ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    บทเพลงรักแห่งกอนโดลิน [ Love lysics of Gondolin ]

    ลำดับตอนที่ #40 : ดอกไม้ที่ร่วงหล่น 14 ( fallen flower )

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 215
      1
      18 ม.ค. 56

    พระเจ้าทัวร์กอนประทับนั่งบนบัลลังก์สีงาช้าง และทรงอ่านหนังสือที่เขียนโดยนักปราชญ์

     

    แห่งชาวโนลดอร์ นามว่า “ รูมิล “ ซึ่งบัดนี้อาศัยอยู่ที่อีกฟากทะเลหนึ่ง

     

    และไม่ยอมตามเสด็จพระเจ้าฟิงโกลฟิน ผู้เป็นพระบิดาขององค์ทัวร์กอนมายัง

     

    แผ่นดินเบเลริอันด์แห่งนี้ ที่เหล่าราชวงศ์ฟินเวได้สร้างอาณาจักรปกครองกันเป็นจำนวนมาก

     

    เสด็จพี่ที่รัก “ ท่านหญิงขาวอาเรเดลทรงถอนสายบัว ส่วนเจ้าชายมายกลินก็โค้งคำนับ

     

    ว่าไง สองแม่ลูก ข้าก็มีเรื่องคุยกับพวกเจ้า “

     

    เรื่องอะไรหรือ ? ทอร์เอน – นานา “ มายกลินผู้เป็นพระภาคิไนยถาม

     

    เรื่องอิดริล และทูออร์ พวกเจ้าคิดเช่นไร ? “

     

    เสด็จลุงทัวร์กอน...ทรงเปลี่ยนเรื่องคุยไม่ได้หรือ..หลานของท่านไม่อยากรับรู้..

     

    ข้านะ เห็นว่าพวกเขารักกันดี “ อาเรเดลทรงเดินไปแตะที่ไหล่แกร่งของพระเชษฐา

     

    จริงไหม ? อาเรเดล พี่เห็นว่า เหมาะสมกัน “

     

    ราวกับกิ่งทองใบหยกเพค่ะ “

     

    มายกลินก็ทรงรู้สึกว่าตัวเองเริ่มโมโหกับคำหยอกเย้าของเสด็จลุงและนานา

     

    ทำไม ?? พวกท่านอยากให้นางแต่งกับเจ้าทูออร์ ? !!!“

     

    ลูกชายของลุงเป็นไร ? “ องค์ทัวร์กอนตรัส และทรงลุกขึ้นมาแตะหน้าผากขาวซีด

     

    เอ่อ...ทอร์เอน - นานา”

     

    เหงื่อออกตรึม ไปนั่งไป “ องค์ราชาทรงจูงเจ้าชาย นั่งที่เก้าอี้ประจำตำแหน่ง

     

    และทรงลูบแก้มที่เริ่มแดงจัดของมายกลินอย่างอ่อนโยนแบบเดียวกับพ่อคนหนึ่งมีให้แก่ลูก

     

    อาเรเดล เจ้าใช้งานโลมีออนเหรอ ? “

     

    แค่ซ่อมเตาผิงเอง ลูกชายของน้องเป็นนายช่างยังตีดาบให้พระองค์ ไปรบด้วยกัน ก็ใจฝ่อไปได้ “

     

    พวกท่านอยากให้ชาวโนลดอร์อย่างเราๆ แต่งกับมนุษย์ทำไม ? “

     

    ทัวร์กอนทรงถอนหายใจสองที “ เพราะเขาจะนำความหวังให้เรานะ ตาหนูกลิน “

     

    ความหวัง...ที่ข้าต้องเสียน้ำตาให้..พวกท่านอ่านใจข้าไม่ออก..

     

    พี่หญิง...ต้องรักข้า...ไม่ใช่เจ้าคนนั้น..ที่กล้าถูกตัวข้า..แทงใจดำ...

     

    แล้วก็มีเสียงฝีเท้าดังขึ้นมานั้นคือ...อิดริล ราชธิดาแห่งนครกอนโดลิน

     

    อดา นานา และมายกลิน “ นางกล่าวเสียงใส

     

    ลูกหญิง ทูออร์ล่ะ ? “

     

    เค้ากลับบ้านไปแล้ว “ บ้านของทูออร์พักอยู่นั้นเป็นบ้านอิฐเล็กๆ ที่อยู่ทิศใต้ของนคร

     

    และแสนจะต่างจากราชวังสีขาวนี้ แต่เจ้ากลับมากล้ามาอยู่ จนกว่าจะได้เป็นราชบุตรเขย

     

    ดีแล้ว !!” มายกลินตะโกน “ ที่ถ่อมตัวบ้าง “

     

    มายกลิน อย่าว่าเขานะ เขาเป็นคนรักของพี่ และเป็นว่าที่พี่เขยเจ้า ! “

     

    พี่หญิง ทำไมพี่ต้องชอบเขา? รักเขา และอยากแต่งงานกับเขา? “

     

    แล้วเจ้าชายผมดำก็รีบวิ่งหนีออกจากท้องพระโรงไป โดยไม่หันมองเสด็จลุงและท่านแม่

     

     

     

    ........

     

    หลานแปลกๆ ไปนะ วันนี้ “

     

    ทัวร์กอนทรงกลับมานั่งบนบัลลังก์เช่นเดิม และทรงมองที่พระธิดา

     

    เขาหวงเจ้าซิท่า “

     

    มายกลินทำตัวเอง และก็..โมโหไม่เข้าเรื่อง “

     

    ท่านหญิงขาวก็ทรงทรุดลงที่เก้าอี้อย่างเหนื่อยหน่าย “ โลมีออนไม่ชอบทูออร์ ข้าไม่อยากให้บ้านเรามี

     

    ปัญหา ไม่ต้องห่วงนะ ข้าจะคุยกับเขาเอง “

     

    องค์ราชาก็จับมือเรียวของพระน้องนาง “ เครียดนี่ล่ะ เหมือนใคร “

     

    สามีเก่าของข้ามั้ง ? แต่ข้ากลับดีใจที่หลานรักจะได้มีสามีเสียที “

     

    อาหญิงของอิดริลขา “ เจ้าหญิงที่อ่อนวัยกว่า ก็โอบกอดอาเรเดลและยิ้มแย้มกับความคิด

     

    ข้าจะได้แต่งงาน และขายออกแล้ว...ดีใจๆ...แต่ว่า..มายกลิน..พี่ไม่เข้าใจเลย...

     

    .....

     

    เจ้าชายในชุดดำกลับห้องนอนของตัวเอง และซบที่หมอนนุ่มบนเตียงสี่เสา

     

    พวกเขาไม่เข้าใจ...ความรัก...มันเจ็บปวด...เจ็บที่หัวใจ...

     

    แต่มายกลินกลับนึกถึงวันนี้....มือหยาบกร้านที่ลูบแก้ม และปลายผมยาวของเขา

     

    อ้อมแขนแกร่งที่โอบกอดไว้..ลมหายใจอบอุ่นที่มาประชิด...เสียงทุ้มของชายหนุ่ม

     

    และเมื่อเห็นทูออร์ได้จูบกับพี่หญิง...ดูหวานน่าสัมผัสยิ่งนัก...

     

    และเขาก็รู้สึกกระอักกระอ่วนในอกไปอีกระยะหนึ่ง...และนึกแต่ดวงตาสีฟ้างามคู่นั้น

     

     

    อีกฟากหนึ่งของกอนโดลิน

     

    ชายหนุ่มผมทองก็นอนที่เตียงไม้ทีพอดีกับร่างหนาของตน

     

    พยายามนึกแต่ดอกอุลลอสสีขาวกลิ่นหอมที่ติดริบบิ้น ซึ่งงามน่ารัก...

     

    เรือนผมสีดำขลับ ดวงตาเป็นประกายดุจแสงดาว ใบหน้าแดงระเรื่อ

     

    และรสจูบจากริมฝีปากของอิดริล ที่ยังติดตราเขาอยู่....เลือกลำบาก...

     

    เขารักนาง อยากแต่งงานกับนาง แต่หัวใจเริ่มหันไปหาเขา

     

    มายกลินเป็นน้องของนาง...ไม่ๆ..ข้าจะไม่ทำแบบนั้น....

     

    .........

     

    ไม่นะ...หัวใจของเขาเปลี่ยนไปแล้ว.....ฮ่าๆๆ ตกลงรักใครดี ??

     

     


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×