ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    บทเพลงรักแห่งกอนโดลิน [ Love lysics of Gondolin ]

    ลำดับตอนที่ #43 : ดอกไม้ที่ร่วงหล่น 16 ( fallen flower )

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 214
      1
      18 ม.ค. 56

     

    พรายหนุ่มมายกลินได้ตวัดดาบสีดำขลับของตนปะทะกับชายหนุ่มที่อยู่ตรงหน้า  เป็นฝ่ายเชิญชวนก่อน

     

    และทั้งสองก็ร่ายรำเพลงดาบ  และสนทนาไปด้วยน้ำเสียงปกติที่ขัดกับท่าทางที่แสดงออกมา

     

    “ เจ้าสะใจมากใช่ไหม ?? ที่ข้าสาดน้ำให้เมื่อวานนี้ “

     

     ทูออร์ยิ้มเยาะ  และกล่าวว่า  “ ก็ไม่เชิง  ท่านต้องเจ็บใจมากกว่า “

     

    คบดาบแหลมคมของทั้งสองปะทะกันอีก...เปรี๊ยะ  !!!

     

    “ เพราะอะไร  ? “

     

    “ เจ้าหญิงอิดริล  พี่สาวของท่านนั้น  ไม่ชอบดอกอุลลอสของท่านหรอก  ข้านำไปให้นางชมเอง “

     

    คำพูดนี้  ทำให้เจ้าชายพรายแห่งนครลับแลเกือบจะต้องเสียหลัก

     

    “ เจ้านำไปให้พี่หญิงทำไม ?  อยากได้หน้าใช่ไหม ?  เจ้าเอไดน์ “  เอลฟ์หนุ่มถามอย่างโมโห

     

    ร่างสูงเพรียวเหวี่ยงตัวออกทันที  ดวงตาสีฟ้าของทูออร์ก็มองเห็นเรือนผมสีดำสะบัดออกรอบเรียวหน้าของพรายหนุ่ม

    กิริยาที่สง่างามของเจ้าชายนั้น  ทำให้เขาหัวเราะอีกครั้ง

     

    “ ท่านหึงข้ามากกว่า ? “

     

    “ เจ้าไม่เข้าใจข้าเอง  บุตรมนุษย์ผมทอง  เหมือนที่พี่หญิงก็ไม่เข้าใจข้า “

    ร่างสูงแสนสง่าน่าหลงใหลระหว่างชาวเอลดาร์และเอไดน์ดูขัดตา  แต่กลับลงตัวได้ดีอย่างน่าประหลาด

    ราวกับว่า ทั้งสองกำลังเต้นรำด้วยจังหวะที่รุนแรง  ชายหนุ่มไม่อยากประมาทในการตวัดดาบ

    เพราะลอร์ดมายกลินนั้นได้รับสมญาว่า " จอมดาบดำแห่งกอนโดลิน " มาแต่ครั้งสงครามเนียร์นายธ์

    แม้ว่าอายุขัยไม่ถึงสองร้อยปีซึ่งถือว่า " เด็กหนุ่ม " ในสายตาของคนอื่นๆ ในพระนคร

    เขายิ่งพินิจดู...ก็ยิ่งเหมือนทูริน  อดาเนเดล  พี่ชายของข้า  แต่อะไรหลายอย่างก็ไม่เหมือน....

     

    “ องค์ชาย “ ทูออร์ตัดสินใจลดดาบลง  แต่จังหวะนี้เองที่มายกลินใช้เป็นโอกาส นำดาบของตน

     

    มาประชิดลำคอของเขา  “ ดาโร !..หยุดนะ

     

    ดวงตาสีฟ้าใสสบกับสีดำขลับเป็นประกาย  พยายามที่จะหาความลึกที่อ่านไม่ได้จากดวงตาคู่นั้น

     

    มายกลิน  ท่านเป็นอะไรกัน??


    เจ้าชายแห่งนครกอนโดลินตัดสินพระทัย  เก็บดาบเข้าฝักดังเดิม

     

    “ ข้าไม่อยากทะเลาะกับเจ้าอีก “ เอลฟ์หนุ่มเอ่ยเสียงแผ่วเบา

     

    และลอร์ดเอคเธลิออนก็เดินกลับมา  และตะโกนร้องว่า “ องค์ชายมายกลิน  และทูออร์ “

     

    “ พี่เอคธี่ “ เจ้าชายหนุ่มลดหัวต่ำลง และเดินหันหลังให้กับชายหนุ่มผมทอง  “ ข้าจะกลับวังแล้ว “

     

    “ กระหม่อมก็จะไปเข้าเฝ้าฝ่าบาท และท่านหญิงขาวเช่นกันพระเจ้าข้า “

     

    ท่านเสนาบดีก็หันหน้ามาที่ชายหนุ่มผมทอง  “ ไปกันนะ  พ่อหนุ่ม “

     

    มายกลินก็เดินไปขี่หลังม้าดำมอริออนของตนก่อนใคร  แต่สายตานั้นยังมองที่ทูออร์แบบไม่ไว้ใจตามเคย

     

    +++++++++++++++

    เอคเธลิออนก็เดินมาใกล้ชายหนุ่มผมทอง  " ทูออร์  ข้าขอร้องอย่างหนึ่ง "

    " อะไรล่ะขอรับ ? "

    " อย่าทำร้ายลอร์ดมายกลินอีกเลย  ข้าไม่ประสงค์จะเห็นความขัดแย้งในครอบครัวของฝ่าบาท "

    แต่ทูออร์ก็ทำสีหน้านิ่วคิ่วขมวด  " ก็เขาอยากดูถูกข้าเอง  เป็นท่านจะยอมไหม ? "

    " เอ่อ..ข้าไม่ชอบมีเรื่องกับใคร  ขอเป็นกลางดีกว่า "

    เอคเธลิออนก็ยืนกอดอก  แสงอาทิตย์ยามเช้าจับใบหน้างดงามตามแบบสุภาพบุรุษแสนดี

    " องค์ชาย  เป็นเอลฟ์อัจฉริยะ  ทั้งที่ยังเยาว์ก็อาสาองค์ราชาไปรบที่สงครามเนียธ์นายธ์อย่างอาจหาญ

    และกลับมาสร้างประตูเหล็กกล้านี้ ด้วยพระองค์เอง  และมอบให้ข้าเป็นผู้พิทักษ์

    ข้าก็ต้องทำหน้าที่ของตน  เพราะมายกลินนั้นก็รักข้าเหมือนพี่ชายด้วย "

    ทูออร์ก็ไม่อยากเถียงอะไรต่อ....ท่านเอคธี่เป็นคนดีเกินไป.....

    เขาก็มองที่ประตูใหญ่แห่งกอนโดลินที่ตั้งตระหง่าน ด้านบนคือรูปจำลองมงกุฎทองคำขององค์ทัวร์กอน

    สีเหล็กกล้า..คือสีงดงามของดวงตาแสนคมคู่นั้น...มายกลิน....



    ลอร์ดแห่งสกุลน้ำพุก็ทำสัญญาณเรียกม้าของตนออกมา  มือแกร่งลูบแผงขนเบาๆ  ก่อนที่จะกระโดดขึ้น

    " ไปเข้าเฝ้า ทำหน้าที่เป็นคนรักที่ดีขององค์หญิงอิดริลเถอะ สหาย "

    " อือม.. " ชายหนุ่มถอนหายใจ  และเรียกเจ้าม้าบาลานไปพร้อมกัน

    +++++++++

    นึกถึงการสู้รบ....อยากวาดรูปจังเลย....

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×