนหายใจ  " เสด็จลุงทรงคุยกับน้องแล้วล่ะ  และน้องก็เข้าใจทุกอย่างดี "

    " ยอนโดยา  ( ลูกชาย ) "  ท่านหญิงขาวอาเรเดลทรงเรียกเสียงเบา

    " อะไรอีกเหรอ ? นานา "

    พระเนตรสีเทาที่ส่องแสงราวกับดวงดาวก็มองที่ดอกไม้สีขาวที่ยังอยู่ในมือเรียวของเขา

    " อุยลอสน่าเอ็นดูจริง  เจ้าได้มาจากใครกัน ?  แม่นางคนไหนในวังมอบให้เจ้านะลูก "

    เมเล็ทก็กล่าวขึ้นว่า  " ใครหนอจะได้เป็นสะใภ้ของท่านหญิงขาว "

    " ที่แน่ๆ เราต่างก็รู้แล้วว่า ราชบุตรเขยของใต้ฝ่าพระบาทคือใคร ? "

    " โธ่ๆ ริลลินา  แห่งสกุลมาลีมาศ  อย่าทำเป็นรู้มากไปหน่อยเลย "  เมเล็ทตอบเอลฟ์สาวนางนั้น

    " ข้าก็ไม่ได้อยากจะสนใจใครนอกจาก  ท่านลอร์ดกลอร์ฟี่  กลอร์ฟินเดลเจ้านายของข้าเท่านั้นล่ะ "

    " จริงซิ !! "  พวกนางก็พากันหัวเราะคิกๆ  เพราะลอร์ดกลอร์ฟินเดล เกศาเหลืองทอง

    เสนาบดีฝ่ายซ้ายนั้นได้ชื่อว่า มีเสน่ห์ที่สุดในบรรดาขุนนางแห่งนครกอนโดลิน

    และกับเหล่าสตรีนั้นเขาก็ใจดีและวจีหวานเป็นที่สุดซะด้วย !

    " โอ้ !  สาวๆ  เจ้าก็หลงแต่พี่กลอร์ฟี่กันแบบนี้เหรอ ? "  อิดริลก็เป็นฝ่ายกล่าวบ้าง

    " เพคะ !! "

    ท่านหญิงขาวก็โบกพระหัตถ์ขึ้น  " พอกันซะที เด็กๆ  ข้าจะถามลูกชายว่า

    ดอกอุยลอสนี่ใครให้มา  ตอบแม่ได้ไหม ? "

    " ไม่..ไม่มีใครให้มาหรอก  โลมีออนเก็บมาเอง  ก็...ช่วงนี้อุยลอสบานมาก  "

    ดวงตาสีนิลของมายกลินมองที่พระพักตร์งดงามของผู้เป็นพี่สาว  " ...แต่ว่า กอนโดลินมีเพียงดอกไม้

    ที่ข้ารักอยู่ไม่มากนัก "   ศีรษะของพรายหนุ่มก็ซบที่ไหล่ของท่านหญิงขาว

    " ข้ารักแต่ดอกหยาดหิมะ  ดอกไม้ประจำองค์ของท่านแม่ กับอีกดอกหนึ่ง "

    " ดอกคอร์นฟลาวเวอร์สีครามของพี่ใช่ไหมล่ะ ? "  อิดริลถามบ้าง

    เจ้าชายมายกลินก็หลับตาลง และรู้สึกว่า เทวีแห่งการนิทราทรงมาเรียกแล้ว

    " อือม..ข้ารักดอกไม้ของท่านแม่และพี่หญิงเป็นที่สุด "

    เมื่อนั้นร่างสูงโปร่งก็เอนหลับบนพระเพลาของพระมารดา

    " เอ้า ! มายกลิน "

    " แย่จริง !  โลมีออน เวลาหลับทีไรก็จะปลุกยากทุกที  ไม่รู้จักโตเล้ย "

    แต่ว่ามือเรียวของผู้เป็นชนนีก็ลูบเรือนผมสีดำขลับเบาๆ และกล่าวว่า  " พักเถอะนะลูก "

    เจ้าหญิงอิดริลก็มองดูและทรงยิ้มให้กับองค์เอง...มายกลินก็ยังมีแม่ แต่ว่าข้าเสียนางไปแล้ว..

    เมื่อตอนนั้นเอง  ท่านหญิงขาวก็ได้กล่าวแก่เหล่านางกำนัลว่า  " พวกเจ้าก็กลับไปพักเถอะ "

    " เพคะ "  พวกนางอุทานพร้อมกัน และค่อยก้าวถอยหลังออกไปอย่างช้าๆ

    ตอนนั้นเองที่องค์กษัตริย์ทัวร์กอนก็เสด็จกลับเข้ามาในห้องโถง

    " อิริสเซ  อิตาริลเล "

    สองขัตติยนารีแห่งราชสกุลฟิงโกลฟินก็ถอดสายบัว  " ใต้ฝ่าพระบาท "

    " ไม่ต้องมากพิธีหรอกน่า  สองอาหลาน  เอ้ะ ! มายกลิน "

    องค์กษัตริย์ทอดพระเนตรร่างสูงเพรียวที่หลับใหลอยู่บนพระเก้าอี้นวม

    " นอนแล้วเหรอตาหนูของลุง "  พระหัตถ์แกร่งทรงลูบศีรษะกลมมนของพระหลานเธอ

    อิดริลก็เอ่ยว่า  "  เห็นอย่างนี้ คงหลับไปแล้วล่ะเพค่ะ "

    " เวลาเขาหลับก็ดูน่าเอ็นดูจริงๆ นะ  เหมือนเจ้าตอนเด็กๆ นะลูก "  ทัวร์กอนทรงตอบ

    " ไม่เหมือนกันหรอกเพค่ะ "  แล้วอิดริลก็เดินหนีออกไปทันที

    องค์กษัตริย์แห่งนครกอนโดลินก็ทรงถอนพระทัย  " เฮ้อ !  ลูกหญิงคนนี้ เอาแต่ใจจริงๆ "

    " ตามปกติ พวกลูกคนเดียวก็เป็นอย่างนั้น ทิฐิและถือดีเป็นหนักหนา

    หม่อมฉันเองที่ผิด  "

    " ทำไมล่ะ ?  อิริสเซ "

    ดวงตาสีเทาเปล่งประกายสองคู่สบกัน  " เพราะหม่อมฉันตามใจพวกเขามากเกินไป เสด็จพี่ "

    " แล้วพี่ก็ตามใจเธอ  ปล่อยให้เธอเลือกที่จะมีลูกโดยไม่บอกกล่าว "

    " เอ๊ะ ? "

    องค์ทัวร์กอนทรงรู้สึกได้ว่า ทรงลั่นวาจาไม่ดีออกไป จึงทรงบ่ายเบี่ยง

    " พอแค่นี้ก่อนแล้วกัน  พี่จะไปนอนแล้ว แล้วเจอกันพรุ่งนี้นะ น้องหญิง "

    เจ้าหญิงอิริสเซ อาเรเดล ก็ไม่ได้ตอบพระเชษฐาอะไรอีก นอกจากทรงมองที่ร่างของพรายหนุ่ม

    " ลูกแม่..โลมีออน "

    พระหัตถ์ทรงลูบที่โหนกแก้มสีขาวนวลของอีกฝ่าย

    " อย่าให้ลูกต้องทุกข์ใจในเรื่องความรักและการแต่งงานเหมือนแม่เลยนะ "

    มือเรียวของพระนางก็ทรงจัดผ้านวมสีครามอ่อนห่มพระโอรส  ก่อนที่จะเสด็จดับไฟ

    <<<<<<<<<<<<<<<<<<

    กลินหลับไปแล้ว  คร่อกๆ  รอตอนต่อไปนะครับ  ^^




    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×