ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    บทเพลงรักแห่งกอนโดลิน [ Love lysics of Gondolin ]

    ลำดับตอนที่ #50 : ดอกไม้ที่ร่วงหล่น 22 ( fallen flower )

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 212
      0
      17 ม.ค. 56

    จ้าจะไม่มีวันอยู่ที่นี่อย่างมีความสุขได้หรอก เพราะเจ้าทำร้ายจิตใจของพ่อ

     

     

    พรายหนุ่มมายกลินยังจำได้ดี แผลที่หัวไหล่ด้านซ้ายจากลูกดอกอาบยาพิษของท่านพ่อนั้น มันยังเจ็บอยู่

     

    และทำไม มันต้องเจ็บมากขึ้น เมื่อบุรุษผู้นั้นมาใกล้...เพราะเขาแย่งพี่หญิงที่รักยิ่งไปจากข้า...
     

     

    เอลฟ์หนุ่มก็ได้แต่ตอกดาบที่วางบนทั่งเหล็กให้แรงขึ้น ด้วยพลังทั้งหมดที่ตนมี
     

     

    แสงไฟจากเตาเป็นสีส้มอมทอง ทำให้เขานึกถึงเรือนผมสีบลอนด์ของทูออร์และอิดริล


     

    ความอบอุ่นของอ้อมกอดที่มายกลินไม่อาจสัมผัสได้ และไม่ควรแตะต้อง....


     

    ทันใดนั้น ก็มีเสียงฝีเท้าที่ดังก้องในเหมืองแร่...เขาอยู่เพียงคนเดียวและจะมีใครที่มีฝีเท้าหนักแบบนี้...
     

     

    เจ้ามาที่นี่ทำไม ที่นี่ไม่ใช่ให้คนจรมาเดินนะ ! “
     

     

    ชายหนุ่มก็ตะลึงงัน ก่อนเอ่ยว่า “ แล้วเหตุใด ข้าจึงมาไม่ได้เล่า ? โลมีออน “
     

     

    อย่าเรียกชนนีนามของข้าน่ะ ! “


     

    ทูออร์จึงตัดสินใจเดินเข้ามา จนห่างตัวของเจ้าชายพรายโนลดอร์ราวสามก้าว


     

    คนที่ข้ารักเท่านั้น ถึงจะเรียกข้าว่า โลมีออน ได้และอีกอย่าง... “


     

    ช่อเล็กๆ ของดอกอุยลอสสีขาวนวลที่อยู่ในมือแกร่งของทูออร์นั้นติดด้วยริบบิ้นสีดำ


     

    เขานำมาให้ข้า...เพราะเขา...ไม่มีทางล่ะ....

     

     

    ดวงตาสีไพลินของชายหนุ่มกลับมองที่เรียวมือของอีกฝ่าย และเห็นว่า มีรอยถลอกเป็นทางจากค้อน
     

     

    ท่านเจ็บไหม ตรงมือด้านขวานั้น ? “


     

    เจ้าชายแห่งนครกอนโดลินส่ายหน้า “ เดี๋ยวก็หายเอง ข้าไม่ได้อ่อนแอเหมือนเจ้า บุตรมนุษย์ “


     

    องค์ชายจะรับดอกอุยลอส อีเวอร์มายด์ จากทูออร์คนนี้ได้ไหมขอรับ ? “


     

    ริมฝีปากหนาได้รูปสวยยิ้มออกมา แต่นั้นกลับทำให้มายกลินยิ่งรู้สึกรังเกียจ


     

    เค้าเยาะเย้ยข้าต่างหาก....เค้าอยากให้ข้าตรอมใจตาย....
     

     

    มือเรียวแกร่งจึงปัดช่อดอกไม้นั้นกระเด็นไปอีกทาง และตะโกนว่า


     

    ข้าไม่ต้องการดอกไม้เน่า ๆ จากเจ้า ! “


     

    ใบหน้าคมเข้มของทูออร์ก็แสดงถึงความโมโหทันที ดวงตาสีฟ้าแสดงถึงอารมณ์ได้ดี


     

    ท่านว่าข้า ด่าข้า ชิงชังข้า เพราะอะไรกัน องค์ชายมายกลิน โลมีออน“ ทูออร์เริ่มครวญออกมา


     

    และกล่าวด้วยเสียงหนักแน่นว่า “ ข้าเป็นลูกชายของฮูออร์ และอีกไม่นานข้าก็จะนับถือท่านเป็นพี่ชาย


     

    และข้าก็ชื่นชมทุกอย่างที่เป็นตัวท่าน ทั้งรูปสมบัติอันงดงาม คุณสมบัติน่ายกย่อง และเกียรติยศ


     

    ที่เกรียงไกรและองอาจที่สุดในอาณาจักรออนโดลินเด กอนโดลินของท่าน


     

    แต่ท่านกลับเย็นชา และห่างเหินข้าเสมอเลย เพราะว่า พี่หญิงของท่าน รักทูออร์คนนี้เหรอ? “



     

    มายกลินก็หันหลังหนี และรู้ว่าตัวเองกำดาบเล่มงามไว้แน่น


     

    ข้าอยากฆ่าทูออร์เหลือเกิน อยากให้เขาตายไปเสีย ไปให้พ้นจากที่แห่งนี้ พี่หญิงรักข้าไม่ได้


     

    ก็อย่าหวังว่าใครจะได้แตะต้องนาง....ไม่มีวันให้นางเป็นของใคร..


     

    แต่...ทำไม...ข้าต้องอ่อนไหวตามไปด้วย.....


     

    ฝ่ายทูออร์นั้นพยายามนึกถึงคำที่องค์วาลาร์อุลโมได้ให้พรว่า

     

    ขอให้เจ้าได้เป็นที่รักของทุกคน

     

    แม้กระทั่งศัตรูก็ต้องยอมปราชัยแก่เจ้า “
     

     

    สำหรับทูออร์นั้นก็คิดแต่ว่า   ไม่หรอกวาลาร์อุลโม มายกลินไม่ใช่ศัตรูของกระหม่อม!

     

    ในเวลานั้น เขาไม่รู้ว่า ตัวเองเป็นใครแล้ว  แค่ได้เห็นเงาที่สะท้อนมาจากดวงตาสีดำขลับคู่งามนั้นเล่า

     

    หัวใจแทบจะละลาย....และรู้สึกว่า อารมณ์บางอย่างมันห้ามกันไม่ได้....
     

     

    มือแกร่งสีน้ำตาลอ่อนจึงประคองมือเรียวขาวซีดและประทับจุมพิตไว้
     

     

    เอลฟ์หนุ่มก็รู้ว่าเหมือนโดนไฟมาจี้ “ เฮ้ย !! ปล่อยนะ ”
     

     

    และอ้อมแขนแกร่งก็ตรงเข้ารวบร่างเพรียวที่อยู่ตรงหน้าไว้
     

     

    ใบหน้าเรียวยาวของเจ้าชายเอลฟ์โนลดอร์ซบที่ไหล่แกร่งของอีกฝ่ายอย่างจัง


     

    มายกลิน โลมีออน....โลมีออน....มายกลิน...ผู้มีสายตาอันเฉียบคม บุตรแห่งรัตติกาล

     

    ไฉนพระองค์จึงมองไม่ออกว่า ห้วใจของข้านี้เป็นของท่าน..”
     

     

    ผู้ถูกเรียกนามนั้นก็พยายามผลักไสตัวออก “ เจ้าบ้า ! เจ้ารักพี่หญิงไม่ใช่เหรอ

     

    อย่าพูดแบบนี้กับข้านะ เจ้ามนุษย์เอไดน์แห่งตระกูลฮาดอร์ !”
     

     

    ชายหนุ่มร่างสูงใหญ่ก็เลื่อนตัวออกห่าง มายกลินจึงได้ทีชกที่เรียวหน้าของเขา
     

     

    โอ้ย ! “


     

    เอลฟ์หนุ่มก็ยกดาบขึ้นมาจากเตาหลอม ดาบสีดำที่มีความร้อนระอุ เปล่งประกายสีแดงฉาบไว้


     

    ถ้าคิดว่า สู้ดาบที่หน้าประตูเหล็กกล้า หรืองัดข้อต่อหน้า นานา ไม่พอใจ

     

    เหลือเราแค่สองคนที่เหมืองของข้า และเจ้าอยากดวลกับจอมดาบดำแห่งออนโดลินเดไหม ? “
     

    แม้ว่าสายตาสีดำขลับจะแสดงถึงความกริ้วกราด แต่ทูออร์ก็รู้สึกว่าเพลิงปรารถนาในตัวของ

     

    พระภาคิไนยนาถเริ่มร้อนระอุขึ้น......เปิดโอกาสให้ข้าแท้ๆ
     

     

    การดวลนั้น ย่อมมีรางวัลทั้งนั้นแหละน่า องค์ชายมายกลิน ความต้องการนั้นคือ “


     

    ต้องการอะไร ? “ เอลฟ์หนุ่มถามเสียงห้วน

     

    ดวงตาสีฟ้าของชายหนุ่มจับจ้องที่ดวงหน้างดงามของมายกลินอยู่ครู่หนึ่ง และเลื่อนมาที่ริมฝีปากสีชมพูเรื่อ

     

    แค่องค์ชายมอบจุมพิตหวานๆ ให้ท่านจูบเหมือนอย่างที่อิดริลมอบให้ข้าได้ไหม ? “
     

     

    โลหิตในกายของพรายหนุ่มถึงกับสูบฉีดขึ้นมาโดยพลัน


     

    แต่กระนั้นเจ้าตัวก็ยังอุทานว่า “ ไม่...เจ้าต้องแพ้ข้า ! “


     

    ทูออร์ก็ยิ้มร่า และคว้าดาบสีเงินของตัวเองขึ้น “ ก็ลองดูแล้วกันซิ องค์ชายที่รักของข้า “

     

     


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×