ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    บทเพลงรักแห่งกอนโดลิน [ Love lysics of Gondolin ]

    ลำดับตอนที่ #182 : ฟิคเออาน้อย : Young Leaf On The Tree 3

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 76
      0
      14 ต.ค. 56

    เออาเรนดิลวิ่งตามไป จนถึงพุ่มไม้เล็กๆ เด็กชายจึงรู้ว่ามันเป็นพุ่มเบอร์รี่นั้นเอง

     

    เด็กหญิงกำลังเก็บผลของราสเบอร์รี่กินอยู่เพลินๆ เจ้าชายองค์น้อยแห่งนครลับแล

     

    เกิดนึกสนุก !

     

    พี่ลาลี่ !!! ”

     

    พรายสาวน้อยสะดุ้งเฮือก “ องค์ชายน้อย ! ”

     

    ใบหน้ากลมป้อมกำลังส่งเสียงหัวเราะ และแลบลิ้นกลอกตาให้นาง

     

    พี่ลาลี่เนี่ยตกใจง่ายจัง ” เออาเรนดิลกระโดดออกจากพุ่มของเบอร์รี่หลายชนิด

     

    ลาลินาจึงหันหลังหนี และยังไม่ได้กล่าวอะไรเพิ่ม...นางกำลังเคี้ยวผลไม้ที่นางชอบที่สุด

     

    เออากินได้ไหมอ่ะ ? ”

     

    เด็กหญิงเลยต้องถวายบลูเบอร์รี่ในมือแทนเพื่อให้เจ้าชายน้อยชิม

     

    โนลปามาร่วมแจมเพื่อกินผลไม้นี้ด้วย ( อย่างมันจะพลาดเหรอ ? )

     

    อร่อยจังเลย ” เออาน้อยเอ่ย “ พี่ลาลี่เนี่ยขี้งอนเหมือนกัน แต่...ถ้าเป็นเออาก็งอนนะ ”

     

    หม่อมฉันเคยไม่มีวันเป็นยาวันนิเอลได้ เพราะว่าไม่ชอบกินผัก อา...ผลไม้ก็กินได้ตลอดเพคะ

     

    พี่ลัสก็ชอบบ่นโน่นบ่นนี้ ท่านน้ากัลดอร์ และก็ท่านแม่ด้วย ”

     

    ฮาล์ฟเอลฟ์น้อยขมวดคิ้วเรียวสีเข้มบ้าง “ ไม่เห็นต่างกันเลย ท่านแม่และท่านน้าของเออาก็ชอบ

     

    บ่น และก็ดุใส่เออาด้วยซ้ำ ยังดีหน่อย อดาไม่เคยบ่นเออาเลย ”

     

    อย่าตีหน้าเศร้า แม่หญิงผมเปีย ” โนลปากล่าว “ คนเราชอบไม่เหมือนกัน ถึงเจ้าไม่ชอบทานผัก

     

    เจ้าก็กินผลไม้แทนได้นี่นา ”
     

    แต่...พวกเขาจะบอกว่า...ลาลี่ว่าไม่ยอมฝืนใจตัวเอง และไม่เหมาะที่จะเป็นยาวันนิเอลด้วย ”

     

    งั้นเออาจะกินผักเป็นเพื่อนพี่เอง พี่จะได้ไม่ต้องกลัวอีก ”

     

    ฮาล์ฟเอลฟ์น้อยจับมือของเด็กหญิงด้วยความมั่นคง พร้อมส่งรอยยิ้มที่ให้ความอบอุ่นใจ

     

    ลาลินาก็รู้สึกว่าหัวใจของตนเต้นแรงจนดังแสบแก้วหู

     

    ขอบพระทัยเพคะ องค์ชายน้อย หม่อมฉันจะพยายามทานผักเพื่อท่าน ”

     

    บุตรแห่งทูออร์ยิ้มร่า “ เล่นกันเถอะ พี่ลาลี่ ”

     

    ~*~*~*~*~

     

    เด็กสองและตุ่นหนึ่ง กระโดดออกจากพุ่มไม้พร้อมกัน และเสียงหัวเราะจากการวิ่งไล่จับ

     

    แล้วก็ต้องสะดุุด เมื่ออาชาร่างใหญ่สีขาวมาอยู่เบื้องหน้า ลาลินาต้องชะงักและคุกเข่าลง

     

    ...องค์ราชาแห่งกอนโดลิน พร้อมเจ้าชายผู้สูงศักดิ์ทั้งสอง...

     

    เออาของตาซนอีกแล้ว ” ทัวร์กอนเสด็จลงจากม้าทรง และรับพระนัดดามาไว้ในอ้อมพระกร

     

    ไม่ได้ซนซะหน่อย หนูแค่มาเล่นในสวนของพี่ลัสและพี่ลาลิ ”

     

    เจ้าชายพรายผมดำจึงตำหนิ “ หนีออกจากวังมาต่างหาก เซลเล – ยอนโด ”

     

    ว้า ~ กวานัวร์ - นานา พูดตรงทุกที ”

     

    ทูออร์หัวเราะเบาๆ ดวงตาสีฟ้าเข้มก็เห็นเด็กหญิงร่างเพรียวที่ยังก้มหน้านิ่ง

     

    จึงลงจากหลังม้า และกล่าวว่า “ ลุกขึ้นเถอะ แม่สาวน้อย ”

     

    เพคะ ท่านทูออร์ ”

     

    เมื่อดวงตาสีเขียวอมเทาได้สบกับสีฟ้าเข้มที่ต้นแบบของสีฟ้ากลมโตคู่นั้น

     

    เอลฟ์สาวน้อยก็ยิ้มแบบเขินๆ ทูออร์ลูบศีรษะของนางด้วยความเอ็นดู

     

    หลานสาวของท่านกัลดอร์คนนี้ช่วยเป็นเพื่อนเล่นให้กับเออาเรนดิล ข้าขอบใจมากนะจ๊ะ”

     

    หม่อมฉันต้องขอบพระทัยมากกว่าเพคะ ”

     

    มายกลินก็เรียกเจ้าตุ่นโนลปาให้มาอยู่ใกล้ตน สาวน้อยก็ถอนสายบัวอีกครั้ง

     

    เจ้าชื่ออะไรเหรอ แม่หนูน้อย ” สายตาคมกริบจับจ้อง...แววตาสีดำที่ดุ นิ่งขรึม...

     

    ทำให้ลาลินาก้มหน้าลงอีก เออาเรนดิลกลับไปจับมือเรียวบางของเด็กหญิง

     

    พี่ลาลีี่ ”

     

    เอ๊ะ ? ”

     

    เออาจะไปดูพวกพี่เลโกลัสบูชาพระแม่ยาวันนา พี่นำทางเออาที ”

     

    เพคะ ” ลาลินาตอบ “ องค์ชายน้อย ”

     

     

    ทัวร์กอนทรงสรวลขรึมๆ “ เฮ้อ...เขาเริ่มโตขึ้นแล้ว อีกหน่อยจะมีสาวมาตามจีบตรึม ”

     

    ถึงกระนั้น เขาก็ควรรู้ในหน้าที่ว่าต้องทำอะไรก่อนอะไรหลัง ไม่ใช่สาละวันจะเอาแต่เล่น ”

     

    ไม่เป็นไรหรอก มายกลินหลานลุง ” องค์ราชาเอ่ย “ ให้เวลาเขาเรียนรู้ แล้วเขาจะเข้าใจเอง ”

     

    นั้นซิ เด็กหญิงคนนั้นก็เหมือนจะชอบเออามากเลย ” ทูออร์กล่าว “ กระหม่อมขอตามไปดูเขาก่อน

     

    ได้ไหม ฝ่าพระบาท ”

     

    ได้ซิ ” ทัวร์กอนประทานอนุญาตแก่ราชบุตรเขยขององค์เอง ส่วนเจ้าชายโนลดอร์ก็ยังตีหน้านิ่งเฉย
     

    โนลปากลับยิ้มอย่างสบายอารมณ์และนอนแทะหญ้าด้วยความสุขใจ...

     

    ~~*~~*~~**~~

     

    จบลงไปก่อนนะครับ แม่หนูลาลิก็จะยังโผล่มาหาเออาเรื่อยๆ นั้นแหละ >O<

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×