ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    บทเพลงรักแห่งกอนโดลิน [ Love lysics of Gondolin ]

    ลำดับตอนที่ #41 : ดอกไม้ที่ร่วงหล่น 15 ( fallen flower )

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 204
      1
      18 ม.ค. 56

    ทูออร์รู้สึกว่า ตัวเองได้เดินอยู่ที่ปราสาทสีขาวขององค์ราชา ฝีเท้าของเขาก้าวเป็นจังหวะสม่ำเสมอ

     

    และเขาก็ได้ยินเสียงเรียกหวานใสของเด็กเล็กๆ คนหนึ่งมาอยู่เคียงข้าง

     

    อดา อดา “ และมือเรียวเล็กทั้งสองก็มาจับกับมือหนาของเขา ชายหนุ่มจึงหันไปมอง

     

    เด็กคนนี้ มีผิวพรรณที่ขาวผุดผ่องราวกับสำลี เรือนผมสีทองมัดปลายเป็นจุกข้างเดียว

     

    และมีดวงตากลมโตสีฟ้าใสราวกับสีของน้ำทะเล...ดวงตาของเขานี่นา....

     

    เค้าหน้าก็ดูคล้ายกับคนสองคนที่เขาคุ้นเคยมากเสียด้วย ทูออร์ก็ยิ้มให้และอยากจะกอดเจ้าตัวน้อย

     

    แต่แล้ว เด็กคนนั้นก็ผละตัวไปจากเขา และหัวเราะระรื่นกังวาน

     

    เดี๋ยวก่อนๆ “ ชายหนุ่มเรียกเสียงดัง

     

    ร่างเล็กก็ไปอยู่ในอ้อมกอดของชายหนุ่มในชุดสีดำแทน และหญิงสาวที่มีเรือนผมทอง

     

    อร่ามตายาวสลวยปลิวตามสายลมนั้นก็กอดร่างของชายผู้นั้นไว้แนบแน่น

     

    และจูบที่ริมฝีปากบางอย่างดูดดื่มเหมือนเขา...ไม่น่าเชื่อ...นั้นคือ อิดริล ?

     

    และทูออร์ก็เริ่มรู้สึกว่า ร่างของตัวเองห่างไปเรื่อยๆ และใกล้เข้าสู่ความมืด

     

    ดวงตาสีนิลแสนคมเกรียบหันมาที่เขา และกล่าวด้วยน้ำเสียงเย็นชาดุจธารน้ำแข็งมากัดเซาะ

     

    เขาและพี่หญิงเป็นของข้า เจ้ามนุษย์อย่าได้มายุ่งกับเรา “

     

    ไม่นะ..องค์ชาย..ท่านพรากเขาและนางไปจากข้าไม่ได้...ลูก ….อิดริล....ลูกของพ่อ...ลูก !!!!

     

    ทันใดนั้น ร่างสูงใหญ่ก็ตกใจตื่น และหยาดเหงื่อก็ไหลจับหน้าผากกว้าง

     

    .ข้าฝันไปเหรอ....ทูออร์ส่ายหน้าและถอนหายใจดังก้องในห้องนอนของตน

     

     

    ~!~!~!~!~!~!~!~!~!~

     

     

    เช้าวันรุ่งขึ้น  ท้องฟ้าสีครามใส  ประดับด้วยเมฆสีขาวสะอาดตา

     

    ชายหนุ่มไม่รู้ว่าจะทำอะไรอีก แต่หน้าที่ของเขาก็ต้องเข้าเฝ้าองค์ราชาทัวร์กอนและอิดริล

     

    จึงรีบอาบน้ำ แต่งตัว และขี่ม้ากลับเข้าวัง อย่างที่เป็นกิจวัตรประจำของเขาไปแล้ว

     

    เมื่อถึงประตูเหล็กกล้านั้น ด้านหน้าคือลานประลองอาวุธ ซึ่งเป็นสนามดินสีเทาที่เรียบลื่น

     

    เขาก็มองเห็นร่างสูงโปร่งของเอลฟ์หนุ่มสองคนกำลังซ้อมดาบกันอยู่อย่างขะมักเขม้น

     

    องค์ชาย ก้าวเท้ามาใกล้อีกขอรับ “ เอคเธลิออนตวัดดาบสีเงินของตนไปทางขวา และรับกับคมดาบ

     

    ของเจ้าชายที่ทำหน้าเคร่งเครียดมาก คิ้วเรียวสีดำขมวดแน่น

     

    พี่เอคธี่ ข้าไม่ยอมหรอก! “ ร่างสูงเพรียวยกดาบขึ้นด้วยแรงทั้งหมดของตน

     

    และฟาดที่ดาบสีเงินที่เป็นของท่านเสนาบดีอีกครั้ง และกัดฟันดังกรอด

     

    องค์ชายมายกลิน อย่าโมโห ท่านจะเสียหลักนะ “

     

    เอคเธลิออนก็ยกดาบขึ้น และก้าวถอยหลังโดยเร็ว เพราะดวงตาสีเงินคมคายก็เห็นผู้มาใหม่

     

    ทูออร์ มารา อารูเร ( สวัสดียามเช้า ) “

     

    มารา อารูเร ท่านเอคเธลิออน “ แต่ดวงตาสีฟ้าของเขากลับมองที่พระองค์ชาย

     

    ซึ่งหอบหายใจอยู่   ดวงหน้าซีดขาวนั้นชื้นด้วยเหงื่อและแดงระเรื่อ

     

    แต่ดวงตาสีนิลคู่นั้นก็แสดงถึงความแน่วแน่และมั่นคงต่อดาบของตน

     

     

    พี่เอคธี่ ข้าไปกินน้ำก่อนนะ “ มายกลินไม่ยอมมาทักทายกับชายหนุ่ม

     

    ร่างเพรียวบางทรุดลงบนม้านั่งตัวยาว และยกถุงหนังสีนำ้ตาลขึ้นใกล้ปากของตน

     

    ทูออร์ก็ถามลอร์ดเอคเธลิออนว่า “ เจ้าชายทรงมาซ้อมดาบกับท่านเหรอ ? “

     

    ไม่รู้ซิ วันนี้เขาอยากมา  ดีเหมือนกัน  จะได้ไม่ลืมวิชาเพลงดาบ “

     

    ไม่คุยกับข้าเลยนะ...แต่ว่าวันนี้..ข้าต้องพูดดีกับเขาให้ได้...แม้ว่าจะต้องเจอกับ...

     

    ท่านลอร์ด ข้าจะซ้อมดาบกับท่านได้ไหม ? “

     

    เอลฟ์เสนาบดีก็หัวเราะ “ ก็ได้ สหาย “ เอคเธลิออนก็ยกดาบประจำตัวขึ้น

     

    และดาบของทูออร์ก็ยกขึ้นเช่นกัน บุรุษทั้งสองตะโกนว่า “ ไอยา มาคิลเลตตา !

     

     

    เจ้าชายมายกลินก็มองดูเอลฟ์เสนาบดี ที่ตนรักประดุจพี่ชาย กับ เจ้าคู่แข่งนั้น

     

    เล่นดาบกัน ดวงตาสีนิลก็เพ่งพิศร่างล่ำสันนั้นเคลื่อนเป็นวงกลม และฟาดดาบกับของอีกฝ่าย

     

    เสื้อทูนิคสีเทานั้นก็เปียกจนเห็นกล้ามเนื้อแขนและไหล่ทั้งสองข้างชัดเจน

     

    ผิวสีนำ้ตาลอ่อนสะท้อนแสงอาทิตย์จนเหมือนสีทองแดงประกายงดงาม

     

    ...พี่หญิงคงชอบแบบนี้...เพราะข้าและเจ้านั้นช่างต่างจากกัน...

     

    และมายกลินก็รู้สึกว่าตัวเองอัปลักษณ์ขึ้นมาทันที เอลฟ์หนุ่มก็ตริตรอง...จะต้องสนใจทำไมกัน ?

     

    ดวงตาสีนิลแสนเจิดจ้าคู่นั้นจึงปิดลงเสียสนิท

     

     ~!~!~!~!~!~!~!~!~

     

    โอ้ๆ “

     

    ทำไมเหรอ ท่านเอคธี่ ? “  ทูออร์ถาม

     

    ข้าขอไปเข้าห้องน้ำ ได้เปล่า จู่มันก็ปวดเองซะงั้น “

     

    เสนาบดีแห่งนครกอนโดลินก็รีบเดินไปและกุมท้องของตน...เสียมาดเท่ซะแล้วเรา....

     

    ชายหนุ่มกลับรู้สึกว่า...ตนเองได้มีโอกาสที่คุยกับคนนั้น..ดีจริงๆ

     

    เจ้าชายผมดำ ซึ่งนั่งหลับตานิ่งและกำลังผ่อนคลายอิริยาบถ โดยที่ศีรษะซบที่แขน

     

    แต่แล้วเขาก็ได้ยินเสียงทุ้มเรียกชื่อ และมือแกร่งมาอยู่บนไหล่ข้างซ้าย

     

    ลอร์ดมายกลิน ภาคิไนยแห่งราชาทัวร์กอน “

     

    ดวงตาสีนิลจึงค่อยๆ ลืมขึ้น และพบว่าทูออร์มาอยู่ใกล้ห่างกันไม่ถึงสามนิ้ว

     

    ร่างเพรียวจึงลุกขึ้นทันที “ มานเน ? ฮูออริออน “ ( อะไร บุตรแห่งฮูออร์ )

     

    ท่านยังเจ็บแก้ม เมื่อวานนี้ไหม ? กระหม่อม “ เขาถามเสียงหวาน พร้อมยิ้มฉายแววประหลาด

     

    แต่อีกฝ่ายก็เม้มริมฝีปากครู่หนึ่ง และพูดว่า “ ไม่แล้ว เจ้าล่ะ ? “

     

    ถ้างั้น “ ปลายดาบของชายหนุ่มผมทองก็มาอยู่ใกล้กับฝักดาบที่เจ้าชายห้อยอยู่ข้างตัว

     

    สู้กับข้าซิ มายกลิน โลมีออน “

     

    ริมฝีปากสวยก็คลี่ยิ้มออกมา “ ได้ !  เจ้าคู่รักของพี่หญิง “

    " ไอยา ! มาคิลเลตตา ! "

    +++++++++++

    คำที่กล่าวนั้น " ไอยา มาคิลเลตตา " แปลว่า ดาบนี้ขอสู้  ( โว้ยยยย!!!)

     


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×