ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    บทเพลงรักแห่งกอนโดลิน [ Love lysics of Gondolin ]

    ลำดับตอนที่ #53 : ดอกไม้ที่ร่วงหล่น 25 ( fallen flower ) * romantic scene * 1

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 177
      1
      19 ม.ค. 55

    สวัสดีครับ กลินคุงขอบอกว่า “ ข้านี่มีแผนเด็ดอยู่ในใจบางอย่างแล้วล่ะ ขอรับท่าน ”

    เจ้าทูจังน่าหมั่นไส้   ดูเหมือนจะมีความลังเลใจมากไปหน่อย ช่างหัวมัน !! เค้าจะอ้อนพี่หญิงอิดริล …....


    <<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<



    ฝ่ายพระธิดาแห่งองค์ทัวร์กอน นึกถึงอนุชาและชายผู้เป็นที่รักแล้ว จะกลับมากันได้หรือยัง ?

    ฝีเท้าขาวผ่องได้ก้าวเดินออกจากระเบียงหินอ่อนนั้น  และทอดพระเนตรไปที่มุมด้านล่าง

    จากหอคอยแห่งกษัตริย์อันสูงส่ง และเปล่งประกายเป็นสีกุหลาบในยามเย็น

    ดวงตาสีเทาครามที่สามารถแลเห็นสิ่งต่างๆ ได้ไกลก็เห็นร่างสูงสองร่างที่กำลังควบม้ามาจาก

    จากทุ่งหญ้าทุมลาเดนทางทิศเหนือ  ซึ่งเป็นที่ตั้งของเหมืองแร่อังฮาบาร์

    " ทูออร์และโลมีออน  กลับมาพร้อมกัน งั้นหรือ ? "

    อิดริลยิ้มให้กับองค์เอง.....ถ้าพวกเขาไม่มีปัญหาอะไรต่อกันก็คงดีไม่น้อย....

    >>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>

    เมื่อได้กลับมาถึงวังหลวง  เจ้าชายเอลฟ์รูปงามก็ไม่ได้เอ่ยกับชายหนุ่มเจ้าของผมทองเป็นลอนคนนั้นอีก

    และปฏิเสธที่จะทานอาหารเย็นด้วย  เพราะไม่อยากพบกับพี่หญิงอิดริล ตอนนี้เลย...

    แม้จะถึงยามราตรีแล้ว  ร่างสูงโปร่งของเขาก็มานั่งที่หมู่โต๊ะหินอ่อนที่เคยนั่งเล่นในเวลากลางวัน

    ทูออร์...รักข้า...รักพี่หญิง....รักพี่หญิง....รักมายกลิน....รักอิดริล...รักข้า

    โธ่....อะไรกัน  บ้าจริงเชียว  ข้าสับสนไปหมดแล้วนะ !!

    จนกระทั่ง  พรายหนุ่มได้ยินเสียงฝีเท้าของบุคคลหนึ่งที่ไม่ใช่ทูออร์เป็นแน่

    แต่เป็นของ บุรุษที่เขาเคารพรักมากที่สุดในชีวิต นั้นคือ พระมาตุลาทัวร์กอน

    " เป็นไรบ้าง  ตาหนูกลิน "  พระสุรเสียงอ่อนโยน จากร่างสูงใหญ่ในชุดสีทับทิมและสีทองคำ

    ทำให้ผู้เป็นหลานหลวงนั้น ก้มศีรษะลงด้วยความเคารพ

    " เสด็จลุง  กระหม่อมขออภัยที่..."

    นัยน์ตาสีดำขลับลุกวาวกว่าเดิม เมื่อแลเห็นองค์กษัตริย์ทรงถือถาดอาหารสีเงิน  ด้านบนคือ อาหาร

    อันได้แก่ ซุปร้อนๆสีขาวนวล  สลัดผัก กับเนื้อย่างที่ตั้งเป็นสำรับ  แถมยังมีผลไม้สดคือ บลูเบอร์รี่และราสเบอร์รี่

    .....ของโปรดทั้งนั้นเลย....อือ.......ไปอยู่ที่เหมืองแร่กลับมา...มันก็...อือ...

    " กระหม่อม...ใต้ฝ่าพระบาท...ไม่เห็นจำเป็นจะต้องทรงถืออาหารมาเองเลยพระเจ้าข้า "

    ใบหน้าเรียวยาวนั้นแสดงถึงความละอายใจอย่างมาก

    " โธ่ๆ  พ่อหนุ่มน้อยของลุง  เจ้าไม่ยอมมาทานข้าว  เพราะอะไรล่ะ  ลุงเป็นห่วงเจ้า

    แม่เจ้าก็บ่นใหญ่เลยนะ ว่า โลมีออนกลับมาไม่ยอมทักแม่และก็หนีมานั่งรับลมคนเดียว "

    องค์ทัวร์กอนทรงพระสรวลเล็กน้อย  ก่อนที่จะทรงวาดถาดอาหารบนโต๊ะนั้น

    " แต่ว่า หม่อมฉัน ไม่อยาก..."

    องค์ทัวร์กอนทรงแตะที่ไหล่บางของพระภาคิไนย  "  เสวยเถิด องค์ชายคนดีของลุง "

    " หม่อมฉันไม่หิว..."

    " เดี๋ยวก็นอนไม่หลับ พรุ่งนี้ก็ตื่นมาเป็นลมไป รู้ไหม ? "

    เอลฟ์หนุ่มผู้อ่อนวัยกว่าเป็นพันปี ก็ไม่อยากจะโต้คารมต่อหรอก...

    " ก็ได้พระเจ้าข้า "

    มือเรียวทั้งสองข้างจึงเช็ดด้วยผ้าขาวนวลก่อนที่จะประคองถ้วยซุปสีครามอ่อนและตักทานอย่างเรียบร้อย

    " กินเถอะนะ พ่อหลานรัก  และก็อย่าคิดมากด้วย "

    " หลานของพระองค์ไม่ได้คิดมากเสียหน่อย  เสด็จลุงทรงเป็นห่วงหลานคนนี้เกินไปแล้วต่างหาก "

    มายกลินกำลังหั่นชิ้นเนื้ออยู่  แต่ว่าเนื้อมันเหนียวจริง  ต้องออกแรงมากเสียด้วย !!

    พระหัตถ์แกร่งขององค์ราชันแห่งกอนโดลินก็ทรงยกขึ้น  " มานี่ ลุงหั่นให้ก็ได้ "

    แล้วก็ทรงทำตามที่รับสั่ง  ด้วยว่า เนื้อย่างสีน้ำตาลไหม้ก็กลายเป็นชิ้นสี่เหลี่ยมพองาม

    " ขอบพระทัยพระเจ้าข้า  ทอร์เอน - นานา  ( เสด็จลุง ) "

    " ทานให้หมดเลยนะ  หนุ่มน้อยของลุง  เราต้องมีเรื่องคุยกันสองคนหน่อยล่ะ "

    เรื่องอะไรอีกนะ ?  เสด็จลุงของหม่อมฉัน

    หลังจากที่ เจ้าชายแห่งนครกอนโดลินได้เสวยต่อเบื้องพระพักตร์เสร็จแล้ว

    ก็ตรงเข้าหยิบเม็ดของบลูเบอร์รี่สีน้ำเงินขึ้นมารับประทานเพียงเม็ดเดียว

    " แม่เจ้า ตอนนี้นั่งเล่นอยู่กับอิดริล  ลุงก็มาอยู่กับเจ้าแทน "

    เจ้าชายอุปราชพยักหน้า  และองค์กษัตริย์ก็ตรัสขึ้นด้วยพระสุรเสียงทุ้มกังวาน
     
    "  มายกลิน ทำไมเจ้าต้องโกรธผู้นำสารแห่งองค์อุลโมล่ะ ? "

    ผู้รับฟังสะดุ้งทันที    " หม่อมฉันไม่ชอบที่เขาเป็นมนุษย์เอไดน์ "

    " ทีตอนฮูรินและฮูออร์มาอยู่ที่ เมื่อหลายปีก่อนนี้  เจ้าก็สนิทกับพวกเขา  เด็กคนนี้คือลูกของฮูออร์  "

    " นั้นล่ะ ที่หม่อมฉัน....เสด็จลุง...เขารักกับพี่หญิงอิดริล  และนางก็รักและอยู่กับเขา "

    คราวนี้ องค์ทัวร์กอนก็ทรงถอนพระทัยบ้าง  " เจ้าหวงพี่ ? "

    " ถ้าทูออร์แก่ตายไป  พี่หญิงก็ต้องเป็นแม่ม่าย  และทนทุกข์อยู่เช่นนั้นตลอดไป

    พระองค์ทรงชอบเขาที่เขาได้รับหมวกเกราะปีกหงส์ โล่สีเงิน และดาบของพระองค์มา

    แถมเขายังเป็นผู้นำสาสน์ของเทพอุลโม ที่พระองค์ทรงรักและเทิดทูนแบบนั้น ?

    ในพระทัยของพระองค์  ก็ทรงรักทูออร์มาก  ราวกับว่า เป็นพระโอรส "

    พระราชาเอลฟ์ผู้สูงศักดิ์ก็ทรงลุกขึ้น และทอดพระเนตรที่ดวงจันทร์ข้างแรมบนท้องนภา

    " คืนนี้ ทิริออน เทพจันทราปรากฏไม่งามเลยนะ  "

    " พระองค์บ่ายเบี่ยง ? "

    " ลุงน่ะมีเหตุผล  เจ้าจำไม่ได้เหรอ ตอนที่เราอยู่ในสงครามเนียร์นายธ์ ฯ  ฮูออร์บอกอะไรไว้กับเรา ? "

    มายกลินก็ตอบทันที  " ดาวดวงใหม่จะมาบังเกิดจากวงศ์วานของเราทั้งสอง "

    " ถูกต้องแล้ว  พ่อหนุ่มน้อย...เจ้าเป็นหลานคนแรก  และเป็นลูกชายของลุง "

    พระหัตถ์แกร่งได้รูปงาม ลูบเรือนผมสีดำขลับของเอลฟ์หนุ่ม  " ลุงอยากให้เจ้าเข้าใจในเจตนานี้ "

    " หม่อมฉันไม่อยากเห็นเด็กจรจัดคนนั้นมาเทียบเคียงหม่อมฉัน "

    " ตาทูออร์ อ่อนกว่าเจ้ามาก  และเขาเองก็ถ่อมตนพอ...เขาจะไม่กล้าเหนือเจ้าหรอก  โลมีออน "

    " ทอร์เอน - นานา  ..."

    องค์กษัตริย์แห่งราชสกุลฟิงโกลฟิน  ก็ทรงเด็ดบลูเบอร์รี่นั้นออกเป็นเม็ดเล็กๆ

    " ทานเถอะ ของโปรดเจ้าทั้งนั้น  และก็ของโปรดของลุงด้วย "

    ว่าแล้วก็ทรงเด็ดเม็ดใหญ่ขึ้นเสวย  " อือม..ไม่เปรี้ยวเท่าไรเลย "

    " นั้นซิ พระเจ้าข้า "  มายกลินก็ยิ้มขึ้น  และเอ่ยว่า " ราสเบอร์รี่ลูกนี้ พี่หญิงไม่ทานเหรอ? "

    เพราะราสเบอร์รี่เป็นของโปรดของอิดริล  มายกลินจำได้ดี

    " ก็ หญิงอิดริลนั้นแหล่ะ ที่ห่วงเจ้าเลยเหลือเก็บไว้   นางก็กังวลแบบเจ้านี่ล่ะ "

    " พี่หญิงกังวลเรื่องทูออร์และหม่อมฉันใช่ไหม ? "

    " ตาหนูกลิน  ชาวเอลดาร์ ผองชนอมตะอย่างเราๆ และมนุษย์เอไดน์ ก็เสมือนญาติสนิท

    ลุงอยากให้เราทุกคนมีความสุข ทั้งเจ้า อิดริลและก็บุตรแห่งฮูออร์ เป็นครอบครัวเดียวกัน "

    เจ้าชายหนุ่มก็มองดูท้องฟ้าด้วยสายตาเป็นประกาย  " งั้นเหรอ ? "

    " ลุงผิดพลาดในเรื่องพวกนี้มานานแล้ว ตั้งแต่เรื่องเอเลนเว และก็น้องชายอาร์กอน

    ที่เสียไป เพราะว่า ลุงดูแลพวกเขาไม่ดีเอง...ที่สำคัญ ลุงก็เสียทั้งพ่อ และพี่ชายไปแล้วด้วย "

    มายกลินก็เข้าใจ...ถึงแม้เสด็จลุงจะทรงเป็นพระราชาผู้องอาจ  แต่ว่า เบื้องลึกในพระทัยนั้น

    ต้องโศกาเป็นอย่างมาก เพราะว่าเสียพระชายา  และเหล่าญาติที่ตนรักไป.....เพราะคำสาปซิลมาริล

    " พ่อไม่อยากให้เจ้าไปยุ่งกับเอลฟ์โนลดอร์  เราเป็นเอลฟ์ซินดาร์  ควรอยู่ในแบบของเรา "

    วาจาของพ่อยังคงดังก้องอยู่ในหูของข้า...ทำไมกัน ?..อดา..อดา..

    ถ้ากระหม่อมมีลูกแล้ว...จะยกเขาให้ท่าน  พูดได้ดีนี่นา...ทูออร์

    ถึงข้าจะต้องทนเห็นภาพที่แสนบาดตาบาดใจก็ตาม  แต่ข้าก็ต้องรับการตอบแทนบ้าง !


    " หลานลุง "

    " หม่อมฉันอยากบอกว่า...หม่อมฉันจะไม่ขัดขวางความรักของพี่หญิงและทูออร์..

    แต่ว่า ถ้าพวกเขามีบุตรด้วยกันแล้ว หม่อมฉันขอรับเป็น " บิดาทูนหัว " ของเขาได้ไหม ? "

    องค์กษัตริย์ก็ทรงตกพระทัยเล็กน้อย  " ลูกทูนหัวอย่างนั้นเหรอ ? "

    " พระองค์ก็ทรงเป็น " พระบิดาทูนหัว " ของหม่อมฉันนี่นา พระเจ้าข้า "

    เมื่อเจอวจีที่แสนตรงไปตรงมาของพระภาคิไนยที่ทรงรักเช่นนี้  ก็ถอนพระทัยดัง

    " ยังไม่ได้แต่งงานกันเลย จะเร่งให้พี่เจ้ามีลูกแล้วเหรอ ? "

    ริมฝีปากบางได้รูปสวยก็ฉายรอยยิ้มที่ชวนมอง  " พระองค์ไม่อยากเป็นเสด็จตาเหรอ ? "

    " โอ้ๆ เจ้าก็อยากเป็น " ท่านน้า "  แล้วหรือไร   เอาเถอะ !  ผลไม้หมดแล้ว ก็หมดเรื่องคุย "

    พระหัตถ์ใหญ่หนาก็กุมที่มือซึ่งเล็กกว่า  " ขอบใจ  เซลเล - ยอนโด  ( หลานชาย ) "

    " หามิได้  "  ร่างสูงโปร่งก็ลุกขึ้นและโค้งคำนับอย่างสง่างาม ชายผ้าคลุมสีดำตวัดลง

    " มารา โลเม  อารานยา  ( ราตรีสวัสดิ์  องค์ราชา ) "

    แล้วพรายหนุ่มก็เดินออกจากโต๊ะไป  องค์พระมาตุลามองด้วยรอยยิ้มที่พระโอษฐ์ได้รูป

    " มารา  โลเม  พิดยา คุนดูยา  ( ราตรีสวัสดิ์  เจ้าชายหนุ่มน้อย )

    >>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>

    โทษทีขอรับ  ยาวมาก  และรีดเดอร์สงสัย  โรแมนติกตรงไหน  ก็ลุง - หลาน คุยกันแบบนี้

    ไม่โรแมนซ์เหรอ  ฮ่าๆๆ//  แทะๆ  มีสปอย์ส่งท้ายต่อ...


    องค์ทัวร์กอนเพิ่งทอดพระเนตรว่า  " มายกลิน  เจ้ากินหมดเลย  และไม่ยอมเก็บจานด้วย

    ให้ลุงทำเนี่ยนะ  ที่แท้  หลอกลุงเก็บจานเหรอเนี่ย !!!!!  โธ่เอ๊ยยยยยยยย !!!!! "

    เจ้าชายหนุ่มในชุุดดำก็คิดในใจ   " เด็จลุงอยากยกมาให้กลินทานเอง ทำไมล่ะ ฮ่าๆๆ "

    *  ประโยคที่คุยกันคือ ภาษาเควนยา  ซึ่งเป็นภาษาเอลฟ์โนลดอร์นะครับ *


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×