ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    บทเพลงรักแห่งกอนโดลิน [ Love lysics of Gondolin ]

    ลำดับตอนที่ #45 : ดอกไม้ที่ร่วงหล่น 18 ( fallen flower )

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 199
      0
      13 ม.ค. 56

     เอาล่ะ  อยากต่อให้จริงจังมากขึ้น......มายกลินสู้ๆ

    +++++++++++

    ในห้องโถงที่ด้านบนประดับโคมไฟระย้าคริสตัลและเงินมิธริล

    ชายหนุ่มเจ้าของเรือนผมสีทองเข้มหยักศกก็หยิบหนังสือภาษาเควนยามาอ่าน

    “ ฟิริมา แนร์ ( พ่อหนุ่มมนุษย์ ) “  เสียงของหญิงคนหนึ่งเรียก

    ทูออร์ก็ลุกขึ้นคำนับ อย่างสุภาพ    พระขนิษฐาอาเรเดล “

    ดวงหน้าเรียวแสนงามราวกับเทพธิดา...เป็นต้นเค้าของเอลฟ์หนุ่มผู้เป็นโอรส

    เรือนผมสีดำสนิทราวกับย้อมด้วยมะเกลือ และดวงตาสีเทากระจ่างชวนหลงใหล

    พระกรรณเรียวแหลมสวยของนางนั้นประดับด้วยต่างหูสีเงินและไข่มุกอันเลอค่า

    และนางก็มอบรอยยิ้มให้แก่เขา....อันที่จริง ถ้าไม่นับรอยแห่งวัยกว่าพันปีของนาง

    อาเรเดลก็ดูเป็นพี่สาวของเจ้าชายมายกลิน...มากกว่าตัวอิดริลเองเสียอีก..

    “ ไม่ต้องมากพิธีจ๊ะ “ 

    “ กระหม่อมต้องยกย่องท่าน” ชายหนุ่มกล่าวเสียงเรียบ  “ เพราะท่านคือพระปิตุจฉา

    ของอิดริล “

    “ เรียบร้อยแบบนี้ก็ดีแล้ว “  พระนางก็วางมือบนบ่าแกร่งของชายหนุ่ม  เหมือนว่าเขาเป็นลูกชาย

    “ ข้านะเห็นนางหนู  มีความรักเสียที  แต่...มายกลินซิ “

    ทูออร์ก็ทรุดลงบนโซฟาสีน้ำตาลนุ่ม  “ เขาไม่ชอบกระหม่อมเลย “

    “ ลูกข้า  เค้ายังโกรธฮูรินและฮูออร์อยู่มั้ง  มายกลินไม่อยากให้พวกเขา

    ไปลำบาก  แต่ว่า.. “  ท่านหญิงขาวกล่าวเสียงครือ  “ พวกเขาก็จากโลกนี้ไปแล้ว “

    “ พระนาง.. “

    อาเรเดลทรงยิ้มเล็กน้อย  “ ลูกมายกลิน เหมือนข้าแค่ภายนอก  บุตรแห่งฮูออร์

    แต่นิสัยและความคิด  ข้ารู้ว่าเขาได้มาจากดาร์กเอลฟ์คนนั้น “

    “ ท่านพ่อขององค์ชาย..? “

    “ ข้าไม่พูดแล้วล่ะ  ผ่านมาและผ่านไปเถอะ “

    พวกเขาปิดบังข้าเรื่องอะไรเนี่ย ??... ทูออร์นึก

    อาเรเดลก็แตะแขนแกร่งของอีกฝ่าย “ ไปเดินล่นกับข้าก็ได้ “

    ชายหนุ่มก็รู้สึกซาบซึ้งในความเมตตาเอ็นดูของท่านหญิงขาวแห่งนครกอนโดลิน

    ......กระหม่อมก็หลงใหลในพระโอรสของท่าน  แต่เขาไม่ชอบ.....

    พระนางอาเรเดล  อาร์เฟนีเอลจะช่วยข้า ให้มายกลินดีกับข้าได้ไหม ??

    +++++++++++++
     
    ลอร์ดเอคเธลิออนก็เดินยกกองเอกสารจำนวนหนึ่งมายังที่หน้าระเบียง

    สายตาสีเงินของเขาก็เห็นร่างสูงโปร่งของมายกลิน ฟุบนอนอย่างไร้สติอยู่บนโต๊ะ

    กระดาษแผ่นต่างๆ กระจายปลิวว่อน  เขาจึงไปปลุกเอลฟ์หนุ่มผมดำทันที

    " องค์ชาย..."  และเขาก็ต้องตกใจ  เมื่อดวงหน้างดงามนั้นซีดขาวราวกับหิมะ

    " ใครน่ะ ?.. "

    " เอคธี่เองขอรับ "  ขุนนางหนุ่มก็หยิบกระดาษหนึ่งแผ่นมาพัดให้  

    " ข้า..ข้า...ไม่ทราบว่า พี่หญิงรักกับเอไดน์คนนั้น เพราะอะไร ? "

    เอลฟ์หนุ่มถามเสียงแผ่วเบา  และเมินหน้าหนี

    " อย่ากังวลเลย " เอคเธลิออนก็กุมมือเรียวหนาของมายกลิน

     " ข้าอยู่เป็นสหายขององค์ชาย   ไม่ว่าท่านจะต้องทุกข์ใจ  พี่เอคธี่คนนี้จะช่วยท่านเอง "

    " แต่เรื่องนี้ ท่านพี่ช่วยไม่ได้หรอก "  เอลฟ์หนุ่มกล่าว

    เอคเธลิออนก็ขบกรามหนาของตนไว้....องค์ชาย  ท่านไม่รู้เหรอว่า ข้าเป็นห่วงเป็นใยท่าน....ทำไมท่านต้องหงุดหงิดด้วยล่ะ..
     
    " องค์ชายมายกลิน  " ท่านลอร์ดก็รีบจักแจงแผ่นกระดาษที่อยู่บนโต๊ะ

    " พี่เอคธี่ ? "

    ขุนนางหนุ่มรูปงามก็ตัดสินใจฝืนยิ้มให้กำลังใจ  " ทำงานกันเถอะ ! "

    พี่เอคธี่ผู้แสนใจดี  ทำไมท่านใจดีกับข้า  ทั้งๆ ที่ข้าก็ไม่ใช่น้องของท่านนะ

    มายกลินก็คว้าข้อมือแกร่งของอีกฝ่าย  " แต่ข้าจะเล่นงัดข้อกับท่านพี่ "

    เอคเธลิออนก็รู้สึกหัวใจของตัวเอง เต้นดังซ่า เหมือนน้ำพุดนตรีที่เขาสร้างเองฉะนั้น...

    +++++++++

    หนุ่มทูออร์ซึ่งเดินมากับท่านหญิงอาร์เฟนีเอล  ก็เห็นภาพที่บาดตาบาดใจ

    คือเจ้าชายรูปงามแห่งนครกอนโดลินงัดข้อกับท่านเสนาบดีคู่พระทัยขององค์ทัวร์กอน

    " เอ้า มายกลิน และเอคธี่ เล่นกันอยู่นี่นา "  อาเรเดลทรงกล่าวเสียงหวานใส

    แต่ว่าอีกฝ่ายกลับคิดตรงกันข้ามกับพระนาง...

    องค์ชายให้แต่รอยยิ้ม และเสียงหัวเราะกับท่านเสนาบดีคนนั้น....สุขใจนักหนา...หนอย

    ข้าไม่ชอบ..ไม่ชอบ...มือแกร่งก็กำหนังสือในมือ จนยับเยิน...

    ดวงตาสีฟ้ามีประกายวาวโรจน์....เพลิงรักเริ่มขึ้นแล้ว...


    ++++++++++++
    ปล.  แล้วเจอกัน  พี่เอคธี่น่ารักๆๆๆๆ ^_^


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×