ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    บทเพลงรักแห่งกอนโดลิน [ Love lysics of Gondolin ]

    ลำดับตอนที่ #4 : Littlest Prince 1 : ความหลังของทัวร์กอน

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 548
      2
      16 ม.ค. 56

    หลังจากอ่านแล้วเครียด มาอ่านบทนี้คราวนี้เป็นบทแรกบ้างล่ะ

    กษัตริย์ทัวร์กอน และหลานชายทั้งสองคือเออาเรนดิลกับมายกลิน

    ++++++++

     

    เจ้าชายเออาเรนดิลกำลังนั่งเล่นกับตุ๊กตาหมีของท่านแม่และตัวตุ่นน้อยของท่านน้ามายกลิน

    ที่เบื้องพระบาทขององค์กษัตริย์ทัวร์กอน  เขายังเป็นเด็กเล็กอยู่นี่นา...

    “ เสด็จตา  เล่าเรื่องให้เออาฟังหน่อย “

    “ เรื่องอะไร  นิทานเหรอ ? “  องค์ราชาทรงลูบหัวของเด็กน้อยอย่างเอ็นดู

    “ อือม “  เออาเรนดิลยิ้มตอบ “ เรื่องของท่าน ตอนที่ท่านไปรบครั้งล่าสุด

    เล่าให้เออาฟังได้ไหม ? “

    ทัวร์กอนก็นิ่งไปครู่หนึ่ง “ สงครามนั้น  ตาต้องเสียพี่ชายของตาไปนะจ๊ะ “

    เด็กชายก็เม้มริมฝีปาก “ เออาเสียใจด้วย “

    ดวงเนตรสีเทาก็เหม่อไปไกล  ราวกับย้อนไปอดีตนานนักหนา

    “ เสด็จตาทัวร์กอนจ๋า  ..”

    “ เอาอย่างนี้นะ  เออา “  พระองค์กล่าว “ ตาของเริ่มเรื่องเนียธ์นายธ์อาร์นอดิอัด “

    “ ชื่อยาวละมั้ง “  เด็กน้อยฮาล์ฟเอลฟ์กล่าวอย่างไร้เดียงสา

    “ สงครามเนียธ์นายธ์ เรียกสั้นๆ อย่างนี้ “

    แล้วทรงยกพระนัดดามาไว้บนพระเพลา “ เริ่มล่ะนะ “

    ++++++

    ตาได้อยู่สงครามนั้นก็รู้สึกสะพรึงกลัว มีแต่ฝูงออร์ก  บัลร็อกและมังกรอยู่เต็มไปหมดเลย  ปีศาจพวกนั้นมันร้องโหยหวน  ตาไม่กลัวหรอกแค่ตกใจนิดหน่อย

    ตาเห็นแต่ควันสีเทา  รอยเลือดสีแดงที่เต็มท้องสนามรบ

    เหล่าทหารก็ยกดาบประจำขึ้น  และฟาดฟันพวกข้าศึกอย่างไม่หวั่นเกรง

    ตาถือดาบแกรมดริงสีเงิน เหนือหัวคอยสั่งการอยู่

    ก็มีเจ้าสัตว์ประหลาดโทรลล์อัปลักษณ์มาหาตา มันคำรามร้อง ดังนั้นก็ใช้ดาบแทงทะลุมัน

    โซ่ตรวนที่รอบคอของมันก็หมุนไปๆๆ  และมันก็ล้มตายคาที่

    แล้วตาก็หลับตาลง  ตาเหนื่อยเหลือเกิน...แล้วตาก็เห็น..ภาพในอดีตครั้งที่ตายังเป็นเอลฟ์ตัวน้อย

    กำแพงสีขาวแห่งนครทิริออน ที่ตั้งเหนือเขาทูนาแห่งแดนวาลินอร์

    ถนนสีขาวประดับด้วยเพชรสีเงินเป็ยรายทาง   หอคอยขององค์อิงเว  ราชันชาววานยาร์

    โดดเด่นราวกับมงกุฎสีทองอร่ามราวกับแสงต้นเลาเรลิน

    ตาได้เห็นครั้งแรก ตอนที่ทูลหม่อมปู่ฟินเวได้จูงมือเล็กๆของตา

    แล้วพระองค์ตรัสว่า “ นี่คือทิริออนของเรานะ ทัวร์กอนน้อย “

    ทูลหม่อมปู่ฟินเว ทรงมีพระราชนัดดาหลายองค์

    แต่ไม่กี่คนที่ทรงรักเป็นพิเศษ และตานั้นก็คล้ายกับท่านมากที่สุดท่านเลยโปรดปรานตายิ่งกว่าใคร

    “ ว้าว “ ตาอุทาน เหมือนเจ้าแหละ  เออา “ อยากดูให้ทั่วเลยครับ “

    “ อดา  ทูลหม่อมพ่อ “  เสียงของเจ้าชายหนุ่มในชุดสีแดงปนทองหนึ่งดังขึ้น

    เขาคือ  ทูลหม่อมลุงเฟอานอร์  พระราชโอรสองค์ใหญ่ของท่าน

    และเป็นที่รักมากที่สุด  เพราะพระมารดาสิ้นไป ตั้งแต่แรกประสูติ

    ทูลหม่อมพ่อฟิงโกลฟินของตา เป็นอนุชาต่างมารดาของเฟอานอร์

    “ อ้าว ! ชายใหญ่ “  

    “ ทอร์ เอน อดา...ลุงชายใหญ่ “  ตาเรียกท่านแบบนี้ด้วย

    เพราะท่านชอบมาก ท่านชอบให้คนยกย่องท่านเสมอ

    ลุงเฟอานอร์ก็ทรงมาหยิกแก้ม “ ทัวร์กอนจ๋า  มาให้ลุงอุ้มมา “

    ตาหัวเราะให้กับท่าน  เพราะตารักท่านมากทีเดียว

    ++++++

    “ แสดงว่า ทูลหม่อมทวดเฟอานอร์ ต้องหล่อมากๆ “

    “ ใช่แล้วเออา  ท่านหล่อที่สุด สง่างามที่สุดในชาวพรายโนลดอร์เลยล่ะ “

    จะเหมือนท่านน้ามายกลินหรือเปล่านะ...เออาเรนดิลคิด

    “ อือม..ต่อจากนั้น  อดาฟิงโกลฟินก็วิ่งมา และอุ้มตาแทน

    ตาดีใจที่เจอพ่อนะ  แต่.. “

    “ คร้าบ  ? “

    “ เสด็จลุงเฟอานอร์ก็ฉุนใหญ่  จนทูลหม่อมปู่ก๊ปลอบกันอยู่ตั้งนาน”

    เออาเรนดิลก็หัวเราะอย่างระรื่น

    “ เหมือนกวานัวร์ – นานาที่คอยแย่งเออาจากท่านพ่อเลย “

    ทัวร์กอน..ทรงตริตรอง  เหมือนเหรอ  ประวัติศาสตร์ซ้ำรอย...

    “ ก็อาจจะเป็นอย่างนั้น “ แล้วทรงลุบผมสีทองนุ่มของพระนัดดาเบาๆ

    “ แล้วเสด็จตาแยกตัวจากพี่ชายทำไม ? “

    ทัวร์กอนก็อ้ำอึ้ง  ....เรื่องในอดีตที่แก้ไขไม่ได้.....ข้าก็ควรบอกหลานนะ

    “ ตาเข้ากับพี่ชายและพ่อ ไม่ค่อยได้จ๊ะ  จึงแยกตัวออกจากพวกเขา

    สาเหตุมาจากยายเอเลนเวของเจ้าที่เสียไป..ยายแท้ๆของเจ้าสวยมากนะ

    นางจะชอบดูดาว  และเก็บดอกไม้สีขาวสีเหลืองมาไว้ด้วย  โยนขึ้นท้องฟ้า

    ราวกับดวงดาวมาอยู่รอบตัว ส่วนแม่อิดริลก็เอาแต่เล่นน้ำทะเล

    นางซนมากๆ จนตาเอือมล่ะ “

    เจ้าชายน้อยก็ลูบแก้มตัวเอง  “ พอท่านมาสร้างกอนโดลินเอง

    ทวดฟิงโกลฟินและตาฟิงกอนก็อยู่ที่ไหน  ? “

    “ แคว้นฮิธลุมจ้ะ “ ทัวร์กอนทรงกระแอม “ แล้วท่านทั้งสองก็จากตาไปแล้ว

    ตาก็เลยเศร้าใจเหลือเกิน  เหลือเกินนะ  ตอนที่บัลร็อก  ปีศาจไฟใช้แส้ตวัด

    ร่างของพี่ฟิงกอนล้มทั้งร่าง  โดยที่.. “ และเสียงนั้นก็เริ่มสะอื้น..

    “ เสด็จตา...ดราเอร์ – อดา     เออาเรนดิลจับมือขององค์กษัตริย์ไว้

    “ ตาช่วยพี่เค้าไม่ได้  ฮือ ๆๆ “  น้ำตาใสๆ ไหลมาจากดวงเนตรเรียวสีเทา

    เออาเรนดิลจึงเงยหน้าขึ้น  เสด็จตาน่าสงสารจังเลย....

      ตาก็เลยเสียเขาไปนะจ๊ะ  บัลร็อกนั้นมันเผาร่างของพี่ฟิงกอน..”

    องค์ราชาก็ผ้าซับพระพักตร์ขึ้นมา “ ฮูออร์  ท่านปู่ของเจ้าก็เลยให้ตากลับเมืองกนโดลิน

    ไม่อย่างนั้น... “

    แล้วมีเสียงหนึ่งดังขึ้น “ พวกเราคงไม่รอดเหมือนกัน “

    องค์ทัวร์กอน ก็เห็นร่างสูงของเอลฟ์หนุ่มที่คล้ายพระองค์ ดวงหน้านิ่งขรึม

    “ โลมีออน หลานลุง “

    ผู้ที่เรียกว่าโลมีออนก็ก้าวเดินมาใกล้ๆ  มองดูเด็กชายที่นั่งบนตักของเสด็จลุง

    “ กวนอะไร ตาหรือเปล่า  ? “

    เออาเรนดิลเม้มริมฝีปาก “ เปล่านะ กวานัวร์ - นานามายกลิน “

     “ มานี่ “ มายกลินยกตัวเด็กชายขึ้น “ เสด็จตาทรงเป็นทุกข์มาก อย่าพูดเรื่องสงครามมันไม่เหมาะกับเจ้าหรอก “

    เด็กชายจึงซบไหล่ผู้เป็นน้าอย่างไร้เดียงสา “ อือม เออาขอโทษ “

    “ ไม่ว่าหรอก เซเล ยอนโด “  และเขาก็กอดฮาล์ฟเอลฟ์น้อยไว้

    องค์ทัวร์กอนทรงมองพระภาคิไนยและพระนัดดาด้วยความรัก.....ข้าก็มีหลานชายอีกคนหนึ่ง...

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×